1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Timing- nhẩy đúng nhạc, trễ nhạc, chơi với nhạc...

Chủ đề trong 'Dancing' bởi DanceFan, 04/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. handsome_baby

    handsome_baby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2003
    Bài viết:
    2.889
    Đã được thích:
    0
    Tải mấy file hình delay nên hình như không được là sao nhỉ??

    Trong chacha và Rumba thì kĩ thuật delay được nhắc đến nhiều. Nhất là Rumba. Nhảy có delay sẽ thấy sự khác biệt

  2. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Hi! Congtuli :
    SDC đã đọc kỹ đoạn bạn mô tả về chuyển động! Và thực sự ngạc nhiên khi biết bạn là người mới tập mà đã có được cảm nhận cụ thể như vậy. Chưa cần nói đến đúng sai nhưng bất kì ai đọc thì cũng sẽ cảm thấy yêu điệu Slow waltz hơn . Đó là điều mà bạn đã đúng
    Như bạn đã biết đấy !SDC cũng đang định nhờ anh Danfan giảng giải cho đôi chút về " Trễ nhạc " nhưng có vẻ như DF không rảnh lắm nên quên rồi cũng nên. Vậy là mình đã mất đi một cơ hội nghe cao thủ tâm sự về kỹ thuật dance .Thật đáng tiếc!
    SDC xin có một vài cảm nhận như sau :
    Đọc kỹ bạn vừa mô tả thì thấy mục đích của việc " trễ nhạc " là bạn đạt được Tốc độ của chân , tốc độ của thân người nhanh hơn và cảm thấy hay hơn .
    Điều này SDC hoàn toàn đồng ý ! tốc độ là vấn đề tạo nên chất lượng chuyển động đẹp hơn, ấn tượng hơn không chỉ trong standard mà còn trong cả các điệu Latin .Paul kilick ( một ngôi sao latin nổi tiếng thế giới ) đã cho ra đĩa " Quality of speed " khi nào có điều kiện sẽ bàn tới vấn đề này.
    SDC thường nhảy đúng phách nhạc và try to move up and down at the same speed!
    Tuy nhiên việc tạo ra tốc độ thì có nhiều yếu tố . Nó phụ thuộc vào việc bạn nén trọng tâm và sử dụng chân trụ thế nào ! Rất nhiều người đã quên mất năng lượng của chân trụ khi chuyển động .Giả sử khi bạn lùi chân trái thì năng lượng của bạn sẽ tập trung chủ yếu trên chân phải . Và chỉ giải phóng thực sự khi chân trái đã đi được 2/3 quãng đường . nghĩa là 1/3 quãng đường tới đích chân sẽ đạt tốc độ cao nhất !
    Âm nhạc không chỉ nằm ở chân mà nằm ở cả thân hình bạn lúc bạn chuyển động . Nên muốn tạo cho bước nhảy giàu tính âm nhạc hơn thì thì trước hết chân phải đặt vào đúng phách nhạc. Kế đó để chơi được với nhạc nhiều hơn trong một nhịp nhạc thì bạn phải biết chuyển động vào các " and " VD. 1 and 2 and 3
    gọi tắt là các " and action "
    nếu nhảy được vậy thì sẽ có được tốc độ của thân, Thân luôn chuyển động cho dù nhạc chậm ta , thì các chuyển động vẫn đạt tốc độ > Không cảm thấy độ ì trong các bước nhảy .
    Vài điều tâm sự vậy . Lúc khác lại chát tiếp nhé !

  3. congtuli

    congtuli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2008
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Âm nhạc không chỉ nằm ở chân mà nằm ở cả thân hình bạn lúc bạn chuyển động . Nên muốn tạo cho bước nhảy giàu tính âm nhạc hơn thì thì trước hết chân phải đặt vào đúng phách nhạc. Kế đó để chơi được với nhạc nhiều hơn trong một nhịp nhạc thì bạn phải biết chuyển động vào các " and " VD. 1 and 2 and 3
    gọi tắt là các " and action "
    nếu nhảy được vậy thì sẽ có được tốc độ của thân, Thân luôn chuyển động cho dù nhạc chậm ta , thì các chuyển động vẫn đạt tốc độ > Không cảm thấy độ ì trong các bước nhảy .

