1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu chi tiết máy bay và cách chế tạo nó !

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi hoangngocthach, 01/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    cốt thân :
    structure.jpe
    struct2.jpe
    struct3.jpe
    struct4.jpe
    struct5.jpe
    struct6.jpe
    giàn sản xuất cánh :
    giancanh.jpe
    giansanxuatcanh.jpe
    Xác người nằm trôi sông, phơi trên ruộng đồng, trên nóc nhà thành phố, trên những đường quanh co.
  2. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    cốt thân :
    structure.jpe
    struct2.jpe
    struct3.jpe
    struct4.jpe
    struct5.jpe
    struct6.jpe
    giàn sản xuất cánh :
    giancanh.jpe
    giansanxuatcanh.jpe
    Xác người nằm trôi sông, phơi trên ruộng đồng, trên nóc nhà thành phố, trên những đường quanh co.
  3. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    giàn sản xuất động cơ (rafale):

    tiện nghi :
    Được panzerlehr sửa chữa / chuyển vào 02:59 ngày 17/03/2004
  4. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    giàn sản xuất động cơ (rafale):

    tiện nghi :
    Được panzerlehr sửa chữa / chuyển vào 02:59 ngày 17/03/2004
  5. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    các bác ccho em hỏi.. cái vụ động cơ ở trong cánh( như một số máy bay nga, với hình như chiếc 707 thì phải với động cơ ở bên ngoài cánh thì khác nhau ở những điểm nào? ưu và khuyết điểm của mỗi loại như thế nào?
    còn về chuyện hàng không việt nam, em nghĩ nếu có quyết tâm thì làm được thôi. Chiếc VAM 1 , em thấy ởnước ngoài, tụi nó mua về nhà tự làm, ở mình thì lại đưa lên tầm quốc gia, thấy cũng hơi vô lý, tại chẳng wa nó ko xưng đáng để đưa lên tầm quốc gia như rứa. mà có lẽ mấy bác lãnh đạo cũng chẳng wan tâm phát triển vụ làm máy bay ni mấy đâu.. dù sao đi nữa thì có vẫn còn hơn không, haha, haha,... nhiều khi việtnam mình đi sau mà lại có lợi.
    về phần mềm, người ta đã có rồi, mình làm lại làm chi? những cái gì của nước ngoài mà mình có thể ứng dụng đuợc thì ứng dụng, chứ nếu ma làm lại từ đầu thì không biết đến bao giờ mới đuổi kịp người ta,, họ lên sao hoả lái máy bay, anh em việt nam mình còn bay tàu lượn ở trái đất thì khổ.
    à, mà vụ avionic thì sao hè? chắc các bác học điện tủ phải lo vụ ni :D
  6. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    các bác ccho em hỏi.. cái vụ động cơ ở trong cánh( như một số máy bay nga, với hình như chiếc 707 thì phải với động cơ ở bên ngoài cánh thì khác nhau ở những điểm nào? ưu và khuyết điểm của mỗi loại như thế nào?
    còn về chuyện hàng không việt nam, em nghĩ nếu có quyết tâm thì làm được thôi. Chiếc VAM 1 , em thấy ởnước ngoài, tụi nó mua về nhà tự làm, ở mình thì lại đưa lên tầm quốc gia, thấy cũng hơi vô lý, tại chẳng wa nó ko xưng đáng để đưa lên tầm quốc gia như rứa. mà có lẽ mấy bác lãnh đạo cũng chẳng wan tâm phát triển vụ làm máy bay ni mấy đâu.. dù sao đi nữa thì có vẫn còn hơn không, haha, haha,... nhiều khi việtnam mình đi sau mà lại có lợi.
    về phần mềm, người ta đã có rồi, mình làm lại làm chi? những cái gì của nước ngoài mà mình có thể ứng dụng đuợc thì ứng dụng, chứ nếu ma làm lại từ đầu thì không biết đến bao giờ mới đuổi kịp người ta,, họ lên sao hoả lái máy bay, anh em việt nam mình còn bay tàu lượn ở trái đất thì khổ.
    à, mà vụ avionic thì sao hè? chắc các bác học điện tủ phải lo vụ ni :D
  7. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    có trang ni, có chiếc ẻuopa, không biết ở đây có ai biết, ko, chiếc ni hay lắm. mọi người có thời gian vào đọc thử ....
    PERFORMANCE (1,370lb)
    Stall speed flaps extended _____ 44 knots or 81 kph
    Stall speed clean _____ 49 knots or 90 kph
    Cruise speed 8000ft 75% pwr (Rotax 912S)(TAS)
    Tri-gear _____ 135 knots 250 kph
    Max Cruise speed 10,000ft (Rotax 914 turbo)(TAS)

    Tri-gear _____ 166 knots 307 kph
    Rate of Climb at 1370 lb gross weight (Rotax 912S) 1000fpm _____ 5.1m per sec
    Rate of Climb at 1370 lb gross weight (Rotax 914 turbo) 1300fpm _____ 6.6m per sec

