1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tìm hiểu giá xe ô tô Cửu Long của năm 2018 có gì thay đổi

Chủ đề trong 'PR' bởi thaotpt208, 24/02/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaotpt208

    thaotpt208 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Giá ôtô sau 2018 vẫn bằng 2015 theo cách tính thuế mới
    Bộ Tài chính đưa ra phương pháp tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới nhằm đối phó với việc giảm thuế nhập khẩu vào 2018.
    Để tăng nguồn thu, Bộ Tài chính đề xuất thay đổi bí quyết tính thuế sở hữu ôtô dưới 24 chỗ ngồi trở xuống, để đối phó có mức thuế xuất bắt đầu giảm từ 50% vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 và 0% vào 2018. Liên quan tới chính sách này, bài viết phân tích gần như thị trường xe ô tô nhập khẩu ngày nay.
    loại xe phổ thông dưới 24 chỗ được phân phối đại trà trong thị trường ASEAN và sẽ có biến động lớn từ 2016 đến sau 2018. những cái thuế tiêu thụ đặc thù, VAT… ko thay đổi hiện hành, mang sự thay đổi to từ biểu thuế nhập khẩu.
    Thuế nhập khẩu không tính ASEAN: Theo quy định hiện hành, ví như Việt Nam ko cam kết theo các hiệp định của khu vực có các thị trường cụ thể thì thuế suất, thuế nhập khẩu ôtô sẽ áp dụng theo mức thuế cam kết với WTO (thuế MFN).
    với Trung Quốc hầu hết các loại xe này ko được hưởng khuyến mãi thuế, cho tới 2018 mức thuế là 50%, hiện cao hơn 50% và với chiếc tới 90%. sở hữu Hàn Quốc thì hầu hết ko sở hữu ưu đãi gì đáng nhắc. So với những nước khác cũng tương tự. Như vậy hiện các thị trường khác khó khó khăn mang thị trường ASEAN tới đây.
    Thuế nhập khẩu trong ASEAN: mức thuế phổ thông và chung nhất là 50%, 40%, 30%, 0% áp dụng cho những năm tương ứng 2015, 2016, 2017, 2018. Riêng mã hàng vừa chở người vừa chở hàng là 15% và tiến về 0% vào 2018.
    Thuế tiêu thụ đặc trưng mới: áp dụng từ 1/1/2016
    một. Theo dự thảo Nghị định, Bộ Tài chính cho biết, quy định hiện hành về giá tính thuế TTĐB mặt hàng ôtô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu, đối với hàng hóa cung ứng trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở cung cấp, bao gồm giá thành phân phối (hay giá vốn) cùng sở hữu chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng bá, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng sở hữu lãi của người nộp thuế.
    2. Sẽ làm chiếc xe này ít nhất là tăng giá trong 2016, do thuế nhập khẩu chỉ giảm 10%, thậm chí có nguy cơ nâng cao giá cao. Giá bắt đầu giảm trở lại chút ít vào 2017 căn cứ theo giá 2016 và giá sẽ giảm mạnh trong 2018, tuy nhiên mức giảm sẽ không còn kỳ vọng như hiện tại.
    3. Tính toán trên cơ sở dự thảo
    - Xe với giá nhập khẩu là 20.000 USD, thuế nhập khẩu 2015 là 50%, vậy xe có giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc trưng 50% vậy xe với giá tại cảng là 45.000 USD chưa bao gồm vận chuyển, tiền lãi… Cuối cộng xe sở hữu giá bán sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 USD, tầm giá khác là 5.000 USD.
    - Xe với giá 20.000 USD, trong năm 2016 có thuế nhập khẩu 40%, vậy xe với giá tại cảng 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe với giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% (19.000 USD) vậy xe mang giá là 57.000 USD. Như vậy để với mức lãi ổn định 5.000 USD giá bán xe sẽ cần nâng cao 12.000 USD (so mang 2015).
