1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp tục bàn xem tiềm lực quân sự nước ta và các bạn trong khu vực Đông Nam Á

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 06/12/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Đó là ảnh còn không rõ phiên bản xuất cho Thái có cải tiến không thì không rõ :cool:

    Thái Lan, Campuchia đua nhau xài hàng Trung Quốc
    6:34 PM, 29/11/2013, Views: 487 | By
    VietnamDefence - Thái Lan mua hệ thống rocket phóng loạt PR50, còn Campuchia tiếp nhận 12 trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất.

    Bộ Quốc phòng Thái Lan đã mua của Trung Quốc các hệ thống rocket phóng loạt PR50 122 mm, vốn là bản làm nhái cải tiến của BM-21 Grad của Nga. Chưa rõ, Trung Quốc bán cho Thái Lan bao nhiêu hệ thống PR50.
    [​IMG]
    Hợp đồng với Thái là thương vụ xuất khẩu PR50 đầu tiên.

    PR50 được giới thiệu với công chúng lần đầu tiên vào năm 2006 tại triển lãm Chu Hải, còn biến thể cải tiến của nó bắt đầu được sản xuất vào năm 2012. PR50 lắp trên khung gầm xe tải bánh lốp và được trang bị 2 bệ phóng với 50 rocket (cũng có biến thể lắp các bệ phóng với 40 rocket). Đạn rocket 122 mm có trọng lượng 74 kg, chiều dài 2,9 m, trọng lượng đầu đạn 21,5 kg.

    PR50 có thể tiêu diệt mục tiêu ở tầm đến 20 km khi dùng rocket tiêu chuẩn và đến 40 km khi dùng rocket với đầu đạn nhẹ hơn.

    PR50 có thể dùng cả đạn tiêu chuẩn của BM-21. Đạn này có trọng lượng 68,2 kg, chiều dài 2,9 m và trọng lượng đầu đạn 20,5 kg. Tùy thuộc chủng loại, rocket của Grad có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 42 km.

    Hiện nay, lục quân Thái Lan chưa có PR50 trong trang bị. Họ đang sử dụng các hệ thống rocket phóng loạt do Trung Quốc sản xuất như SR4 cỡ 122 mm, Type 82 120 mm và WS-1B 302 mm.
    Trong khi đó, kẻ thù truyền kiếp của Thái Lan là Campuchia cũng đã được công ty CATIC (Trung Quốc) 12 trực thăng đa nhiệm Z-9, bản sản xuất theo giấy phép của trực thăng châu Âu Eurocopter AS365 Dauphin.

    Lễ bàn giao trực thăng đã diễn ra tại căn cứ không quân Campuchia tại Phnom Penh với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và đại sứ Trung Quốc Bố Kiến Quốc. Các trực thăng mới dự định dùng để huấn luyện phi công, chở hàng và tham gia các chiến dịch nhân đạo.
    [​IMG]
    Z-9 của không quân Campuchia (chinesemilitaryreview.blogspot.com)
    Campuchia mua Z-9 vào cuối năm 2012 theo hợp đồng trị giá 195 triệu USD bằng tín dụng do Trung Quốc cấp. Theo điều kiện hợp đồng, CATIC sẽ chuyển giao cho Campuchia 6 trực thăng vận tải Z-9B, 4 trực thăng vũ trang Z-9W và 2 trực thăng đa nhiệm Z-9 dùng để chở yếu nhân.

    Trước đó, có tin quân đội Campuchia dự định dùng Z-9 để thay thế các trực thăng Mi-8 và Mi-17 cũ kỹ do Liên Xô sản xuất.

    Z-9 có tốc độ đến 315 km/h, tầm bay đến 1.000 km, được trang bị các động cơ Arriel-1C1 của công ty Turbomeca (Pháp). Z-9 có khả năng chở đến 2 tấn hàng.

    Biến thể vũ trang được trang bị các điểm treo tên lửa chống tăng và 2 pháo 23 mm. Ngoài ra, Z-9W có được trang bị các thiết bị để làm nhiệm vụ ban đêm.
  2. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Thái Lan mua radar phòng không Mỹ
    9:19 PM, 26/11/2013, Views: 3641 | By PM
    VietnamDefence - Bộ tư lệnh không quân Thái Lan đã ký với Northrop Grumman hợp đồng mua các đài radar AN/TPS-78.

    [​IMG]
    AN/TPS-78 (Northrop Grumman)
    Các radar này sẽ được đưa vào biên chế hệ thống phòng không Thái Lan, cũng như sẽ được sử dụng để quan sát tình hình trên không.

    Hiện chưa rõ Thái Lan mua bao nhiêu radar và chi phí bao nhiêu. Các radar sẽ bắt đầu được bàn giao cho Thái Lan vào năm 2015.

    Hiện nay, không quân Thái Lan hiện có 3 radar AN/TPS-78. Các radar cơ động này được chế tạo theo sơ đồ module và có thể được vận chuyển trong container tiêu chuẩn dài 4,3 m.

    Radar hoạt động ở dải tần S, có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly đến 445 km. Thời gian triển khai hệ thống là gần 30 phút, dự trữ làm việc đến khi sửa chữa là 2.000 giờ làm việc liên tục.

