1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    75
    Dãy máy bay dưới là Tu-16.
    Tin rất chính xác.
    Mơ này nào đó MiG-21 thay bằng F-16
  2. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Hì hì, nhìn lại hình thì có vẻ là Tu 16 hơn là Mig 23. Người ta nói thế mình cứ suy ra là thế, hoá không phải. Nhưng đúng là Mig 23 ở CR để hỗ trợ cho TU 95.
    Trông cũng hao hao giống Mig 23 nhỉ, mig 23 có variable sweep wing nom cũng hơi cụp cụp giống vậy.
    Nhân tiện tôi cũng kiểm tra rồi, theo tỉ lệ thì chắc là Tu 16. Theo fas.org, Tu 95 dài 47m ( http://www.fas.org/nuke/guide/russia/bomber/tu-95.htm ) còn Tu 16 dài 34.8m (http://www.fas.org/nuke/guide/russia/bomber/tu-16.htm).... còn Mig 23 dài 16.6m. Lấy cái thước ra đo căn ke trên hình thì... có vẻ đúng là Tu 16 rùi... (Tu95 dài gấp 3 Mig 23 lận)
    Thế nó nói là có Mig 23 trong hình mà không nhìn thấy nhể????
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 23:51 ngày 21/02/2005
  3. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Hì hì, nhìn lại hình thì có vẻ là Tu 16 hơn là Mig 23. Người ta nói thế mình cứ suy ra là thế, hoá không phải. Nhưng đúng là Mig 23 ở CR để hỗ trợ cho TU 95.
    Trông cũng hao hao giống Mig 23 nhỉ, mig 23 có variable sweep wing nom cũng hơi cụp cụp giống vậy.
    Nhân tiện tôi cũng kiểm tra rồi, theo tỉ lệ thì chắc là Tu 16. Theo fas.org, Tu 95 dài 47m ( http://www.fas.org/nuke/guide/russia/bomber/tu-95.htm ) còn Tu 16 dài 34.8m (http://www.fas.org/nuke/guide/russia/bomber/tu-16.htm).... còn Mig 23 dài 16.6m. Lấy cái thước ra đo căn ke trên hình thì... có vẻ đúng là Tu 16 rùi... (Tu95 dài gấp 3 Mig 23 lận)
    Thế nó nói là có Mig 23 trong hình mà không nhìn thấy nhể????
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 23:51 ngày 21/02/2005
  4. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Theo các nguồn tin nước ngoài NB hôm nay đã lên tiếng hỗ trợ cho nỗ lực của HK vận động EU không bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí với TQ và cho rằng nếu lệnh cấm vận được dỡ bỏ sẽ gây nguy hiểm cho khu vực.Điều này sẽ giúp tạo thêm áp lực với EU tuy khó có thể ngăn được nhưng có thể sẽ làm chậm lại việc bỏ cấm vận.
  5. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Theo các nguồn tin nước ngoài NB hôm nay đã lên tiếng hỗ trợ cho nỗ lực của HK vận động EU không bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí với TQ và cho rằng nếu lệnh cấm vận được dỡ bỏ sẽ gây nguy hiểm cho khu vực.Điều này sẽ giúp tạo thêm áp lực với EU tuy khó có thể ngăn được nhưng có thể sẽ làm chậm lại việc bỏ cấm vận.
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Theo anh bạn từng làm phi công mig21 có nói (vào năm 1995) Việt nam có 2 Mig25 nhưng không có phi công và phụ tùng nên grounded.
    Năm 1989 anh ấy đến Tân Sân Nhất thấy đơn vị ở đấy bảo quản 3 Mig29, nhưng không có phi công. Sau này anh ấy không biết Mig-29 chuyển đi đâu, hay Nga đem về sau khi Liên xô sụp đổ rồi.
    Các máy bay Nga viện trợ cho Việt nam, đọc trong các cuốn về Lịch sử Trung đoàn 935(?), đoàn bay ... gì gì đấy quên rồi, có nói ngay sau tháng 2 năm 79, Liên xô viện trợ ồ ạt cho Việt nam thiết bị hiện đại. Các bạn vào Thư viện quốc gia mà tìm.
