1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Thì bác ứng cử làm lãnh đạo đi.
  2. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Chả phải có dự án xây dựng nhà ga T2 ngay bên cạnh nhà ga T1 đấy ư? chuyển T1 thành nội địa và T2 thành quốc tế. Nếu chuyển Nội bài thành quân sự thì cái nhà Ga T1 đấy phí chết được.
  3. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Chả phải có dự án xây dựng nhà ga T2 ngay bên cạnh nhà ga T1 đấy ư? chuyển T1 thành nội địa và T2 thành quốc tế. Nếu chuyển Nội bài thành quân sự thì cái nhà Ga T1 đấy phí chết được.
  4. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    chẳng thèm cãi nhau nhiều, nếu như Hưng Yên và Vĩnh Phúc ko tham ăn cho thuê hết đất rồi thì cũng cjhẳng đến lượt Thanh Miện Hải Dương, người ta đặt sân bay ở chỗ có kinh tế phát triên, nếu nói đặt ở Hải dương thì các tỉnh vùng núi phía Bắc ko bắt kịp được , thế thì đưa lên Điện Biên đi cho nó sướng, các bác phải nên nhớ rằng sân bay là để phục vụ mục đích kinh tế cho cả một vùng lãnh thổ, mà các tỉnh biên giới và các tỉnh miền núi ko phải là vùng trọng tâm phát triển kinh tế, chính vì thế người ta mới đặt ở vùng Đồng Bằng Sông Hồng, với lại thày giáo em là người làm nên cái dự án đó nên em tin tưởng lắm, thậm chí em còn được xem nhiều cái chi tiết hơn nhiều nhưng thôi nói trước bước ko qua, đợi các bác ngồi ở phủ Thủ Tướng duyệt cái đã rồi lúc đó anh em sẽ được xem vị trí cụ thể thôi ấy mà
  5. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    chẳng thèm cãi nhau nhiều, nếu như Hưng Yên và Vĩnh Phúc ko tham ăn cho thuê hết đất rồi thì cũng cjhẳng đến lượt Thanh Miện Hải Dương, người ta đặt sân bay ở chỗ có kinh tế phát triên, nếu nói đặt ở Hải dương thì các tỉnh vùng núi phía Bắc ko bắt kịp được , thế thì đưa lên Điện Biên đi cho nó sướng, các bác phải nên nhớ rằng sân bay là để phục vụ mục đích kinh tế cho cả một vùng lãnh thổ, mà các tỉnh biên giới và các tỉnh miền núi ko phải là vùng trọng tâm phát triển kinh tế, chính vì thế người ta mới đặt ở vùng Đồng Bằng Sông Hồng, với lại thày giáo em là người làm nên cái dự án đó nên em tin tưởng lắm, thậm chí em còn được xem nhiều cái chi tiết hơn nhiều nhưng thôi nói trước bước ko qua, đợi các bác ngồi ở phủ Thủ Tướng duyệt cái đã rồi lúc đó anh em sẽ được xem vị trí cụ thể thôi ấy mà
  6. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Hi LionKing_Hau. Bạn phải có lập trường của mình chứ, sao lại mang thày giáo ra doạ nhau?
    Thử phản biện một chút nhé. Đúng là làm sân bay để phát triển kinh tế. Nhưng nhà nước không phát triển kinh tế như doanh nghiệp làm kinh tế: tức là nhà nước ko phải cứ thấy cái gì đầu tư ít mà lợi nhuận nhiều thì nhà nước làm. Mà nhà nước phải đầu tư cái gì mang tính chiến lược và dài hạn, qua đó để cả nền kinh tế (trong đó gồm có cả doanh nghiệp và cộng đồng dân cư) phát triển được.
    Cụ thể hơn nhé. Khu tam giác Bắc Bộ (Hà nội, Hải Phòng và Quảng Ninh) trong suốt 10 năm vừa qua đã được nhà nước đầu tư rất nhiều về hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng, lại có lợi thế về con người và điều kiện tự nhiên, nhưng thực tế thì tầm phát triển chưa được tương xứng. Lỗi là vì ko có sân bay à? Hình như ko phải như vậy mà lỗi chủ yếu là cơ chế và là đội ngũ quản lý kém, mà điển hình là Hải phòng.
