1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu Nguyên lý hoạt động của ly hợp quạt gió

Chủ đề trong '1984 Public' bởi lehoahung1908, 02/05/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lehoahung1908

    lehoahung1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2013
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Môi chất sử dụng trong ly hợp tự động này là chất lỏng Silicon. Khi động cơ khiến việc, tùy theo nhiệt độ của nước làm mát mà chất lỏng này có các chế độ làm cho việc khác nhau. Hình ảnh dưới đây chính là một lò xo cảm ứng nhiệt, hay còn gọi là tấm lưỡng kim. Nó là nhân tố quyết định trong việc điều khiển chế độ khiến cho việc của quạt gió (hay của dầu silicon trong ly hợp). Nhiệt độ mà nó "cảm nhận" được chính là nhiệt độ của "gió đã đi qua những cánh tản nhiệt" của két nước (không phải là nhiệt độ của nước khiến mát).
    Tham khảo: xe tải veam vt260
    [​IMG]
    một. Lúc nhiệt độ nước khiến mát còn rẻ thì nhiệt độ gió đã đi qua két nước phải chăng nên tấm lưỡng kim này chưa bung ra, lúc này quạt chỉ quay nhẹ do sở hữu một lượng nhỏ Silicon đang còn đó giữa Rotor và Cover do độ nhớt của dầu Silicon. Tấm lưỡng kim có dạng xoắn ốc như hình trên.
    hai. Khi nhiệt độ nước khiến mát cao: động cơ nóng, vì vậy gió đã đi qua két nước cũng có nhiệt độ cao. Khi này tấm lưỡng kim bung ra do nhiệt và khiến valve xoay đi 1 góc nên lỗ trên cánh van và lỗ của vách ngăn trùng nhau, bởi vậy dầu đi trong khoảng khoang đựng (Storage Chamber) vào khoang khiến cho việc (Activating Chamber).
    Tham khảo: xe tải 1t5
    thường ngày, giữa Rotor và Cover luôn với 1 khe hở, ví như chưa sở hữu dầu giữa chúng thì không phải với sự xúc tiếp truyền lực nào. Nhưng lúc van đã mở, lượng dầu to do quán tính li tâm sẽ được đưa tới khe hở giữa Rotor và Cover. Do bề mặt tiếp xúc thủy lực phổ biến lên, nên mômen được truyền từ Rotor sang Cover nâng cao lên rất nhanh, quạt quay nhanh để làm bớt nóng độ của "gió đã đi qua két nước" xuống. Trong suất giai đoạn khiến cho việc, dầu Silicon tạo thành một vòng tuần hoàn giữa hai khoang (Storage Chamber) và (Activating Chamber).
    [​IMG]
    3. Khi nhiệt độ nước khiến cho mát giảm xuống : thì "gió đã đi qua két nước" cũng bớt nóng. Thành ra Tấm lưỡng kim co lại khiến cho Valve đóng cửa thông giữa khoang cất và khoang khiến cho việc lại. Khi này dầu đi vào khoang Activating Chamber bị ngắt nguồn cấp, lượng dầu trong khoang này bị quán tính li tâm đánh ra phía khe hở xúc tiếp và bị thu hồi về khoang chứa Storage Chamber.
    Xem thêm: xe tải veam 3t5
    Chú ý rằng trên bề mặt trước của Rotor thường sở hữu một cánh dẫn (chiều cao thấp) để làm cho nhiệm vụ như 1 bơm cấp dầu vào khe hở giữa Rotor và Cover. Một chú ý nữa là tại khe hở xúc tiếp giữa Rotor và Cover nó có kết cấu như 1 cửa tiết lưu, tăng thông dầu từ Activating Chamber vào khe nhưng lại tránh cho chảy ngược. Lúc dầu đã bị thu hồi về khoang Storage Chamber thì chỉ tồn tại một lượng nhỏ trong khe giữa Rotor và Cover, quạt hoạt động như phần trên.
    Lượng nước làm mát được ngoại hình để hạn chế cho động cơ quá nhiệt ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời cao. Bởi thế, không cần phải có phải là quạt gió chạy nhanh lúc động cơ chạy nhanh ở nhiệt độ môi trường thấp. Quạt gió quay nhanh sẽ sinh tiếng ồn và tổn thất đáng kể công suất.
    Ly hợp quạt gió cảm nhận được bất kỳ đổi thay nhiệt độ môi trường để điều khiển tốc độ quạt gió.

Chia sẻ trang này