    Hi SDC!
    Sau buổi học Slow Waltz đầu tiên, tôi có về search Youtube và tóm được những bài biểu diễn của Marcus - Karen. Rõ ràng họ nhảy như 1 dòng nước trôi, lả lướt, uyển chuyển không có điểm dừng. Thật là quyến rũ chứ đâu có giật cục 1-2-3, 1-2-3 như chúng tôi đang tập. Tôi có nhìn thấy đôi khi bước khởi đầu vào 1 nhịp của họ chậm hơn phách mạnh 1 chút. Trong khoảng 2-3 tổ hợp liên hoàn họ có bỏ nốt 1 chút ( nói như cách bọn tôi nói chuyện khi chơi đàn ). Và nhất là họ có chuyển động thân hình ở tất cả khoảnh khắc trong bài nhẩy.
    Nhìn thấy là một chuyện, làm theo thì chịu . Nhất là việc tìm hiểu cách làm sao để mình chuyển động không giật cục nữa thì quả là bất khả. Hơn nữa những điều mình nhìn thấy và cố gắng " bắt chước" phải được trình bày như một lí thuyết để partner của mình cùng làm theo thì tôi chưa biết có tài liệu hướng dẫn nào ở Hà Nội không.
    Tôi có đọc nhiều topic trên diễn đàn này và biết SDC là một người có nhiều nghiên cứu trong dancing. Nếu SDC vui lòng có một số hướng dẫn chi tiết cho tôi và partner của tôi về vấn đề này, thì tôi thật biết ơn rất nhiều.
    Mong hồi âm của bạn
  4. hanoicity

    hanoicity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Bạn mới tập mà cũng đã có những nhận xét rất chính xác.
    Nói chung trong Dancing và nói riêng trong Slow Waltz, cả 1 bài nhảy phải là 1 chuyển động liên tục, không có điểm dừng, hoặc không có những thay đổi quá đột ngột về tốc độ cả theo phương ngang và cả theo phương thẳng đứng.
    Đúng như bạn đã viết, đa phần những người mới hay nhảy theo từng step-step, mỗi step lại có 1 điểm dừng để vào bước mới mà không có độ chuyển tiếp mượt mà như các đôi pro.
    Theo như cô giáo mình dạy ở lớp kỹ thuật thì để đạt được độ chuyển tiếp liên tục đó thì phải:
    1- Để cho centre of body luôn chuyển động, chủ yếu là theo phương ngang. Kể cả trong lúc rise hoặc fall vẫn phải có chuyển động theo phương ngang.
    2- Biết cách nén lấy đà ở bước 1 và chuyển động theo quán tính ở bước 2-3.
    3-Biết cách tiếp sàn và nhấc gót đúng thời điểm để tạo nên sự linh động, tránh sự đóng chết của body.
    4- Biết cách swing với bán kính rộng hướng tâm.
    5-Biết cách căng thân (strech)...
    Nói chung những kỹ thuật này phải có thầy/cô chỉ và chỉnh trực tiếp trên body chứ tự tập theo băng đĩa rất khó, sẽ không biết trình tự, cách thức để thực hiện và cũng không tự nhìn được mình thực hiễn đã đúng chưa và sai ở đâu.
  5. congtuli

    congtuli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2008
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    1- Để cho centre of body luôn chuyển động, chủ yếu là theo phương ngang. Kể cả trong lúc rise hoặc fall vẫn phải có chuyển động theo phương ngang.
    2- Biết cách nén lấy đà ở bước 1 và chuyển động theo quán tính ở bước 2-3.
    3-Biết cách tiếp sàn và nhấc gót đúng thời điểm để tạo nên sự linh động, tránh sự đóng chết của body.
    4- Biết cách swing với bán kính rộng hướng tâm.
    5-Biết cách căng thân (strech)...

    Cám ơn hanoicity nhiều
    Bạn có thể cho mình hỏi cô giáo bạn hiện còn dạy không? nếu còn thì dạy ở đâu, vào thời điểm nào?
    Tất cả những từ như rise and fall. centre of body, swing ...tôi chỉ được biết đến khi lên forum đọc bài của các bạn. Sau đó khi tập tôi cố đoán ra nó là cái gì và phải làm như thế nào .
    Giá mà được nghe trực tiếp và có người làm mẫu thì tốt biết bao.
    Mong bạn hồi âm sớm!
    ( mà thật là lạ, tôi có qua học thử mỗi nơi vài buổi, có cả HYEC, ODC, Chí Anh Hai Bà Trưng...thậm chí có nơi tôi học 2-3 điệu nhưng có bao giờ nghe Thầy dạy về những khái niệm này đâu? hay mình phải tự đọc trên mạng rồi hỏi thầy? các lớp đông như vậy thầy làm sao mà trả lời ??? Không lẽ phải học private mới mong nhận được những kiến thức như các bạn biết? )
  6. hanoicity

