1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin nhắn bình chọn gameshow - ai là người lợi?

Chủ đề trong 'Hà Tây' bởi NEOJSC, 01/07/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NEOJSC

    NEOJSC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    “Để ai đi tiếp vào vòng trong, bạn (khán giả - PV) là người quyết định”, “số phận của thí sinh đang nằm trên tay bạn”, “hãy nhắn tin để giữ thí sinh ở lại” là các câu nói thân thuộc mà bạn hay nghe thấy từ MC những chương trình truyền hình. Bạn với tin vào các câu nhắc ngừng thi côngĐây không?

    Những scandal tin nhắn

    Hình thức bình chọn tin nhắn vốn phát xuất trong khoảng các chương trình, các cuộc thi nước ngoài. sở hữu tư duy “phải thích mới chọn”, những cuộc thi, giải thưởng ở nước ngoài đã trao quyền quyết định kết quả cho công chúng - “khách hàng” của những chương trình, những người sẽ tiếp diễn mua đĩa, nghe nhạc của nghệ sĩ, mua vé xem phim. Số liệu tại các cuộc thi như X-Factor, Britain’s got talent, The Voice, American Idol, So you think you can dance... cho biết ở mỗi mùa giải, lượng tin nhắn gửi về tổng đài bình chọn cho những thí sinh lên tới cả chục triệu.


    nhập cảng vào VN, hình thức nhắn tin đã khiến cho rộng rãi người phấn khích bởi sau đa dạng năm phải “chấp nhận” kết quả (thường bị xem là chủ quan, không tương đồng sở hữu công chúng) trong khoảng các ban giám khảo, khán kém chất lượng đã được trao quyền chọn lọc ngôi sao cho mình. Thế nhưng cũng ngay từ các mùa giải trước nhất, trò chơi dân chủ có đa dạng “đặc thù riêng” của VN đã tức thời nảy sinh vấn đề.

    Sao Mai - điểm hứa 2004, năm trước tiên trao quyền quyết định cho khán kém chất lượng qua bình chọn tin nhắn. Kết quả Kasim Hoàng Vũ đạt giải nhất và Tùng Dương xếp thứ hai mang giải của hội đồng nghệ thuật. Sau đêm trao giải (với việc Tùng Dương nhận thêm giải.

    [​IMG]

    Chấn động hơn là mùa Vietnam Idol 2007 lúc tin nhắn gửi tới tổng đài nhắn tin bình chọn cho Phương Vy (mã số bình chọn: 7), Ngọc Minh (8) nhưng tin trong khoảng tổng đài trả về lại “Cảm ơn đã bình chọn cho TS 6” (Ngọc Ánh). Dù ban công ty chương trình đã hết lời giảng giải rằng ngừng thi côngĐây chỉ là lỗi tổng đài và rằng tin nhắn MO (tin gửi tới tổng đài) ko tác động đến tin nhắn MT (tin từ tổng đài gửi đi), rằng lựa chọn của khán nhái vẫn được ghi nhận chuẩn xác, người ta đã khởi đầu nghi ngờ vào hình thức này.

    Dõi theo những đêm chung kết Sao Mai - điểm hẹn 2010, chỉ cần một tẹo tinh ý, người ta sẽ trông thấy vài dấu hiệu “lạ” khi Hà Hoài Thu liên tiếp giành vị trí thí sinh được đam mê nhất mang số tin nhắn ngả nghiêng nói quanh nói quẩn mốc 6.000. Hàng loạt khán fake phân bua sự thịnh nộ khi tin nhắn gửi tới bình chọn cho các thí sinh ko nhận được phản hồi từ tổng đài hoặc được thông tin đã hết giờ bình chọn. bất ngờ hơn, rút cuộc, Lương Viết quang mới là người thắng giải khán kém chất lượng mang lượng tin bình chọn hơn 30.000. Sàn nhà thi đấu Maximark cộng Hòa đêm ấy tràn trề “truyền đơn” có nội dung cảm ơn một mạnh thường quân đã giúp quang quẻ mua giải.

    Và còn rất, phần đông vụ scandal can dự đến việc bình chọn tin nhắn khác nữa.

    Quyền lực thuộc về ai?

    [​IMG]


    trong khoảng những sự lấp lửng, thiếu minh bạch trên khán nhái, các người xem truyền hình thuận lợi qui chụp lỗi là do ban đơn vị. Và sự thực đúng là tương tự. Ban doanh nghiệp là người cầm trịch quyết định kết quả bình chọn. Họ mang quyền quyết định tuyển lựa theo tiêu chí nào, chọn lựa bao nhiêu người thắng lợi, trao giải thưởng như thế nào, sở hữu trao giải hay không hay chỉ đặt ra với lệ để thu hút người tham dự, thậm chí là thay đổi hoàn toàn kết quả bình chọn. Vấn đề này phải trao đổi tới lương tâm, trách nhiệm của ban công ty cũng như chiến dịch quảng bá của chương trình.

    ngoài ra cũng chẳng thể hoàn toàn đổ lỗi cho ban doanh nghiệp bởi rộng rãi lúc do lỗi kĩ thuật mà thường thì khán kém chất lượng sẽ không tin. Hệ thống bình chọn tin nhắn ban doanh nghiệp không thể làm cho ra được mà phải dùng qua bên thứ 3. mang thể ban đơn vị tiêu dùng sai tính năng dẫn tới lầm lẫn hoặc cũng sở hữu thể lập trình hệ thống bình chọn tin nhắn của bên thứ 3 bị lỗi, mắc sơ sót dẫn tới kết quả sai.

    vì vậy có thể khẳng định rằng quyền lực thuộc về ban doanh nghiệp chương trình, quyền quyết định thuộc về khán giả giả dụ mọi thứ được thực thi minh bạch, công khai đúng như lời cam kết của ban đơn vị, hệ thống bình chọn tin nhắn không chi phối kết quả bình chọn nếu không mang sai sót gì.

    khiến thế nào để kết quả bình chọn được minh bạch, công khai?

    nguyên tố đầu tiên và quan yếu nhất phải nằm ở ban doanh nghiệp. Ban tổ chức công khai những điều đã khiến, nói đúng làm đúng phù hợp mang dư luận phố hội, ko được tìm bán kết quả. Điều này ta sẽ ko bàn nhiều vì như đã nói phụ thuộc vào lương tâm, nghĩa vụ của những người nằm trong ban tổ chức. Mặt khác giả dụ chương trình công ty ko mang đến lợi nhuận cao buộc họ phải cắt giảm mức giá giải thưởng thì cũng với thể thông cảm xét ở phương diện truyền thông.

    Điều quan yếu ko kém là ban tổ chức cần lựa chọn 1 hệ thống bình chọn tin nhắn xác thực, thông minh, Thống kê chính xác. Mobile Voting của NEO là một nhà cung cấp nên chọn lựa. Hơn thế, Mobile Voting nảy sinh doanh thu cao mang đến lợi nhuận không nhỏ cho ban tổ chức mà ko ảnh hưởng chút nào tới kết quả bình chọn.

    Quyền lực thuộc về ban đơn vị nhưng hãy để khán giả mang quyền quyết định theo ý mình!

Chia sẻ trang này