1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về các sân bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi haclua, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Ở đây có ai chơi:The Grand Thief Auto chưa?Phần San Andress thì kô nói làm gì,phần Vice City ấy,hoá ra đất trong game cũng đắt chẳng kém gì đất ngoài thật các bác ạ,ở đấy cũng có 1 cái đường giống hệt như ở cái đường ra khu CN Nội Bài ấy,cắt ngang đường băng,nhưng chúng nó cho cái đường ấy chui xuống dưới:Máy bay đỗ ở trên,còn ô tô chạy ầm ầm ở dưới.
  2. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    tớ có lập trường đấy chứ,tớ chỉ chỉ nói thày giáo thêm vào vì thày lkà người nghiên cứu dự án đó, tớ được tiếp xúc với khsa nhiều tài liệu về vấn đề đó, tội trong thời giàn này tớ đang bận nên ko tranh cãi nhiều được , dù sao sân bay cũng được nằm trên giấy tờ và đang chờ Thủ tướng đặt bút ký ,nhìn n vào bản đồ bay của VN với Quốc Tế người ta cứ ngỡ TP HCM là thủ đô của VN vì hầu hết các đường bay từ VN đi quốc tế đều từ TP HCM , thật buồn cho cảng hàng không miền Bắc, Theo một vị trong Quân đội thì cảng hàng không Nội Bài ko thể vượt qúa số lượng hành khách 10 triệu người một năm, vì vậy ko thể đáp ứng được với tốc độ phát triển của miền Bắc VIệt Nam, nên trong tương lai chúng ta cần một cái mới và chúng ta chờ xem vị trí cảng hàng không mới sẽ nằm ở đâu nhé, vì từ khi quyết định cho đến i khi xây dựng cũng mất khá nhiều thời gian, như sân bay mới ở Bangkok mất 25 năm và còn nhiểu sân bay khác nữa trên thế giới cũng mất nhiều thời gian để nghiên cứu, cái tội vạ của Nội Bài là một nửa dành cho Quân Sự, một nửa của dân sự nên cũng khó mà quản lý điều hành, mong một quyếtt định sớm của Thủ Tướng
    Còn có người nói là Trung Quốc phát triển kinh tế theo miền duyên hải là sai lầm là ko đúng và ko hiểu biết gì hết, chúng ta vốn đã sai lầm bao năm là ko hướng kinh tế và tp ra biển để phát triển kinh tế nên mới chậm so với thế giới, tất cả các nước giàu có và phát triển trên thế giới người ta đều hướng đô thị của họ ra phía biển, bám biển để phát triển kinh tế, thà rằng chúng ta lấy GDP của cả một vùng lãnh thổ của ĐỒng Bằng Sông Hồng để nuôi một số tỉnh nghèo còn hơn là cứ bao năm bám vào núi với đồi để phát triển đó là một sai lầm mà đến nhữnd năm 1990 các vị lãnh đạo nước ta mới nhận ra điều đó, Sở dĩ người ta chú ý chuỗi đô thị từ Hà Nội- Hải Dương-Hải Phòng và Quảng Ninh là vì đó là chuỗi đô thị phát triển theo xu hướng nghiêng ra phía biển, càng sử dụng và quản lý cũng như khai thác những yếu tố đó thì trong tương lai chúng ta mơi có vốn để giúp các tỉnh nghèo miền núi phát triển kinh tế được, nguời ta đi từng bước để phát triển nhanh chứ ko thể một lúc phát triển tất cả được, theo tôi đặt Sân bay ở vùng ĐỒng Bằng Sông Hồng và tách ra khỏi Hà Nội là hợp lý nhất
    Còn Khi cao tốc Hà Nội Hải Phòng tức là Quốc lộ 5b được xây dựng xong thì đừng có hòng mà tỉnh nào được phép cho phát triển kinh tế công nghiêp theo hướng hai ven đường như kiểu quản lý cũ ở quốc lộ 5 bây giờ và tuyến đường từ HN lên Nội Bài , thử xem ví dụ là cao tốc Pháp Vân đấy, đến bây giờ có quá nhiều bài học về vấn đề đó rồi vì nên các bác to to của nước ta cũng biết mà đưa ngay quy định từ đầu, viẹc phát triển sẽ bị giới hạn trong bán kính 500m đến 1km tính từ tim đường cao tốc
