1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu bộ máy an toàn cho ôtô được lập trình như thế nào?

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi vankhmt3k6, 22/09/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2016
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    1
    Trong lịch sử tiến lên của ngành sản xuất ôtô, các nhà sản xuất luôn trăn trở để lựa tìm và nghiên cứu các giải phải để tăng cường sự an toàn cho xế hộp.
    Các dòng xe ô tô tốt nhất gần đây đã và đang được trang bị ngày càng nhiều các công nghệ mới nhằm mục đích giảm thiểu tai nạn. Mà ý tưởng của các giải pháp công nghệ này này chính là xuất phát từ các nghiên cứu của các kỹ sư tâm huyết. Thường tai nạn xảy ra là do các lái xe không kịp xử lý các tình huống bất ngờ trên đường, dẫn đến va chạm. Vì vậy các công nghệ cảm biến lùi và cảnh báo va chạm an toàn luôn hướng đến các công năng cũng như hỗ trợ phanh mà rõ ràng là kiểm soát lực phanh,chống bó cứng phanh trong khi đột ngột và kiểm soát hành trình.
    [​IMG]
    Giá cả để nghiên cứu và tiến lên bộ máy an toàn cho ôtô thường rất tốn kém, thêm vào đó các mọi công nghệ này thường phức tạp, chi phí lắp đặt cao. Vì thế tất cả chúng chỉ được cung cấp cho các dòng xe con sang. Tuy nhiên, một vài nhà sản xuất ôtô vẫn đang tiếp tục giành khoảng thời gian để nghiên cứu và tiến lên hệ thống khóa dây an toàn ô tô an toàn nhằm đưa các tiện ích này sẽ có khả năng lắp đặt trên hầu hết các dòng xe hơi.
    Việc thử nghiệm các bộ máy này, bước đầu thường được thực hiện trong một thế giới ảo. Tại đây, các thông số về hiệu suất bộ máy cũng như các thuật toàn được kiểm tra kỹ lưỡng đế chắc chắn là mọi bộ phận của bộ máy làm việc tuyệt đối.
    khi làm xong hệ thống đã được kiểm tra bằng máy tính, kiểm tra thực tế khởi động. Các bước này rất có thể sử dụng người chủ xe thẳng trực tiếp nhưng một cách thực tế cho thấy, một vài thử nghiệm bộ máy an toàn cho ôtô sẽ an toàn và hiệu quả hơn nếu được thử nghiệm bằng loại thiết bị lái tự động. Chiếc ô tô thử nghiệm và để được hộp tỳ tay kia morning bố trí chạy trên đường thử, chúng được thiết kế kiến trúc tốc độ và có thể bao gồm nhiều phương tiện không người khác cùng tham gia. Những chiếc xe con này đã được lái bằng máy tính qua kết dán internet và có thể dừng các bước thử nghiệm bất cứ bao giờ nếu xảy ra sự cố hoặc sai lệch so với dự kiến. Tiếp sau đó, các kỹ sư sẽ xây dựng các tình huống và xem bộ máy an toàn sẽ xử lý phải làm gì khi ôtô gặp nguy hiểm. Nếu mọi việc thuận buồm xuôi gió, chiếc xe sẽ sử dụng bộ cảm biến an toàn để tác động tới hệ thống phanh, nên chú ý tới người điều khiển xe hoặc thay đổi thiết lập và giữ chặt để xe hơi tránh va chạm.
    Ở hầu hết châu Âu và Mỹ, mức độ đánh giá về hệ thống an toàn cho xế hộp chưa được bổ sung vào tiêu chuẩn an toàn. Tuy vậy, Đức hiện đang dẫn đầu trong công việc xây dựng các ích lợi an toàn, đó chính là 1 phần trong trong mong muốn về an toàn cho xe. Do một vài nhà sản xuất băn khoăn lo lắng về các vụ kiện sẽ có khả năng xảy ra sau tai nạn nên với mọi các lợi ích an toàn cho ôtô cung cấp trên thị phần tiêu dùng thường được coi cũng như các tính năng hỗ trợ chủ xe.

Chia sẻ trang này