1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tìm hiểu: Xu thế quảng bá khi thiết kế thương hiệu

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 24/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Trường hợp xem có mặt trên thị trường là tổng thể các điểm tương tác thì quảng cáo là một trong các công cụ chiến lược ko thể thiếu trong việc giúp doanh nghiệp (DN) thiết kế lô gô hoàn thành sứ mệnh này.
    quảng cáo, cách chưa được hiểu và khai thác đúng
    [​IMG]
    Qan hệ cộng đồng (Public Relations, hay viết tắt là PR), đóng vai trò chiến lược trong thành lập, đang là xu hướng trên thế giới. Điều này chẳng hề do tác động của các chuyên gia hay hiệp hội quảng cáo mà tới từ các thành công của những thương hiệu lớn trong thực tế như Starbucks, Microsoft, Body địa chỉ... Sự thành công của rộng rãi thương hiệu mạnh ko dựa vào mô hình PR đại trà truyền thống, đã khiến các chuyên gia nhãn hiệu lúng túng và tự hỏi đâu là cách truyền thông của những thương hiệu này? các phân tích và nghiên cứu sau đấy đã thừa nhận tác nhân chính là PR.
    Trong cuốn sách quảng bá thoái vị và PR lên ngôi, tác fake Al Ries, một chuyên gia nhãn hiệu bậc nhất thế giới, đã viết: "Một thương hiệu tung ra thiết kế nhận diện thương hiệu mà không có hy vọng chiến thắng trên trận địa quảng bá thì thất bại đã mang thể nhìn thấy". ở đây ko đề cập tới công cụ nào rẻ hơn: quảng cáo, PR hay các kênh PR khác... mà chỉ muốn kể lại tầm quan trọng chiến lược của PR trong xu hướng ra đời mà thế giới đã nhìn nhận, nhưng chưa được các DN ở VN để ý đúng mức.
    Tại 1 buổi hội thảo về đề tài quảng bá được tổ chức vào đầu năm nay, ko ít nhà DN đã nêu lên trăn trở: "Sản phẩm của doanh nghiệp tôi siêu bình thường, vậy khiến sao để những kênh truyền thông lưu ý mà khai thác PR?". Quả là 1 câu hỏi hóc búa không chỉ dành cho những chuyên gia PR mà còn cho cả các DN. ví như sản phẩm của bạn là tiên phong trong ngành, thì ko mang gì để bàn cãi. Bởi khía cạnh tiên phong khá đủ để thu hút báo chí và những kênh truyền thông. nếu sản phẩm của bạn ko phải là tiên phong nhưng sở hữu nét khác biệt thì bài toán cũng dễ chọn lời giải. Nhưng ví như sản phẩm của bạn không tiên phong, có nghĩa là đi sau... mà cũng chẳng có nét khác biệt đáng nhắc thì điều này ko chỉ là thách thức cho quảng bá, thành lập mà còn cho chính DN!
    Trng những trường hợp này, DN vẫn có thể khai thác PR và ví như được khai thác đúng, công cụ này sẽ giúp DN tạo cần sự khác biệt trong thương hiệu bằng chính chiến lược truyền thông. hầu hết cách tác nghiệp PR- chẳng hạn tổ chức 1 sự kiện đặc trưng, tài trợ một chương trình hấp dẫn, hoặc một hoạt động mang tính cùng đồng - ví như được sáng tạo độc đáo, vẫn tạo được sức hút đối có giới truyền thông.
    Starkist, một thương hiệu cá ngừ đóng hộp ở Anh, là 1 điển cứu kinh điển. Để tạo sự khác biệt mang những đối thủ, Starkist đã khởi động chiến dịch Chia sẻ tình yêu ẩm thực Anh Quốc, sở hữu kế hoạch truyền thông tổng hợp lấy quảng bá làm cho trọng tâm, bao gồm tài trợ cuộc thi Marathon quốc gia hoành tráng, kèm theo những hoạt động quảng bá thương mại nhưng mang tính cộng đồng cao. Kết quả, chiến dịch này đã giúp Starkist mang được cảm tình từ người sử dụng phổ biến thiet ke logo cong ty hơn toàn bộ các nhãn hiệu cùng ngành. Chính quảng cáo đã tạo bắt buộc sự khác biệt này trong hàng loạt các đối thủ cạnh tranh với sản phẩm tương tự.
    Đóng vai trò làm sự hiểu biết và niềm tin, quảng bá không chỉ giúp DN tương tác với quý khách mà còn với đa dạng đối tượng bên ko kể khác như chính phủ, cộng đồng, nhà đầu tư, nhà cung ứng, giới truyền thông, thậm chí với cả thành viên trong nội bộ công ty. trường hợp xem ra đời là tổng thể các điểm tương tác thì PR là một trong các công cụ chiến lược ko thể thiếu trong việc giúp DN hoàn thành sứ mệnh này.
    quảng bá ở VN đang được dùng thế nào?
