1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7
    Cảm ơn bác đã trả lời, nhưng sân bay Cát Bi đón được A320 rồi, con này 73 tấn thì phải, còn việc đón B767 thì em nói thiếu chỉ là B767 giảm tải thôi, nhưng cũng phải đến 120 tấn, trước vẫn bay qua nhà em, là loại B767-400 của VivaMacao bây giwò nó thôi không thì em xin biếu bác cái ảnh.
    [/quote]
    Max. Take-off Weight 162,0lb (1169,8) 73,500kg (77,40
    Max. Landing Weight 142,2lb (145,5) 61,000kg (62,5)
    Max. Zero fuel Weight 134,5lb (137,8) 61,000kg (62,5)
    B767-400 của VivaMacao
    Operating empty with PW4062s 103,145kg (227,400lb), 103,100kg (227,300lb) with CF6-80C2B8Fs, max takeoff 204,120kg (450,000lb)
  2. NguoiTotbung

    NguoiTotbung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Em lại tiếp tục xin phép nói chuyện với Bác SamyKamsi một lúc :
    Theo cái vàng vàng trên của Bác, lục quân Việt Nam ( ý bác nói là Bộ binh ? ) có các bài tập đổ bộ từ Uh1 ?
    Theo như em biết, nếu như không phải lực lượng đặc nhiệm, đặc công, thì bộ binh nhà Việt ta chưa có chương trình huấn luyện đổ bộ đường không, đơn giản là vì Việt ta chưa có lực lượng máy bay trực thăng dành cho bộ binh, số lượng ít ỏi trực thăng hiện có - dù là Mi hay Uh , hệ 1 hay hệ 2 thì đều là của quý, và do Không quân thống nhất quản lý và sử dụng.
    Bài tập mà Bác nói, là tập CHỐNG ĐỊCH ĐỔ BỘ BẰNG ĐƯỜNG KHÔNG - và theo quan điểm quốc phòng của Việt hiện nay, ĐỊCH này vẫn đổ bộ bằng UH1

    Tiếp cái vàng vàng này của Bác!
    Mi quá già! Vầng, thưa Bác, UH rất trẻ trung, mời bác ngó qua cái này chút
    Variant Mi-8 Mi-17 Hip H
    Engine 2 TV2-117, 1482 hp each 2 TV3-117VM 1900 hp each
    Weight 11100-12000 kg 13000 kg
    Maximum speed 230-250 km/h 250 km/h
    Cruising speed 225 km/h 220 - 240 km/h
    Service Ceiling 4500 m 6000 m
    Specifications
    Country of Origin Russia
    Builder Mil
    Date of Introduction 1967
    The first Mi-8 flew in January of 1960, and by 1985, more than 1500 Mi-8 were built
    Nguồn http://www.fas.org/man/dod-101/sys/ac/row/mi-8.htm
    Và cô gái trẻ Huey UH1
    The most widely used military helicopter, the Bell UH-1 series Iroquois, better known as the "Huey", began arriving in Vietnam in 1963. Considered to be the most widely used helicopter in the world, with more than 9,000 produced from the 1950s to the present, the Huey is flown today by about 40 countries.
    Chưa kể, ở xứ Việt ta, máy bay thuộc vũ khí hệ 2 đã đắp chiếu hàng chục năm vì cấm vận Bác ợ!
    Bác cho ý kiến nhé!
    Được NguoiTotbung sửa chữa / chuyển vào 10:49 ngày 28/08/2008
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
  4. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7
    A320 :
    Max. Take-off Weight 162,0lb (1169,8) 73,500kg (77,40
    Max. Landing Weight 142,2lb (145,5) 61,000kg (62,5)
    Max. Zero fuel Weight 134,5lb (137,8) 61,000kg (62,5)
    B767-400 của VivaMacao
    Operating empty with PW4062s 103,145kg (227,400lb), 103,100kg (227,300lb) with CF6-80C2B8Fs, max takeoff 204,120kg (450,000lb)
    [/quote]
  5. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7

