1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327

    Tại Nhà máy đóng tầu «Адми?ал,ейски. ве?"я.», San peteburg, Nga đã chuyển giao cho TQ chiếc tầu ngầm Điện- Dizel Prọect 636 (Ki-lo) thứ 2 trong hợp đồng 8 chiếc Nga bán cho TQ. Chiêc thứ 1 đã chuyển giao và cuôi thang 12 năm ngoái, Chiếc thứ 3 đang trong giai đoạn thử, chiếc thứ 4sẽ hạ thuỷ trong tháng này, chiếc thứ 5 sẽ hhạ thuỷ vào tháng 6-7. Khác với 2 chiếc KI-LO trước đây đã chuyển giao cho TQ, 8 chiếc này sẽ được trang bị hệ thống tên lửa có cánh class Club-S.
    Tầu đang kế hoạch mua 500 động cơ PD-93 để trang bị cho máy bay FC-1 "Super-7". Theo thông tin của hang Itar tass, Nga Hợp đồng mua 100 chiếc đã được ký kết. Động cơ PD-93 được thiết kế trên cơ sỏ PD-33 trang bị cho các mig-29.
    Ấn độ nhờ Nga hiện đại hoá tầu Ngầm. Mới đây chiếc
    Sindhuvijay Project 877 EKM. Con này sẽ nâng cấp sửa chữa trong vòng 2 năm sẽ được lắp thên complex Club-S để đánh các tầu nổi, tầu ngầm và các mục tiêu trên mặt đất. Trước đây chiếc Sindhughosh đã hiên đại hoá xong còn 2 chiếc nữa đã qua hiên đại hoá năm 1999 và 2002. của nhà máy "Ngôi sao". Còn chiếc nữa laọi tầu Hindustan Shipyard cũng đang sủa chữa và nâng cấp.

  2. giangnam_hynb

    giangnam_hynb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Trên báo SGGP hôm qua đưa tin thằng tổng tham mưu trưởng của ghẻ sang thăm Ấn Độ(mà sao dạo này bọn lãnh đạo ghẻ sang Ấn thường xuyên thế?). Đọc xong nghĩ cũng thấy hơi lo bởi vì lợi ích mà ghẻ mang lại cho Ấn nhiều hơn rất nhiều so với VN mang lại cho Ấn.
    Cứ cái kiểu này rồi khi hữu sự chẳng biết VN sẽ ra sao? Có lẽ giữa Ấn và ghẻ đã trao đổi, rỉ tai nhau cái gì rồi cũng nên.
  3. giangnam_hynb

    giangnam_hynb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Trên báo SGGP hôm qua đưa tin thằng tổng tham mưu trưởng của ghẻ sang thăm Ấn Độ(mà sao dạo này bọn lãnh đạo ghẻ sang Ấn thường xuyên thế?). Đọc xong nghĩ cũng thấy hơi lo bởi vì lợi ích mà ghẻ mang lại cho Ấn nhiều hơn rất nhiều so với VN mang lại cho Ấn.
    Cứ cái kiểu này rồi khi hữu sự chẳng biết VN sẽ ra sao? Có lẽ giữa Ấn và ghẻ đã trao đổi, rỉ tai nhau cái gì rồi cũng nên.
  4. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Tuy dạo gần đây Ấn và Tàu cải thiện lại quan hệ nhưng chưa thân đến độ Ấn phải chia sẻ những hợp tác của VN cho tàu vì vậy VN ko cần phải lo,trừ khi Tàu ép được Pakistan nhường Ấn Kasmir nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra.Ấn hiện giờ đang hưởng nhiều cái lợi vì các cường quốc trên thế giới đều đang muốn tranh thủ kéo về phe mình.
  5. Bradley

    Bradley Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Tuy dạo gần đây Ấn và Tàu cải thiện lại quan hệ nhưng chưa thân đến độ Ấn phải chia sẻ những hợp tác của VN cho tàu vì vậy VN ko cần phải lo,trừ khi Tàu ép được Pakistan nhường Ấn Kasmir nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra.Ấn hiện giờ đang hưởng nhiều cái lợi vì các cường quốc trên thế giới đều đang muốn tranh thủ kéo về phe mình.
  6. sparrow

    sparrow Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Tin mung day " Du an sua chua may bay hang nang da vao VN" . Vui qua.
    http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/5/57712.vip
  7. sparrow

    sparrow Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Tin mung day " Du an sua chua may bay hang nang da vao VN" . Vui qua.
    http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/5/57712.vip
  8. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    tin nay cung vui
    Thứ Ba, 31/05/2005 - 5:12 PM Gửi bài viết này cho bạn bè


    Tàu ngầm Trung Quốc gặp nạn


    Một chiếc tàu ngầm của Trung Quốc.
    Tờ Yomiuri của Nhật dẫn nguồn tin quân sự Nhật ?" Mỹ cho biết, một chiếc tàu ngầm diezel lớp ?oMinh? của hải quân Trung Quốc đã bị nạn khi đang tiến hành luyện tập ở vùng biển ngoài khơi giữa đảo Đài Loan và Hải Nam.
    Nhiều khả năng chiếc tàu này đã bị cháy khi đang hành trình ngầm, buộc phải nổi lên mặt nước và được các tàu kéo về một quân cảng trên đảo Hải Nam.