    Được lionking_arc sửa chữa / chuyển vào 01:30 ngày 04/06/2007
  3. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    tớ có lập trường đấy chứ,tớ chỉ chỉ nói thày giáo thêm vào vì thày lkà người nghiên cứu dự án đó, tớ được tiếp xúc với khsa nhiều tài liệu về vấn đề đó, tội trong thời giàn này tớ đang bận nên ko tranh cãi nhiều được , dù sao sân bay cũng được nằm trên giấy tờ và đang chờ Thủ tướng đặt bút ký ,nhìn n vào bản đồ bay của VN với Quốc Tế người ta cứ ngỡ TP HCM là thủ đô của VN vì hầu hết các đường bay từ VN đi quốc tế đều từ TP HCM , thật buồn cho cảng hàng không miền Bắc, Theo một vị trong Quân đội thì cảng hàng không Nội Bài ko thể vượt qúa số lượng hành khách 10 triệu người một năm, vì vậy ko thể đáp ứng được với tốc độ phát triển của miền Bắc VIệt Nam, nên trong tương lai chúng ta cần một cái mới và chúng ta chờ xem vị trí cảng hàng không mới sẽ nằm ở đâu nhé, vì từ khi quyết định cho đến i khi xây dựng cũng mất khá nhiều thời gian, như sân bay mới ở Bangkok mất 25 năm và còn nhiểu sân bay khác nữa trên thế giới cũng mất nhiều thời gian để nghiên cứu, cái tội vạ của Nội Bài là một nửa dành cho Quân Sự, một nửa của dân sự nên cũng khó mà quản lý điều hành, mong một quyếtt định sớm của Thủ Tướng
    Còn có người nói là Trung Quốc phát triển kinh tế theo miền duyên hải là sai lầm là ko đúng và ko hiểu biết gì hết, chúng ta vốn đã sai lầm bao năm là ko hướng kinh tế và tp ra biển để phát triển kinh tế nên mới chậm so với thế giới, tất cả các nước giàu có và phát triển trên thế giới người ta đều hướng đô thị của họ ra phía biển, bám biển để phát triển kinh tế, thà rằng chúng ta lấy GDP của cả một vùng lãnh thổ của ĐỒng Bằng Sông Hồng để nuôi một số tỉnh nghèo còn hơn là cứ bao năm bám vào núi với đồi để phát triển đó là một sai lầm mà đến nhữnd năm 1990 các vị lãnh đạo nước ta mới nhận ra điều đó, Sở dĩ người ta chú ý chuỗi đô thị từ Hà Nội- Hải Dương-Hải Phòng và Quảng Ninh là vì đó là chuỗi đô thị phát triển theo xu hướng nghiêng ra phía biển, càng sử dụng và quản lý cũng như khai thác những yếu tố đó thì trong tương lai chúng ta mơi có vốn để giúp các tỉnh nghèo miền núi phát triển kinh tế được, nguời ta đi từng bước để phát triển nhanh chứ ko thể một lúc phát triển tất cả được, theo tôi đặt Sân bay ở vùng ĐỒng Bằng Sông Hồng và tách ra khỏi Hà Nội là hợp lý nhất
    Còn Khi cao tốc Hà Nội Hải Phòng tức là Quốc lộ 5b được xây dựng xong thì đừng có hòng mà tỉnh nào được phép cho phát triển kinh tế công nghiêp theo hướng hai ven đường như kiểu quản lý cũ ở quốc lộ 5 bây giờ và tuyến đường từ HN lên Nội Bài , thử xem ví dụ là cao tốc Pháp Vân đấy, đến bây giờ có quá nhiều bài học về vấn đề đó rồi vì nên các bác to to của nước ta cũng biết mà đưa ngay quy định từ đầu, viẹc phát triển sẽ bị giới hạn trong bán kính 500m đến 1km tính từ tim đường cao tốc
    Được lionking_arc sửa chữa / chuyển vào 01:30 ngày 04/06/2007
  4. badinh

    badinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi .Người ta xây dựng sân bay thì người ta sẽ xây dựng 1 tuyến đường săt cao tốc chạy thẳng vào trung tâm ( tuyến đường đó có thể trên mặt đất hoặc ngầm dưới đất ) và tất nhiên 1 tuyến đường bộ cao tốc với tốc độ chạy cao để rút ngắn thời gian từ sân bay về Trung tâm .
