1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu một số quan niệm sai lầm khi thiết kế thương hiệu

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 26/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Không ít công ty chỉ đơn thuần mường tượng hình ảnh của một logo hay 1 tấm danh thiếp. một số công ty lại suy nghĩ theo một thái cực khác là phải đầu tư hầu hết tiền bạc để khiến chophảinhữngnhãn hiệunức tiếng như Apple hay Virgin nhưng công ty thiết kế logo chẳng bao giờ có đủ ngân sách để làm điều đó…Khi tưởng tượngthiết kếnhãn hàng, không ít công ty chỉ đơn giảnnghĩ đến hình ảnh của một logo hay 1 tấm danh thiếp. một số công ty lại suy nghĩ theo 1 thái cực khác là nên đầu tư số đông tiền bạc để khiếnbắt buộccácnhãn hàngnức tiếng như Apple hay Virgin nhưng chẳng bao giờ mang đủ ngân sách để khiến cho điều đó…
    xây dựngnhãn hiệukhông chỉ ngừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh đẹp nhưng cũng chẳng hề là một điều gì đấy vượt quá tầm sở hữu của công tyví nhưdoanh nghiệpcó suy nghĩ đúng đắn và đầu tư thích đáng cho nó. Trong quá trình này, doanh nghiệpnêngiảm thiểunhững quan niệm sai lầm nhiều sau đây.

    [​IMG]
    1. làmthương hiệu là việc rấtkhó khăn

    Thực tế, làmthương hiệukhông quá khó khăn như 1 số công ty hay nghĩ đến. doanh nghiệp chỉ buộc phải tập trung suy nghĩ để trả lời cho câu hỏi “Mình đại diện cho loại gì, cho ai?” và cam kết truyền tải thông điệp đó trong tất cả hành động của doanh nghiệp bằng hình ảnh và thông qua trải nghiệm tạo ra cho quý khách.

    doanh nghiệpphải luôn thận trọng và thường xuyên kiểm tra 1bí quyếtcó hệ thống hầu hếtcác tài liệu, quy trình kinh doanh, quy trình dùng chocác bạn, quy trình truyền thông để chất lượng rằng hình ảnh và thông điệp của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng được thể hiện rõ ràng và nhất quán.

    doanh nghiệp cũng nêncần cam kết vớihầu hếtcác giá trị của mình và chất lượng rằng mọinhững nhân viên và đối tác hiểu được và luôn chú ýtớicác giá trị ấy.

    2. thiết kếnhãn hiệusiêu tốn kém

    Trên thực tế, doanh nghiệp vẫn mang thể thiết kếnhãn hiệu hiệu quả với bất cứ mức ngân sách nào. Chìa khóa để thiết kếthương hiệu thành công là xác định rõ được đối tượng người muaxuất sắc mà công ty muốn gửi những thông điệp buôn bán liên quan trực tiếp đến nhu cầu và tiện lợi của họ.

    khi đã xác định được điều ấy, doanh nghiệp thiết kế nhận diện thương hiệulogo công ty sẽ với thể khiến cho việc hiệu quả hơn có1 nhà thiết kế để tạo thiết kế logo, brochure, trang website và thiết kếcác trải nghiệm cho quý khách qua các công cụ này.

    Tính nhất quán và rõ ràng trong thiết kế thông điệp tiếp thị là nhữngyếu tố mà doanh nghiệpchẳng hề tốn quá rộng rãi tiền bạc mới đạt được. Nhưng nhữngchi tiếtđấy sẽ giúp doanh nghiệpmang được các người hâm mộ thương hiệu.

    bởi vậy, vấn đề không hề là bỏ ra hai triệu hay 20 triệu đồng để xây dựngmột logo, mà điều quan trọng là logo sở hữu thể chuyển tải được chính xác các điều mà công ty muốn nói, giúp công ty tiếp cận đúng đối tượng các bạn hay ko.
    Mặt khác, vì nhãn hàngkhông chỉ là một logo hay một chương trình quảng bácầndoanh nghiệp hoàn toàn mang thể thể hiện những giá trị của nhãn hiệu thông qua những chính sách và quy trình làm cho việc mangcác bạn.

    Chẳng hạn, mang thể tạo ra một lời nhắn cho hộp thư thoại hay một thông điệp sau chữ ký của thư điện tử để phản ảnh những giá trị mà công ty muốn thể hiện và tạo ra 1 hình ảnh khác biệt cho mình.

    3. thiết kếnhãn hiệu chẳng với tác dụng gì

    Hình ảnh của mộtnhãn hàngcó thể tạo ra 1công tylớn hoặc ngược lại, giết chết mộtdoanh nghiệp. trường hợp nghĩ rằng mộtnhãn hiệu chẳng mang1 tác động tài chính nào thì ấy là sai lầm. Trên thực tế, các nhà đầu tư với thể bỏ ra hàng tỉ USD để mua lại 1nhãn hiệu mạnh, tức mua lại 1 cơ sở các bạn trung thành rộng to.

    Người dùng thì mang thể bỏ ra gấp rộng rãi lần số tiền so sở hữu giá bán một sản phẩm vớinhãn hiệu bình thường để muamột sản phẩm tương tự mangnhãn hàngnức danh hơn.

    nhắccách khác, mộtnhãn hàng mạnh sẽ cải thiện đáng nói doanh thu và lợi nhuận của 1công ty vì nó định hướng cho hầu hết hoạt động tiếp thị và tạo động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp. Nó còn mách bảo cho công tybuộc phảiPR ở đâu, nên liên kết, hợp tác sở hữu ai, nên định giá sản phẩm ra sao…

    4. đa sốcác nhà thiết kế đều như nhau

    1 số nhà làm hay cácdoanh nghiệpPR, truyền thông mang thể hiểu và truyền tải thông điệp của doanh nghiệpcực kỳ hiệu quả, số còn lại không thể làm được điều đấy.

    nếumột nhà thiết kếko hỏi khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai hay doanh nghiệp muốn truyền tải đếnkhách hàngnhững thông điệp gì qua nhữngyếu tố hình ảnh, mà chỉ hỏi công ty thích màu gì và thích ý niệm nào thì rẻ rõ ràng, nhà thiết kếđấy thuộc mẫu xoàng.

    khiến việc với1 nhà xây dựng xoàng với thể tiết kiệm được tiền, nhưng nếu thông điệp được thiết kếko tạo ra doanh thu và số lượng quý kháchcần phải có thì cũng vô ích.

    những nhà làmgiỏi hiểu được tác động của hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc và không gian lên các mối shop tiềm thức giữa khách hàngcódoanh nghiệp và sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đang mời chào. các nhà làmgiỏi cũng là những người sở hữunhiều kinh nghiệm để đưa ra các lời tư vấn hay giải pháp rõ ràng.

Chia sẻ trang này