    Ngoài các đài radat AN/TPS-78, không quân Thái Lan còn sửa dụng các radar AN/FPS-130X và AN/TPS-703 do công ty Norhtrop Grumman sản xuất. Các radar này được sử dụng để kiểm soát không gian và nằm trong hệ thống phòng không Thái Lan.
  3. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Chiến hạm săn ngầm Trung Quốc có dọa nổi Kilo Việt Nam?
    (Vũ khí) - Ngày 28/11, Tân Hoa xã đăng tải thông tin về việc Hải quân Trung Quốc tiến hành hạ thủy tàu hộ vệ hạng nhẹ Project 056 cải tiến có khả năng săn ngầm rất mạnh và sẽ là "sát thủ" đối với lực lượng tàu ngầm trong khu vực.

    Tàu hộ vệ hạng nhẹ Project 056
    Theo nguồn tin trên, tàu Project 056 phiên bản cải tiến được trang bị thiết bị định vị thủy âm dây kéo, do đó khả năng săn năng săn ngầm được tăng lên rất nhiều.
    Theo quan sát, phần đuôi tàu Project 056 phiên bản cải tiến có một cửa mở hình chữ nhật lớn, nơi đây dùng để thả và thu thiết bị định vị thủy âm. Đồng thời, phần giữa đuôi tàu còn có một lỗ tròn khá nhỏ, trên tàu khu trục và hộ tống thì đây thường là lỗ thả và thu thiết bị định vị thủy âm sonar dây kéo.
    Sonar kéo có ưu thế to lớn trong tác chiến săn ngầm, con tàu này đều thả hệ thống định vị thủy âm ra từ phần đuôi tàu, do đó ít bị gây nhiễu bởi tiếng ồn của tàu, hơn nữa còn có thể chọn những lớp nước có lợi để hoạt động.
    [​IMG]
    Tàu hộ vệ hạng nhẹ Project 056 trong lễ hạ thủy
    Thiết bị định vị thủy âm ở độ nước sâu khác nhau (VDS) là thiết bị định vị thủy âm chủ động, nguyên lý tương tự radar, phát ra âm thanh trong biển lớn, đập vào thân tàu ngầm sẽ phản hồi trở lại, dùng để phát hiện tàu ngầm, thiết bị này dài mấy mét, độ sâu hoạt động chỉ mấy chục mét, khoảng cách tác dụng chỉ hơn 10 hải lý; còn thiết bị định vị thủy âm bị động, không tự phát ra âm thanh, dựa vào nghe động tĩnh của tàu ngầm, độ sâu hoạt động có thể đạt vài trăm cho đến nghìn mét, khoảng cách tác dụng có thể đạt 100 hải lý.
    Nếu 2 loại thiết bị định vị thủy âm của tàu Project 056 thực sự đầy đủ thì có khả năng cảnh giới tầm xa, một khi phát hiện manh mối của tàu ngầm, sẽ có thể tiếp cận mục tiêu khả nghi, thả thiết bị định vị thủy âm VDS để chủ động tìm kiếm. Cộng với máy bay trực thăng của tàu hộ vệ Project 056, năng lực tìm kiếm tàu ngầm của tàu chiến nhỏ này đã dần được hoàn thiện.
    Tuy tàu Project 056 đã có khả năng tìm kiếm tàu ngầm toàn diện và tiên tiến, nhưng nó hoàn toàn không có kho chứa máy bay trực thăng, chỉ có một nơi đậu máy bay lộ thiên. Không gian nhỏ hẹp của loại tàu này cũng chỉ có thể mang theo máy bay trực thăng săn ngầm hạng nhẹ Z-9C, chứ không có nhiều khả năng trang bị máy bay trực thăng săn ngầm hạng nặng Ka-28.
    [​IMG]
    Tàu ngầm Kilo Hà Nội
    Tàu Project 056 có dọa nổi Kilo Việt Nam?
    Vì vậy tàu Project 056 có thực sự nguy hiểm đối với các tàu ngầm của các nước trong khu vực, đặc biệt là tàu ngầm Kilo của Việt Nam?
    Trang mạng Công nghiệp Quân sự Nga cho biết, tàu ngầm Việt Nam đặt mua của Nga là biến thể cải tiến của Project 636 Varshavyanka - thế hệ tàu ngầm thứ 3. Kilo có hoả lực mạnh, có khả năng săn tìm mục tiêu cực kỳ hiệu quả khi tác chiến ở vùng biển xa bờ, tiếng ồn khi hoạt động gần như bằng không nên rất khó bị phát hiện.
    Cụ thể, tàu ngầm Kilo 636 Việt Nam được trang bị hệ thống định vị thủy âm thụ động kỹ thuật số MGK-400EM. Bên cạnh đó, tàu ngầm Kilo Việt Nam còn được trang bị hệ thống định vị thủy âm phát hiện mìn và tránh va chạm MG-519EM.
    MGK-400EM là hệ thống định vị thủy âm mạng pha kỹ thuật số thụ động, các mảng an-ten chủ yếu được làm bằng vật liệu gốm áp điện chế tạo theo công thức mới, cho phép cải thiện đầu dò điện âm cũng như tăng số lượng mục tiêu có thể theo dõi cùng lúc với khoảng cách 150km.
    MGK-400EM có những tính năng: Đo lường và kiểm soát tiếng ồn trong điều kiện gây nhiễu, cũng như dự đoán về phạm vi hoạt động của sóng siêu âm trong các chế độ chính. Màn hình hiển thị kết hợp dữ liệu của 2 hệ thống MGK-400EM và MG-519EM nên cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về các mục tiêu do hệ thống MGK-400EM phát hiện được, các mối đe dọa như mìn, ngư lôi đang đến gần, cũng như những va chạm có thể có mà hệ thống MG-519EM xác định được.
    Ngoài ra, hệ thống vũ khí của tàu ngầm Kilo Việt Nam còn được trang bị hệ thống vũ khí mạnh bao gồm: Sáu ống phóng ngư lôi cỡ 533mm cùng cơ số 18 quả ngư lôi các loại (bố trí 6 quả sẵn trong ống phóng) và 12 quả dự trữ. Các ống phóng ngư lôi này cũng được sử dụng để bắn các loại mìn chống tàu chuyên dụng với 24 quả được đặt sẵn trong khoang.
    Đặc biệt, tàu ngầm Kilo Project 636 của Việt Nam còn được bị hệ thống tên lửa hành trình tấn công đa năng Klub-S với các loại tên lửa đạn tên lửa chống tàu siêu thanh, tấn công mặt đất, tấn công tàu ngầm tầm xa, độ chính xác cao, sức công phá mạnh mẽ.
