1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu những cách viết bài seo hiệu quả

Chủ đề trong 'Trung tâm thông tin TP Hồ Chí Minh' bởi thaonguyen1512, 13/06/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaonguyen1512

    thaonguyen1512 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/12/2015
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Làm ra sao để nội dung của doanh nghiệp tiếp cận đc nhiều bạn nhất? Writing chuẩn SEO qua 4 bước là chìa khóa sẽ giúp quý khách làm đc điều ấy, việc đầu tiên quý khách hàng cần là tạo ra nội dung quality cung cấp giá bổ ích cho người dùng là yếu tố cần thiết bậc nhất.

    Google có nhiều thuật toán để bình chọn quality nội dung của doanh nghiệp, những dụng cụ and kỹ thuật không giống sẽ cung cấp việc lan tỏa (viral) thông tin của công ty tiếp cận tới nhiều người.

    >> cách viết bài seo hiệu quả
    Lý Do cần writing chuẩn SEO?

    SEO content Optimization– Gia Công nội dung với khí cụ search là 1 trong các yếu tố quan trong bậc nhất lúc các dụng cụ search quét trang web của công ty xác định chừng độ liên quan giữa nội dung and cụm keyword. Nếu tích hợp khôn khéo giữa content và SEO sử dụng các kỹ thuật Gia Công website thân thương với các công cụ tìm kiếm cơ hội trang của bạn sẽ có địa điểm cao trong trang nhất của search.

    Trước lúc có ý định biên tập chuẩn SEO hãy ghi nhớ những điều sau đây:
    [​IMG]
    Hãy viết bài một cách tự nhiên viết cho Người đọc chứ không hẳn cho Google

    Tuyệt đối không được lạm dụng những kỹ thuật tối ưu SEO quá đà SPAM từ khóa, xí gạt Google

    lợi ích của content chuẩn SEO

    Xác định được từ khoá cần thiết của Post bài viết, chủ đề mà người tiêu dùng search trên top google

    unique bài viết, content trên web tốt hơn Khi đan xen keywords làm Google dễ dãi hiểu nội dung, và có cơ hội xếp hạng cao hơn.

    nâng cao quality and sự ảnh hưởng giữa content website & từ khóa, đc bình chọn cao hơn về điểm chất lượng.

    Nếu dùng quảng cáo adwords thì chắc chắn điểm quality sẽ tốt hơn –> giảm ngay thầu –> giảm Ngân sách chi tiêu.

    đoàn luyện khả năng viết tốt hơn.

    Tăng lượng truy cập đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ search engine -> tăng hiệu suất cao bán hàng, tăng lợi nhuận

    nội dung chuẩn SEO cũng Có thể giúp Quý Khách kiếm tiền từ Blog quý khách hàng Rất có thể tham khảo qua bài hướng dẫn của Steve Tai

    Cách writing chuẩn SEO - Viết nội dung thiện với SEO

    Viết nôi dung thân thiện với máy tìm kiếm

    trước tiên Quý khách hàng cần nắm được tri thức căn bản về SEO

    chuẩn bị tri thức trước Khi viết

    Đọc tham khảo 3-5 bài đang đứng top

    Đọc 2-3 Post bài viết nước ngoài cùng chủ đề

    Phác thảo bài viết xây dựng khung phân cấp với những sub heading

    sẵn sàng Ảnh, video tương ứng với chủ đề bài, and cho những mục con trong bài viết

    biên tập theo format chuẩn kim tự tháp ngược

    Tiếp theo triển khai Gia Công content theo chuẩn SEO

    viết bài tốt cả cho người tiêu dùng & tìm kiếm engine?

