1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. samykkamshi

    samykkamshi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Đành rằng thế , nhưng mấy cái đó chỉ để cho có chứ đánh nhau với ai cho nổi ? hết rơi tự do xong rồi gãy cánh lúc khời động .Theo tớ được biết thì trong các chương trình huấn luyện của quân đội vẫn chủ yếu đổ quân,tiếp cận bằng trên uh 1 .Cũng không dám nói là tớ đúng ,tớ chỉ nói dựa trên những gì mình biết được,mà chưa thấy cái tàu bay liên xô vũ trang nào bay qua đầu hết á -.-
  2. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Lâu ngày không để ý đến cái chủ đề này mà mình lập ra ! Giờ quay lại thấy vẫn còn nhiều điều tìm hiểu quá !
    Đặc biệt là muốn hỏi bác samykkamshi những gì mà bác ấy đang khẳng định . Trong khi bình thường muốn bói 1 con Uh1 trực chiến ngoài Bắc này khó hơn đãi cát tìm vàng . Còn các loại Mi hay Ka thì bay ầm ầm . Nhất là trong đợt diễn tập vừa rồi của quân chủng không quân !!!!
    Nhân tiện em muốn hỏi các bác về việc xếp bậc các sân bay quân sự hay dân sự theo tiêu chí nào vậy ? Có bạn hỏi mà chưa thấy có câu trả lời !
  3. samykkamshi

    samykkamshi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Mi và Ka đang lũ lượt chuyển sang máy bay dân sự và máy bay cứu hộ bác không thấy à ? nó quá già để tác chiến lâu dài .Và đừng ai nhầm lẫn giữa máy bay cứu hộ cứu nạn và máy bay quân sự
    Tôi học bên lục quân thì biết đằng mù gì mà hỏi với đáp về máy bay sân bay.Nhưng chưa thấy có văn bản tài liệu nào về việc cải tạo Nội Bài thành sân bay quân sự. Nội Bài quá tải sẽ có chính sách giải phóng mặt bằng.Các bạn yên tâm là như vậy
  4. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Mấy con Ka 32 trong Đà Nẵng vẫn hàng ngày trực chiến săn ngầm đó thôi ! Mi và Ka vẫn đi diễn tập bắn đạn thật đó thôi !!!
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Bác này thích nói ngược nhở, muốn xem UH thì vào đây, mà nhõn được mấy chiếc. Chủ yếu vẫn bay Mi. Bác toàn nói sách vở, chán bỏ mịa.
  6. samykkamshi

    samykkamshi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Bác này nói hay bỏ mịa .Các bác ở ngoài đấy muốn gì đc nấy.bọn tôi cả đời trong trại .Ngoài những cái được sĩ quan cấp trên dạy thì chẳng biết cái mù gì . Thế mới có chuyện vui là ra đường cứ nhìn mặt thằng nào ngơ ngơ thì chắc 9/10 đó là thằng lính
  7. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7

    Nhân tiện em muốn hỏi các bác về việc xếp bậc các sân bay quân sự hay dân sự theo tiêu chí nào vậy ? Có bạn hỏi mà chưa thấy có câu trả lời !
    [/quote]
    Dựa theo tiêu chuẩn
    - Sức chịu tải đường CHC
    - Chiều dài đường CHC
    - Kích thước sải cánh tàu bay và độ rộng bộ càng chính
    Mã hoá bằng số Chều dài đường CHC
    1 nhỏ hơn 800m
    2 800 - <1200
    3 1200 - <1800
    4 > 1800
    Mã hoá bằng chữ cái Sải cánh Độ rộng bộ càng chính
    A 15m <4,5m
    B 15-24 4.5 -<6
    C 24 -<36 6 -<9
    D 36-<52 9-<14
    E 52-<65 9-<14
    F 65-<80 14-<16
    @pan111 : Hiện nay sức chịu tải của sb Cát bi là : PCN/R/C/X/T tương đương dưới 68 tấn.B767 trọng lượng rỗng đã hơn 70 tấn rồi ..Thế nên Cát bi chỉ tiếp nhận các loại B737 hoặc tườn đương thôi...
  8. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Ka-28, K-32T la? ha?ng transport thôi, nó kô có cái bâ?u chứa radar dưới buô?ng lái. Muốn up a?nh đê? so sánh ma? kô được, chán
  9. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Dựa theo tiêu chuẩn
    - Sức chịu tải đường CHC
    - Chiều dài đường CHC
    - Kích thước sải cánh tàu bay và độ rộng bộ càng chính
    Mã hoá bằng số Chều dài đường CHC
    1 nhỏ hơn 800m
    2 800 - <1200
    3 1200 - <1800
    4 > 1800
    Mã hoá bằng chữ cái Sải cánh Độ rộng bộ càng chính
    A 15m <4,5m
    B 15-24 4.5 -<6
    C 24 -<36 6 -<9
    D 36-<52 9-<14
    E 52-<65 9-<14
    F 65-<80 14-<16
    @pan111 : Hiện nay sức chịu tải của sb Cát bi là : PCN/R/C/X/T tương đương dưới 68 tấn.B767 trọng lượng rỗng đã hơn 70 tấn rồi ..Thế nên Cát bi chỉ tiếp nhận các loại B737 hoặc tườn đương thôi...
    [/quote] Cảm ơn bác đã trả lời, nhưng sân bay Cát Bi đón được A320 rồi, con này 73 tấn thì phải, còn việc đón B767 thì em nói thiếu chỉ là B767 giảm tải thôi, nhưng cũng phải đến 120 tấn, trước vẫn bay qua nhà em, là loại B767-400 của VivaMacao bây giwò nó thôi không thì em xin biếu bác cái ảnh.
  10. shortlong

    shortlong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    san bay CR

Chia sẻ trang này