    Với những khả năng của mình, tàu ngầm Kilo của Việt Nam sẽ là nỗi ám ảnh của bất kỳ con tàu nào kể cả tàu ngầm và tàu nổi.
  4. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Vigilant: tàu chiến không người lái siêu hạng của Singapore
    (Kienthuc.net.vn) - Tàu tuần tra không người lái Vigilant đạt tốc độ cao 30 hải lý/h, bơi xa 3.000km, có thể săn tìm tàu ngầm.
    Vigilant là tên gọi lớp tàu tuần tra cao tốc không người lái USV do Công ty Zycraft, Singapore nghiên cứu phát triển, dùng cho công tác đảm bảo an ninh ven biển và hàng hải dọc theo vùng đặc quyền kinh tế (EEZ).
    Ngoài vai trò giám sát hàng hải, Vigilant còn có vai trò khác như tìm kiếm cứu nạn (SAR), hậu cần hàng hải và dùng trong mục đích quốc phòng như chống tàu ngầm.
    Giai đoạn 1 phát triển cũng như nghiệm thu của Vigilant đã được hoàn thành, các hợp đồng mua sắm lớp tàu này cũng đã được ký kết trong tháng 9 năm nay. Chiếc đầu tiên thuộc lớp Vigilant - LongRunner đã trải qua hơn 24 tháng thử nghiệm khả năng của mình xung quanh vùng biển ven bờ của Singapore và thực hiện bơi trên 2.000 hải lý.
    [​IMG]
    Tàu tuần tra không người lái tiên tiến lớp Vigilant.
    Tàu tuần tra cao tốc không người lái Vigilant có chiều dài 16,5m và chiều ngang 3,6 m, lượng giãn nước khoảng 13 tấn. Tàu có thể mang theo được 7 tấn hàng hóa và nhiên liệu phục vụ trong các nhiệm vụ dài ngày.
    Tàu được chế tạo bằng vật liệu composite tiên tiến được gọi là Arovex, giúp nó có trọng lượng nhẹ và chỉ cần dùng động cơ có công suất thấp nhưng vẫn có thể đạt được tốc độ yêu cầu. Phần thân tàu được gia cố bằng ống carbon nano giúp tàu có khả năng chịu đựng cũng như sự bền bỉ. Trọng lượng nhẹ cũng giúp con tàu tăng được tải trọng cũng như dự trữ nhiên liệu tăng cường phạm vi hoạt động.
    Về mặt động lực, Vigilant được trang bị 2 động cơ diesel Yanmar có công suất 960 mã lực với 5,5 tấn nhiên liệu, tốc độ tối đa đạt được là 30 hải lý/h, tầm hoạt động tới 3.000km và có thể hoạt động liên tục 30 ngày trên biển.
    Đặc biệt, Vigilant là thế hệ tàu không người lái đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống cân bằng Seakeeper con quay hồi chuyển. Hệ thống này cung cấp đặc điểm địa hình thời tiết trên biển cũng như tốc độ cần thiết của con tàu giúp nó có thể hoạt động trên biển với thời gian dài.
    [​IMG]
    Vigilant có thể đạt tốc độ tối đa tới 30 hải lý/h, tầm hoạt động 3.000km.
    Đối với hệ thống điện tử hỗ trợ hoạt động giám sát biển, Vigilant có thể tích hợp nhiều loại khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng. Các hệ thống có thể trang bị thường gồm: hệ thống tự động nhận dạng (AIS); hệ thống trinh sát quang điện (EO); radar; hệ thống đối kháng điện tử (ESM). Dữ liệu được thu thập bởi tàu Vigilant sẽ được truyền về hệ thống chỉ huy thông qua các qua trạm thông tin cơ sở SATCOM.
    Với biến thể cứu hộ cứu nạn (SAR), Vigilant thường được tích hợp radar, hệ thống trinh sát quang – điện, hệ thống định vị. Còn với biến thể săn ngầm, con tàu sẽ có hệ thống định vị thủy âm thụ động kéo rê.
    Các biến thể dùng để tuần tra hay giám sát khu vực cảng được trang bị hệ thống định vị thủy âm, radar và hệ thống quang điện (EO), cũng như cảm biến cho tìm kiếm, theo dõi và xác định các đối tượng dưới nước.
    Tàu tuần tra không người lái lớp Vigilant được chế tạo theo phương thức module nên nhà sản xuất có thể linh hoạt thay đổi các thành phần module theo yêu cầu riêng của khách hàng. Thậm chí, Vigilant có thể thay thế các module đã lắp sẵn bằng các module khác phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ một cách dễ dàng.
    [​IMG]
    Vigilant có thể làm nhiệm vụ săn tìm tàu ngầm.
    Để điều khiển tàu, tương tự các hệ thống máy bay không người lái (UAV), hệ thống tàu tuần tra không người lái Vigilant cũng sử dụng trạm điều khiển đặt trên đất liền. Hoặc khác biệt hơn so với UAV đó là việc trạm điều khiển có thể đặt trên tàu chiến khác.
    Vigilant được điều khiển thông qua hệ thống thông tin vệ tinh và có thể được vận hành từ bất cứ nơi nào trên thế giới.
    Các kế hoạch cũng như nhiệm vụ hay tuyến hải trình của tàu được chuẩn bị tại các trạm điều khiển trung tâm. Hệ thống cảm biến được trang bị trên tàu cho phép nhân viên vận hành có thể phát hiện được bất kỳ tình huống nào xảy ra xung quanh thân tàu.
    Với kích thước nhỏ gọn và có nhiều tính năng phù hơp cho việc hoạt động trên biển cho phép tàu có thể tiến hành các nhiệm vụ gần bờ lẫn xa bờ. Tàu có thể hoạt động ngay cả trong môi trường khắc nghiệt cũng như từng vùng biển của mỗi quốc gia khác nhau.
  5. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Radar cảnh giới P-14 của Việt Nam có gì đặc biệt?