    Hiện chưa có tin thiệt hại về người trong chiếc tàu ngầm này. Tàu ngầm lớp "Minh" được Trung Quốc chế tạo, đưa vào trang bị từ những năm 1970 và tiếp tục được cải tiến trong những năm 1990.

    Tàu dài 76 m, rộng gần 8 m, tốc độ khi lặn 16 hải lý/giờ, lượng giãn nước gần 2.200 tấn, với lượng sỹ quan và thuỷ thủ lúc bình thường là 57 người. Năm 2003, một chiếc tàu ngầm loại này cũng đã bị nạn trên biển Hoàng Hải, làm chết 70 sỹ quan và thuỷ thủ trên tàu.

  9. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    tin nay cung vui
    Thứ Ba, 31/05/2005 - 5:12 PM Gửi bài viết này cho bạn bè


    Tàu ngầm Trung Quốc gặp nạn


    Một chiếc tàu ngầm của Trung Quốc.
    Tờ Yomiuri của Nhật dẫn nguồn tin quân sự Nhật ?" Mỹ cho biết, một chiếc tàu ngầm diezel lớp ?oMinh? của hải quân Trung Quốc đã bị nạn khi đang tiến hành luyện tập ở vùng biển ngoài khơi giữa đảo Đài Loan và Hải Nam.
    Nhiều khả năng chiếc tàu này đã bị cháy khi đang hành trình ngầm, buộc phải nổi lên mặt nước và được các tàu kéo về một quân cảng trên đảo Hải Nam.

    Hiện chưa có tin thiệt hại về người trong chiếc tàu ngầm này. Tàu ngầm lớp "Minh" được Trung Quốc chế tạo, đưa vào trang bị từ những năm 1970 và tiếp tục được cải tiến trong những năm 1990.

    Tàu dài 76 m, rộng gần 8 m, tốc độ khi lặn 16 hải lý/giờ, lượng giãn nước gần 2.200 tấn, với lượng sỹ quan và thuỷ thủ lúc bình thường là 57 người. Năm 2003, một chiếc tàu ngầm loại này cũng đã bị nạn trên biển Hoàng Hải, làm chết 70 sỹ quan và thuỷ thủ trên tàu.

  10. giangnam_hynb

    giangnam_hynb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Mấy em UH-1 này chẳng hiểu có cơm cháo gì được nữa không, chắc chỉ để tải thương hay hậu cần quá...Nhưng dù sao thì cũng đáng mừng các bác nhỉ
    nguồn:http://www.sggp.org.vn/trithuccongnghe/nam2005/thang5/52864/
    Bàn tay vàng những người thợ bầu trời
    Nhà máy sửa chữa máy bay trực thăng A42 Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển (31-5-1975 ?" 31-5-2005). Nhà máy đã sửa chữa, khôi phục hàng trăm lượt máy bay trực thăng và các động cơ máy bay các loại, góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm hoạt động cho Không quân nhân dân Việt Nam.
    Cải tử hoàn sinh cho máy bay UH-1