    Riêng về máy bay Liên xô trang bị cho HÀNG TRĂM chiếc tiêm kích Mig21X, cường kích S52 và S55 (đây là ký hiệu dùng trong sách, khi đọc nội dung tôi đoán đấy là loại Su17 và Su22), hàng chục máy bay huấn luyện L29/39, trực thăng tiến công Mi-24, hàng chục trực thăng tiến công KA25 chiến đấu trên biển, gần 100 Mi-8 vận tải, 60(?) máy bay vận tải An24, An26.
    Ngoài ra được trang bị thêm tên lửa chống ngầm phóng từ máy bay S-55. Ta tổ chức bắn đạn thật loại tên lửa này lần đầu tiên năm 1985, tiêu diệt mục tiêu là một chiếc xà lan đánh nửa chìm nửa nổi ở cách bờ biển 1 km. Trước đó thì chỉ bắn giả tưởng = gun camera, sau đó mang về phân tích.
    Số lượng hàng cập bến cảng Đà nẵng (chứ không phải Hải phòng) nhiều và tấp nập đến nỗi các trung đoàn không quân không có đủ nhân lực để nhận hàng (khi nhận máy bay phải cùng chuyên gia Liên xô lắp ráp tại chỗ, đào tạo luôn cơ khí máy bay tại chỗ - vì quá nhiều loại mới chưa nhận bao giờ, bay thử máy bay và chuyển trường bay).
    Những năm 1997, ta mua thêm 20 máy bay huấn luyện cánh quạt của Rumani. Loại này bị tai nạn một chiếc năm vừa rồi ở Quảng ngãi (?). Đài truyền hình có quay phim thời sự. Đang bay thì máy bay chết máy, đang khu vực dân cư điều lệnh không cho phép nhảy dù, hai phi công, trong đó có một trung tá cự phách đành phải cố lái máy bay ra xa, nhưng khi đó thì độ cao cũng xuống thấp và họ không còn cơ hội nhảy dù. Máy bay móc cánh trái vào một cây dừa và rơi tõm xuống làm hỏng bếp nhà một nông dân. Nhưng kỳ diệu là cả hai phi công đều OK, dù máy bay gẫy hết cả hai cánh, và cắm đầu xuống đất như là phập phăm.
    Ở đây bác nào U-30 chắc vẫn còn nhớ, những năm 84, 85 trong dịp kỷ niệm 30 năm Điện Biên Phủ và 40 năm ngày độc lập, trong 1 tháng trước ngày lễ, ngày nào trên bầu trời Hà nội cũng thấy máy bay xếp hàng đoàn bay diễu hành.
    Tôi ở khu tập thể Kim liên, đang học lớp 5, cùng các bạn ở sân trường nhìn lên, cứ một tiếng lại thấy L-39 xếp đội hình 4 chiếc bay vòng qua. Ngày đấy từ dưới mặt đất bọn tôi không phân biệt được đâu là L-29/39, đâu là F5E.
    Một ngày khoảng 2, 3 lần, An24 và An26 xếp đội hình trông rất đồ sộ, cứ 3 chiếc bay tam giác làm một nhóm, 4 đến 6 nhóm bay với nhau hàng dọc, bay ầm ỹ, và cứ lượn vòng quanh khá thấp trên bầu trời thủ đô. Học sinh bọn tôi thấy máy bay to quá cứ cầm hòn đất lên ném (trẻ con mà).
    Mig 21 cũng bay biên đội 4 chiếc, thỉnh thoảng 3 biên đội nối đuôi nhau duyệt binh. Còn thường xuyên hơn là biên đội 2 chiếc mig 21 bay vòng rộng, độ nghiêng cánh rất lớn. Ngày đấy Mig bay thấp lắm, bọn tôi cãi nhau ỏm tỏi thằng nào cũng bảo thấy cả phi công, nhưng đứa bảo mũ trắng, đứa bảo mũ đen.
    Đến năm 1995 thì chẳng thấy Mig đâu nữa, mà chỉ có 2 chiếc Mi-8 mang cờ bay qua quảng trường.
    Ngày đấy xăng dầu miễn phí hay sao ấy.
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Theo anh bạn từng làm phi công mig21 có nói (vào năm 1995) Việt nam có 2 Mig25 nhưng không có phi công và phụ tùng nên grounded.