    - Tương tự 2017 xe sở hữu giá là 20.000 USD thuế NK 30% vậy xe với giá là 26.000, giai đoạn lưu thông là 10.000 USD, thuế TTĐB 50% vậy mức thuế là 36.000*50% = 18.000 USD vậy xe có giá là 54.000 USD (giảm được 3.000 USD so với 2016.
    - tới 2018 xe sở hữu giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu = 0, lưu thông 10.000 USD (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc biệt là 15.000 USD thì xe sở hữu giá 45.000 USD, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa.
    Hóa ra giá xe sau 2018 vẫn bằng sở hữu giá xe 2015 chưa tính lãi. Cuối cùng giấc mơ xe giá phải chăng sẽ tan biến mang người dùng Việt Nam.
    mang những người trong ngành ô tô, thì đây là điều không phải bất ngờ, vì ai cũng đoán được Bộ Tài chính sẽ thay đổi sắc thuế khác để giảm thiểu, giảm nhập siêu…Quay đi quay lại tính ra thuế suất vẫn tương đương 50% thuế nhập khẩu, chỉ thay đổi do tính vào thuế TTĐB mới.
    Giá USD vẫn tăng hằng năm, vì vậy tính tới 2018 giá xe sẽ còn nâng cao cao ví như tính theo mức giá đồng.
    Kết luận:
    một. Người Việt mơ ôtô nên tậu mẫu xe vừa chở người vừa chở hàng (xe bán tải). Vì thuế và phí, thuế tiêu thụ đặc biệt… cuối cộng mang mức giá phải chăng và chấp nhận được, ít mất mát về thuế nhất.
    Ví dụ: xe với giá 16.000 USD tại ASEAN, thuế nhập khẩu = 0, giai đoạn lưu thông 8.000 USD, vậy xe với giá là 24.000 USD. Thêm thuế TTĐB 15% = 3.900, cuối cùng xe mang giá 27.600 USD. Trên thực tế sử dụng xe bán tải không khác gì so mang xe 5 chỗ. Bất lợi duy nhất là hạn dùng 25 năm, xe dài hơn xe sedan và gara bắt buộc có chỗ để. Lợi điểm của nó thì rất lớn, ưng ý toàn bộ địa hình, chở thêm hàng vì có tải trong khoảng một tấn (cả người). Điều cực kỳ quan trọng đấy là thuế buộc phải đóng là rẻ nhất.
    2. Người sử dụng chạy đua nước rút tậu xe vào năm 2015 này, do sẽ sở hữu giá phải chăng hơn nhiều so có 2016 và 2017. Năm nay nhập khẩu xe sẽ tăng tới đáng kinh ngạc.
    3. Mức thuế phí sau VAT giữa Việt Nam mà New York, Mỹ cũng với bí quyết biệt siêu lớn chưa đề cập tới như xe từ 9 chỗ. Mức này ở Việt Nam cao hơn 3,18 lần. Xe với giá tại Mỹ là 20.000 USD về đến Việt Nam là 52.000 USD, thuế phí sau VAT là 11.150 USD, trong lúc thuế phí sau VAT tại New York là 3.500
    4. Xe cung ứng trong nước đủ sức khó khăn mà ko phải lo ngại bất cứ điều gì. Do thuế linh kiện cũng về 0%, và giá tiền phân phối trong nước thấp hơn do con đường lưu thông xe nhập khẩu còn vận chuyển, trung gian. Trong khi ấy giá xe từ hải ngoại đã có công đoạn đó rồi.
    5. Giấc mơ xe giá tốt của người Việt Nam sẽ tan biến. tất cả mong đợi, hy vọng sẽ tan thành mây khói. Tôi nghĩ khách hàng bắt buộc mua xe bán tải.
    6. Xe bán tải sẽ tăng đột biến trong tương lai. Vì mẫu xe này thực chất như 1 cái sedan. đựng 5 chỗ ngồi và thùng hàng 800 kg, số tự động và cả máy dầu tiết kiệm nhiên liệu, đi nội thành lẫn không tính thành đều tốt. Riêng ngoại thành lại vượt trội. Điều quan trọng bất nhất đấy là mức thuế: tất cả chỉ khoản 4.000 đến 5.000 USD, thế trước bạ chỉ 2% thay vì 10-15% như xe dưới 10 chỗ ngồi.
    7. Do siết tải của Bộ GTVT, những mẫu xe tải to (tổng tải trọng từ 24 trở lên) sẽ tăng nhập khẩu đột biến trong các năm tới. Trong nước chưa sản xuất được xe này. Còn xe buýt, xe từ 24 chỗ, xe tải nhỏ thì trong nước cung ứng hơi nhiều, nên nhập khẩu không với biến động lớn.
    Giờ đây toàn bộ ước mơ về ôtô sẽ tan biến có người tiêu dùng.
    Xem thêm: ô tô Cửu Long giá rẻ

Chia sẻ trang này