1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Su-27/30 ở sân bay Khabarovsk-na-Amure
    [​IMG]
  2. nuibaden

    nuibaden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Dự án nâng cấp sân bay Gia Lâm đang gây tranh cãi vì tầm nhìn quy họach hạn hẹp
    Tin trên báo Lao Động - Nâng cấp san bay Gia Lâm
    http://www.laodong.com.vn/Home/kinhte/2007/4/34057.laodong
    Một bài báo phân tích hiệu quả dự án:
    http://www.laodong.com.vn/Home/skbl/2007/5/38686.laodong
    Hà Nội sẽ khổ vì... sân bay!
    Lao Động số 123 Ngày 31/05/2007 Cập nhật: 7:30 AM, 31/05/2007
    (LĐ) - Theo báo chí đưa tin, Cục Hàng không dân dụng đã có kế hoạch xây dựng sân bay Gia Lâm thành cảng hàng không nội địa chặng ngắn. Thoạt nghe về một dự án quy hoạch và đầu tư một công trình giao thông mới tại thủ đô đang trên đường phát triển theo hướng hiện đại hoá, chắc hẳn ai cũng mừng.
    Mừng bởi lẽ Hà Nội đang rất... khổ vì tình trạng giao thông ùn tắc, gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng nếu ngẫm sâu hơn thì, đây lại là điều rất đáng lo ngại đối với sự phát triển của thủ đô: Hà Nội sẽ khổ vì... sân bay! Tại sao vậy ?
    1. Dự án đầu tư này không tương thích với quy hoạch phát triển tổng thể của Hà Nội. Tương lai không xa, Hà Nội sẽ có nhiều đô thị vệ tinh với vành đai liên kết dài vài trăm kilômét. Như vậy, khu vực sân bay Gia Lâm hiện tại sẽ nằm trong khu vực trung tâm của thủ đô. Hơn nữa, Hà Nội đang nghiên cứu thực hiện Dự án đô thị Sông Hồng theo hướng trung tâm Hà Nội sẽ là khu vực hai bên sông Hồng. Đặt một sân bay giữa trung tâm đô thị thì đó là một điều dại dột .
    2. Sân bay nằm giữa đô thị trung tâm thì tiếng máy bay lên xuống gây tiếng ồn lớn, sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ dân cư. Mặt khác, khi máy bay lên xuống, vừa gây mất an toàn cho dân cư, vừa mất an toàn bay. Mà hậu quả mất an toàn bay sẽ rất lớn, không ai có thể tính nổi.
    3. Hà Nội đang có chủ trương quyết liệt di dời các nhà máy, trường đại học, bệnh viện, các cơ quan công sở... ra khỏi nội đô để bảo đảm cho một thủ đô phát triển hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Vậy mà một sân bay mới sẽ xuất hiện trong nội đô như kế hoạch của Cục Hàng không dân dụng là điều khó hiểu.
    4. Trên thế giới, tại các thành phố hiện đại thì sân bay (dù là sân bay quốc tế hay nội địa), đều nằm cách trung tâm cả trăm kilômét. Với Việt Nam, các tổ chức quốc tế đã cảnh báo sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.Hồ Chí Minh phải di chuyển ra xa thành phố. Thế nhưng, ta cứ việc xây dựng sân bay giữa trung tâm Hà Nội thì thật lạ.
    5. Người ta đang bắt tay vào phát triển máy bay taxi. Điều đó là cần thiết đáp ứng nhu cầu đi lại của con người. Nhưng không có nghĩa như vậy thì cứ làm sân bay ở đâu thì làm. Chúng ta đã có hệ lụy từ các "phong trào" làm nhà máy mía đường, nhà máy ximăng, cảng biển..., nay lại đến "phong trào" làm sân bay?
    Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trên con đường phát triển, trong đó có tình trạng không khoa học, không tương thích của quy hoạch trước đó, khi họ không tính đến việc đặt các dự án trong tổng thể bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô về lâu dài. Hà Nội phải có tầm nhìn xa không chỉ là vài chục năm, mà hàng trăm năm. Vì vậy, những gì làm cản trở tầm nhìn xa đó (dù là có lợi ích trước mắt) cần được loại bỏ.
    Là thủ đô, nên phải chuẩn về nhiều mặt. Do đó, các nhà chức trách Hà Nội, các nhà khoa học, các nhà quy hoạch cần vào cuộc để tránh những hệ lụy không thể tính hết sẽ đến trong tương lai gần.
    Trà My
  3. nuibaden