    A320 :
    Max. Take-off Weight 162,0lb (1169,8) 73,500kg (77,40
    Max. Landing Weight 142,2lb (145,5) 61,000kg (62,5)
    Max. Zero fuel Weight 134,5lb (137,8) 61,000kg (62,5)
    A321 :
    Max. Take-off Weight 183,0 (205,0) 83,0 (93,0)
    Max. Landing Weight 162,0 (171,5) 73,5 (77,8)
    Max. Zero fuel Weight 153,2 (162,7) 69,5 (73,8)
  6. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Em xin ghi nhận sự đóng góp của 2 bác sky man và ov10, nhưng không biết các bác có hiểu lầm ý của em không, em đưa ra tiêu chuẩn 4E và qs cấp I là khi được nâng cấp, đưa link đàng đoàng ( thêm 1 lần nữa vì đã sang trang http://www.haiphongdofa.gov.vn/vn/index.asp?menuid=520&parent_menuid=469&fuseaction=3&articleid=2297 )
    Bây giờ nó đón được B767 giảm tải còn 120 tấn thì có gì lạ đâu nhỉ, bác sky men dẫn đống số liệu kia ra làm gì.
    "Công bố quy hoạch tổng thể cảng hàng không quốc tế Cát Bi
    Chủ tịch Trịnh Quang Sử nhận hồ sơ quy hoạch sân bay Cát Bi
    Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 có các nội dung cơ bản: cấp sân bay 4E theo mã chuẩn của tổ chức ICAO và sân bay quân sự cấp 1 và có vai trò, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc; là cảng hàng không quốc tế.
    Đến năm 2015, đường cất hạ cánh kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh hiện có đạt kích thước 3050 x 50m, bảo đảm tiếp nhận máy bay A321, B767 và tương đương. Đầu tư 1 đường lăn song song đường cất hạ cánh và 5 đường lăn nối. Hệ thống sân đỗ máy bay giai đoạn 2015 sử dụng sân đỗ hiện tại và xây mới 1 sân đỗ đáp ứng 8 vị trí đỗ. Đến năm 2025 nâng cấp sân bay đáp ứng loại máy bay B747-400 (hạn chế trọng tải), B777 và tương đương, mở rộng 11 vị trí đỗ, mở rộng nhà ga đáp ứng 1440 khách/ giờ cao điểm; xây dựng nhà ga công suất 82 nghìn tấn/ năm. Ngoài ra còn nhiều công trình phụ trợ phục vụ hoạt động ngày càng tăng của sân bay quốc tế và quân sự với tầm nhìn xa sau năm 2025. Tổng diện tích cho các giai đoạn gần 500 ha và tổng vốn đầu tư 1704, 6 tỷ đồng để có thể tiếp nhận 2 triệu lượt khách/ năm và 17 nghìn tấn hàng hoá.
    Bản đồ quy hoạch sân bay Cát Bi
    Các chi tiết trên được đưa ra trong lễ công bố quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, diễn ra chiều 15-1 tại sân bay Cát Bi. Tới dự có Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Quang Sử; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng Dương Anh Điền; Thiếu tướng Đỗ Mạnh Hải, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; Lưu Thanh Bình Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trịnh Quang Sử cảm ơn lãnh đạo Đảng và Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương quan tâm, phối hợp với thành phố triển khai tích cực các dự án lớn trên địa bàn Hải Phòng. Việc Chính phủ phê duyệt quy hoạch quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là cơ hội mới cho thành phố thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá thành phố và đất nước, đưa vị thế thành phố cảng lên tầm cao mới. Chủ tịch giao nhiệm vụ cho các ban, ngành, địa phương liên quan sớm cắm mốc theo quy hoạch, quản lý tốt diện tích đã quy hoạch, phối hợp tốt với các ban, ngành Trung ương triển khai thành công các hạng mục xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi từ nay đến năm 2015."
    Được pan111 sửa chữa / chuyển vào 15:00 ngày 28/08/2008
  7. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    một sân bay Gia lâm sẽ giảm các chuyến bay ngắn đi các vùng phía bắc là hợp lý. ví dụ bác đi Vinh, Quảng Trị, Yên bái vv bác lên Nội Bài thì không hợp lý lắm. không phải vì xa mà vì kinh tế thôi. SB gia lâm sẽ có thu phí khác do bay trong nucớ còn NB bay QT và thành phố lớn thu phí khác. hiện tại các công ty nucớ ngoài và VN đang săn lùng các tỉnh xa do chi phí thâp hơn nên có SB là tốt chứ sao. sau này các SB tỉnh sẽ tạo thành mạng lưới bush hay community planes tức là máy bay chỉ có 30-40 chỗ đỏ xuống. tầm nhìn này trên 30 năm đó. lúc đó đường A1 toàn xe tải, đi máy bay cho an toàn. Hà nội có 2 SB là điều tốt. Bangkok có 2 sân bay mà dự đoán phải hoạt động hết công xuất mới đáp ứng được lượng khách và kiều bào thăm quê. bác nên nhớ NB, TSN không chỉ tồn tại 10-20 mà phải nghĩ đến 1000 năm chẳgn lẽ nuke TP rồi xây lại từ đầu ah. SB sau khi xây xong thì chỉ năng cấp lên một hai đườgn băng là hết chỗ. London có 6 sân bay phục vụ nó trong đó có 4 cái gần nhất mang London Airport gồm gatwick Stansted, Heathrow, City. tại sao lắm sân bay ư. Heathrow là sân bay QT quan trọng tại Châu Âu. BA, SIA, MAS, VS, CX đều có mặt. thuận tiện nhưng thườgn giá slot cao. nghe đâu British Midland đagn lỗ mà bán đi slot ở heathrow nghe đâu chừng 200 triệu bảng Anh. em thích Standsted hơn vì hàng không giá rẻ như EasyJet hay RyanAir hay FlyBe, Air Berlins, đều chọn bay ở đây do rẻ. có lần đi british airways máy bay rẻ hon đi tàu hoả, VN bây giờ cung như thế thì phải. HCMC hiện tại phải khoảng 8 triệu với nghành HKDD giá chấp nhận được thì HK sẽ bùng nổ. may mà du khách vào VN mới có 2 triệu chứ nó mà là 10 bằng một nửa thái lan chắc chết quá.
  8. NguoiTotbung

