Tin đồn - Word of mounth Biết sử dụng tin đồn cũng là một phương pháp để làm PR. Đã là tin đồn thì thực hư cũng khó xác định, và tin đồn thường mang chiều hướng xấu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì tin đồn trở nên hiệu quả bất ngờ. Bạn đã từng biết, nghe, chứng kiến hoặc tung tin đồn bao giờ chưa? Dưới đây là một mẩu tin đồn mà tớ vừa nhận được trong 2 ngày hôm qua và nay. Ai thạo tin thì kiểm chứng cái. "FOR GIRL!!!!! Gần đây có vài vụ án, đứa trẻ bị lạc đường nhờ những cô gái chở về nhà và nhờ bấm chuông cửa dùm, và cái chuông có luồng điện làm cô gái ngất xiu..khi tỉnh dây thì biết đã bị cưỡng hiếp và mất hết tài sản. Cau chuyen nay la co that 100% that vi Hoanh da gap thang be nay roi, an mac rat dep y nhu con nha giau va ngoi khoc ngoai duong, thuong gap ngay goc tran hung dao va Nguyen Thai Hoc, va mot lan lai gap no ngay cach mang thang 8 voi Nguyen Dinh Chieu. Cac ban canh giac nha" "Xin loi da spam nhung cai nay quan trong FOR GIRL!!!!! Gần đây có vài vụ án, đứa trẻ bị lạc đường nhờ những cô gái chở về nhà và nhờ bấm chuông cửa dùm, và cái chuông có luồng điện làm cô gái ngất xiu..khi tỉnh dây thì biết đã bị cưỡng hiếp và mất hết tài sản...--> hãy send cho các bạn nữ để cảnh giác... hic, thế nàt thì ai dám làm người tốt nữa chứ Vinh- Vo Huynh: Tin vừa rồi Vinh đảm bảo có 100%. Vinh gặp thằng nhỏ 2 lần. Một lần gặp chỗ ngã 4 Nguyễn Khắc Nhu và Trần Hưng Đạo (lúc này nó nhờ Vinh chở về), lần khác cũng gặp thằng nhỏ ở đường Điện Biên Phủ (nhờ cô dừng xe gần mình chở về). BA CON CAN THAN!!! "
Sự việc xảy ra hôm chiều Chủ nhật, ngày 5/10/2008 khi khách hàng là phu nhân của tiến sĩ Dietmar, tổng gíam đốc Sheraton Sài Gòn. Sau khi ăn được 1 phần của miếng bánh mua từ Coffee Highland ở Highland the Manor - trụ sở chính của Highland, thuộc tập đoàn Việt Thái International - thì bà này phát hiện có 1 con chuột con nằm ngay trong bánh kem và xỉu tại chỗ. Link http://www.ymoi.com/2008/10/co-chuot-trong-banh-cua-highland-coffee/ Thấy cái này nó đăng, chẳng phải tin đồn, Phu nhân TGĐ Sheraton SG thì chắc ko thể là đồn đại được
Chuyện tin đồn trong PR là chuyện hay, làm chương trình mà có cái này thì rất ok và giảm đáng kể chi phí. Dưng mà cũng tùy tùy vào SP và ngành thì mới làm chuyện này được.