    Post bài viết phải bảo đảm được những yếu tố:

    - Viết thú vị mang thông tin có giá trị hữu ích cho người đọc

    - Đưa ra đc điểm mới /góc độ mới về chủ đề cụ thể

    - cung cấp thông tin có ích ngay từ đầu Post bài viết làm cho người đọc muốn tiếp diễn đọc nó

    - Hãy chắc chắn đúng về mặt ngữ pháp & không có hỏng chính tả

    - Cần một title lôi cuốn cho bài viết

    - tạo thành những đoạn ngắn với những tiêu đề phụ

    - dùng những keywords & cụm từ cần thiết nhất trong bài viết ngay đoạn trước tiên

    - Không lạm dụng keywords hoặc cụm từ khóa. Trộn chúng một cách thiên nhiên trong toàn bộ văn bản theo mạch đọc thiên nhiên của Post bài viết. Tỷ lệ keyword được đề xuất từ 0,5 – 2%

    - Bao gồm những keywords và cụm từ khóa cần thiết nhất trong title , và các title con ,

    - Nếu đoạn nội dung quan trọng có đặt keyword, cụm keywords bằng in đậm hoặc in nghiêng

    - Cum keyword có trong tiêu đề của Post bài viết, đoạn đầu tiên ngay Sau đó nên bắt đầu bằng một thắc mắc có chứ cụm keywords đc bôi đậm đó để giảm sút dôi thừa. Điều này nhấn mạnh keywords and sẽ tác động lớn đến thuật toán của Google Lúc nó quét nội dung bài viết.

    - cũng như câu trước tiên, keywords cũng cần có trong câu sau cuối để nhấn mạnh keyword nhiều hơn.

    Tạo nội dung chất lượng mà mọi người muốn đọc và dụng cụ search muốn lập chỉ mục. Làm điều ấy đúng & Bạn sẽ chiến thắng.

    sau đây sẽ trình bày nội dung chính của tối ưu content chuẩn seo qua 4 bước:

    Bước 1: nghiên cứu và phân tích từ khoá

    1.1. Xác định chủ đề

    quan trọng là phải nhắm mục tiêu tiềm năng, biết đc keywords nào người tiêu dùng sẽ search thông tin về chủ đề mình đang viết

    sau đây là cách Bạn Có thể Nhắm đúng để nội dung bài viết hiệu quả and tiếp cận tốt hơn:

    Khoanh vùng chính xác theo từ khóa: Chọn từ hoặc cụm từ có liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để Khoanh vùng chính xác website, ứng dụng and video có thúc đẩy trên bằng cách dùng keywords "Nội dung".

    nhắm mục tiêu theo chủ đề: nhắm mục tiêu đến nhiều trang về những chủ đề chi tiết cùng một Lúc. Khoanh vùng chính xác theo chủ đề cho phép Quý Khách tiếp cận phạm vi những trang rộng hơn.Phân tích content web, Để ý đến các yếu tố như văn bản, ngôn ngữ, hạ tầng backlink và cấu trúc trang. Kế tiếp, xác định chủ đề trọng tâm của từng website và Nhắm đúng dựa trên lựa chọn chủ đề của bạn.

    Nhắm đúng theo đối tượng: nội dung của doanh nghiệp dành cho các nhóm người cụ thể Lúc họ truy cập trang web.


    trước tiên chưa qua công cụ nghiên cứu bạn phải chọn keyword mục tiêu (target keyword), & một số từ khóa phụ, nhưng điều quan trọng là những từ khóa này người tiêu dùng có search qua google hay không? Mức cạnh tranh cao hay thấp để có kế hoạch chọn keywords ngắn hay dài sẽ hiệu quả hơn, quý khách tìm hiểu thêm bài viết: nghiên cứu và phân tích từ khóa bằng khí cụ từ khóa Planner

    phân tích và chọn keywords là bước quan trong trong SEO, để có ý nghĩ đó lựa chọn từ khóa liên quan phù thống nhất với nội dung chủ đề content, bài viết 15 ý nghĩ đó chọn lựa keyword thích hợp sẽ hỗ trợ Quý khách hàng làm tốt bước nghiên cứu and chọn lựa hiệu quả tối ưu nhất.

