1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. giangnam_hynb

    giangnam_hynb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Mấy em UH-1 này chẳng hiểu có cơm cháo gì được nữa không, chắc chỉ để tải thương hay hậu cần quá...Nhưng dù sao thì cũng đáng mừng các bác nhỉ
    nguồn:http://www.sggp.org.vn/trithuccongnghe/nam2005/thang5/52864/
    Bàn tay vàng những người thợ bầu trời
    Nhà máy sửa chữa máy bay trực thăng A42 Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển (31-5-1975 ?" 31-5-2005). Nhà máy đã sửa chữa, khôi phục hàng trăm lượt máy bay trực thăng và các động cơ máy bay các loại, góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm hoạt động cho Không quân nhân dân Việt Nam.
    Cải tử hoàn sinh cho máy bay UH-1

    Sửa chữa trực thăng M -17-1B. Ảnh: HOÀI TRUNG

    Quá trình khôi phục UH-1 là một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sáng tạo đầy gian nan, vất vả của cán bộ công nhân viên Nhà máy A42.
    Những chiếc trực thăng UH-1 của Mỹ hàng chục năm nằm trong kho hoặc trong bãi tưởng phải bỏ đi, được kỹ sư, công nhân Nhà máy A42 đưa về Tổng tháo lắp, kiểm hỏng xếp bộ làm vệ sinh và chuyển giao các phụ tùng theo chuyên ngành xuống các phân xưởng sửa chữa nội trường.
    Còn lại khung phòng máy bay, công nhân dùng hệ thống siêu âm, từ trường để kiểm tra độ thẩm thấu, rạn nứt. Sau đó tiến hành sửa chữa kết cấu thân vỏ.
    Trên máy bay UH-1 sử dụng 5 thùng dầu mềm để đựng nhiên liệu. Vật liệu để làm thùng dầu mềm hết sức đặc biệt, có nhiều lớp với các chức năng khác nhau.
    Qua thời gian hàng chục năm, các thùng này đã bị hư hỏng nhiều. Phó giám đốc nhà máy, kỹ sư Nguyễn Thành Công đã nghiên cứu chế tạo thành công vật liệu dùng để sản xuất thùng dầu này. Theo kỹ thuật mới, ổ quay chính của UH-1 được bôi trơn bằng mỡ thay vì dầu nhờn. Các anh tập trung nghiên cứu cải tiến theo phương pháp mới, bịt các chỗ chảy dầu nhờn và lắp các vú mỡ. Các thiết bị vô tuyến điện trên máy bay UH-1 cũng đã khá lạc hậu, hơn nữa không có vật tư thay thế.
    Phòng kỹ thuật đã kết hợp cùng phòng vô tuyến điện tử của Quân chủng nghiên cứu đưa các thiết bị vô tuyến, hệ thống hướng, hệ thống đồng hồ chân trời mới lắp lên máy bay UH-1. Phó giám đốc Nguyễn Phúc Thắng và tập thể anh em kỹ thuật đã có nhiều đóng góp trong quá trình khảo sát hỏng hóc đặc trưng của kết cấu thân vỏ máy bay, kết hợp cùng Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân để xác định tuổi thọ cho máy bay UH-1...
    Những chiếc máy bay UH-1 sau hàng chục năm nằm im chờ chuyển thành phế liệu đã được hồi sinh thành những chiếc trực thăng chỉ với khoảng vài trăm ngàn đô la mua vật tư, trong khi nếu mua mới giá thành phải hàng triệu đôla.
    Sáng kiến không ngừng, cải tiến liên tục
    Giám đốc Nhà máy A42 là đại tá Nguyễn Mai Phong. Trưởng thành từ người lính kỹ thuật, anh đã làm luận án tiến sĩ về ngành hàng không tại Tiệp Khắc cũ, hiện là cánh chim đầu đàn quy tụ đội ngũ kỹ thuật của nhà máy. Anh cho biết, sáng kiến mà các anh rất tâm đắc là nghiên cứu sửa chữa thử tổ hợp truyền động và phát điện GP21 trên máy bay SU-C.
    Đây chỉ là một bộ phận nhỏ, nhưng khi hỏng không có thay thế thì phải dừng bay và phải nhập ngoại rất đắt tiền, còn nếu mang bộ phận đó đi sửa chữa cũng tốn kém không ít và không đáp ứng được thời gian. Trưởng phòng kỹ thuật Triệu Thế Chung đã cùng các kỹ sư Lê Thanh Hải, Trần Đức Hiếu, Tống Mạnh Hùng... mất gần 2 năm mới hoàn thành công trình nghiên cứu này.
    Một đề tài mà nhà máy vừa được Bộ Quốc phòng nghiệm thu là nghiên cứu phục hồi mạ chì inđi trong sửa chữa lớn các loại bơm điều tiết nhiên liệu các động cơ R25-300, R13-300. Đây là đề tài lần đầu tiên được nghiên cứu ở Việt Nam. Đề tài cấp bộ nữa là đề tài ứng dụng công nghệ tự động hóa chế tạo cánh tay máy phục vụ cho công nghệ plasma (phun phủ phục hồi lớp kim loại trong sửa chữa kỹ thuật hàng không).
    Ngoài ra, các anh còn tham gia các chương trình của Bộ Quốc phòng giao, như lắp ráp, thiết kế các dàn thử cho các động cơ nhỏ của các loại trang bị khác quân chủng. Đặc biệt trong những năm qua, nhà máy đã chế tạo hàng trăm loại gioăng đệm để thay thế các loại gioăng đệm ngoại đã bị chai. Giá thành một chiếc gioăng của máy bay nhập thường vài chục USD, gấp hàng chục lần sản phẩm nhà máy tự sản xuất.
    Thượng tá, thạc sĩ Triệu Thế Chung cho biết, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của nhà máy rất sôi nổi, mà nổi bật là các tấm gương tiêu biểu như các kỹ sư Lê Hải Châu, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Thế Anh...
    Đó còn là cử nhân tin học Trần Anh Tuấn tự học thiết kế vi tính, cùng anh em đảm bảo khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống vi tính trong mười năm qua, kỹ sư Nguyễn Trọng Hưng ở phòng thiết bị thì có rất nhiều đóng góp trong các sáng kiến trong khôi phục các thiết bị công nghệ của nhà máy như dàn thử động cơ, dàn thử bơm, máy cân bằng động, máy plasma; kỹ sư Lê Thanh Hải với nhiều sáng kiến đã triển khai thành công dàn thử động cơ mới phục vụ cho công tác nghiên cứu phát triển...
    ĐOÀN HOÀI TRUNG