    Việc xây dựng sân bay là điều cấp thiết và xây dựng những tuyến đường để hỗ trợ cho sân bay trong việc di chuyển hàng hóa và hành khách cũng là 1 điều đi đôi với nhau vì thế bạn ko phải lo quá về chuyện từ trung tâm HN đến sân bay mới mất khoảng 2h .
  5. badinh

    badinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi .Người ta xây dựng sân bay thì người ta sẽ xây dựng 1 tuyến đường săt cao tốc chạy thẳng vào trung tâm ( tuyến đường đó có thể trên mặt đất hoặc ngầm dưới đất ) và tất nhiên 1 tuyến đường bộ cao tốc với tốc độ chạy cao để rút ngắn thời gian từ sân bay về Trung tâm .
    Việc xây dựng sân bay là điều cấp thiết và xây dựng những tuyến đường để hỗ trợ cho sân bay trong việc di chuyển hàng hóa và hành khách cũng là 1 điều đi đôi với nhau vì thế bạn ko phải lo quá về chuyện từ trung tâm HN đến sân bay mới mất khoảng 2h .
  6. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Bạn Badinh gì đó nói đúng, xây được sân bay dăm bảy tỉ USD mà không có tiền xây dựng hệ thống đường sắt nối sân bay với thành phố thì hơi hài.
    Xu thế chung của các nước hiện nay là xây sân bay xa các khu dân cư, thường là vùng ngoại ô thành phố, tầm khoảng 1 tiếng đi xe hơi là ổn (khoảng 80, 90km ), nơi không tập trung đông dân cư thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, cũng như mở rộng sân bay nếu cần. Ngoài sân bay ra với các nước có nền kinh tế tăng trưởng mạnh còn tính đến mặt bằng cho các dịch vụ phụ trợ kèm theo sân bay như nơi sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, khách sạn cho hành khách transit, nơi mua sắm hàng miễn thuế, ăn uống, kho cảng tập kết hàng hoá vận chuyển bằng hàng không (cái này nếu kinh tế phát triển mạnh thì nhu cầu cực lớn luôn, thành cả một ngành kinh tế chứ không đùa).... Nói chung, cái sân bay mới sẽ như một thành phố cỡ nhỏ.
    Để nối sân bay với trung tâm thành phố không chỉ có đường bộ cao tốc (tuyến nhiều làn xe cũng như nhiều tuyến nối với các thành phố khác nhau), ngoài ra còn có hệ thống đường sắt cao tốc hoặc vận tốc trung bình tầm 150km. Thường chả ai xây ngầm dưới đất vì tốn kém mà cũng không cần thiết. Cứ đường sắt điện khí mà phang thôi, 80km cũng không tốn nhiều tiền so với cái sân bay. Ngoài ra có hệ thống xe bus hạng nặng chạy liên tục....
    Cho nên xây ở đâu thì cũng không phải lo xa hay gần, vấn đề là tìm được vị trí thuận lợi (nguyên tắc là nơi ít dân cư tập trung càng tốt). Cái này yên tâm là mấy thằng tư vấn nước ngoài nó làm chứ Việt nam mình còn lâu mới đủ trình.
  7. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Bạn Badinh gì đó nói đúng, xây được sân bay dăm bảy tỉ USD mà không có tiền xây dựng hệ thống đường sắt nối sân bay với thành phố thì hơi hài.
