1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu xe Exciter có tốt không?

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi ymhprofile, 20/10/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ymhprofile

    ymhprofile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Với cái giá khoảng 50.000.000 đồng. Vậy liệu xe Excitercó tốt không để người dùng sẵn sàng bỏ ra một khoảng tiền lớn để tậu phiên bản này?
    Có thể nói phân khúc xe Exciter là dòng xe thịnh hành nhất hiện tại và doanh số mà Yamaha thu về từ mẫu xe này là vô cùng ấn tượng. Đã trôi qua 10 năm kể từ khi Exciter trình làng, kiểu xe này vẫn luôn có sức hút vững chắc, vẫn giữ độ nóng dù cho bên cạnh vẫn có vô vàn đối thủ xuất hiện với những chiến binh nặng ký, cần phải e dè.
    [​IMG]
    Tổng quan xe Exciter
    Nhắc tới kiểu xe côn tay trên thị trường Việt Nam hiện nay có không thiếu những dòng xe đến từ từ các thương hiệu nổi tiếng khác như Honda, Brixton hay Suzuki và những mẫu xe trực thuộc như Honda Winner, Brixton BX 125/150, Suzzuki Raider 150,…

    Tham khảo thêm:Xe tay ga dành cho phái mạnh

    Đây là những kiểu xe được thiết kế với vẻ ngoài mạnh mẽ, “chất lừ”. Mọi mẫu xe đều trang bị cho riêng mình những ưu điểm riêng, cực kỳ lôi cuốn đáp ứng được những mong muốn khác nhau của khách hàng, cũng như những đam mê riêng về tốc độ.
    [​IMG]
    Nhiều dòng xe của Exciter vẫn trung thành hướng tới các khách hàng nam trẻ tuổi cùng một kiểu dáng theo phong cách thể thao, nam tính, mạnh mẽ như truyền thống mà Yamaha đã đưa ra cho dòng xe này. Theo thời gian, Yamaha luôn có những cải tiến mới được tiến hành trên Exciter, từ các thông số kỹ thuật chó tới vẻ ngoài xe cho thích hợp với xu thế của thế hệ trẻ ngày nay hơn.

    Xem thêm:Lý do mua xe Exciter

    Nhìn lại chặng đường đã đi, có thể thấy Yamaha đã có những bước nhảy vượt bậc về cả ngoại hình cũng như hệ thống động cơ mang trong mình.
    [​IMG]
    Exciter RC E***ion 2005: Vào thời điểm này, cái tên từng làm mưa làm gió như Suzuki Xipo đang dần mờ nhạt do những thông tin về đạo nhái và những nhược điểm về động cơ dần lộ diện. Yamaha đã nắm bắt thời cơ cho ra đời xe Exciter 125 phân khối.
    Exciter GP E***ion 2009: Được xem như cột mốc để Yamaha đánh dấu vị thế vững chắc của Exciter GD. Phiên bản xe này là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi nhắc tới những kiểu xe tay côn.
    [​IMG]
    Exciter RC 2011: Phiên bản RC này có sự thay đổi về diện mạo với thiết kế mạnh mẽ, hầm hố, to lớn hơn các đàn anh cùng dòng. Động cơ được tích hợp thêm một vài đặc điểm giúp cho việc tăng công suất.
    Exciter 150 GP: Trình làng vào 12/2014. Exciter mang trong mình những đặc điểm, cũng như đường nét giống một kiểu xe phân khối lớn với khối động cơ 150, phanh đĩa khổ lớn, lốp bản rộng không săm, động cơ phun xăng điện tử 150cc mạnh nhất so với các xe máy hiện nay trên thị trường.
    Exciter 150 bản đặc biệt và giới hạn: Tính từ năm 2015, đã có nhiều kiểu xe Exciter được Yamaha trình làng như Exciter 150 Camo, Exciter 150 Mat Blue,…mới nhất. Khoác lên mình những bộ áo lung linh hút mắt với màu sắc rực rỡ khác với màu xanh truyền thống ngày trước.
    [​IMG]
    Liệu xe Exciter có tốt không?
    Đến thời điểm này, dòng xe Exciter này vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho những ai đam mê tốc độ, thích sự mạnh mẽ, cá tính muốn khẳng định chất riêng.
    Đi ra từ Yamaha mang sẵn tố chất là “người dẫn đầu” nhưng điều đó không có nghĩa Exciter được như ngày hôm nay chỉ là do hưởng ké danh tiếng thương hiệu. Không phải tự nhiên mà xe Exciter được mệnh danh “vị vua đường phố”. Dù đã trải qua gần 1 thập kỷ nhưng sức hút của dòng xe Exciter này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.
    [​IMG]
    Xe Exciter mang đậm phong cách thể thao, từ kiểu dáng cho tới khối động cơ được trang bị trong mình. Từ bộ mâm có 5 cánh kép đến cụm bộ tạo cảm giác chắc chắn. Tay nắm được thiết kế tinh xảo, hộp kim đồng hồ bố trí hợp lý để người dùng có thể biết được nhiên liệu, tốc độ hiện tại.
    Exciter 150 2018 được trang bị mâm xe 5 cánh kép, phanh đĩa cỡ lớn, lốp không xăm bản rộng có kích thước 120/70-17, phuộc sau dùng để giảm xóc khá ổn khi gặp nhiều ổ voi ổ gà hay những cung đường không bằng.
    Yamaha Exciter sử dụng khối động cơ SOHC 4 thì 4 van, dung tích 150cc, xy lanh đơn cùng hệ thống truyền lực 5 số.
    Khối động cơ được đánh giá khá mạnh mẽ có thể kể đến như độ bền, độ bốc cùng động cơ có công suất cao. Là yếu tố mà các dân rành xe quan tâm, không chỉ là diện mạo đẹp mà ngay cả động cơ cũng rất đáng để mắt.
    [​IMG]
    Xe Exciter có tốt không, 50.000.000 đồng có đáng để chi trả hay không và có chiếc xe nào đáp ứng được những nhu cầu cần thiết nhưng giá cả hợp lý hơn không? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.
    Nhưng để đáp ứng được mọi yếu tố về ngoại hình cũng như khối động cơ trang bị thì không ngoa khi nói Exciter có lẽ là “cực phẩm”, khi đáp ứng được cả những nhu cầu trên.
    [​IMG]
    Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành công nhưng Yamaha có lẽ vẫn chưa dừng kế hoạch chiếm lĩnh thị trường xe tay côn, khi sắp tới đây sẽ cho ra mắt mẫu xe 150cc hoàn toàn mới.
    Với những gì mà Yamaha đã tích hợp vào Exciter và chăm chút từng đặc điểm thì đây thực sự là một lựa chọn thích hợp cho những ai có ý định mua xe, muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ và chinh phục mọi cung đường.
    Nguồn: Xe Exciter có tốt không

Chia sẻ trang này