1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiểu chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi minh_mai, 10/03/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX

    SSX Guest

    Cũng báo chí Ấn dẫn lời một quan chức nói lúc đầu Ấn đưa
    ra điều kiện máy bay phải có tải max trên 20 tấn, nhưng sau đó
    đã bỏ điều kiện này trong bản chào thầu chính thức, tuy nhiên
    những máy bay có tải cao trên 20 tấn vẫn được đánh giá cao,
    nếu như vậy JAS-39 và F-16 sẽ rơi vào thế bất lợi.
  2. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Hầy già.
    Điều này cho thấy Ấn Độ hình dung ban đầu ra kiểu MiG-29 hoặc Mirage, Rafale...như sau thấy bất công quá nên thôi, cho hoà bình.
    Thật ra cỡ nhỏ như thế này thì kiểu máy bay cánh tam giác lái bào khí trước là tốt nhất, như Mirage, Rafale, EF Typhoon, JAS-39... Nhưng bọn Pháp lấy đắt thế nhỉ.
    MiG-29 thì là cỡ to của Mỹ như F-14, F-15. Nhưng so với Nga thì là cỡ nhỏ so với Su.
    Thật ra, nếu chỉ để thay MiG-21 thì loại như F-16 hay JAS-39 là được. Nhưng số MiG-23 cũng đã già rồi. Vả chăng, xu thế chung từ lâu là những máy bay nhỏ như thế này cần đa năng. Cần nhập ngoại hơn nữa là đám tự chế của Ấn Độ vẫn còn còi cọc lắm. Kể ra thì Mirage là thích hợp nhất. Nếu xênh thì là Rafale, nhưng lại vướng giá. Vì so Rafale không bằng MiG-29/35.
    Mà Ấn Độ vẫn thiếu các máy bay Close Air Support như Su-25 nhẩy. Những nước cỡ này thường ghép chức năng này vào trực thăng tấn công cho gọn.
  3. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Hầy, Thế là Mỹ ăn trọn hai hợp đồng là C-130 và P-8. Cũngđược tỷ 8 rồi nhẩy.
    Mà sao Ấn nó lại chọn C-130 nhẩy. Đành rằng động cơ và điện tử có thể thay đổi theo thời gian. Nhưng khung thân làm sao hiện đại hóa được, làm sao mang đồ điện đỉnh được. Tốc độ chậm, tầm bay ngắn... Giá cũng chả rẻ, cũng cỡ 150T một chú. Chỗ này đáng ngờ lắm.
  4. SSX

    SSX Guest

    Hệ thống nhận dạng quang học MIG-35 đây.
    Từ hồi còn tranh cãi hồng ngoại 1 màu 2 màu với tập đoàn tia
    cực tím nay đã có một hệ thống hoàn chỉnh, hoạt động song song với ra đa.
    Phía trước nó đặt ở chỗ Su hay để bộ dò hồng ngoại. Chắc tích
    hợp hồng ngoại vào OLS luôn.

    Optical Locator System (OLS)
    - detect not-afterburning target on the 45km range and more;
    - identify this target on 8-10km range;
    - estimate aerial target range up to 15 km.
    For the ground targets complex allows:
    - tank effective detection range up to 15 km, aircraft carrier - 60-80 km;
    - identify the tank type on the 8-10 km, aircraft carrier type - 40-60 km;
    - estimate ground target range up to 20 km.
    Ấn không mua con này thì phí.
    http://www.aviapedia.com/video/new-mig-35-ols-video
    [[​IMG]
    [​IMG]
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 11:54 ngày 19/03/2008
  5. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Kể ra, nếu Ấn có kha khá Su-30MKI thì nó sẽ mua Su-35 hay cái gì đó tương tự. Các nước trung lưu thường chê Su-35 vì nó kém khả năng không chiến, họ đều khoái những gì đa năng, còn những gì chuyên nghiệp lại sợ tốn. Chứ nhìn như Chechen thì toàn Su-25 đắc dụng, các máy bay khác phụ thôi.
    Ơ hờ, cái nhận dạng quang-hồng ngoại kia đến sớm nhỉ, thế mà tớ không biết. Mỹ nó dự định cái đồ đó sau 2015 cơ. Maveric dự định đặt trên đầu đạn. AIM-9 thì thay nhiên liệu không khói để lái bám chùm từ nhận dạng hồng ngoại của mẹ F-22. Nhưng đến nay đều chưa có.
    Maveric hiện nay mới thử nghiệm phiên bản nhận dạng độ chói. CŨng là nhận dạng quang học nhưng cả vùng rộng chứ không phải mục tiêu, dùng để chống công sự kiên cố. Tất nhiên là có nhiều nhược điểm nên số lượng sản xuất bẫn còn ít. CHủ yếu Maveric vẫn là lái bám chùm laser (tức là nhận dạng mắt thường) và bản định hướng hồng ngoại.
    Trước mình mới đọc về phian bản tự động chiến đấu trên xe tăng, dựa vào nhận dạng quang-hồng ngoại, nhưng chưa rõ.
  6. SSX

