1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu chi tiết máy bay và cách chế tạo nó !

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi hoangngocthach, 01/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhviethv

    thanhviethv Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2002
    Bài viết:
    1.042
    Đã được thích:
    1
    các bác oi!!! cho em hỏi với.
    trên các máy bay phản lực dều có hai cái lỗ , tuỳ theo từng loai máy bay ma` no nằm các vị trí khác nhau, cai nằm trên như B1, hoặc ở hai bên, trước mũi nhu MIG 17 or 21 vậy nó tác dụng gì vậy ( chắc la về khí động học rùi , ý em muốn các bác phân tích cụ thể cơ )
  2. thanhviethv

    thanhviethv Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2002
    Bài viết:
    1.042
    Đã được thích:
    1
    các bác oi!!! cho em hỏi với.
    trên các máy bay phản lực dều có hai cái lỗ , tuỳ theo từng loai máy bay ma` no nằm các vị trí khác nhau, cai nằm trên như B1, hoặc ở hai bên, trước mũi nhu MIG 17 or 21 vậy nó tác dụng gì vậy ( chắc la về khí động học rùi , ý em muốn các bác phân tích cụ thể cơ )
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái lổ đó cửa hút gió hay gọi là cửa lấy gió cũng được.Xăng cháy cần có Oxi và Oxi này từ không khí nên cần 1 cái cửa để đón gió nén lại và đưa vào buồng đốt.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái lổ đó cửa hút gió hay gọi là cửa lấy gió cũng được.Xăng cháy cần có Oxi và Oxi này từ không khí nên cần 1 cái cửa để đón gió nén lại và đưa vào buồng đốt.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Ở box Điện tử đang có những bài viết rất bổ ích về máy bay mô hình. Các bạn thử tham khảo xem có giúp thêm được gì chăng?
    http://www.ttvnol.com/forum/f_62
    http://www.ttvnol.com/forum/f_394
  6. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Ở box Điện tử đang có những bài viết rất bổ ích về máy bay mô hình. Các bạn thử tham khảo xem có giúp thêm được gì chăng?
    http://www.ttvnol.com/forum/f_62
    http://www.ttvnol.com/forum/f_394
  7. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Em mới đi chơi miền Nam nước Pháp về không biết gì hơn đành post tạm cái ảnh nữa cho các bác xem vậy!
    Cái mô hình BOEING 737-900

    Luôn học tập ở các bác
    Được hoangngocthach sửa chữa / chuyển vào 07:08 ngày 22/08/2003
  8. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Em mới đi chơi miền Nam nước Pháp về không biết gì hơn đành post tạm cái ảnh nữa cho các bác xem vậy!
    Cái mô hình BOEING 737-900

    Luôn học tập ở các bác
    Được hoangngocthach sửa chữa / chuyển vào 07:08 ngày 22/08/2003
  9. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm rồi bận chuyện học hành em vắng mặt một thời gian.
    Hôm nay vào lại suy nghĩ xem thời gian qua mình có tiến bộ gì hơn về kiến thức hàng không.
    Kì này em học khá nhiều môn liên quan như cơ học chất lỏng, làm thí nghiệm về cánh máy bay. Kiến thức về khí động học có cải thiện chút it .
    Ai cũng biết cánh máy bay có tác dụng quan trọng nhất đó là tạo sức nâng cho cả máy bay. Vậy cơ chế vật lý nào tạo ra sức nâng này ?
    Em học lý hồi cấp II và cấp III luôn trung thành với định luật Bernoulli. Cánh máy bay nghiêng với hướng gió thì khi gió đạp vào sẽ tạo ra một lực nâng đồng thời cũng có lực cản. Cách hiểu này cho em hiểu được sự tồn tại của lực.
    Nhưng nếu chúng ta đi sâu hơn : chúng ta sẽ đặt ra những câu hỏi sau :
    1. Phân bố áp suất trên cánh máy bay như thế nào ? Liệu có đều như các em cấp II hình dung hay không
    2. Nếu như lực nâng và lực cản do gió đập vào tạo ra , tỉ lệ với vận tốc gió : thì tại sao lại có tồn tại một vận tốc gọi là vận tốc cất cánh mà ở đó lực nâng giảm khi ta tăng vận tốc ?
    3. tại sao đằng sau máy bay có những luồng khí rất đặc biệt , ví dụ nhu trên hình :
    tia xoắn đằng sau máy bay
    đối với M=1, chúng ta lại thấy một hiện tượng khá thú vị:
    còn có rất nhiều câu hỏi thú vị khác ! các bác cùng em bàn luận nhé !
    Luôn học tập ở các bác
  10. hoangngocthach

    hoangngocthach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm rồi bận chuyện học hành em vắng mặt một thời gian.
    Hôm nay vào lại suy nghĩ xem thời gian qua mình có tiến bộ gì hơn về kiến thức hàng không.
    Kì này em học khá nhiều môn liên quan như cơ học chất lỏng, làm thí nghiệm về cánh máy bay. Kiến thức về khí động học có cải thiện chút it .
    Ai cũng biết cánh máy bay có tác dụng quan trọng nhất đó là tạo sức nâng cho cả máy bay. Vậy cơ chế vật lý nào tạo ra sức nâng này ?
    Em học lý hồi cấp II và cấp III luôn trung thành với định luật Bernoulli. Cánh máy bay nghiêng với hướng gió thì khi gió đạp vào sẽ tạo ra một lực nâng đồng thời cũng có lực cản. Cách hiểu này cho em hiểu được sự tồn tại của lực.
    Nhưng nếu chúng ta đi sâu hơn : chúng ta sẽ đặt ra những câu hỏi sau :
    1. Phân bố áp suất trên cánh máy bay như thế nào ? Liệu có đều như các em cấp II hình dung hay không
    2. Nếu như lực nâng và lực cản do gió đập vào tạo ra , tỉ lệ với vận tốc gió : thì tại sao lại có tồn tại một vận tốc gọi là vận tốc cất cánh mà ở đó lực nâng giảm khi ta tăng vận tốc ?
    3. tại sao đằng sau máy bay có những luồng khí rất đặc biệt , ví dụ nhu trên hình :
    tia xoắn đằng sau máy bay
    đối với M=1, chúng ta lại thấy một hiện tượng khá thú vị:
    còn có rất nhiều câu hỏi thú vị khác ! các bác cùng em bàn luận nhé !
    Luôn học tập ở các bác

Chia sẻ trang này