    Ngược lại, cho đến hiện nay đầu tư của chính phủ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc về cơ sở hạ tầng hầu như rất ít, cộng với điều kiện kinh tế tự nhiên khó khăn hơn khu vực tam giác kinh tế Bắc bộ nên đời sống nhân ở đây rất khó khăn. Tỷ lệ thất nghiệp cao và hàng hoá Trung quốc chiếm lĩnh thị trường. Có những khu vực như Việt Trì còn bị ô nhiễm môi trường nặng nề. Làm gì để giúp các tỉnh này khi mà cơ sở hạ tầng ở đây quá kém cỏi, sao mà hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư vào đây để tạo công ăn việc làm được? Vì vậy việc xây dựng sân bay mới ở các khu vực này sẽ là đóng góp thiết thực nhất cho phát triển kinh tế ở đây.
    Nếu đặt sân bay ở Vĩnh phúc, sẽ bắt buộc phải phát triển hệ thống đường cao tốc nối sân bay với Hải phòng và Quảng Ninh, qua đó gián tiếp tăng cường cơ sở hạ tầng cho hai khu vực này. Thực tế hiện nay xe taxi chay một mạch tù Nội bà về đến Hải phòng cũng chỉ mất hơn 3 tiếng, vì vậy nếu sau này phát triển hệ thống đường cao tốc tốt hơn thì thời gian sẽ còn ngắn hơn nữa. Ở các nước phát triển, tàu hoả chạy với tốc độ trêm trăm km/h thì cũng phải mất ít nhất là 1 tiếng mới về đến thủ đô, còn chuyện chạy xe taxi 2 tiếng là quá bình thường.
    Còn việc thu hẹp khu công nghiệp để lấy đất làm sân bay thì quá đơn giản. Chính phủ quyết là được ngay thôi. Hơn nữa tình trạng mở khu công nghiệp nhưng ko co nhà đầu tư vào hoặc hứa đầu tư mà ko làm vẫn rất phổ biến, vì vậy Chính phủ thu hồi đất làm sân bay chẳng khó khăn gì!
    Ngoài ra, bài học nhãn tiền ở bên Trung quốc cho thấy chính sắch ưu tiên phát triển khu vực duyên hải là sai lầm, vì sau khiđã giàu có rồi, các khu vực này ko muốn giúp các khu vực nội địa cùng phát triển mà muốn các khu vực trong nội địa tiếp tục nghèo khó, để trở thành nguồn cung cấp nhân công rẻ mạt cho vùng duyên hải.
  7. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Hi LionKing_Hau. Bạn phải có lập trường của mình chứ, sao lại mang thày giáo ra doạ nhau?
    Thử phản biện một chút nhé. Đúng là làm sân bay để phát triển kinh tế. Nhưng nhà nước không phát triển kinh tế như doanh nghiệp làm kinh tế: tức là nhà nước ko phải cứ thấy cái gì đầu tư ít mà lợi nhuận nhiều thì nhà nước làm. Mà nhà nước phải đầu tư cái gì mang tính chiến lược và dài hạn, qua đó để cả nền kinh tế (trong đó gồm có cả doanh nghiệp và cộng đồng dân cư) phát triển được.
    Cụ thể hơn nhé. Khu tam giác Bắc Bộ (Hà nội, Hải Phòng và Quảng Ninh) trong suốt 10 năm vừa qua đã được nhà nước đầu tư rất nhiều về hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng, lại có lợi thế về con người và điều kiện tự nhiên, nhưng thực tế thì tầm phát triển chưa được tương xứng. Lỗi là vì ko có sân bay à? Hình như ko phải như vậy mà lỗi chủ yếu là cơ chế và là đội ngũ quản lý kém, mà điển hình là Hải phòng.
    Ngược lại, cho đến hiện nay đầu tư của chính phủ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc về cơ sở hạ tầng hầu như rất ít, cộng với điều kiện kinh tế tự nhiên khó khăn hơn khu vực tam giác kinh tế Bắc bộ nên đời sống nhân ở đây rất khó khăn. Tỷ lệ thất nghiệp cao và hàng hoá Trung quốc chiếm lĩnh thị trường. Có những khu vực như Việt Trì còn bị ô nhiễm môi trường nặng nề. Làm gì để giúp các tỉnh này khi mà cơ sở hạ tầng ở đây quá kém cỏi, sao mà hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư vào đây để tạo công ăn việc làm được? Vì vậy việc xây dựng sân bay mới ở các khu vực này sẽ là đóng góp thiết thực nhất cho phát triển kinh tế ở đây.