    Sửa chữa trực thăng M -17-1B. Ảnh: HOÀI TRUNG

    Quá trình khôi phục UH-1 là một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sáng tạo đầy gian nan, vất vả của cán bộ công nhân viên Nhà máy A42.
    Những chiếc trực thăng UH-1 của Mỹ hàng chục năm nằm trong kho hoặc trong bãi tưởng phải bỏ đi, được kỹ sư, công nhân Nhà máy A42 đưa về Tổng tháo lắp, kiểm hỏng xếp bộ làm vệ sinh và chuyển giao các phụ tùng theo chuyên ngành xuống các phân xưởng sửa chữa nội trường.
    Còn lại khung phòng máy bay, công nhân dùng hệ thống siêu âm, từ trường để kiểm tra độ thẩm thấu, rạn nứt. Sau đó tiến hành sửa chữa kết cấu thân vỏ.
    Trên máy bay UH-1 sử dụng 5 thùng dầu mềm để đựng nhiên liệu. Vật liệu để làm thùng dầu mềm hết sức đặc biệt, có nhiều lớp với các chức năng khác nhau.
    Qua thời gian hàng chục năm, các thùng này đã bị hư hỏng nhiều. Phó giám đốc nhà máy, kỹ sư Nguyễn Thành Công đã nghiên cứu chế tạo thành công vật liệu dùng để sản xuất thùng dầu này. Theo kỹ thuật mới, ổ quay chính của UH-1 được bôi trơn bằng mỡ thay vì dầu nhờn. Các anh tập trung nghiên cứu cải tiến theo phương pháp mới, bịt các chỗ chảy dầu nhờn và lắp các vú mỡ. Các thiết bị vô tuyến điện trên máy bay UH-1 cũng đã khá lạc hậu, hơn nữa không có vật tư thay thế.
    Phòng kỹ thuật đã kết hợp cùng phòng vô tuyến điện tử của Quân chủng nghiên cứu đưa các thiết bị vô tuyến, hệ thống hướng, hệ thống đồng hồ chân trời mới lắp lên máy bay UH-1. Phó giám đốc Nguyễn Phúc Thắng và tập thể anh em kỹ thuật đã có nhiều đóng góp trong quá trình khảo sát hỏng hóc đặc trưng của kết cấu thân vỏ máy bay, kết hợp cùng Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân để xác định tuổi thọ cho máy bay UH-1...
    Những chiếc máy bay UH-1 sau hàng chục năm nằm im chờ chuyển thành phế liệu đã được hồi sinh thành những chiếc trực thăng chỉ với khoảng vài trăm ngàn đô la mua vật tư, trong khi nếu mua mới giá thành phải hàng triệu đôla.
    Sáng kiến không ngừng, cải tiến liên tục
    Giám đốc Nhà máy A42 là đại tá Nguyễn Mai Phong. Trưởng thành từ người lính kỹ thuật, anh đã làm luận án tiến sĩ về ngành hàng không tại Tiệp Khắc cũ, hiện là cánh chim đầu đàn quy tụ đội ngũ kỹ thuật của nhà máy. Anh cho biết, sáng kiến mà các anh rất tâm đắc là nghiên cứu sửa chữa thử tổ hợp truyền động và phát điện GP21 trên máy bay SU-C.
    Đây chỉ là một bộ phận nhỏ, nhưng khi hỏng không có thay thế thì phải dừng bay và phải nhập ngoại rất đắt tiền, còn nếu mang bộ phận đó đi sửa chữa cũng tốn kém không ít và không đáp ứng được thời gian. Trưởng phòng kỹ thuật Triệu Thế Chung đã cùng các kỹ sư Lê Thanh Hải, Trần Đức Hiếu, Tống Mạnh Hùng... mất gần 2 năm mới hoàn thành công trình nghiên cứu này.
    Một đề tài mà nhà máy vừa được Bộ Quốc phòng nghiệm thu là nghiên cứu phục hồi mạ chì inđi trong sửa chữa lớn các loại bơm điều tiết nhiên liệu các động cơ R25-300, R13-300. Đây là đề tài lần đầu tiên được nghiên cứu ở Việt Nam. Đề tài cấp bộ nữa là đề tài ứng dụng công nghệ tự động hóa chế tạo cánh tay máy phục vụ cho công nghệ plasma (phun phủ phục hồi lớp kim loại trong sửa chữa kỹ thuật hàng không).
    Ngoài ra, các anh còn tham gia các chương trình của Bộ Quốc phòng giao, như lắp ráp, thiết kế các dàn thử cho các động cơ nhỏ của các loại trang bị khác quân chủng. Đặc biệt trong những năm qua, nhà máy đã chế tạo hàng trăm loại gioăng đệm để thay thế các loại gioăng đệm ngoại đã bị chai. Giá thành một chiếc gioăng của máy bay nhập thường vài chục USD, gấp hàng chục lần sản phẩm nhà máy tự sản xuất.
    Thượng tá, thạc sĩ Triệu Thế Chung cho biết, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của nhà máy rất sôi nổi, mà nổi bật là các tấm gương tiêu biểu như các kỹ sư Lê Hải Châu, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Thế Anh...
    Đó còn là cử nhân tin học Trần Anh Tuấn tự học thiết kế vi tính, cùng anh em đảm bảo khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống vi tính trong mười năm qua, kỹ sư Nguyễn Trọng Hưng ở phòng thiết bị thì có rất nhiều đóng góp trong các sáng kiến trong khôi phục các thiết bị công nghệ của nhà máy như dàn thử động cơ, dàn thử bơm, máy cân bằng động, máy plasma; kỹ sư Lê Thanh Hải với nhiều sáng kiến đã triển khai thành công dàn thử động cơ mới phục vụ cho công tác nghiên cứu phát triển...
    ĐOÀN HOÀI TRUNG


    Sửa chữa trực thăng M -17-1B. Ảnh: HOÀI TRUNG
    Được giangnam_hynb sửa chữa / chuyển vào 12:05 ngày 02/06/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này