    Mắt thần P-14 là radar cảnh báo sớm tầm xa, có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách tới 400 km với tầm cao lên đến 65 km.
    Nhằm tăng cường khả năng cảnh báo sớm cho phía Việt Nam, Liên Xô đã viện trợ cho Việt Nam loại radar trinh sát tầm xa P-14. Nó sẽ tăng phạm vi cảnh báo sớm và bổ sung cho radar P-12. Radar P-14 được NATO định danh Tall King. Đây là một radar cảnh giới 2 tọa độ do Viện công nghệ kỹ thuật vô tuyến NNIIRT phát triển. Lực lượng phòng không Xô Viết bắt đầu sử dụng chúng từ năm 1959.
    Vào năm 1960, Chính phủ Liên Xô trao giải thưởng Lenin cho nhóm thiết kế radar P-14 vì những nỗ lực to lớn của họ trong việc phát triển những hệ thống radar cảnh giới hiện đại.
    P-14 gồm 3 biến thể 1RL113 Lena (NATO định danh Tall King A), 44Zh6 Furgon (Tall King B). Đây là 2 biến thế cơ động và biến thể cố định 5N84A Oborona-14 (Tall King C). Liên Xô viện trợ cho Việt Nam biến thể 5N84A Oborona-14 (Tall King C).
    Radar P-14 có an-ten dạng parapol rất lớn với chiều dài chỗ rộng nhất là 33 mét, có khả năng chống đóng băng khi hoạt động ở những vùng khí hậu khắc nghiệt. An-ten có khả năng quay từ 2-6 vòng mỗi phút để giám sát 360 độ. Bộ vi xử lý có khả năng hoạt động trong 4 dải tần số được cài đặt sẵn nhằm chống gây nhiễu tích cực và nhiễu tiêu cực của đối phương.
    Hệ thống có khả năng chống lại sự can thiệp lên đến 20dB. Bên cạnh đó, P-14 còn được trang bị 5 râu an-ten phụ trợ để xác định vị trí gây nhiễu. Radar có thể hoạt động trong 4 chế độ khác nhau. Chế độ chùm tia cao, chế độ chùm tia thấp, chế độ chùm tia trung bình và chế độ hỗn hợp.
    [​IMG]
    Radar P-14 của Việt Nam luôn sẳn sàng phát hiện bất kỳ mục tiêu lạ nào xâm phạm bầu trời tổ quốc. Ảnh Flickr.com
    Đây là một trong những radar chủ động có tầm trinh sát xa nhất hiện nay của Việt Nam. Khi hoạt động radar P-14 sẽ kết hợp với một radar đo độ cao PRV-11 hoặc PRV-16 để cung cấp đủ 3 tham số về mục tiêu cho các hệ thống phòng không.
    Nhờ phạm vi trinh sát khá xa, radar P-14 cung cấp khả năng cảnh báo sớm từ xa hiệu quả hơn so với radar P-12, so với radar P-12 phạm vi trinh sát của P-14 tăng thêm đến 150km. Trong tác chiến phòng không, việc tăng phạm vi phát hiện sớm mục tiêu lên thêm vài chục kilomet có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chuẩn bị đối phó với mục tiêu.
    Mặc dù có tầm trinh sát khá xa nhưng P-14 lại có khá nhiều nhược điểm, biến thể mà Liên Xô viện trợ cho Việt Nam là một radar cố định nên rất dễ bị đánh phá bởi các tên lửa chống bức xạ hay vũ khí dẫn đường khác. Việc tháo lắp radar và chuyển đến vị trí khác tốn khá nhiều thời gian.
    Tương tự như P-12, P-14 có độ kháng nhiễu khá thấp và độ chính xác không cao, hiện tại, Việt Nam đang hợp tác với các chuyên gia nước ngoài để nâng cấp radar P-14 lên tiêu chuẩn hiện đại hơn nhằm đáp ứng nhiệm vụ cảnh báo sớm đường không trên mặt đất trong tình hình mới.
  6. arkadin