    Nếu đặt sân bay ở Vĩnh phúc, sẽ bắt buộc phải phát triển hệ thống đường cao tốc nối sân bay với Hải phòng và Quảng Ninh, qua đó gián tiếp tăng cường cơ sở hạ tầng cho hai khu vực này. Thực tế hiện nay xe taxi chay một mạch tù Nội bà về đến Hải phòng cũng chỉ mất hơn 3 tiếng, vì vậy nếu sau này phát triển hệ thống đường cao tốc tốt hơn thì thời gian sẽ còn ngắn hơn nữa. Ở các nước phát triển, tàu hoả chạy với tốc độ trêm trăm km/h thì cũng phải mất ít nhất là 1 tiếng mới về đến thủ đô, còn chuyện chạy xe taxi 2 tiếng là quá bình thường.
    Còn việc thu hẹp khu công nghiệp để lấy đất làm sân bay thì quá đơn giản. Chính phủ quyết là được ngay thôi. Hơn nữa tình trạng mở khu công nghiệp nhưng ko co nhà đầu tư vào hoặc hứa đầu tư mà ko làm vẫn rất phổ biến, vì vậy Chính phủ thu hồi đất làm sân bay chẳng khó khăn gì!
    Ngoài ra, bài học nhãn tiền ở bên Trung quốc cho thấy chính sắch ưu tiên phát triển khu vực duyên hải là sai lầm, vì sau khiđã giàu có rồi, các khu vực này ko muốn giúp các khu vực nội địa cùng phát triển mà muốn các khu vực trong nội địa tiếp tục nghèo khó, để trở thành nguồn cung cấp nhân công rẻ mạt cho vùng duyên hải.
  8. coolpix8700

    coolpix8700 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    1.272
    Đã được thích:
    1
    Nhưng hình như chưa có cái sân bay nào phải đi đến 2 tiếng taxi về tới thủ đô (trừ tắc đường hoặc đi từ sân bay của thành phố khác), vì 2 tiếng taxi có thể đi từ sân bay này đến sân bay khác rồi!
    Các loại hàng hóa cargo cũng như hành khách đi máy bay là người ta cần nhanh, ra khỏi sân bay lại còn đi thêm 2 tiếng taxi thì chắc chỉ có mấy ông ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam mới nghĩ đến thôi. Nhược điểm của nhiều sân bay trên thế giới là xây quá lâu rồi, khi ấy thành phố của họ chưa phát triển đến đấy và máy bay lúc đó còn nhỏ hơn cho lên chúng đang ở ngay sát thành phố thì đúng, nhưng để quá xa thành phố thì cái ý nghĩa của hàng không lại không còn nữa, nhất là với VN, cả Nhà nước và dân đều rất nghèo. Bỏ tiền ra bay 1 chuyến để tiết kiệm thời gian lại mất thêm 2 tiếng taxi nữa thì bọn em chết mất!
  9. coolpix8700

    coolpix8700 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    1.272
    Đã được thích:
    1
    Nhưng hình như chưa có cái sân bay nào phải đi đến 2 tiếng taxi về tới thủ đô (trừ tắc đường hoặc đi từ sân bay của thành phố khác), vì 2 tiếng taxi có thể đi từ sân bay này đến sân bay khác rồi!
    Các loại hàng hóa cargo cũng như hành khách đi máy bay là người ta cần nhanh, ra khỏi sân bay lại còn đi thêm 2 tiếng taxi thì chắc chỉ có mấy ông ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam mới nghĩ đến thôi. Nhược điểm của nhiều sân bay trên thế giới là xây quá lâu rồi, khi ấy thành phố của họ chưa phát triển đến đấy và máy bay lúc đó còn nhỏ hơn cho lên chúng đang ở ngay sát thành phố thì đúng, nhưng để quá xa thành phố thì cái ý nghĩa của hàng không lại không còn nữa, nhất là với VN, cả Nhà nước và dân đều rất nghèo. Bỏ tiền ra bay 1 chuyến để tiết kiệm thời gian lại mất thêm 2 tiếng taxi nữa thì bọn em chết mất!
  10. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Ở đây có ai chơi:The Grand Thief Auto chưa?Phần San Andress thì kô nói làm gì,phần Vice City ấy,hoá ra đất trong game cũng đắt chẳng kém gì đất ngoài thật các bác ạ,ở đấy cũng có 1 cái đường giống hệt như ở cái đường ra khu CN Nội Bài ấy,cắt ngang đường băng,nhưng chúng nó cho cái đường ấy chui xuống dưới:Máy bay đỗ ở trên,còn ô tô chạy ầm ầm ở dưới.

Chia sẻ trang này