1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiết kiệm xăng từ động lượng xe máy

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi bibi2010, 01/05/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Ôi, bọn học Vật lý ra trò tí chẳng đứa nào chịu đi làm phóng viên cả :(
  2. 680089

    680089 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2012
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Quá tâm đắc với Táo giao thông!
    Nhân khi bài viết của mình đang không còn ai phản biện nữa, cũng buồn, Đi gõ đầu bọn trẻ cho vui nhể.
    Gửi bibi yêu quý:
    Cậu hãy làm một chiếc xe có khung xếp, cao bằng toà nhà keangnam ở hà nội hay bitexco ở sài gòn, cao hơn càng tốt. Lắp phuộc của cậu vào, đảm bảo hiệu quả đạt kỷ lục thế giới. Mỗi khi xe băng qua những lằn giảm tốc trên đường, chiều cao xe sẽ giảm xuống một khoảng H, và xe cậu nhảy lên phía trước một khoảng cỡ100H. Đấy là đã loại trừ sự cộng hưởng. Còn nếu số lằn giảm tốc đủ nhiều và cách nhau 1 khoảng nào đó vô tình cộng hưởng với nhịp của ống nhún xe thì cậu sẽ bay qua nhiều nóc xe phía trước đấy, còn hơn capcader holywood. Khi chiều cao chiếc xe giảm về mức bình thường, mọi việc kết thúc.
    Ví von như vậy cho vui nhưng chính xác 100% đấy. Với mọi chiếc xe thông thường, đã nhún xuống thì phải bật lên. Tốc độ bật lên cũng không thể quá chậm, vì còn phải nhún tiếp nữa chứ (như khi qua những lằn giảm tốc). Nếu năng lượng dùng để hồi vị cho xe bị chuyển hết cho việc đẩy xe đi thì phải làm xe thật cao rồi nhún từ từ xuống. Việc chuyển đổi động lượng như ý tưởng của cậu là hoàn toàn khả thi, không phải bàn cãi. Người ta đã chế tạo bộ gắp nhún cột vào hai chân để nhảy nhẹ nhàng và nhanh hơn cả kanguru, khỏi cần xe làm gì, không mệt sức bao nhiêu và không tốn xăng. Tuy nhiên việc làm cho xe chạy được như ý mình không tốn kém bằng việc cho nó dừng lại như ý mình, Sự tốn kém tính bằng nhiều chiếc xe và nhiều mạng sống.
    Chúc bibi mau quên đi nỗi buồn của hiệp sĩ bị bịt mắt, quên nỗi ấm ức vì tỉ số được sắp đặt...hãy lo học cho kỹ, cho giỏi nhé
    Còn những báo nào đã đăng tải công trình của cậu rồi thì nên đăng luôn cả tiếng than thấu trời của Táo giao thông trên kia kìa
  3. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác đã có lời khích lệ đề tài khả thi .

    Vận tốc xe là do tay ga mình quyết định , nên chuyện dừng xe là cũng bình thường như mọi xe
    Thực tế chiếc xe tới nay đã " bon" trên 10.000 km mọi vận tốc cho phép ở Sài gòn ( ở sài gòn xe rất đông ,mật độ ở mức đông nhất nước ) VẪN CÒN RẤT TỐT.

    Hàng mấy trăm lượt người đã đi thử chiếc xe này , đều có cùng 1 câu " êm vô cùng , các xe có ở VN chưa thấy xe nào hơn "