    arkadin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2012
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    503
    Singapore đặt mua 2 tàu ngầm Type 218SG của Đức, bàn giao trước 2020.
    http://www.straitstimes.com/breakin...marines-which-will-be-delivered-2020-20131202

  7. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Hải quân Singapore mua 2 tàu ngầm AIP của Đức
    (Kienthuc.net.vn) - Bộ Quốc phòng Singapore đã quyết định mua 2 tàu ngầm phi hạt nhân tấn công Type 218SG trang bị hệ thống động cơ tối tân AIP do Đức chế tạo.
    Theo tờ Strait Times, Singapore – quân đội hiện đại nhất Đông Nam Á đã quyết định mua 2 tàu ngầm thế hệ mới từ hãng ThysenKrupp Marine Systems, Đức.
    Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết họ đã ký hợp đồng mua 2 tàu ngầm Type 218SG, dự kiến sẽ chuyển giao vào năm 2020.
    Thỏa thuận không tiết lộ giá cả này còn bao gồm dịch vụ hậu cần, đào tạo thủy thủ đoàn tại Đức.
    Hai tàu ngầm mới cùng với tàu ngầm lớp Archer mua lại từ Thụy Điển sẽ thay thế tàu ngầm Challenger được chế tạo từ những năm 1960 và sau đó Singapore mua lại đưa vào biên chế những năm 1990.
    [​IMG]
    Tàu ngầm phi hạt nhân hiện đại nhất hiện nay của Singapore, lớp Archer.
    Type 218SG là một thiết kế hoàn toàn mới dành riêng cho Hải quân Singpore, bởi hiện nay trong danh mục lớp tàu ngầm của ThysenKrupp Marine Systems không có cái tên nào là Type 218SG. Có lẽ vì thiết kế mới nên thời gian chế tạo mới kéo dài tới 7 năm.
    “Các tàu ngầm mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu, và đặc biệt trang bị hệ thống đẩy không khí độc lập (AIP)”, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết.
    Nhà thầu Đức thì cho biết, hệ thống động cơ đẩy AIP tăng đáng kể thời gian hoạt động dưới mặt nước của tàu ngầm, làm giảm nguy cơ bị phát hiện.
    Trước đó, vào tháng 9, Singapore đã công bố hợp đồng mua hệ thống phòng không tiên tiến của châu Âu để thay thế hệ thống MIM-23 lỗi thời của Mỹ. Quốc gia này đã chi tới 9,84 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng năm 2013.
    Quân đội Cộng hòa Siangpore được xem là lực lượng quân sự trang bị hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay.
    Tuy quân số thường trực nhỏ bé hơn nhiều so với Indonesia, Thái Lan, Malaysia hay là Việt Nam, nhưng trang bị vũ khí hầu hết là “hàng mới tinh” như tiêm kích đa năng F-16C/D Block 50/52, tiêm kích F-15SG, trực thăng Apache, xe tăng Leopard 2 hay là tàu hộ vệ Formidable (cỡ 3.200 tấn nhưng chỉ cần 70 người điều khiển, hệ thống vũ khí tấn công – phòng thủ mạnh toàn diện).
  8. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Chiến hạm Đài Loan tăng sức mạnh đối đầu Trung Quốc
    (Vũ khí)- Đài Loan đang tiến hành nâng cấp vũ khí trên hầu hết các chiến hạm của mình, đặc biệt là tên lửa diệt hạm nhằm đối phó với tàu sân bay Trung Quốc.
    Trong kế hoạch nâng cấp vũ khí này, toàn bộ 6 chiếc khinh hạm lớp La Fayette mà Đài Loan mua của Pháp từ những năm 1990 sẽ được trang bị các loại tên lửa diệt hạm và phòng không mới.
    Theo đó, tên lửa diệt hạm siêu thanh Hsiung Feng 3 sẽ thay thế cho người anh em Hsiung Feng 2. Hsiung Feng 3 dài 6,1 m, nặng 1,5 tấn và có đầu đạn nặng 181 kg.
    [​IMG]
    Tên lửa diệt hạm Hsiung Feng 3 (Hùng Phong 3) của Đài Loan
    Hsiung Feng 3 có tầm bắn tối đa 300 km và có thể đạt tốc độ tối đa 2.300 km/h. Tên lửa sử dụng hệ thống dẫn đường GPS và dẫn đường quán tính (INS) để tiếp cận mục tiêu và các bộ cảm biến để khóa và tấn công mục tiêu. Trong khi đó, Hsiung Feng 2 có kích thước nhỏ hơn, hệ thống điện tử lạc hậu hơn và tầm bắn chỉ đạt 160 km.
