1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

    Chào các bác ! Em là 1 thành viên của ttvn chưa lâu và cũng còn nhiều vấn đề chưa biết nên muốn hỏi các bác .
    Hiện nay em đang làm 1 đề tài về nghiên cứu tương lai của hàng không và không quân Việt Nam . Do đó em muốn xin ý kiến các bác 1 số vấn đề như :
    _ Số lượng sân bay hiện nay của Việt Nam ( có chi tiết về đường băng và cơ sở hạ tầng thì càng tốt ) . Trong đó có những cái nào đã sử dụng cho hàng không . Tương lai sẽ có những sân bay nào sẽ được nâng cấp lên hoặc xây dựng mới , những sân bay nào sẽ được chuyển sang mục đích dân sự .
    _ Nhu cầu về máy bay trong thời gian tới ở nước ta là ntn ( đặc biệt là máy bay trực thăng ) ? Hướng đi nào cho sự phát triển của hàng không Việt nam .
    Có lẽ những thông tin này có 1 số thứ ở dạng nhạy cảm nhưng em nghĩ thông tin nào mọi người biết thì kẻ địch (nếu có) cũng biết . Vì vậy em mong được sự giúp đỡ của mọi người !
  2. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Nên hỏi địch thì rõ hơn
  3. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Nên hỏi địch thì rõ hơn
  4. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    tôi chỉ trả lời bạn được là Nội Bài trong tương lai sẽ trở lại đúng nghĩa là sân bay quân sự , vì nó ko thể mở to ra được hơn nữa, vì vậy sân bay quốc gtế mới sẽ được xây dựng ở miền bắc, có hai vị trí có thể xây dựng được là ở Vĩnh Phúc nhưng đã hết đất vì cho phát triển công nghiệp hết rồi, một nữa là ở THanh Miện tỉnh Hải Dương , đây là nơi lý tưởng vi nằm ở trọng tâm đồng bằng sông Hồng, lại là tỉnh nằm giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, điều kiện cơ sở hạ tầngthuận lợi vì tuyến đường cao tgốc Hà Nôi - Hải Phòng sẽ chạy qua đây, vì vậy theo tôi thì xây dựng sân bay quốc tế ở Hải Dương là hợp lý nhất
  5. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    tôi chỉ trả lời bạn được là Nội Bài trong tương lai sẽ trở lại đúng nghĩa là sân bay quân sự , vì nó ko thể mở to ra được hơn nữa, vì vậy sân bay quốc gtế mới sẽ được xây dựng ở miền bắc, có hai vị trí có thể xây dựng được là ở Vĩnh Phúc nhưng đã hết đất vì cho phát triển công nghiệp hết rồi, một nữa là ở THanh Miện tỉnh Hải Dương , đây là nơi lý tưởng vi nằm ở trọng tâm đồng bằng sông Hồng, lại là tỉnh nằm giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, điều kiện cơ sở hạ tầngthuận lợi vì tuyến đường cao tgốc Hà Nôi - Hải Phòng sẽ chạy qua đây, vì vậy theo tôi thì xây dựng sân bay quốc tế ở Hải Dương là hợp lý nhất
  6. mytam44

    mytam44 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2006
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1
    Chú này ngây thơ cụ quá nhỉ
  7. mytam44

