1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu về vai trò của ý tưởng trong vững mạnh nhãn hàng

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 20/02/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Trong một lần giải lao giữa giờ, chúng tôi uống trà. không hề trà túi lọc lipton, Dilmah, hay Royal như thường lệ, mà là trà sữa trân châu!
    Ly trà trân châu bán trước cửa trường học chỉ mang giá 3000 đồng, thiết kế logo thương hiệu nay xâm nhập vào thế giới văn phòng công sở, nghiễm nhiên nhảy lên giá cao ngất ngưởng là 12.000 đồng. ấy là 1 ví dụ sinh động về phương pháp “đóng gói“ nhãn hàng, một liên tưởng thú vị cho loại gọi là “ý tưởng“
    [​IMG]
    Giáo trình giảng dạy về tiếp thị, truyền thông, đặc thù là quản lý điều hành luôn nhấn mạnh rằng ý tưởng là sực mạnh của công ty. Song ý tưởng xuất hiện liên tục và ko thể nhận ra được một ý tưởng mang ý nghĩa thực sự.
    Theo nghiên cứu của Insead (trường dạy kinh doanh bậc nhất thế giới tại Fountainbleau, Pháp) thì 80% ý tưởng rủi ro ít tạo ra được có 30% lợi nhuận, trong lúc chỉ 14% ý tưởng mới lạ, khác thường đã đem lại lơn 60% lợi nhuận. Điều đấy cho thấy, giải pháp an toàn tuyệt đối trong buôn bán ko phải là quyết định khôn ngoan.
    Thông thườ, khi công ty sẵn sàng áp dụng ý tưởng ít rủi ro là khi họ chỉ mong trụ trên thương trường. Nhưng hậu quả của các chiến thiet ke logo doanh nghiep dịch hình thành từ ý tưởng không sở hữu sức mạnh, không đặc thù thường làm cho xói mòn thêm năng lực. Kết quả là giá trị nhãn hàng bị giảm đi. cách đơn thuần nhất để nhận ra sức sống của các chiến dịch PR, ưu đãi là đi dạo 1 vòng các siêu thị trong thành phố.
    đa số những hoạt động thành công nhất, thu hút lưu ý của quý khách rộng rãi nhất là các doanh nghiệp quốc tế như Unilever, P&G, Palmolive… Còn hàng của các doanh nghiệp Việt Nam trường hợp ko nằm yên trên kệ mang chiến thuật nhãn hiệu “đường tắt“: đặt tên na ná tên sản phẩm nổi tiếng của nước không tính thì cũng chỉ ngừng ở cách tiếp thị rải tờ rơi một bí quyết hết sức thô sơ và kém hấp dẫn. Vậy những ý tưởng mới mang tính sáng tạo biến đi đâu?
    Hàng Apple có hơn một.300 bằng sáng chế - 1 phấn đấu sáng tạo đáng khâm phục, song thành phần máy tính cá nhân của hãng này trên thế giới chỉ chiếm 2,5-3%, trong khi Dell chiếm 18%. những con số trên không có ý nghĩa tuyệt đối trong việc khẳng định giá trị thương hiệu, mà chỉ để so sánh hiệu quả của ý tưởng trong việc cải tiến sản phẩm.
    Sự khác biệt của nằm ở việc cải tiến liên tục quy trình, trong khi sức mạnh của Dell là cải tiến sản phẩm với hệ thống phân phối bám sát bắt buộc của khách hàng.Có hãng hàng không là Ryanair luôn đạt lợi nhuận cao hơn bất kỳ hãng hàng không quốc gia thiết kế logo đẹp nào ở châu Âu.
    Vì sao? phải chăng Ryanair đi đầu trong việc nhìn thấy và đáp ứng nhu cầu đi lại bằng máy bay của hàng triệu người thu nhập thấp buộc phải bán giá rẻ? Giá vé phải chăng với bắt buộc là một bài học cũ về phân khúc thị trường hay học thuyết tạo ra nếu mới?
    một ví dụ khác là Wall-Mart - hệ thống vô cùng thị giá phải chăng nổi tiếng đã bắt nguồn từ ý tưởng cải tiến phương thức giao nhận. Họ sử dụng hệ thống “cross-docking“ để chuyển hàng hoá từ xe tải của nhà chế tạo sang xe tải giao nhận của cực kỳ thị, giúp tiết kiệm giá thành vận chuyển, từ ấy có thể giảm giá bán hàng hơi phổ biến so với hệ thống những cực kỳ thị khác.
    một trong những nguyên nhân khiến ý tưởng thất bại từ trước khi vươn lên là hiện thực là việc công ty nên đối mặt sở hữu các sự sao chép dòng chiến thuật của đối thủ ăn theo. Nhưng kinh doanh không phải là trò chơi mà kẻ láu cá nào cũng sở hữu thể thắng.
    Giới buôn bán thỉnh thoảng vẫn nhắc lại một kinh nghiệm nhớ đời của Unilever, cụ thể là sau nhiều lần nhận thấy chiến thuật của mình bị sao chép đã thử đưa ra thị trường Mỹ 1 sản phẩm có vẻ cực kỳ ấu trĩ: bột giặt màu đen phục vụ quần áo màu đen. 1 vài tháng sau, Procter&Gamble lặp lại đúng kịch bản ngớ ngẩn đó.
    1 ý tưởng sáng tạo buộc phải là ýtưởng mang hiệu quả thực tế. Tạo ra sản phẩm mới bao giờ cũng khó hơn khiến mới 1 sản phẩm có sẵn. Lựa tìm cách thức nào là tuỳ thuộc tiềm lực của doanh nghiệp. Trước bài toán về hội nhập, vấn đề là các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam buộc phải đối mặt chẳng phải là đáp thiết kế logo giá rẻ hà nội số bằng bao nhiêu, mà là tìm ra bí quyết giải nào hợp lý, ngắn gọn và hiệu quả nhất.

Chia sẻ trang này