    Ngoài tên lửa diệt hạm Hsiung Feng 3, các chiến hạm của Đài Loan sẽ được trang bị các tên lửa không mới Sky Sword II. Đây cũng là các tên lửa do Đài Loan tự sản xuất.
    Sky Sword II là loại tên lửa 203 mm, nặng 190 kg và có tầm bắn 100 km với hệ thống dẫn đường bằng radar. Loại tên lửa này được Đài Loan tự phát triển và đưa vào trang bị từ năm 1999 sau khi Mỹ từ chối cung cấp cho Đài Loan loại tên lửa AMRAAM. Tuy nhiên, Sky Sword II sau đó không được trang bị một cách đại trà.
    [​IMG]
    Khinh hạm lớp La Fayette trong Hải quân Đài Loan
    Khinh hạm lớp La Fayette của Đài Loan dài 125 m, có lượng choán nước 3.600 tấn và có thể đạt tốc độ tối đa 46 km/h. Tàu có thủy thủ đoàn đầy đủ 141 người và có khả năng hoạt động độc lập trên biển 50 ngày.
    Nguyên bản, các khinh hạm La Fayette được trang bị một pháo hạm 100 mm, 2 pháo 20 mm, 8 tên lửa diệt hạm Hsiung Feng 2 và một hệ thống phòng không Chaparral với 4 tên lửa tầm nhiệt Sidewinder có tầm bắn 10 km.
    Ngoài 6 khinh hạm lớp La Fayette, về tàu nổi, Hải quân Đài Loan hiện còn có trong biên chế khoảng 130 chiến hạm các loại khác nhau, trong đó có tới 70% là các tàu loại nhỏ. Các tàu này chủ yếu do Đài Loan mua của Mỹ, Pháp và tự đóng.
    [​IMG]
    Phần lớn chiến hạm của Đài Loan là tàu cỡ nhỏ
    Đáng kể nhất trong số này là 4 tàu khu trục lớp Kidd mà Đài Loan mua lại của Mỹ từ năm 2001 và tiến hành hiện đại hóa trong giai đoạn 2005-2006. Tàu có hỏa lực rất mạnh với 62 tên lửa phòng không tầm xa SM-2MR Block IIIA tầm bắn 74-170 km, 8 tên lửa diệt hạm RGM-84 Harpoon tầm bắn 130 km, 2 tổ hợp pháo phòng không tầm gần Phalanx 6 nòng 20 mm, 2 pháo hạm 127 mm và 2 cụm máy phóng ngư lôi săn ngầm Mark 46 324 mm. Tàu có thể mang theo 2 trực thăng S-70.
    Một loại chiến hạm khác mà Đài Loan mua của Mỹ trước đó là khinh hạm lớp Knox. Đầu những năm 1990, Đài Loan đã mua lại 8 chiếc loại này. Khinh hạm Knox có lượng choán nước 4.260 tấn, dài 134m, thủy thủ đoàn 240 người.
    Vũ khí tàu gồm tên lửa diệt hạm RGM-84 Harpoon, tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung RIM-7, pháo hạm 127 mm, pháo phòng không Phalanx 6 nòng cỡ 20 mm, ngư lôi chống ngầm Mark 46 và tên lửa chống ngầm RUR-5 ARSOC.
    [​IMG]
    Khinh hạm lớn Knox
    Năm 2005, Đài Loan hiện đại hóa hệ thống phòng không và hệ thống điện tử trên 8 tàu. Theo đó, mỗi tàu có thêm 10 tên lửa phòng không tầm trung SM-1MR có tầm bắn 37 km.
    Ngoài ra, Đài Loan cũng tự thiết kế, đóng mới nhiều chiến hạm theo giấy phép của Mỹ hay Israel. Điển hình là khinh hạm lớp Cheng Kung (8 chiếc, theo giấy phép của Mỹ), tàu tên lửa lớp Hai Ou (50 chiếc, theo giấy phép của Israel).
    Đài Loan cũng tự đóng chiến hạm như tàu tên lửa lớp Ching Chiang (12 tàu) và tàu tên lửa cỡ nhỏ hiện đại nhất hiện nay là lớp Kang Hua VI (30 chiếc). Tuy nhiên, ngay cả loại tàu tên lửa hiện đại nhất này cũng chỉ trang bị tên lửa diệt hạm Hsiung Feng 2 nên cần được tăng cường vũ khí có uy lực và tầm bắn xa hơn.
  9. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Lục quân Indonesia thay máu với xe tăng Leopard
    (Vũ khí) - Dù đang sở hữu lực lượng xe tăng – thiết giáp đông đảo hàng đầu trong khu vực, tuy nhiên Indonesia vẫn quyết định mua sắm số lượng lớn xe tăng Leopard từ Đức, các hợp đồng này sẽ bắt đầu được thực hiện trong năm 2014.