    Quan sát trên thị trường có thể nhận thấy rất ít DN VN sử dụng quảng cáo giỏi trong có mặt trên thị trường, mặc dù họ mang thể chi phần lớn tiền cho quảng bá đại trà! một số DN khác thì với dùng quảng cáo, nhưng chưa hiểu đủ và nhận thức đúng về nó. ko ít DN cho rằng khiến PR đơn giản chỉ là tìm cách xuất hiện trên truyền hình, đăng hình hoặc nêu tên doanh nghiệp mình trên mặt báo mà ko chú ý đến thông điệp và cách thức xuất hiện như thế nào? 1 số doanh nghiệp khác lại đồng hóa quảng bá sở hữu tổ chức sự kiện hay tham gia tài trợ 1 chương trình nào ấy, và chưa chú ý đến yếu tố truyền thông.
    mới đây, sự cải tiến các trang quảng bá của phổ biến tờ báo đã tạo đất cho hoạt động PR mà nhiều doanh nghiệp đang khai thác. Thật ra đây là cách dễ khiến nhất của dân PR, vì bản chất là mua trang quảng cáo nhưng viết bài theo kiểu PR, dân trong nghề gọi là Advertorial (tự giới thiệu). So với cách tác nghiệp PR truyền thống như đưa tin, bài viết, phỏng vấn... hình thức Advertorial đề cập chung sở hữu độ tin cậy kém hơn. ưu thế ở đây là những DN có thể chuyển tải thông tin, hình ảnh một cách gần như nhất đến bạn đọc, vì không sợ ban biên tập của tờ báo chỉnh sửa, cắt xén nội dung...! Mặt khác, so mang những hình thức PR thông thường, bí quyết này dường như được tin cậy hơn vì mang vẻ "giông giống" như 1 bài viết!
    Tuy nhiên, trường hợp hình thức này bị lạm dụng sẽ dễ tạo buộc phải nhận thức nhập nhằng PR là quảng cáo. 1 khi DN tiến hành một chiến dịch PR thật sự cho nhãn hàng thì tính tin cậy sở hữu thể bị nhận thức kém hơn do hậu quả đã tạo bắt buộc trước đó. Nét khác biệt kinh điển giúp quảng bá tạo buộc phải sự tin tưởng hơn quảng cáo ở chỗ "PR là người khác đề cập về mình, trong khi quảng bá là mình nhắc về mình". vì vậy, các hình thức Advertorial nếu biết khai thác đúng chi tiết cốt lõi trên sẽ phát triển thành PR, ngược lại sẽ ko khác gì 1 trang PR. Hơn nữa, giả dụ đã gọi là "bên đồ vật ba kể về mình" thì không thể đa dạng báo khác nhau (bên thứ ba) đăng cộng 1 bài viết, cùng nội dung, hình ảnh và thậm chí là hình thức.
    các phân tích trên nhằm phản ánh hiện trạng một số DN hiểu chưa toàn bộ và nhận thức đúng về vai trò của quảng cáo tại VN. Điều này với thể nhận thấy qua bảng phân bổ ngân sách truyền thông hàng năm. Ngân sách cho quảng cáo hoặc ko có, hoặc chỉ chiếm một tỷ lệ cực kỳ nhỏ so với những hoạt động quảng cáo khác.
    Dù thế cũng sở hữu vài DN VN thực hiện phải chăng công tác PR. các chiến dịch quảng cáo bằng PR cho phim các cô gái chân dài của hãng phim Thiên Ngân, Chương trình ánh sáng học đường của doanh nghiệp Điện Quang... qua hàng loạt các bài báo, kênh truyền thông đưa tin đã góp phần quan trọng tạo buộc phải thành công của các nhãn hàng này.
    tiêu dùng quảng cáo thế nào cho đúng?
    Người chịu trách nhiệm quản trị thương hiệu cao nhất trong DN chính là giám đốc, chủ DN. Ban giám đốc nên nhận thức đúng vai trò chiến lược của PR và như thế mới phân bổ nguồn lực và đầu tư thích đáng cho PR trong tổ hợp các công cụ truyền thông nhãn hiệu. 1 chiến lược quảng bá phải được xây dựng ngay từ đầu trong tổng thể chiến lược nhãn hàng.
    DN VN mới bắt đầu công đoạn có mặt trên thị trường và còn khá lạ lẫm đối sở hữu quảng bá, trong khi công tác PR đòi hỏi tính giỏi cao và bắt buộc phải hiểu thấu đáo về công cụ chiến lược này. nếu DN ko tự tin sở hữu nguồn lực nội bộ thì nên cộng tác với các chuyên gia bên ngoại trừ. mang sứ mệnh là "xây dựng sự hiểu biết thiết kế profile và tạo niềm tin", quảng bá nên được hoạch định và chuyển tải một phương pháp chuyên nghiệp nhưng hết sức trùng hợp.

Chia sẻ trang này