1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu vài thông tin trong bảng giá cước vận chuyển đường biển nội địa

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi hienzozo, 09/07/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hienzozo

    hienzozo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Bạn cần vận chuyển hàng hóa đặc biệt là trong nội địa? Bạn không thể hiểu hết về các thuật ngữ trong bảng giá cước? Cùng Izifix tìm hiểu qua về những thuật ngữ trong cước vận chuyển đường biển izifix dưới đây nhé.

    Cước vận chuyển đường biển tính như thế nào?

    - Cước chung dành cho mọi loại hàng hóa (FAK: Freight all kinds Rate) : Nó áp dụng cho mọi đối tượng hàng mà không cần phải tìm hiểu về giá trị của chúng. Nó chỉ tính trên tổng số lượng hàng sau đó chia điều cho tổng số lượng container. Phương tức thanh toán này có thể áp dụng cho mọi đối tượng nhưng tôi khuyên nên áp dụng co hàng giá trị cao không nên áp dụng cho hàng hóa có giá trị thấp.

    [​IMG]

    - Vận chuyển container tính theo cước phí mặt hàng (CBR: Commo***y Box Rate):cách tính cước này tính theo nhu cầu vận chuyển container trung bình của doanh nghiệp. Nếu doanh nghệp thường xuyên vận chuyển container thì cước phí sẽ được tính thấp. Chính vì vậy phương thức thanh toán này có lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa lớn bất lợi với doanh nghiệp vận chuyển nhỏ.

    - Cước phí được tính theo hàng nhỏ lẻ: ở phương thức thanh toán này hàng hóa vận chuyển được tính theo khối lượng hay kích thước hàng hóa. Ngoài ra doanh nghiệp còn bị thu thêm phụ phí như chi phí bến bãi, phí lấy hàng ra khỏi bến… nên chi phí vận chuyển thường cao hơn 2 cách vận chuyển trên.

    Các loại phụ phí cước tàu biển

    - BAF (Bunker Adjustment Factor) phụ phí mà các hãng tàu thu khi giá nhiên liệu biến đổi với mục đích cân bằng lại chi phí phát sinh biến động nhiên liệu.

    - COD: được thu nếu như khách hàng đột ngột muốn thay đổi điểm đến thì sẽ phải chi trả thêm khoản tiền này.

    - DDC (Destination Delivery Charge): được các chủ tàu thu để bù đắp lại cho các chi phí dỡ khỏi tàu, sắp xếp container tuy nhiên thường người gửi hàng sẽ hông phải chi bởi thông thường các cảng đích sẽ chịu trách nhiệm.

    - PCS (Port Congestion Surcharge) khoản phụ phí chủ tàu thu phát sinh nếu như trong quá trình tháo dỡ hàng xảy ra các ùn tắc.



    Trên đây là một số cách tính phí vận chuyển đường biển, hị vọng thông tin trên sẽ có ích cho bạn.
  2. hinthoi002017

    hinthoi002017 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/05/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Dịch vụ rất hay

Chia sẻ trang này