    Xu thế chung của các nước hiện nay là xây sân bay xa các khu dân cư, thường là vùng ngoại ô thành phố, tầm khoảng 1 tiếng đi xe hơi là ổn (khoảng 80, 90km ), nơi không tập trung đông dân cư thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, cũng như mở rộng sân bay nếu cần. Ngoài sân bay ra với các nước có nền kinh tế tăng trưởng mạnh còn tính đến mặt bằng cho các dịch vụ phụ trợ kèm theo sân bay như nơi sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, khách sạn cho hành khách transit, nơi mua sắm hàng miễn thuế, ăn uống, kho cảng tập kết hàng hoá vận chuyển bằng hàng không (cái này nếu kinh tế phát triển mạnh thì nhu cầu cực lớn luôn, thành cả một ngành kinh tế chứ không đùa).... Nói chung, cái sân bay mới sẽ như một thành phố cỡ nhỏ.
    Để nối sân bay với trung tâm thành phố không chỉ có đường bộ cao tốc (tuyến nhiều làn xe cũng như nhiều tuyến nối với các thành phố khác nhau), ngoài ra còn có hệ thống đường sắt cao tốc hoặc vận tốc trung bình tầm 150km. Thường chả ai xây ngầm dưới đất vì tốn kém mà cũng không cần thiết. Cứ đường sắt điện khí mà phang thôi, 80km cũng không tốn nhiều tiền so với cái sân bay. Ngoài ra có hệ thống xe bus hạng nặng chạy liên tục....
    Cho nên xây ở đâu thì cũng không phải lo xa hay gần, vấn đề là tìm được vị trí thuận lợi (nguyên tắc là nơi ít dân cư tập trung càng tốt). Cái này yên tâm là mấy thằng tư vấn nước ngoài nó làm chứ Việt nam mình còn lâu mới đủ trình.
  8. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Theo em thì để làm một cái sb quốc tế khác ngoài NB ở miền Bắc thì ít nhất cũng phải sau 2015 vì hiện tại dự án T 2 sắp triển khai và theo tính toán thì phải khoảng từ 2017 đến 2020 NB mới đạt hết công suất khai thác. Vì vậy cũng cần phải khoảng thời gian tương đương hoặc sớm hơm 3, 4 năm cái mức đấy thì sb mới mới có quy hoạch tổng thể. Tốt nhất là nên quan tâm tới cái Long Thành big nhất khu vực và cái Chu Lai chuyên chung chuyển hàng hoá thì hơn. Xây 2 ông to này lên thì Suvanabhumi, Changi hay Chek lap kok chỉ còn nước nuốt dép thôi vì vị trí địa lý của ta "đẹp" mức nào hẳn ai cũng biết
  9. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Theo em thì để làm một cái sb quốc tế khác ngoài NB ở miền Bắc thì ít nhất cũng phải sau 2015 vì hiện tại dự án T 2 sắp triển khai và theo tính toán thì phải khoảng từ 2017 đến 2020 NB mới đạt hết công suất khai thác. Vì vậy cũng cần phải khoảng thời gian tương đương hoặc sớm hơm 3, 4 năm cái mức đấy thì sb mới mới có quy hoạch tổng thể. Tốt nhất là nên quan tâm tới cái Long Thành big nhất khu vực và cái Chu Lai chuyên chung chuyển hàng hoá thì hơn. Xây 2 ông to này lên thì Suvanabhumi, Changi hay Chek lap kok chỉ còn nước nuốt dép thôi vì vị trí địa lý của ta "đẹp" mức nào hẳn ai cũng biết
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đây là những số liệu công khai mà mình tổng hợp được từ nhiều nguồn. Ai có tư liệu thì bổ sung thêm nhé:
    Sân bay Điện Biên Phủ: đường băng dai 1830m, rộng 30m
    Sân bay Gia Lâm: đường băng dài 2000m, rộng 45m
    Sân bay Kép: đường băng dài 2400m, rộng 45m
    (còn nữa)

Chia sẻ trang này