1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    bác ơi nếu mà cứ dùng Heli như bây giờ thì cần gì phải có dự án gì nữa vì vốn dĩ nó đã là sân bay trực thăng rồi, đây các ông ấy định dùng hẳn máy bay phản lực thương mại như kiểu ATR 72 và một số loại khác cơ bác ạh
  2. lamthitdencung9999

    lamthitdencung9999 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2006
    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    5

    chết vì tội vừa ngu vừa tham
  3. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Thì mấy ông đưa ra dự tính xây sân bay ở đồng bằng Bắc bộ để thay thế sân bay Nội bài hiện nay cũng cùng loại với mấy ông đề xuất cải tạo Gia lâm mà thôi. Sự thật thì mất lòng. Thông cảm nhé.
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bạch Mai bây giờ trực thăng còn xuống không các bác?
  5. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    bác ơi nếu mà cứ dùng Heli như bây giờ thì cần gì phải có dự án gì nữa vì vốn dĩ nó đã là sân bay trực thăng rồi, đây các ông ấy định dùng hẳn máy bay phản lực thương mại như kiểu ATR 72 và một số loại khác cơ bác ạh
    ------------------------------------------------------------------------------
    Ai bẩu chú thế? Thế An-2, M-28 là VSTOL à? Tuy nhiên, cái chính anh muốn góp ý với chú là cách viết thôi, mình viết -->anh em mình xem, các ổng có xem đâu, vì vậy nếu có thể thì đừng nên quá khích quá! Thế nhỉ!
  6. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Góp ý ông Triumf, ông có hiểu tiếng Việt ko vậy, ông đọc xem Tiêu đề cái Topic này nó bàn luận về Sân bay VN hay sân bay nứơc ngoài nhé, tôn trọng ông post bài nhưng ông post cho nó đúng chủ đề 1 chút, lan man ở ngoài người ta tưởng ẩm IC đấy.
  7. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    hehe em quên chưa nói là về thương mại, còn đúng là Gia Lâm vẫn có máy bay phản lực bay hehe
  8. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ đưa con số như vậy nhiều người vẫn khó hình dung lắm. Cứ miêu tả thế này cho đơn giản nhé. Các bác đi xe buýt liên tỉnh rồi sẽ thấy, với những bến xe đông khách như ở Hà nội hay TP HCM chẳng hạn, cùng 1 thời điểm có nhiều chiếc xuất bến, thế là các ô tô nổ máy và xếp hàng lần lượt chạy ra cổng bến để rồi tỏa đi các nơi. Ở những sân bay lớn như sân bay quốc Changi của Singapore cũng vậy. Từ lúc máy bay xuất phát ra đường băng chính đến lúc máy bay vào vị trí để chạy lấy đà ở đường băng chính thì thời gian không dưới 15 phút. Trong thời gian đó máy bay phải đi vòng vèo, thỉnh thoảng dừng lại rồi đi tiếp, liên tục như vậy. Lúc đó qua cửa sổ máy bay có thể nhìn thấy trước mặt và sau lưng mình các máy bay xếp hàng lần lượt chậm rãi đợi đến lượt mình xuất phát đông như thế nào. Nếu ví mỗi chiếc máy bay lúc đó như một chiếc xe buýt liên tỉnh thì quang cảnh giống như là hệt như hình ảnh của bến xe liên tỉnh đã nói ở trên. Mà theo con số thống kê thì cứ 5 phút là 1 máy bay cất cánh, vậy trong 24 tiếng thì số lượt máy bay cất cánh và hạ cánh sẽ khủng khiếp thế nào. Mà đấy là đường băng cất cánh và hạ cánh là riêng biệt nhé.
    Còn sân bay Nội bài, cả ngày vểnh râu được mấy chuyến quốc tế, mấy chuyến nội địa mà đòi nâng cấp với xây sân bay mới. Chưa kể xây cái nhà ga T1 và mở rộng sân bay Nội bài cũng toàn tiền vay nợ ODA cả, có phải tiền VN tự bỏ ra đâu. Xây sân bay mới "to đẹp và đàng hoàng" xong thì khách nước ngoài họ bỏ tiền để đến ngắm sân bay mới của mình à?? Xem chuyện đề xuất xây sân bay mới giống chuyện các tỉnh và thành phố xây chợ quá. Tốn tiển tỉ xây chợ xong rồi lại vứt đấy vì có ai thèm vào đâu.
  9. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Đừng so sánh khập khiễng như vậy
    Indo nó gấp rưỡi ta về dân số, cả nước hầu như tập trung vào sân bay lớn nhất này để bay đến các điểm quốc tế, đất nước lại rộng lớn và nhiều đảo vì vậy nhu cầu đi bằng đường hàng không cao là điều dễ hiểu. Với ta thì ngược lại, đất nước liền 1 mạch và nhỏ, lại phải đầu tư dàn trải vào 3 sân bay lớn nhất vì vậy khách sẽ phân tán bớt ra chứ ko tập trung vào 1 như Indo. Bác nên biết nếu cộng cả 3 sb của ta lại cũng xấp xỉ 20 tr / khách 1 năm rồi. Với dân số 82 tr ngưòi thì tính theo tỉ lệ như vậy là hoà
  10. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Lâu lắm mới thấy có tiếng phành phạch. Chắc cỡ 2-3 năm mới có một lần.

Chia sẻ trang này