    Sửa chữa trực thăng M -17-1B. Ảnh: HOÀI TRUNG
    Được giangnam_hynb sửa chữa / chuyển vào 12:05 ngày 02/06/2005
  2. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    MiGs Led for Final Landing in Czechia
    Starting from past Wednesday, Czech pilots operate Sweden JAS-39 Gripen supersonic fighters to patrol air frontiers of the country. The day before, Czech Air Forces and the public at large said farewell to outdated MiG-21s of Soviet design, which had been on sentry-go for 44 years.
    Pilots of the Czech Air Forces brought into effect yesterday JAS-39 Gripen supersonic fighter aircrafts deployed at Caslav air base. The planes carry US AIM-120 AMRAAM advanced medium-range air-to-air missiles. First six planes arrived in Caslav early April, eight more are expected in August.
    The pilots, who changed from the mechanically controlled Mig-21s to fully computerized Gripens, have missed two generations in the aircraft.
    The official ceremony of launching supersonic Gripens was attended by thousands of people, including the WW2 veterans of Czech Air Forces, who seemed never exhausted to recollect their flights in the legendary Soviet planes.
    The first Soviet planes appeared in Czechoslovakia soon after the WW2. The Kremlin insisted on Yak-17 production exactly in that country. Czech Aero-Vodochody works launched MiG-15 assembly in 1951. Earth pioneer in space Yury Gagarin fell to his death in 1968 exactly in the MiG-15UTI of Czech make.
    Aero-Vodochody had assembled around 3,600 planes of Soviet design over 20 years of operation. It made 194 MiG-21s from 1960s through 1970s. In 1989, shortly before the Velvet Revolution, Czechoslovakia received 20 MiG-29s from the Soviet Union. When the country was split off, Slovakia took half of consignment and has been operating the planes so far. Czechia swapped the remaining ten planes for 11 Polish Sokol helicopters in 1995. The reasons for the deal, explicitly disadvantageous to Prague, are still cloaked in history.
    Prague will sell the surviving 35 MIG-21s to Romania or Vietnam for spares. A few planes may be presented to museums.
  3. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    MiGs Led for Final Landing in Czechia
    Starting from past Wednesday, Czech pilots operate Sweden JAS-39 Gripen supersonic fighters to patrol air frontiers of the country. The day before, Czech Air Forces and the public at large said farewell to outdated MiG-21s of Soviet design, which had been on sentry-go for 44 years.
    Pilots of the Czech Air Forces brought into effect yesterday JAS-39 Gripen supersonic fighter aircrafts deployed at Caslav air base. The planes carry US AIM-120 AMRAAM advanced medium-range air-to-air missiles. First six planes arrived in Caslav early April, eight more are expected in August.
    The pilots, who changed from the mechanically controlled Mig-21s to fully computerized Gripens, have missed two generations in the aircraft.
    The official ceremony of launching supersonic Gripens was attended by thousands of people, including the WW2 veterans of Czech Air Forces, who seemed never exhausted to recollect their flights in the legendary Soviet planes.
    The first Soviet planes appeared in Czechoslovakia soon after the WW2. The Kremlin insisted on Yak-17 production exactly in that country. Czech Aero-Vodochody works launched MiG-15 assembly in 1951. Earth pioneer in space Yury Gagarin fell to his death in 1968 exactly in the MiG-15UTI of Czech make.
    Aero-Vodochody had assembled around 3,600 planes of Soviet design over 20 years of operation. It made 194 MiG-21s from 1960s through 1970s. In 1989, shortly before the Velvet Revolution, Czechoslovakia received 20 MiG-29s from the Soviet Union. When the country was split off, Slovakia took half of consignment and has been operating the planes so far. Czechia swapped the remaining ten planes for 11 Polish Sokol helicopters in 1995. The reasons for the deal, explicitly disadvantageous to Prague, are still cloaked in history.
    Prague will sell the surviving 35 MIG-21s to Romania or Vietnam for spares. A few planes may be presented to museums.
  4. giangnam_hynb