    Theo đó, sức mạnh phòng thủ quốc gia của Indonesia sẽ được nâng cao đáng kể nhờ việc triển khai và hoàn thành các hợp đồng mua sắm vũ khí hiện đại và chuyển giao công nghệ trong khuôn khổ hiện đại hóa của quân đội nước này.
    Cụ thể, hợp đồng mua sắm lần này của Indonesia với đã ký với tập đoàn Rheinmetall (Đức) trị giá gần 291 triệu USD gồm 103 xe tăng Leopard, 2 xe tăng chiến đấu MBT, 42 xe tăng Marder 1A3, 11 xe bọc thép chở bộ binh cơ giới, đạn dược và hỗ trợ hậu cần.
    [​IMG]
    Xe tăng Leopard do Đức sản xuất
    Được biết Quốc hội Indonesia đã phê chuẩn ngân sách quốc phòng năm 2014 ở mức 7,65 tỷ USD - mức chi lớn nhất trong tất cả các chương trình của chính phủ nước này trong năm tới.
    Trung tướng Budiman - Tư lệnh Lục quân Indonesia cho biết, chương trình hiện đại hóa quân đội của Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu đạt được sức mạnh phòng thủ quốc gia tối thiểu vào năm 2024, và trong giai đoạn 2014-2018 sẽ tập trung hiện đại hóa hệ thống vũ khí phòng thủ chính với các hợp đồng mua sắm đại bác, xe tăng, máy bay, và tàu ngầm.
    Nói về việc chuẩn bị tiếp nhận Leopard 2, Tướng Budiman cho biết, ông hài lòng với sự xuất hiện của những chiếc xe này, những chiếc xe tăng này sẽ được sử dụng tăng cường năng lực pháo binh Indonesia.
    Quân đội Indonesia bây giờ không chỉ có xe tăng chiến đấu mà còn có thể cung cấp chức năng đặc biệt như đào bới, san ủi, quét mìn.
    Việc tiếp nhận tăng Leopard 2 mang ý nghĩa đặc biệt với quân đội Indonesia trong quá trình hiện đại hóa quân đội của mình. Bởi quân đội Indonesia dù đang sở hữu số lượng đông đảo gồm 476 xe tăng, 565 xe thiết giáp, 333 pháo xe kéo nhưng phần lớn trong số đó đã trở nên lạc hậu và khó phát huy được sức mạnh trong chiến tranh hiện đại.
    Theo một số nguồn tin từ Quân đội Indonesia, lô xe tăng Leopard đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao cho Tiểu đoàn Kỵ binh số 8 thuộc Sư đoàn 2 của Kostrad, đóng ở khu Pasuruan, phía Đông tỉnh Java. Tiểu đoàn này trước đây đã được trang bị các xe bọc thép trinh sát Scopion và xe chiến đấu bọc thép Stormer do Anh sản xuất.
    Nhà sản xuất Đức cho biết, Indonesia là khách hàng đầu tiên mua được loại xe tăng này, và trở thành quốc gia sở hữu loại xe tăng mạnh nhất, hiện đại nhất ở Đông Nam Á. Singapore cũng sở hữu vài chục xe tăng Leopard 2A4, nhưng là các biến thể nâng cấp trước đó.
  10. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Sau Su-30, Việt Nam sẽ mua máy bay chiến đấu nào?
    (Soha.vn) - Việt Nam cần nhập khẩu thêm máy bay mới để đảm bảo sức chiến đấu khi đối phương luôn luôn có những vũ khí phương tiện mới, đồng thời đa dạng hóa lực lượng của mình.
    Su-22, nền tảng sức mạnh của không quân Việt Nam trên biển
    Với các lô hàng Su-27, Su-30 được nhập khẩu, Không quân Việt Nam đã có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Đặc biệt với những máy bay được trang bị hệ thống điện tử nhằm giành ưu thế trong không đối không trên biển như Su-30MK2, Việt Nam đã cho thấy hướng ưu tiên là bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình.
    Nhưng không thể chỉ dừng lại ở Su-30, Việt Nam cần phải tiếp tục nghiên cứu nhập khẩu thêm những loại máy bay mới nhằm đảm bảo sức chiến đấu khi đối phương luôn luôn có những vũ khí phương tiện mới, đồng thời cần đa dạng hóa lực lượng của chính mình.
    Vậy sau Su-30, Việt Nam sẽ mua loại máy bay chiến đấu nào?
    Gần đây, có một số thông tin chưa chính thức về việc Việt Nam có ý định mua Su-35. Đây là dòng tiêm kích hiện đại, tiên tiến nhất của Nga hiện nay. Thế nhưng, liệu Su-35 có thật sự là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong thời điểm này?
    Để có thể trả lời câu hỏi đó, trước hết chúng ta cần tìm hiểu về không quân Việt Nam. Lực lượng Không quân Việt Nam hiện nay có các loại máy bay sau: máy bay cường kích, máy bay tiêm kích, máy bay tuần tra, máy bay do thám, máy bay vận tải, máy bay huấn luyện, máy bay săn ngầm