    nuibaden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Dự án nâng cấp sân bay Gia Lâm đang gây tranh cãi vì tầm nhìn quy họach hạn hẹp
    Tin trên báo Lao Động - Nâng cấp san bay Gia Lâm
    http://www.laodong.com.vn/Home/kinhte/2007/4/34057.laodong
    Một bài báo phân tích hiệu quả dự án:
    http://www.laodong.com.vn/Home/skbl/2007/5/38686.laodong
    Hà Nội sẽ khổ vì... sân bay!
    Lao Động số 123 Ngày 31/05/2007 Cập nhật: 7:30 AM, 31/05/2007
    (LĐ) - Theo báo chí đưa tin, Cục Hàng không dân dụng đã có kế hoạch xây dựng sân bay Gia Lâm thành cảng hàng không nội địa chặng ngắn. Thoạt nghe về một dự án quy hoạch và đầu tư một công trình giao thông mới tại thủ đô đang trên đường phát triển theo hướng hiện đại hoá, chắc hẳn ai cũng mừng.
    Mừng bởi lẽ Hà Nội đang rất... khổ vì tình trạng giao thông ùn tắc, gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng nếu ngẫm sâu hơn thì, đây lại là điều rất đáng lo ngại đối với sự phát triển của thủ đô: Hà Nội sẽ khổ vì... sân bay! Tại sao vậy ?
    1. Dự án đầu tư này không tương thích với quy hoạch phát triển tổng thể của Hà Nội. Tương lai không xa, Hà Nội sẽ có nhiều đô thị vệ tinh với vành đai liên kết dài vài trăm kilômét. Như vậy, khu vực sân bay Gia Lâm hiện tại sẽ nằm trong khu vực trung tâm của thủ đô. Hơn nữa, Hà Nội đang nghiên cứu thực hiện Dự án đô thị Sông Hồng theo hướng trung tâm Hà Nội sẽ là khu vực hai bên sông Hồng. Đặt một sân bay giữa trung tâm đô thị thì đó là một điều dại dột .
    2. Sân bay nằm giữa đô thị trung tâm thì tiếng máy bay lên xuống gây tiếng ồn lớn, sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ dân cư. Mặt khác, khi máy bay lên xuống, vừa gây mất an toàn cho dân cư, vừa mất an toàn bay. Mà hậu quả mất an toàn bay sẽ rất lớn, không ai có thể tính nổi.
    3. Hà Nội đang có chủ trương quyết liệt di dời các nhà máy, trường đại học, bệnh viện, các cơ quan công sở... ra khỏi nội đô để bảo đảm cho một thủ đô phát triển hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Vậy mà một sân bay mới sẽ xuất hiện trong nội đô như kế hoạch của Cục Hàng không dân dụng là điều khó hiểu.
    4. Trên thế giới, tại các thành phố hiện đại thì sân bay (dù là sân bay quốc tế hay nội địa), đều nằm cách trung tâm cả trăm kilômét. Với Việt Nam, các tổ chức quốc tế đã cảnh báo sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.Hồ Chí Minh phải di chuyển ra xa thành phố. Thế nhưng, ta cứ việc xây dựng sân bay giữa trung tâm Hà Nội thì thật lạ.
    5. Người ta đang bắt tay vào phát triển máy bay taxi. Điều đó là cần thiết đáp ứng nhu cầu đi lại của con người. Nhưng không có nghĩa như vậy thì cứ làm sân bay ở đâu thì làm. Chúng ta đã có hệ lụy từ các "phong trào" làm nhà máy mía đường, nhà máy ximăng, cảng biển..., nay lại đến "phong trào" làm sân bay?
    Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trên con đường phát triển, trong đó có tình trạng không khoa học, không tương thích của quy hoạch trước đó, khi họ không tính đến việc đặt các dự án trong tổng thể bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô về lâu dài. Hà Nội phải có tầm nhìn xa không chỉ là vài chục năm, mà hàng trăm năm. Vì vậy, những gì làm cản trở tầm nhìn xa đó (dù là có lợi ích trước mắt) cần được loại bỏ.
    Là thủ đô, nên phải chuẩn về nhiều mặt. Do đó, các nhà chức trách Hà Nội, các nhà khoa học, các nhà quy hoạch cần vào cuộc để tránh những hệ lụy không thể tính hết sẽ đến trong tương lai gần.
    Trà My
  4. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Đang Vịt thì Lạc Long Quân sang tận Ngố, chán bác này quá
  5. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Đang Vịt thì Lạc Long Quân sang tận Ngố, chán bác này quá
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đúng là bọn nói láo ăn tiền.
  7. tokalep

    tokalep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    Em qua lại qua sân bay Gia Lâm suốt có thấy xây dựng gì đâu.Chỉ thấy mấy cái Mi17 ngày trước nằm ngoài sân bây giờ khá hơn nằm trong nhà có mái
    Nghĩ cái sân bay này cũng hay sáng đi bơi thì thấy An2 với M28 lượn lên bay tập chiều đi học thêm thì thấy các ông các bà cũng lượn lên tập thể dục còn lũ trẻ con lấy đưỡng băng làm sân bóng.Vui phết
  8. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    2008 mới động thổ cơ
  9. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Qua 1 số thông tin của các bác em nhận thấy tương lai của ngành hàng không VN là rất lớn , tuy nhiên sự phát triển của nó có vẻ hơi lệch về miền nam, nơi mà cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt hơn .
    Đó là về mặt đầu tư của nhà nước , thế nhưng nhu cầu vận chuyển và đi lại của người dân bằng đường không trong tương lai là ntn ? Liệu hàng không VN có đủ sức đáp ứng nhu cầu đó và cạnh thanh được với các hãng nước ngoài ?
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Không phải thiên về phía Nam với cơ sở hạ tầng tốt hơn, mà do ta được thừa hưởng từ thời chiến tranh. Các sân bay lớn đầu ở phía Nam cả, toàn do Mỹ xây.

Chia sẻ trang này