    giangnam_hynb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Indonesia đã phóng tên lửa tự sản xuất đầu tiên.
    Gần đây ghẻ đã hỗ trợ Indo trong công nghệ chế tạo tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa. (nguồn tin trên báo tuổi trẻ, sggp)
    Có lẽ Indo đang trên đường khẳng định vị thế anh cả khu vực của mình.
  5. giangnam_hynb

    giangnam_hynb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Indonesia đã phóng tên lửa tự sản xuất đầu tiên.
    Gần đây ghẻ đã hỗ trợ Indo trong công nghệ chế tạo tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa. (nguồn tin trên báo tuổi trẻ, sggp)
    Có lẽ Indo đang trên đường khẳng định vị thế anh cả khu vực của mình.
  6. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
  7. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
  8. longtt88

    longtt88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    5
    Tôi thấy việc nhà máy A42 khôi phục hoạt động của máy bay UH-1 là một điều rất phấn khởi. Như chúng ta biết trong chiến tranh việc Mỹ sử dụng chiến thuật ?otrực thăng vận? đã làm tăng tính cơ động của lính Mỹ và giảm rất nhiều thương vong. Trong chiến tranh hiện đại ngày nay chúng ta thấy vai trò rất quan trọng của trực thăng trong việc chuyển quân, tải thương, cũng như để hiệp đồng với các binh chủng khác. Trong tình hình nền kinh tế nước ta hiện nay còn nhiều khó khăn, thì việc phục hồi hoạt động của máy bay trực thăng UH-1 là góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm hoạt động cho Không quân nhân dân .
  9. longtt88

