1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiết kiệm xăng từ động lượng xe máy

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi bibi2010, 01/05/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Clip Chiếc xe phuộc sau nằm ngang trên đang ôm cua kênh nhiêu lộc vận tốc gần 90km/h

    Chiếc xe phuộc ngang trên đã được chương trình Nhà Sáng Chế VTV 2 quay phim , khoảng vài tuần nữa là lên sóng toàn quốc
  2. dongda

    dongda Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2002
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    2
    Lần trước tớ đã nói rằng "lò so đặt đứng hay ngang thì cũng không đẩy xe đi đâu cả vì 2 lực ở 2 đầu lò so là bằng nhau và ngược chiều".

    theo công thức F=ma đối với cái giảm xóc, phần ma xấp sỉ 0 vì khối lượng m của giảm sóc rất nhỏ xo với cái xe. Bài toán quy về tĩnh học. Tổng hợp lực tác động lên cái giảm sóc là bằng 0, do vậy 2 lực tác động lên 2 đầu giảm xóc là bằng nhau và ngược chiều dù là lúc nó bị nén lại hay lúc nó giãn ra
    nếu đầu này nó đẩy khung xe về phía trước thì đầu kia nó đẩy phần khung còn lại về phía sau
    nếu đầu này nó kéo khung xe về phía trước thì đầu kia nó kéo phần khung còn lại về phía sau
    2 lực đặt ở 2 đầu luôn bằng nhau, các phần khung nối nhau bởi khớp vì thế giảm xóc không kéo cái xe đi đâu cả dù giảm xóc đặt đứng hay đặt nằm. Đơn giản nó là cái giảm xóc !
  3. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Hi vọng nhà phát minh không chết yểu [:D]
  4. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    __ Trước hết trên VTV2 nhất là trong chương trình NHÀ SÁNG CHẾ có rất nhiều Giáo sư , tiến sỉ và chuyên gia VẬT LÝ .

    Họ không dễ làm trò cười khi cho 1 đề tài " động cơ vĩnh cửu " lên sóng toàn quốc .

    P/s : trước khi được mời ra Hà nội đến phim trường , họ đã cử 1 đoàn quay phim đến tận nhà tg cùng với các máy quay chuyên nghiệp ( cái máy quay nhỏ như bao thuốc lá gắn ( chỉ cần dán lên ) mấy cái trên xe ) . sau 6giờ chạy thực tế thử nghiệm các kiểu . Đoàn làm phim đã trở ra Hà nội . 2 tuần sau đó tg được BAN KHOA GIÁO VTV mời ra Hà Nội với mọi chi phí được đài thọ .

    __ Vấn đề tiết kiệm xăng từ động lượng không gói gọn trong cái lò xo!!! như bác dongda viết , mà nó nhận được năng lượng từ động lượng để chuyển thành công có ích .

    Cái kết cấu đặc biệt "phuộc ngang VN " ở đây là cây nhún (lò xo ) không bắt vào gắp xe !!! như các bác thường thấy và khi bánh xe thông qua gắp khi đập xuống đường KHÔNG CÓ KÉO LÒ XO RA ! nhưng khi bật lên lại đập vào nhún (lò xo ) .

    Các bác hảy làm thử nghiệm : để 1 vật nặng trước lò xo ( được đặt trên bành xe lăn được càng tốt ) , lấy tay tác động 1 lực động lượng ( dạng đập ) vào lò xo đầu kia , nếu lò xo đủ cứng thì vật nặng đó có chuyển động tới không ?
  5. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Tân vô địch và dàn xế độ ấn tượng ở AMD 2013



    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Kết cấu phuôc ngang hình trên vẫn còn theo " lối mòn tư duy " _ đầu cuối ống nhún vẫn chịu vào gắp ( tức bánh chuyển động thì nhún chuyển động )

    kết cấu phuộc ngang VN Nhún không hề " bắt " trên gắp
  6. dongda

    dongda Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2002
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    2
    chụp hình cái xe hoặc vẽ kết cấu cái xe của cậu rồi đưa lên đây cho mọi người phân tích đi, sắp lên TV thì sợ gì mất bản quyền nữa ?
    qua vụ này là lại có cơ hội đánh giá các Giáo sư , tiến sỉ và chuyên gia VẬT LÝ của VTV2 đây !
  7. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
  8. dongda

    dongda Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2002
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    2
    nhìn không rõ các chi tiết lắm
    nhưng nếu chỉ có vậy thì tình hình vẫn như thế, nó không đẩy xe đi đâu cả !
    trong thí dụ về vật nặng và cái lò so của cậu thì : nếu cậu đứng dưới đất đẩy lò so thì vật nặng đó chuyển động. Nhưng nếu cậu đứng trên cái vật nặng đó, thò tay ra sau rồi đẩy, nó sẽ không đi đâu (cả khi nó có bánh xe)
  9. bibi2010

    bibi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Chào Bác dongda

    ** Đúng là thò tay đẩy xe không đi _ nhưng " đập , đấm " dưới dạng động lượng thì nó chuyển động đó bác ( nên topic mới có tên tiết kiệm xăng từ động lượng xe máy ) , thậm chí gặc tay lái chuyển động qua lại một cung nó cũng tịnh tiến tới .

    *** Tuy nhiên đễ hiểu chính xác , cơ cấu truyền lực "nhún ngang " : KHÔNG TỰ SINH CÔNG mà nó làm giảm sự mất đi năng lượng vô ích do "tâng " người &xe lên khi qua ổ gà .

    Nếu quan sát viên bi lăn trên mặt phẳng ngang thì mặt phẳng càng trơn lán thì viên bi chạy trớn sẽ xa hơn rất nhiều so với nếu mặt phẳng là tờ giấy nhám .

    Vậy nếu " năng lượng " làm cho viên bi lăn đã bị " lấy " bởi gờ , ổ của tờ giấy nhám . Nên để viên bi lăn đến vị trí như mặt phẳng trơn lán ta cần phải cung cấp thêm 1 công . và công đó phải cung từ một năng lượng ..
  10. dongda

    dongda Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/11/2002
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    2
    trường hợp cậu ngồi trên xe và lấy búa gõ vào xe theo hướng nào đó :
    theo định luật bảo toàn động lượng hệ kín gồm xe, người và búa, hệ kín này không thể tự hay đổi vận tốc được (không có gì bên ngoài tác động vào nó)
    trên thực tế thì cái xe có nhúc nhích lúc tiến về trước lúc tiến về sau tuỳ theo búa lúc đó đang vung lên hay đang gõ ... nếu sử dụng ma sát theo kiểu nào đó nó có thể thay đổi vị trí được 1 tý giống như khi ta lắc cái tay lái xe nhưng khôngéy nghĩa gì đâu!
    tóm lại là chẳng có động năng nào được sinh theo kiểu đó cả. Cái giảm sóc dù đặt đứng hay nằm nó cũng chỉ là cái giảm sóc thôi. Nếu xe chạy êm thì nó chạỵ tốt hơn chứ giảm sóc đặt đứng hay nằm cũng không khác gì nhau cả !

Chia sẻ trang này