    Mọi lý thuyết cuối cùng chỉ phục cho cái có thực


  4. 680089

    680089 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2012
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Cậu phải hiểu đúng bản chất của vấn đề. Khi thiết kế 1 loại xe, vì mục đích thương mại, nhà sx cho ra 1 loạt sp đáp ứng cho 1 mức trọng tải nào đó. Ví dụ xe honda dream có trọng tải 300kg, thì bộ nhún phải đáp ứng cho mức đó, mà không phải ở mức tối ưu. Khi cậu xoay hướng của phuộc, thực chất là thay đổi góc anpha giữa phương chịu lực của phuộc với phương của trọng lực. Điều này làm cho phuộc của cậu "mềm" đi rất nhiều, và theo đó giảm được tổn hao năng lượng = tiết kiệm xăng. Người ta có cách đơn giản hơn để đạt mục đích này, đó là thiết kế phuộc điều chỉnh được độ cứng, hoặc, và đảo ngược chiều xilanh của phuộc(xilanh ở phía trên," ty" phuộc ở dưới) cũng có 1 hiệu quả nhất định. Trong những xe ô tô cao cấp, bộ nhún được máy tính điều khiển liên tục theo vô số điều kiện về tải trọng và phân bố tải trọng, tốc độ, tình trạng mặt đường...

    Một lý do khác khiến cho không ai áp dụng ý tưởng của cậu, là vì theo nguyên lý đó, động lượng chỉ phát huy khi vào chỗ đường xấu, dằn xóc...chính là những lúc cần giảm tốc, chứ không phải tăng tốc. Giải pháp của cậu bị vô hiệu khi đi trên đường phẳng, nhẵn, và làm tăng tải cho bộ thắng khi vào chỗ xóc.

    Mấy dòng bổ túc thêm cho cậu, mong cậu tìm hiểu cho kỹ.
  5. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Chào Bác .

    Thực tế sau vài tháng nộp mô hình thi , trên mạng có trình làng chiếc xe gắn máy cao cấp của Italia ( hiệu DUCATI ) CŨNG CÓ THIẾT KẾ PHUỘC NGANG

    Dĩ nhiên thiết kế phuộc này chỉ trùng cái tên phuộc ngang chứ không có gì giống nhau về thiết kế ( xe italia thiết kế nằm dưới lườn và lệch 1 bên )

    Cách đây vài tuần 1 nghệ nhân người Đức cũng vừa trình làng chiếc xe " độ " tự thiết kế có phuộc sau nằm ngang được dân mod xe bình bầu xe đẹp nhất năm . ( cũng không giống thiết kế của cháu )

    Thực tế xe nhận động lượng chuyển thành phương ngang nhún rất êm bác ạ , như bác VIẾT TÂN của phòng thu VIẾT TÂN lớn tuổi rồi và có vấn đề về cột sống nên bất cứ xe mới mua nào bác cũng đem đến yêu cầu làm nhẹ nhún tối đa . khi bác Viết tân đi thử cái xe phuộc ngang cháu mod thì " phê" và khen quá trời : khi nào áp dụng đại trà nhớ để 1 vé
  6. 680089

    680089 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2012
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
  7. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Đương nhiên dám đem trình làng thi thố thì phải đạt chẳng những hai mà còn hơn thế nữa ..

    Chiếc xe phuộc ngang vừa công bố clip có thể chạy ôm cua vòng xoay thành phố mới ở Bình dương với vận tốc Lim 100km/h

    ***
    cái link của bác cho chỉ là XE THÍ NGHIỆM không chạy được trong thực tế .^:)^
  8. 680089

    680089 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2012
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Không cần làm theo trong đó! cậu chỉ cần tham khảo các biện pháp của người ta thôi. Còn y hệt như vậy thì 1 lít xăng chạy cả tháng à. Thôi vậy, khi nào mô hình của cậu đoạt giải, thì báo tin vui nhé, nhớ đừng nhận giải khuyến khích nữa, nó chỉ là món quà an ủi, không nói lên gì cả
  9. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Khổ thân, lại bệnh vĩ cuồng rồi, tất cả dẫn chứng cậu đưa ra để chứng minh cho thành tích của cậu chẳng thuyết phục tí nào :(
  10. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Các bác có đóan được vận tốc chiếc xe máy này đang " bo cua " vận tốc bao nhiêu không
    http://youtu.be/IVdHocfXSj8

Chia sẻ trang này