    1.2. Nghiên cứu cạnh tranh và dò la kẻ thù

    Một luận điểm mà quý khách hàng cũng nên để ý trước lúc đăng một bài viết là hãy dò xét những Post bài viết khác trên mạng cùng chủ đề mà đó sẽ biến thành “đối thủ” của doanh nghiệp lúc bài viết được đăng ra. Các tiêu chí Post bài viết để Rất có thể giúp Quý khách hàng vượt mặt đối thủ:

    Chủ đều được cấu trúc rõ ràng, xác định viết cái gì, cho đối tượng nào bám theo 5W1H

    Post bài viết cụ thể, trình bày rõ ràng, dễ chơi dễ hiểu.

    tối ưu phân bửa từ khoá, cụm từ khoá trên các thẻ SEO quan trọng như: tiêu đề, mô tả tìm kiếm, Heading H1, H2, H3.

    Đưa ra nhưng câu hỏi gợi ý để người đọc ảnh hưởng với bài viết, kêu gọi hành động của người tiêu dùng nhập cuộc like, chia sẻ, bình luận.

    tóm lại nếu nội dung của công ty đăng sau phải, cấu trúc mạch lạc rõ ràng, mang giá thông báo cao, khai thác được các điểm mới của chủ đề, tối ưu SEO hơn đối phương thì mới có cơ hội vượt được kẻ thù trên bảng tìm kiếm.


    tò mò và học hỏi từ chính kẻ địch, nhưng cần sáng tạo và khai phá đc những điểm mới tốt hơn

    Lập danh sách từ khóa, cụm keyword cho Post bài viết

    Mục địch cuối cùng của bước nghiên cứu và phân tích từ khoá là đưa ra đc danh sách cụm từ khóa dài tới chủ đề của doanh nghiệp đang viết, để áp dùng và phân té từ khoá vào trong Post bài viết.

    Bước 2: Lên cấu trúc cho Post bài viết - Phác thảo nội dung

    tham khảo cấu trúc Post bài viết theo 2 cách hình dưới, xác định tên bài viết chia làm 3 phần

    Phần đầu: mang thông báo cần thiết nhất, giới thiệu dẫn dắt, nêu câu hỏi, khơi gợi chủ đề đủ sức hấp dẫn để người đọc quyết định đọc tiếp phần dưới của bài viết – bám theo kỹ thuật 5W1H

    Phần thân: thuyết trình chi tiết content – viết nội dung cần thiết trước, sau diễn giải thêm Tại những đoạn sau như trong hình kim tự tháp ngược, kỹ thuật viết: tạo tranh cãi, kể một câu chuyện, nêu ra luận điểm, đưa ra bằng cớ, kiến thức nền, thuyết trình cụ thể, hợp lý

    dùng Ảnh, video, audio, slide làm sinh động and cung cấp thể hiện truyền tải thông tin cho chủ đề

    Phần cuối: Tổng kết, mang ít thông báo hơn

    Bước 3: Gia Công nội dung chuẩn SEO

    đầu tiên Quý Khách vẫn sáng tạo nội dung and viết theo lối thiên nhiên để Kế tiếp ứng dụng một số tiêu chí SEO sau vào Post bài viết của mình

    Viết theo lối tự nhiên, không lặp lại một từ khoá quá 15 lần.

    Xác định ra 1 keywords chính & tầm 3-5 keywords phụ ảnh hưởng.

    từ khóa cần thiết nên xuất hiện 1 lần Tại phần đầu tiên của bài viết, 2 lần Ở đoạn giữa and 1 lần Tại cuối bài.

    keywords cần thiết phải đc đưa lên thẻ and meta mô tả tìm kiếm.

    Thẻ meta mô tả tìm kiếm phải chứa từ khóa cần thiết lẫn keyword phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thương với những truy cập tìm kiếm.

    title bài viết luôn đc nằm trong cặp thẻ H1.

    những từ khoá quan trọng nên đẩy lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm Khi cần thiết, tránh in nghiêng and gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.

    Internal Linking nên dẫn tới những Post bài viết không giống với văn bản đặt trong liên kết phù hợp.