    NguoiTotbung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Em xin tiếp tục chút thông tin về UH1 và Mi8
    Chương trình Quân đội nhân dân lúc 20h10 ngày 31/8/2008, có một đoạn phóng sự về đoàn C17 luyện tập bay.
    Theo hình ảnh và diễn giải của phóng sự, đoàn C17 tiến hành luyện tập tại sân bay Cần Thơ, thời tiết tốt cho phép bay trong 3h, bán kính 150km .... và hình ảnh hiện lên là 2 em UH1 ( hình như là UH1D - cái này em ko chắc ) và hai em Mi8/17, đều có giá rocket và sơn quân hiệu Không quân QĐ ND Việt Nam, các em này cất cánh, bay treo, bay lượn vòng ầm ĩ
    Các hình ảnh bên trong máy bay đều thực hiện từ trong thân của một em Mi lúc bay.
    Bác SamyKamsi nhớ tham khảo nhé
  9. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Những em UH1 trên là vừa được lắp động cơ mới để bay mà nhà ta mới nhập về nhân dịp các bác 2 bên đi thăm nhau !!!
  10. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Lâu rồi cái topic này không có gì mới , nhân thời gian nghỉ an dưỡng có mấy cái ảnh muốn chia sẻ với mọi người !
    [​IMG]
    Đường lăn dã chiến sau khi bê tông hóa được phủ đầy đất đỏ , cỏ mọc xanh rì !!!
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được haclua sửa chữa / chuyển vào 11:28 ngày 02/09/2008

Chia sẻ trang này