    mytam44 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2006
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1
    Chú này ngây thơ cụ quá nhỉ
  8. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Vote một phiếu phản đối việc xây dựng sân bay mới ở Thanh Miện. Lý do:
    Tấc đất tấc vàng. Thiên nhiên phú cho chúng ta một đồng bằng sông Hồng bằng phẳng và rất thuận lợi cho nông nghiệp, ko nên phí phạm mảnh đất phì nhiêu đó để làm một sân bay quốc tế như vậy.
    Thứ hai, những tác động bất lợi của sân bay đối với người nông dân hiện đang sinh sống trên đất đó. Hãy mở mắt ra xem ai đang là người bị thiệt thòi nhất trong quá trình công nghiệp hoá hiện nay - chính là người nông dân. Còn đất thì họ còn có cái mà sống, mất đất thì chỉ còn nước chết đói mà thôi.
    Xây sân bay ở Thanh Miện có thể là làm lợi thêm tí chút cho Hà nội, Quảng Ninh và đặc biệt là Hải phòng (với lý sự như đường cao tốc như có ai dố nói). Nhưng hay xem các tỉnh trung du và miền núi phía Bác (đặc biệt là từ Vĩnh phúc trở lên) những tỉnh đang nghèo nhất hiện nay, họ sẽ chẳng được lợi gì cả mà còn mất nhiều hơn. Ngược lại, nếu làm ở Vĩnh Phúc thì sẽ phải phát triển thêm hệ thống đường cao tốc lên trên đó để nối sân bay với Hà nội và các trọng điểm kinh tế khác của miền Bắc. Nhờ hệ thống đường cao tốc đó sẽ khuyến khích phát triển kinh tế ở các tỉnh này (việc các khu công nghiệp và dân cư hiện nay mọc lên dày đặc hai bên đường cao tốc Hà nội-Nội bài là một minh chứng điển hình).
    Cuối cùng, hãy tham khảo kỹ càng kinh nghiệm các nước đã phát triển, họ chọn địa điểm xây dựng sân bay như thế nào để mà học hỏi. Mà học cũng phải có chọn lọc,đến đầu đến đũa, ko sẽ giống như công viên Thông nhất sắp đến ngày bị xẻ thịt mà thôi (Tại khu công viên thống nhất hiện nay, sẽ xây khách sạn, xây khu giải trí tương tự Disneyland để người dân thủ đô ko phải đi đâu xa xôi vui chơi giải trí, trong khu đó còn có cả chỗ ngồi thiền ... Toàn những điều phi lý như vậy mà vẫn có một số lãnh đạo ủng hộ, một số báo chí vẫn ca ngợi thì buồn quá)
  9. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Vote một phiếu phản đối việc xây dựng sân bay mới ở Thanh Miện. Lý do:
    Tấc đất tấc vàng. Thiên nhiên phú cho chúng ta một đồng bằng sông Hồng bằng phẳng và rất thuận lợi cho nông nghiệp, ko nên phí phạm mảnh đất phì nhiêu đó để làm một sân bay quốc tế như vậy.
    Thứ hai, những tác động bất lợi của sân bay đối với người nông dân hiện đang sinh sống trên đất đó. Hãy mở mắt ra xem ai đang là người bị thiệt thòi nhất trong quá trình công nghiệp hoá hiện nay - chính là người nông dân. Còn đất thì họ còn có cái mà sống, mất đất thì chỉ còn nước chết đói mà thôi.
    Xây sân bay ở Thanh Miện có thể là làm lợi thêm tí chút cho Hà nội, Quảng Ninh và đặc biệt là Hải phòng (với lý sự như đường cao tốc như có ai dố nói). Nhưng hay xem các tỉnh trung du và miền núi phía Bác (đặc biệt là từ Vĩnh phúc trở lên) những tỉnh đang nghèo nhất hiện nay, họ sẽ chẳng được lợi gì cả mà còn mất nhiều hơn. Ngược lại, nếu làm ở Vĩnh Phúc thì sẽ phải phát triển thêm hệ thống đường cao tốc lên trên đó để nối sân bay với Hà nội và các trọng điểm kinh tế khác của miền Bắc. Nhờ hệ thống đường cao tốc đó sẽ khuyến khích phát triển kinh tế ở các tỉnh này (việc các khu công nghiệp và dân cư hiện nay mọc lên dày đặc hai bên đường cao tốc Hà nội-Nội bài là một minh chứng điển hình).
    Cuối cùng, hãy tham khảo kỹ càng kinh nghiệm các nước đã phát triển, họ chọn địa điểm xây dựng sân bay như thế nào để mà học hỏi. Mà học cũng phải có chọn lọc,đến đầu đến đũa, ko sẽ giống như công viên Thông nhất sắp đến ngày bị xẻ thịt mà thôi (Tại khu công viên thống nhất hiện nay, sẽ xây khách sạn, xây khu giải trí tương tự Disneyland để người dân thủ đô ko phải đi đâu xa xôi vui chơi giải trí, trong khu đó còn có cả chỗ ngồi thiền ... Toàn những điều phi lý như vậy mà vẫn có một số lãnh đạo ủng hộ, một số báo chí vẫn ca ngợi thì buồn quá)
  10. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Thì bác ứng cử làm lãnh đạo đi.

Chia sẻ trang này