    Để thực hiện được SEO content hiệu quả, đòi hỏi công cụ soạn thảo của bạn phải có hoàn toản các công dụng hỗ trợ biên soạn content phục vụ được đưa những tiêu chí SEO vào bài viết

    Có hàng trăm tiêu chí SEO tối ưu trên trang nhưng Quý khách hàng Chỉ Cần tập trung khoảng 30 tiêu chí quan trọng nhất cũng ok, tham khảo chi tiết các tiêu chuẩn đó trong bài: 27 tiêu chuẩn seo của Moz


    Viết title lôi cuốn – tăng tỉ lệ biến đổi

    sau đây là môt số kỹ thuật viết title có sức thú vị thú vị sự lưu ý của người tìm kiếm để tăng khả năng click.

    Đưa con số vào bài viết

    5 bí quyết ...

    thời hạn & tiền nong

    Ví dụ: Giảm 5 cân trong 2 tuần chỉ với 500K

    câu hỏi 5W 1H

    Có phải quý khách đang chạm chán vấn đề về ...

    Nhắm vào tiềm năng chi tiết

    Chỉ dành cho người Nhanh mắt

    sử dụng tác động của người nhiều người biết đến hãng nhiều người biết đến

    những công nghệ google sẽ áp dụng trong search engine 2017

    Tips, kín

    So sánh

    Bán nước chè thu nhập tốt hơn làm Ở nhà băng

    khuyến mãi

    Nhân dịp Noel giảm giá 50% cho toàn bộ những sản phẩm

    Câu chuyện phiên bản thân

    Cách tôi đạt chứng chỉ Digital kinh doanh của Google chỉ trong 2 tuần

    Treo đầu dê bán giết thịt chó (áp dụng cho tiêu đề Viral content phụ)

    Giới hạn độ tuổi

    Phim xxx chỉ dành cho 18+

    Phân bổ từ khóa có lí

    Chọn 1 keyword chính (từ khóa mục tiêu)

    Chọn khoảng 5 từ khoá phụ, bổ trợ keywords chính

    từ khoá chính hiện ra trong các tags: tiêu đề, mô tả tìm kiếm, H1, trong content khoảng 5 lần ngay phần giới thiệu đầu bài viết, phần giữa, và phần Tổng kết Post bài viết.

    các keywords phụ hình thành trong những thẻ H2, H3, bôi đậm in nghiêng.

    Trong hình vi dụ tiếp sau đây từ khóa chính: Chocolate Dunuts


    tối ưu phân xẻ từ khóa chính, and những cụm keyword bổ trợ, đồng nghĩa trong bài viết

    Đặt internal link đến những tìm hiểu thêm

    internal link hay backlink nội bộ & có cách gọi khác là liên kết nội bộ, dùng để backlink từ trang này sang trang kia trong cùng một web hay đơn giản chỉ là từ một Post bài viết này sang bài viết không giống nhưng vẫn phải Tại trong cùng một domain name.

    công dụng của liên kết nội bộ trong SEO

    Khi dùng liên kết nội bộ một những hợp pháp sẽ sinh ra một hạ tầng backlink trong web Rất có thể dễ ợt chuyển hướng từ trang này sang sang khác. Điều ấy giúp cho thời gian On Site trên website, đây cũng là 1 yếu tố để đánh giá xếp hạng trên google.

    mặc dù cũng phải dùng một cách có lí tránh sử dụng một cách chồng chéo nhiều links dẫn đến phản cảm tương tự như gây khó chịu cho người dùng and tính năng sẽ trái lại đấy.


    liên kết nội bộ giúp Google index và xếp hạng trang web cao hơn

    công ty content theo HUB nội dung

    doanh nghiệp content theo HUB nội dung hay Topic cluster tăng xếp hạng cả cụm chủ đề


    Dẫn link ra ngoài tới những trang uy tín tạo niềm tin với google

    Với việc tạo những backlink Outbound liên kết một cách khéo léo Bạn Có thể làm tăng độ tin cẩn với các search engine cho Post bài viết website của bạn cũng giống như làm cho người đọc có nhiều thônng tin thưởng thức điều đó sẽ giúp cho trang web của doanh nghiệp có được thứ hạng cao với máy tìm kiếm Optimization (SEO)