    SSX Guest

    Nga-Ấn tăng tốc máy bay vận tải đa năng
    [​IMG][​IMG]
    Cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport và Ấn Hindustan
    Aeronautical Ltd (HAL) sẽ ký kết trong tháng 4/2008 một hợp đồng trị
    giá 8.5 tỉ $ để phát triển máy bay vận tải đa năng (MTA) dựa trên loại
    IL-214 (ND: tin tức về vấn đề này đã có vài năm nay). Với mục tiêu
    thúc đẩy nhanh dự án trong năm nay, ngân quĩ dùng cho việc thiết
    kế, phát triển ước tính khoảng 600t$. Các nhà phân tích suy đoán
    rằng giá trị của dự án còn lớn hơn con số ước lượng trên và công
    việc được MAK Ilyushin thực hiện cũng chứa đựng rủi ro.
    Theo nguồn tin của United Aircraft Corp., các đại diện của Indian HAL
    sẽ đến Moscow tuần tới để nghiên cứu tài liệu thiết kế một phiên bản
    Nga của máy bay vận tải đa năng IL-214.
    Tổng giám đốc của MAK Ilyushin, ông Viktor Livanov nói: ?oTrong tháng 2,
    chúng tôi đã đồng ý với phía Ấn không chờ để thành lập liên doanh nữa
    - với Ấn và phòng thiết kế của chúng tôi - mà sẽ ký trong tháng
    4 một hợp đồng uỷ nhiệm giữa Rosoboronexport và HAL để chi tiết hoá
    bản thiết kế MTA,?
    ?oTrị giá hợp đồng khoảng 8.5 tỉ $; máy bay sẽ được chi tiết hoá trong vòng
    2 năm, nó sẽ cất cánh trong năm 2013 và lấy chứng nhận năm 2015.?

    United Aircraft Corp. hy vọng hợp đồng uỷ nhiệm trên sẽ thúc đảy chương
    trình MTA đã bị trì hoãn 7 năm sau khi khởi động, và cuối cùng làm động
    lực để đẩy nó vào giai đoạn chế tạo. Hãng MAK Ilyushin hiện đang có
    không ít hơn 250 máy bay trong hồ sơ đặt hàng. Cho rằng mỗi chiếc có
    giá khoảng 35-40t$ thì tống trị giá vào khoảng 10tỉ $.
    www.kommersant.com
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Cả nhà ta cùng độc thoại sờ voi vui nhẩy . Thật ra ku MiG-29 bị loại ngay từ đầu . Ngố lo quá mới cho ra MiG-35 một cố gắng đáng khen . Nhưng Ấn ỏng ẹo " máy bay chỉ là máy bay thôi . cái gì mang trong nó mới quan trọng ". Thế là cả nhà Ngố cố rặng mãi đẻ ra Ku AESA thử ngiệm nào đấy với cả núi đấng cứu độ tây phương trong nó . Nhờ thế Ku Mig-35 mới có hy vọng thắng cuộc khe...heeee nhưng ....Ấn muốn gì ? Thật ra họ muốn cái công nghệ chuyển giao đi theo . Ngố luôn sẵn lòng tặng kèm khuyến mãi công nghệ của họ Ấn chả lạ gì . Họ thèm công nghệ tây phương thế nhưng hy vọng vào được trong ruột CN Tây là vô vọng . thế là vụ mua bán này cứ treo giò nằm mốc meo . Ấn thật ra chưa có nhu cầu quá cấp bách phải mua máy bay . dẹp hết đám MiG-21 còn đám Su-30 và Mig-29 cùng đống Nuke ai mà dám đánh Ấn làm quái gì ? Pak thì sợ Ấn tè cả ra nên dù dân HG Pak ghét Mẽo chính quyền Pak cứ phải bám lai quần Gà Tè mà sống thôi .
    Được Andrewtran sửa chữa / chuyển vào 00:32 ngày 23/03/2008
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được Andrewtran sửa chữa / chuyển vào 00:37 ngày 23/03/2008
    Được Andrewtran sửa chữa / chuyển vào 00:39 ngày 23/03/2008
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    [​IMG]
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Huyền thoại Mig-29 trên giấy và trên mặt đất .
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này