    Take-off ground roll at gross weight (Rotax 912S) ____180 m
    Take-off ground roll at gross weight (Rotax 914 turbo)____153 m
    Landing roll ________184 m
    Max fuel (standard) ________70 litres
    Max fuel (with aux tank) ________ 105 litres

    Fuel consumption at economy cruise 95-100 kts (Rotax 912) _______ 9 ltr/hr
    Range at economy cruise Standard tanks _________1355 km
    Aux tanks _________2023 km
    địa chỉ trang web của nó là : http://www.europa-aircraft.com/Aircraft/EuropaXS.htm
    Được viendang sửa chữa / chuyển vào 07:13 ngày 17/03/2004
    Được viendang sửa chữa / chuyển vào 07:15 ngày 17/03/2004
  8. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    có trang ni, có chiếc ẻuopa, không biết ở đây có ai biết, ko, chiếc ni hay lắm. mọi người có thời gian vào đọc thử ....
    PERFORMANCE (1,370lb)
    Stall speed flaps extended _____ 44 knots or 81 kph
    Stall speed clean _____ 49 knots or 90 kph
    Cruise speed 8000ft 75% pwr (Rotax 912S)(TAS)
    Tri-gear _____ 135 knots 250 kph
    Max Cruise speed 10,000ft (Rotax 914 turbo)(TAS)

    Tri-gear _____ 166 knots 307 kph
    Rate of Climb at 1370 lb gross weight (Rotax 912S) 1000fpm _____ 5.1m per sec
    Rate of Climb at 1370 lb gross weight (Rotax 914 turbo) 1300fpm _____ 6.6m per sec

    Take-off ground roll at gross weight (Rotax 912S) ____180 m
    Take-off ground roll at gross weight (Rotax 914 turbo)____153 m
    Landing roll ________184 m
    Max fuel (standard) ________70 litres
    Max fuel (with aux tank) ________ 105 litres

    Fuel consumption at economy cruise 95-100 kts (Rotax 912) _______ 9 ltr/hr
    Range at economy cruise Standard tanks _________1355 km
    Aux tanks _________2023 km
    địa chỉ trang web của nó là : http://www.europa-aircraft.com/Aircraft/EuropaXS.htm
    Được viendang sửa chữa / chuyển vào 07:13 ngày 17/03/2004
    Được viendang sửa chữa / chuyển vào 07:15 ngày 17/03/2004
  9. SU47

    SU47 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2003
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Mấy ông nông dân co ý làm ra cái máy bay trực thăng là tốt, nhưng theo em nghĩ cái máy bay đấy khó có thể bay được. Đông cơ của nó được lảm từ động cơ của xe tải. Riêng cái động cơ đó em nghĩ cũng phải xấp xỉ 3 tạ. Nhưng có mỗi động cở không thì không đủ, lại phải thêm cải bộ máy làm lạnh nữa chữ (khoảng 1 tạ nữa). Chưa hết, lại còn thêm cả bộ trục chyuển động nữa thì cũng phải thêm một tạ nữa, tức là bệ nguyên cả cái hộp máy xe tải đó vào thỉ ít nhất sẽ là nữa tấn!!! Vì vậy khó có thể mà bay nổi . Các máy bay thông thường thì dùng loại động cơ được làm lạnh bằng gió, nhưng động cơ của xe tải lại được làm lạnh bằng cả một cái máy hạ nhiệt to dùng. Vì vậy muốn làm cái máy bay thì mấy ông nông dân khó có thể làm được vì nó có qua nhiều yếu tố. Phải học hết!!!
  10. SU47

    SU47 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2003
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Mấy ông nông dân co ý làm ra cái máy bay trực thăng là tốt, nhưng theo em nghĩ cái máy bay đấy khó có thể bay được. Đông cơ của nó được lảm từ động cơ của xe tải. Riêng cái động cơ đó em nghĩ cũng phải xấp xỉ 3 tạ. Nhưng có mỗi động cở không thì không đủ, lại phải thêm cải bộ máy làm lạnh nữa chữ (khoảng 1 tạ nữa). Chưa hết, lại còn thêm cả bộ trục chyuển động nữa thì cũng phải thêm một tạ nữa, tức là bệ nguyên cả cái hộp máy xe tải đó vào thỉ ít nhất sẽ là nữa tấn!!! Vì vậy khó có thể mà bay nổi . Các máy bay thông thường thì dùng loại động cơ được làm lạnh bằng gió, nhưng động cơ của xe tải lại được làm lạnh bằng cả một cái máy hạ nhiệt to dùng. Vì vậy muốn làm cái máy bay thì mấy ông nông dân khó có thể làm được vì nó có qua nhiều yếu tố. Phải học hết!!!

Chia sẻ trang này