    Năm 1989 anh ấy đến Tân Sân Nhất thấy đơn vị ở đấy bảo quản 3 Mig29, nhưng không có phi công. Sau này anh ấy không biết Mig-29 chuyển đi đâu, hay Nga đem về sau khi Liên xô sụp đổ rồi.
    Các máy bay Nga viện trợ cho Việt nam, đọc trong các cuốn về Lịch sử Trung đoàn 935(?), đoàn bay ... gì gì đấy quên rồi, có nói ngay sau tháng 2 năm 79, Liên xô viện trợ ồ ạt cho Việt nam thiết bị hiện đại. Các bạn vào Thư viện quốc gia mà tìm.
    Riêng về máy bay Liên xô trang bị cho HÀNG TRĂM chiếc tiêm kích Mig21X, cường kích S52 và S55 (đây là ký hiệu dùng trong sách, khi đọc nội dung tôi đoán đấy là loại Su17 và Su22), hàng chục máy bay huấn luyện L29/39, trực thăng tiến công Mi-24, hàng chục trực thăng tiến công KA25 chiến đấu trên biển, gần 100 Mi-8 vận tải, 60(?) máy bay vận tải An24, An26.
    Ngoài ra được trang bị thêm tên lửa chống ngầm phóng từ máy bay S-55. Ta tổ chức bắn đạn thật loại tên lửa này lần đầu tiên năm 1985, tiêu diệt mục tiêu là một chiếc xà lan đánh nửa chìm nửa nổi ở cách bờ biển 1 km. Trước đó thì chỉ bắn giả tưởng = gun camera, sau đó mang về phân tích.
    Số lượng hàng cập bến cảng Đà nẵng (chứ không phải Hải phòng) nhiều và tấp nập đến nỗi các trung đoàn không quân không có đủ nhân lực để nhận hàng (khi nhận máy bay phải cùng chuyên gia Liên xô lắp ráp tại chỗ, đào tạo luôn cơ khí máy bay tại chỗ - vì quá nhiều loại mới chưa nhận bao giờ, bay thử máy bay và chuyển trường bay).
    Những năm 1997, ta mua thêm 20 máy bay huấn luyện cánh quạt của Rumani. Loại này bị tai nạn một chiếc năm vừa rồi ở Quảng ngãi (?). Đài truyền hình có quay phim thời sự. Đang bay thì máy bay chết máy, đang khu vực dân cư điều lệnh không cho phép nhảy dù, hai phi công, trong đó có một trung tá cự phách đành phải cố lái máy bay ra xa, nhưng khi đó thì độ cao cũng xuống thấp và họ không còn cơ hội nhảy dù. Máy bay móc cánh trái vào một cây dừa và rơi tõm xuống làm hỏng bếp nhà một nông dân. Nhưng kỳ diệu là cả hai phi công đều OK, dù máy bay gẫy hết cả hai cánh, và cắm đầu xuống đất như là phập phăm.
    Ở đây bác nào U-30 chắc vẫn còn nhớ, những năm 84, 85 trong dịp kỷ niệm 30 năm Điện Biên Phủ và 40 năm ngày độc lập, trong 1 tháng trước ngày lễ, ngày nào trên bầu trời Hà nội cũng thấy máy bay xếp hàng đoàn bay diễu hành.
    Tôi ở khu tập thể Kim liên, đang học lớp 5, cùng các bạn ở sân trường nhìn lên, cứ một tiếng lại thấy L-39 xếp đội hình 4 chiếc bay vòng qua. Ngày đấy từ dưới mặt đất bọn tôi không phân biệt được đâu là L-29/39, đâu là F5E.
    Một ngày khoảng 2, 3 lần, An24 và An26 xếp đội hình trông rất đồ sộ, cứ 3 chiếc bay tam giác làm một nhóm, 4 đến 6 nhóm bay với nhau hàng dọc, bay ầm ỹ, và cứ lượn vòng quanh khá thấp trên bầu trời thủ đô. Học sinh bọn tôi thấy máy bay to quá cứ cầm hòn đất lên ném (trẻ con mà).
    Mig 21 cũng bay biên đội 4 chiếc, thỉnh thoảng 3 biên đội nối đuôi nhau duyệt binh. Còn thường xuyên hơn là biên đội 2 chiếc mig 21 bay vòng rộng, độ nghiêng cánh rất lớn. Ngày đấy Mig bay thấp lắm, bọn tôi cãi nhau ỏm tỏi thằng nào cũng bảo thấy cả phi công, nhưng đứa bảo mũ trắng, đứa bảo mũ đen.