    Outbound backlinks không làm triệt tiêu đi các tác động hăng hái mà Inbound backlinks đem lại cho website.

    mặc dù nên dùng liên kết ra ngoài hợp lý không nên outbound liên kết nhiều quá & không quên dùng

    rel="nofollow" trong tag

    dùng Hình ảnh

    Hình ảnh mà có tác động nghiêm ngặt mật thiết với nội dung bài viết and content của keywords người dùng search

    Tên của ảnh: trước lúc tải Hình ảnh lên website của mình hãy nặng tay rằng Bạn đã đổi tên url thân thiết với Google. Nên bắt đầu bằng keywords & cách nhau bằng dấu gạch ngang (-) & là tiếng việt không dấu.

    Ví dụ: xu-huong-seo-2017.jpg

    Thẻ alt của ảnh: khí cụ tìm kiếm sẽ đọc content Hình ảnh dựa trên thẻ alternative text, mô tả thông báo sát với Ảnh và có chứa từ khóa

    Ví dụ:

    kích thước của ảnh: tùy vào content and nghành của bạn mà quý khách hàng nên để kích thước Hình ảnh của doanh nghiệp tương ứng, kích thước làng nhàng <100 Kb

    Caption của ảnh: đó là content chú thích cho bức Ảnh đc viết ngay sát bên dưới bức Hình ảnh. Yêu cầu: tiếng việt có dấu, cách nhau bằng dấu cách and đc in nghiêng.

    dùng video tăng thời gian On-site, giảm bounce-rate

    Nếu 100 người gây được sự chú ý tới nội dung của công ty được biểu lộ bằng TEXT and VIDEO thì tỷ trọng ĐỌC & xem là 20% vs 80%, đó là Nguyên Nhân quý khách nên xem xét bộc lộ nội dung của mình qua VIDEO

    Tăng quyết định mua hàng của khách

    sử dụng bình luận bàn thảo tăng tính tương tác

    Đối với Seoer: bình luận là yếu tố giúp Post bài viết của doanh nghiệp tăng lượt truy vấn từ người tiêu dùng & giúp website được cộng thêm điểm đánh gía từ máy tìm kiếm Google.

    Đối với doanh nghiệp: 1 chiến lược marketting thắng lợi sẽ tạo được một lượng bình luận khá lớn. Dù comment đây là lời khen ngợi, sự chấp thuận hay lời chê bai, không ưng ý thì nó đều có tính năng một mực tới hướng đi tiếp theo của công ty của doanh nghiệp đấy.

    Với các comment bằng lòng, khen ngợi công ty, hay dịch vụ, mặt hàng của công ty sẽ làm tăng thương hiệu & uy tín của doanh nghiệp Bạn trong mắt nhiều người khác and làm tăng động lực cho mọi hoạt động trở nên tân tiến website của bạn Quý khách hàng.

    Với những bình luận chưa chấp nhận sẽ giúp cho C.ty của bạn nhận ra được các điều yếu kiếm từ sản phẩm hay dịch vụ để có hướng khắc phục, cải thiện cao hơn trong tiến trình đến. Chính vì như thế nên nếu có các bình luận không hay trong website của bạn thì cũng không phải là tồi & đừng chán nản nhé.

    SEO checklist kiểm tra lại Post bài viết đã chuẩn SEO?

    thực hiện SEO checklist với mục tiêu khiến cho trang web và bài viết của công ty trở nên thân thiện hơn với các khí cụ search như Google, Bing, Yahoo…

    SEO đc biết tới là một trong những điểm cần thiết nhất Khi làm sale trực tuyến. Cái lợi của Dịch vụ SEO Google checklist là giúp quý khách hàng thực hiện từng bước một để không bỏ sót mục nào song song hà tiện nhiều thời gian, nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing online của công ty.

    dùng các khí cụ Seo Quake, Moz để kiểm tra Checklist SEO xem việc thực hiện SEO với nội dung của doanh nghiệp đã chuẩn chưa.