    hanoicity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Cô giáo của mình là cô Khánh Chi, có thể học trò nói về thày cô mình bao giờ cũng không được khách quan. Nhưng nếu bạn gặp ông Sitichai (Liên đoàn Dancesport Thái Lan - trọng tài của giải quốc gia 2006 và đã tập huấn ở tp HCM) thì sẽ được nghe nói về cô giáo: 1 trong số rất ít người ở VN có trình độ uyên thâm về Standard (Mà cả về Latin cũng rất khá).
    Khánh Chi năm ngoái đoạt giải nhì Quốc gia 5 điệu Standard và thứ 7 trong Seagame.
    Hiện nay Khánh Chi đang giải dạy ở CLB VDance, lớp nâng cao tổ chức vào thứ 5 (20h30) và Chủ nhật (19h30) hàng tuần.
    Nếu bạn có thời gian thì tối nay bạn cũng có thể tham quan hoặc dự học.
    Địa điểm:
    Khách sạn Quan Hoa, ngõ 165 (cạnh Bưu điện Cầu Giấy), Cầu Giấy, Hà Nội. Phòng tập của CLB đối diện bể bơi.
    ĐT: 0982118869.
    Rất tiếc là Khánh Chi rất bận nên ít tham gia diễn đàn, không có nhiều điều kiện trao đổi trên này, nhưng gặp ngoài đời bạn sẽ có thể hỏi về bất kỳ điều gì mà bạn thắc mắc , nếu biết cô giáo rất sẵn lòng giải đáp.
  7. congtuli

    congtuli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2008
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    @hanoicity
    Vậy là mình xui rồi
    Cách đây vài tháng, khi cả Chí Anh và Khánh Chi còn cùng dạy ở Hai Bà Trưng, mình đã học Slow Waltz ở đó ( mình học buổi 7:30 tối ). Hết 3-4 buổi gì đó mình không nhớ rõ, tức là đến khi thông báo xong cơ bản SW, mình mới nghỉ bởi thực sự mình chỉ thích Slow Waltz và Slow Fox thôi ), nhưng đâu có nghe thấy nhắc gì về những thuật ngữ và kĩ thuật như bạn nói đâu? hay là phải đến lớp nâng cao mới học? Hay mình phải tự biết, tự hỏi thì Thầy giao mới giảng???
    Mình còn nhớ khi đó, lớp có khoảng 5 nam 5 nữ, trình độ sàn sàn, theo mình đánh giá là đều có khả năng hơn đa phần các bạn học cơ bản ở nơi khác. Sau 3 hoặc 4 buổi, mình được học Closed changes, Natural Turn, Reverse Turn, cách vào đôi, hướng và góc quay. Chấm hết. Thầy cô rất tận tình làm mẫu và nhảy cùng học trò. Nhưng tịnh không có 1 hướng dẫn nào đả động đến Swing hay Sway...Cũng may lúc đó mình đã học qua cơ bản SW tại câu lạc bộ của mình và đã xem Marcus nên khi tập không bị Thầy cô chê trách gì.
    Tiếc thật.
    Ah mà mình thấy mọi người nói anh Hùng Tango nhảy Standard rất có hồn, bạn có thể cho mình biết thông tin về anh ấy không? nếu được mình xin cám ơn bạn rất nhiều!
    Chúc bạn vui
  8. hanoicity

    hanoicity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Rất tiếc là bạn đã nhầm rồi, Khánh Chi khác với Khánh Thy.
    Khánh Thy thì chuyên về Latin nhiều hơn bạn ạ, và Khánh CHi thì chưa bao giờ giảng dạy cùng với Chí Anh ở Hai Bà Trưng.
  9. congtuli

    congtuli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2008
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    oh sorry
    Hoá ra mình nhầm người
    Mình mới vào bộ môn này, nên đến cả tên các cao thủ còn nhầm lẫn.
    Mình chắc chắn sẽ đến lớp của các bạn.
    Cám ơn bạn rất nhiều
  10. butterflyHT

    butterflyHT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    @Congtuli: Em đã từng gặp bác, rất vui vì bác thực sự đam mê kv như vậy, nếu thực sự bác muốn đi sâu vào tìm hiểu về khiêu vũ nói chung và standard nói riêng thì bác nên sớm qua chỗ Khánh Chi. Khách quan mà nói, nếu bác tiếp tục tìm hiểu ở clb cũ của bác (chỉ bác và em bít) thì sẽ khó có thể biết và tập đúng được những vấn đề bác đang quan tâm. Thân!
    Nào tiếp tục nói về chuyên môn đi các bác!
    Được butterflyHT sửa chữa / chuyển vào 22:43 ngày 07/09/2008

Chia sẻ trang này