    Đến năm 1995 thì chẳng thấy Mig đâu nữa, mà chỉ có 2 chiếc Mi-8 mang cờ bay qua quảng trường.
    Ngày đấy xăng dầu miễn phí hay sao ấy.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    "S52 và S55 " là các loại máy bay đời mới nhất của Nga, chưa qua giai đoạn thử nghiệm, đây là các loại máy bay nhỏ hạn chế tính năng, dùng để luyện tập cho phi công SU. Ngày ấy lấy đâu ra, chắc bác nhầm với loại vũ khí gì rồi.
    Tin đồn VN có MIG-23 là từ Thái Lan, nó đem F-5 ra chiến, bị hạ, nó kêu ầm ỹ nên là VN có MIG-23, để đòi Mỹ F-16. F-5 và F-16 là máy bay Mỹ sản xuất chủ yấu cho xuất khẩu. Các bác nói đúng, MIG-29 là intercepter, máy bay đánh chặn. Nó linh hoạt, khả năng lên dốc mạnh nhưng nhỏ nhẹ. Với không chiến hiện đại, nó bị hạn chế khi mang khí tài điện tử lớn cho không chiến tầm xa.
    MIG-25 ở Iraq theo em cũng là tin đồn, đến giờ người ta không tìm thấy chiếc nào, trong 1991, một chiếc đã được báo là rơi, cùng ngày với 1 Tornado, hai chiếc có hình dáng bề ngoài rất giống nhau. MIG-31 thì không xuất khẩu, hiện vẫn là máy bay không chiến mạnh nhất thế giới. MIG-25 ban đầu "rất đáng sợ". Nhưng thực gia, nó là máy bay lớn, có tốc độ cao nhất trong các máy bay không chiến, nhưng công nghệ cũ (80% thép). Động cơ mãi đến 1974 mới có hạn chế số lượng, còn trước đó khi bay hết tốc độ thì về ném động cơ đi. Radar cho không chiến tầm xa lúc đó cũng hạn chế tính năng. Khi công nghệ phát triển đầy đủ thì MIG-25 cũng đã lỗi thời.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    "S52 và S55 " là các loại máy bay đời mới nhất của Nga, chưa qua giai đoạn thử nghiệm, đây là các loại máy bay nhỏ hạn chế tính năng, dùng để luyện tập cho phi công SU. Ngày ấy lấy đâu ra, chắc bác nhầm với loại vũ khí gì rồi.
    Tin đồn VN có MIG-23 là từ Thái Lan, nó đem F-5 ra chiến, bị hạ, nó kêu ầm ỹ nên là VN có MIG-23, để đòi Mỹ F-16. F-5 và F-16 là máy bay Mỹ sản xuất chủ yấu cho xuất khẩu. Các bác nói đúng, MIG-29 là intercepter, máy bay đánh chặn. Nó linh hoạt, khả năng lên dốc mạnh nhưng nhỏ nhẹ. Với không chiến hiện đại, nó bị hạn chế khi mang khí tài điện tử lớn cho không chiến tầm xa.
    MIG-25 ở Iraq theo em cũng là tin đồn, đến giờ người ta không tìm thấy chiếc nào, trong 1991, một chiếc đã được báo là rơi, cùng ngày với 1 Tornado, hai chiếc có hình dáng bề ngoài rất giống nhau. MIG-31 thì không xuất khẩu, hiện vẫn là máy bay không chiến mạnh nhất thế giới. MIG-25 ban đầu "rất đáng sợ". Nhưng thực gia, nó là máy bay lớn, có tốc độ cao nhất trong các máy bay không chiến, nhưng công nghệ cũ (80% thép). Động cơ mãi đến 1974 mới có hạn chế số lượng, còn trước đó khi bay hết tốc độ thì về ném động cơ đi. Radar cho không chiến tầm xa lúc đó cũng hạn chế tính năng. Khi công nghệ phát triển đầy đủ thì MIG-25 cũng đã lỗi thời.
  10. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Các bác tìm sao thấy được Mig 25 ở Irắc. Mẽo còn không thấy, đào mãi mới ra:
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này