    Bước 4: Xuất phiên bản & tiếp thị bài viết

    Khi nội dung đã viết dứt qua bước kiểm duyệt đọc and kiểm tra hư ngữ pháp, đc Gia Công với SEO & bảo đảm checklist đủ những yếu tố SEO quan trọng cho một nội dung như cụm từ khoá chính xuất hiện trong: title, thẻ Meta, Thẻ H1, H2, trong thẻ alt của Ảnh đầu tiên. Tới hôm nay quý khách Có thể XUẤT bản bài viết của mình

    Bước tiếp theo để bài viết của doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng target, quý khách hàng nên chia sẻ lên những trang social tác động như Facebook,Twitter, Linkedin, Pinterest, vv

    Một nhân tố khác biệt để content của bạn Có thể Viral khi nó sự thật hữu ích với đối tượng đọc hoặc chạm vào cảm xúc mạnh bạo, thuật ngữ Viral nội dung trong SEO tức là sự lan truyền của nội dung, nhờ một lan truyền nội dung sẽ cung cấp từ khóa xếp hạng tăng đều cấp tốc hơn and có đượcnhiều lượt truy cập đến site của bạn!

    Để tạo đc lan truyền content ta cần phải có nhiều khả năng, & các thủ thuật Trong đó có cả tài năng xã hội, tài năng marketing và kĩ năng nghe ngóng, một nội dung tốt and mang tính lan truyền phải thời sự, phải nóng bỏng, phải sự thật thu hút mới Rất có thể lây lan trên mạng truyền thông


    sau đây là Top 7 ý tưởng tạo Viral content:

    Tạo nội dung mang tính thời sự nóng hot

    Tạo content có ý kiến cá nhân gây tranh cãi

    Tin sốc độc lạ

    Tạo content trực giác bằng: images, animation, video, memes, infographics, GIFs, and maps

    chức năng thúc đẩy nội dung

    khích động tạo phản hồi

    hướng dẫn độc giả làm cái gì đó mà đang được ưa chuộng

    Đăng bài, chia sẻ dể tăng kĩ năng lan truyền dùng mạng xã hội (slideshare, youtube, facebook, blog) qua các trang blog, forum có cùng chủ đề.

    hoạch toán, theo dõi phản hồi, điều chỉnh cải tiến

    Sau Khi đăng bài một thời hạn sẽ là Khi bạn phải bình chọn kết quả SEO Quý Khách đạt đc. Công việc Quý Khách cần làm đó chính là: thống kê giám sát và bình chọn hiệu quả campaign SEO.

    Hình như xây dựng chiến dịch SEO, Quý khách hàng đã đề ra tiềm năng cần đạt được của thứ hạng từ khoá & traffic tới web. Bây giờ là lúc thu hoạch xem Bạn đã đi đc đến đích hay chưa, campaign SEO của bạn đã đúng hướng hay không.

    check thứ hạng keyword

    Cách đơn giản nhất để kiểm tra trang web của công ty hạng bao nhiêu, đó là gõ từ khoá và xem trang web của bạn có hiện lên top tìm kiếm của google hay không.

    sử dụng google analytics để theo dõi số lượt truy vấn

    google analytics là một khí cụ hoàn toàn free vì Google cung ứng. Google analytics sẽ giúp cho web của doanh nghiệp hoạch toán được

    dùng google webmaster tools để xem các báo của robots gửi về

    Nếu có luận điểm trong campaign tiến hành SEO quý khách hàng cần có planer để Gia Công cải tiến cho vòng đời tiếp theo.

    Tóm kết

    Trên đây tôi đã share các kỹ thuật để writing chuẩn SEO để hướng đến thân thương cả với người dùng và dụng cụ tìm kiếm, tin chắc hẳn Lúc quý khách hàng áp dụng các kỹ thuật này vào tối ưu nội dung của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn. Cảm ơn quý khách hàng đã đọc Post bài viết, nếu quý khách thấy Post bài viết hữu ích hãy share nó tới người khác

Chia sẻ trang này