1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu: Mẹo xây dựng nhãn hàng

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 04/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Ra đời thành công không phải là “bộ trang phục free size” cho toàn bộ toàn bộ công ty. có mặt trên thị trường vừa là nghệ thuật vừa là khoa học và phương pháp thiết kế logo thương hiệu sáng tạo chiến lược nhãn hàng cho từng nhãn hàng ko bao giờ giống nhau.
    [​IMG]
    Chiến lược thương hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong buôn bán. Điều quan trọng là buộc phải nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để thành lập. Người chủ và nhà quản lý thương hiệu, những người khát khao cải tiến thương hiệu, thường kết thúc có việc bắt chước thương hiệu. Trong 1 thế giới dẫn dắt đến sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái thương hiệu sở hữu một chiến lược thương hiệu ko ưa thích mang thực tế kinh doanh.
    bây giờ, làm một nhãn hàng phá vỡ được các hình ảnh và thông điệp mà người sử dụng đã “quá tải” là điều rất cạnh tranh. ko chỉ một chiến lược nhãn hàng giúp khác biệt hoá thương hiệu sở hữu đối thủ khó khăn mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này nên được đánh giá cao.
    hầu hết những nhà quản lý thương hiệu tiên tiến sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi dòng suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng xây dựng thương hiệu là hoạt động kiểu đặt 1 loại tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, 1 câu slogan vui tai, làm một mẫu logo đẹp mắt, bao bì vượt trội và PR nhộn nhịp.
    Chiến lược nhãn hiệu giống như tạo ra một huyền thoại – những câu chuyện mà hầu hết người để ý và ghi nhớ. Người dùng không sắm sản phẩm, họ sắm tính phương pháp và ý nghĩa liên tưởng với câu chuyện của các sản phẩm ấy. Người ta sẽ chỉ chọn ý nghĩa ở các nhãn hàng với thời trang.
    1 chiến lược nhãn hàng đáng để đầu tư tiền bạc nhận dạng thương hiệu trong dài hạn phải “chạm” được vào cảm xúc của khách hàng mục tiêu theo các bí quyết mà truyền tải được thuận tiện lý tính gắn ngay tắp lự mang việc dùng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của công ty, và lý do thương hiệu tồn tại, đây là bốn bí quyết lớn mạnh chiến lược nhãn hiệu mà bạn sở hữu thể cân kể cho tư duy chiến lược và sáng tạo:
    thành lập bằng tư duy

    Ở bí quyết này, chiến lược nhãn hiệu được tiếp cận bằng một quy trình lập kế hoạch marketing chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được dùng bởi các doanh nghiệp có danh mục sản phẩm to và phổ biến, thường được gọi là chùm nhãn hàng. Mỗi thương hiệu trong danh mục với riêng đội ngũ quản lý, phân khúc người dùng riêng, chiếc đời sản phẩm riêng, chuỗi cung cấp, thước đo hiệu quả, thị phần và chế tạo lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.
    những doanh nghiệp như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng bí quyết lập kế hoạch tập trung này như một phần trong chiến lược nhãn hàng.
    thành lập bằng hình ảnh

    bí quyết này thường chịu ảnh hưởng của các doanh nghiệp quảng bá trong vai trò tăng trưởng nhãn hàng dẫn đầu và được liên kết với việc triển khai sáng tạo của những chiến dịch quảng cáo khác nhau. các người làm marketing và doanh nghiệp của họ kết nối nhãn hàng có hình ảnh chịu tác động bởi những xu thế và mốt mới nhất và được thể hiện bởi những giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược thương hiệu được tiếp cận theo phương pháp lý tính hơn, được chi phối bởi các liên tưởng văn hoá mà người mua có kế bên hình ảnh nhãn hiệu.
    những thương hiệu với ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer cực kỳ xuất sắc ở cái chiến lược nhãn hàng này.
    có mặt trên thị trường bằng trải nghiệm người dùng

    sở hữu bí quyết này, phân khúc người dùng mục tiêu cảm nhận đảm bảo sản phẩm, tiện dụng lý tính và hình ảnh thương hiệu như trải nghiệm. những gì mà người dùng tìm kiếm là 1 trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm tới trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở phương pháp này, người tiêu dùng là thành tố quan trọng nhất của thương hiệu. các người quản lý thương hiệu tập trung vào thiết kế và khả năng tiêu dùng dịch vụ, vốn là các yếu tố tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược nhãn hàng.
    các thương hiệu thiết kế dựa trên trải nghiệm người dùng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.
    có mặt trên thị trường bằng biểu hiện bản thân

    với cách này, những người khiến kinh doanh đặt thiết kế logo đẹp vai trò có mặt trên thị trường như là “dự án hợp tác” với chính người dùng. các người làm kinh doanh cải tiến các ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. quý khách chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng tới nhãn hiệu mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính bí quyết của họ. Đây là chiến lược sở hữu tâm điểm “thương hiệu là phù hiệu”.
    những thương hiệu áp dụng phương pháp này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.
    Cuối cộng, bạn tiêu dùng bất nói bí quyết cho chiến lược thương hiệu, câu hỏi đặt ra là “thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà mang nghĩa có người mua và tạo ra sự khác biệt”.
    Trên khắp thế giới, con người đang bị “nhấn chìm” trong biển thông tin. lúc thông tin và sự logic của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao các thứ ko thể tự động hoá – cảm xúc, trí mường tượng, sự liên kết và kết nối. các thương hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà thiet ke tem nhan san pham họ truyền tải đến thị trường được đánh giá cao tới mức nào.

Chia sẻ trang này