    Các máy bay tiêm kích của Việt Nam hiện nay bao gồm: Su-30, Su-27, MiG-21. Máy bay Su-27, Su-30 mặc dù có thể làm nhiệm vụ cường kích với số lượng nhỏ nhưng nhiệm vụ chính của nó vẫn là tiêm kích.
    Máy bay cường kích của duy nhất của Việt Nam là Su-22. Tính về số lượng hiện nay, có hơn 100 chiếc Su-22 đang hoạt động, con số này chỉ thua MiG-21 (khoảng 250 chiếc) và vượt xa so với tổng Su-27, Su-30 (khoảng 45 chiếc).
    Qua đó có thể thấy, lực lượng máy bay cường kích với chủ lực là Su-22 đóng vai trò rất lớn trong Không quân Việt Nam.
    Ngoài phi đội Su-22M, tới năm 1989, Không quân Việt nam tiếp nhận thêm nhiều chiếc Su-22M4. Su-22M4 là biến thể được sản xuất cuối cùng của dòng máy bay Su-22 với những cải tiến đáng kể trong hệ thống điện tử. Từ đó đến nay lực lượng Su-22 được giao nhiệm vụ chủ lực trong chiến đấu bảo vệ quần đảo Trường Sa và vùng kinh tế biển phía Nam.
    [​IMG]
    Đôi cánh ma thuật Su-22 của Không quân Việt Nam
    Mặc dù Su-27, Su-30 đóng vai trò là là lực lượng tinh nhuệ, đi đầu thì Su-22 vẫn đóng vai trò nền tảng trong tác chiến không đối hải trên biển Đông.
    Tuy nhiên, có một vấn đề không thể tránh khỏi là các máy bay Su-22 đã có tuổi thọ khá cao. Vì thế, Việt Nam cần ưu tiên tìm kiếm một ứng viên khác thay thế "đôi cánh ma thuật" này. Vậy lựa chọn nào phù hợp với Việt Nam?
    Ứng viên hoàn hảo thay thế Su-22
    Trước hết phải khẳng định rằng Nga sẽ là đối tác mà Việt Nam đặt ưu tiên hàng đầu. Trong các máy bay cường kích của Nga, Su-34 là một lựa chọn hoàn hảo.
    Su-34 được thiết kế để thay thế cho loại máy bay cường kích Su-24 và được đánh giá là một trong những chiếc máy bay tiêm kích - ném bom hàng đầu thế giới hiện nay. Su-34 có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm. Máy bay có khả năng đạt tốc độ lên đến 1.900 km/h .
    Được trang bị hệ thống an toàn tích cực với yếu tố là trí thông minh nhân tạo, do vậy, máy bay có thể thực hiện bất kỳ động tác nhào lộn nào. Điều này giúp Su-34 linh hoạt hơn khi tham chiến. Hệ thống này còn cho phép máy bay bay lướt qua trên các ngọn cây và mặt đất với tốc độ cực đại. Su-34 có thể bay kiểu TERCOM (bay men theo địa hình thấp), bay vòng lên tránh những chướng ngại vật bất ngờ và bay xuyên qua khu vực phòng không mặt đất của đối phương.
    [​IMG]
    Máy bay Su-34 của Nga sẽ là một ứng viên sáng giá để thay thế Su-22 của Việt Nam
    Máy bay có sức chứa nhiên liệu rất lớn, nó có thể bay liền một mạch 4.000 km mà không cần tiếp dầu. Với 3 lần tiếp nhiên liệu trên không, Su-34 có khả năng để bay đến 14.000 km, một khoảng cách kỷ lục.
    Su-34 được trang bị hệ thống vũ khí vô cùng mạnh mẽ gồm 1 pháo 30 mm GSh-30-1 với cơ số 150 viên đạn, 2 giá treo ở đầu cánh tên lửa không đối không R-73, 10 giá treo dưới cánh và thân mang được 8.000 kg vũ khí, bao gồm vũ khí không đối không, không đối đất, không đối biển, tên lửa chống tàu, bom điều khiển laser,...
    Các kiểu vũ khí chiến thuật hoặc chiến lược tầm xa để tiêu diệt mục tiêu được sử dụng trên Su-34 gồm tên lửa AS-13/18 Kingbolt, vũ khí chống bức xạ AS-14 Kedge, AS-17 Krypton, vũ khí chống tàu Kh-35 Uran và tên lửa chống tàu tầm xa Kh-41 Moskit.
    Với 8 tấn vũ khí, gồm tên lửa siêu âm, hạ âm và bom, Su-34 có thể phá hủy những mục tiêu được bảo vệ và được ngụy trang kỹ càng trong phạm vi 250 km. Thêm vào đó, Su-34 còn được trang bị radar phía sau, có thể dò sóng phát hiện, theo dõi và định hướng cho tên lửa không đối không R-73 hoặc R-77 đuổi theo máy bay địch.
    Vấn đề hiện nay là Su-34 mới đang được sản xuất để kịp đưa vào trong trang bị của quân đội Nga nên phải mất một thời gian nữa Su-34 mới có thể được xuất khẩu sang Việt Nam.
    Giới bình luận quân sự Nga chỉ đưa ra nhận định: “Tương lai gần, để đảm bảo phòng thủ bờ biển, các vùng kinh tế biển và hải đảo, nếu đúng theo kế hoạch, Không quân Việt Nam sẽ tiếp nhận máy bay cường kích Su–34 với mục đích từng bước thay thế các máy bay Su-22 đã lỗi thời, khi Su–34 có được quy chế xuất khẩu”.
    Với khả năng mạnh mẽ của mình, Su-34 sẽ đảm đương tốt vai trò của Su-22, giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của Không quân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, biển đảo Tổ quốc.

Chia sẻ trang này