    longtt88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    5
    Tôi thấy việc nhà máy A42 khôi phục hoạt động của máy bay UH-1 là một điều rất phấn khởi. Như chúng ta biết trong chiến tranh việc Mỹ sử dụng chiến thuật ?otrực thăng vận? đã làm tăng tính cơ động của lính Mỹ và giảm rất nhiều thương vong. Trong chiến tranh hiện đại ngày nay chúng ta thấy vai trò rất quan trọng của trực thăng trong việc chuyển quân, tải thương, cũng như để hiệp đồng với các binh chủng khác. Trong tình hình nền kinh tế nước ta hiện nay còn nhiều khó khăn, thì việc phục hồi hoạt động của máy bay trực thăng UH-1 là góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm hoạt động cho Không quân nhân dân .
  10. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    US tries to strengthen military ties with Vietnam
    By Carol Giacomo, Diplomatic Correspondent
    (Yahoo! News - Reuters) The United States, hoping to strengthen military ties with its old adversary Vietnam, will send a senior Pentagon official to the country on Tuesday for high-level talks.
    Assistant Defense Secretary Peter Rodman, who oversees international security affairs, is to visit Hanoi and return to Washington on Thursday, defense officials said.
    "We''re talking about an evolution of military relations," one senior official said.
    The trip comes ahead of a planned June 21 meeting between Vietnamese Prime Minister Phan Van Khai and President Bush in Washington. Khai will be the most high-ranking Vietnamese to visit the United States since the Vietnam War.
    The two countries mark the 10th anniversary of their normalization of relations in July.
    U.S. Undersecretary of State Robert Zoellick was in Vietnam last month and urged the government to press on with economic reforms if it wanted to compete against neighboring China and become a part of the world economy.
    Defense analysts have said an improved relationship with the United States may offer Vietnam a strategic counterbalance to China''s growing influence in the region.
    But U.S. officials insist their moves to build closer military ties with Vietnam are not aimed at countering Bejing.
    "The Vietnamese have been cautious about this (new military relationship) and we''re not pushing them," said the senior U.S. official.
    "We''re going to let it evolve. It''s a long-term program. We''re ready to explore it if they are," he added.
    Former Defense Secretary William Cohen visited Vietnam in 2000, and retired Admiral Thomas Fargo, then chief of the U.S. Pacific Command, visited in February 2004.
    The Vietnamese defense minister came to Washington in November 2003 and U.S. ships have visited Vietnamese ports, but defense relations have not progressed much beyond that.
    U.S. officials are hesitant to lay out an agenda, preferring to know first what Hanoi wants.
    But one early possibility is bringing Vietnam into the IMET (International Military Education and Training) program, which U.S. defense leaders believe is one of the most effective ways to build relationships with foreign militaries.
    Under the program, foreign military officers are chosen to attend U.S. military schools and institutes, learning about America''s military, its doctrine and values.
    Another possible area of cooperation is the U.S.-led proliferation security initiative, a voluntary agreement under which states promise to interdict shipments related to weapons of mass destruction.
    The senior official said there are no plans to ask Vietnam to let America establish permanent bases in the country.
    Analysts have speculated that the United States might be interested in a future arrangement in which it would be able to use Vietnam''s Cam Ranh Bay facilities. During the Vietnam War, Cam Ranh, in southeast Vietnam, was the site of a large American military installation boasting a deep-water port.
    The United States has become Vietnam''s biggest trading partner.
    "Vietnam has all kinds of opportunities for influence in the region," Defense Secretary Donald Rumsfeld told a security conference in Singapore last week.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này