1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    http://www.deltawing.go.ro/iak52story.htm
    En 1997, 12 avions ont été livrés au Vietnam. Ils sont assignés au Trung Doan (régiment) 910 basés chez Nha Trang - l''''unité utilise pour la formation primaire dans l''''Armée de l''''Air du Vietnam
    ................
    In 1997, 12 aircraft were delivered to Vietnam. They are assigned to the Trung Doan (Regiment) 910 based at Nha Trang - the unit used for primary training within the Vietnamese People''''s Air Force.
    ..............
    Vietnam/Yak-52
    WAPJ 37/99 : Aerosnar SA i Rumænien leverede 12 Yak-52 træningsfly til luftvåbnet i 1997. Bliver måske Vietnam den sidste kunde for typen.

    Chôm mấy con hình củ post chung - Dzậy là còn 11 em
    Được AK_M sửa chữa / chuyển vào 07:33 ngày 11/03/2004
  2. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    75
    Them cai nay nua la 12 ne
  3. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    75
    Them cai nay nua la 12 ne
  4. nguyenthien2003

    nguyenthien2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    - Những sự cố này thì quá rõ: do trình độ phi công, do cơ sở hạn tầng (sân bay) hoặc dịch vụ mặt đất quá kém cỏi, do bộ phận hãm.
    - Về YAK 52 đọc thêm ở đây nhé: http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2004/03/3B9D085E/
    Trích 1 đoạn nè: "Người điều khiển máy bay là trung tá Chu Văn Thanh cùng người phụ lái Nguyễn Anh Tú. Trong lúc đang thực hành bay huấn luyện, anh Thanh phát hiện máy chính ngừng hoạt động. Vùng bay thuộc khu vực dân cư, phi công không được phép nhảy dù ". Lý do là do máy móc nhé! Vấn đề đặt ra như Ku nói là mới có khoảng 10 năm (hoặc ít hơn) YAK 52 đưa vào hoạt động thì động cơ còn mới thì ít có khả năng hỏng hóc bất chợt. Nếu loại trừ khả năng động cơ hỏng hóc do các nguyên nhân của nhà chế tạo (đây là một khả năng), trung tá Thanh với kinh nghiệm hơn 1.000 giờ bay không thể quá kém cỏi để tự gây ra sự cố thì có cách gì để giải thích sự cố "hỏng máy chính" này. Vậy thì phỏng đoán do công tác bảo trì bảo dưỡng kém có sai không? Cả bài viết trước đây và bài này thì nguyên nhân cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi!
    Cám ơn Ku về các thông tin liên quan đến YAK 52 của NC.
  5. nguyenthien2003

    nguyenthien2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2003
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    - Những sự cố này thì quá rõ: do trình độ phi công, do cơ sở hạn tầng (sân bay) hoặc dịch vụ mặt đất quá kém cỏi, do bộ phận hãm.
    - Về YAK 52 đọc thêm ở đây nhé: http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2004/03/3B9D085E/
    Trích 1 đoạn nè: "Người điều khiển máy bay là trung tá Chu Văn Thanh cùng người phụ lái Nguyễn Anh Tú. Trong lúc đang thực hành bay huấn luyện, anh Thanh phát hiện máy chính ngừng hoạt động. Vùng bay thuộc khu vực dân cư, phi công không được phép nhảy dù ". Lý do là do máy móc nhé! Vấn đề đặt ra như Ku nói là mới có khoảng 10 năm (hoặc ít hơn) YAK 52 đưa vào hoạt động thì động cơ còn mới thì ít có khả năng hỏng hóc bất chợt. Nếu loại trừ khả năng động cơ hỏng hóc do các nguyên nhân của nhà chế tạo (đây là một khả năng), trung tá Thanh với kinh nghiệm hơn 1.000 giờ bay không thể quá kém cỏi để tự gây ra sự cố thì có cách gì để giải thích sự cố "hỏng máy chính" này. Vậy thì phỏng đoán do công tác bảo trì bảo dưỡng kém có sai không? Cả bài viết trước đây và bài này thì nguyên nhân cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi!
    Cám ơn Ku về các thông tin liên quan đến YAK 52 của NC.
  6. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    He he, Yak-52 mà bày đặt có động cơ chính-nói như vậy tức là có động cơ phụ chứ gì. Dạ thưa em nó có một động cơ mà thôi. Phát biểu như bài báo trên Vnexpress thì hoặc là ku nhà báo chả biết gì về máy bay hoặc là nên xem lại trình độ phi công, tập lái bay có giáo viên hướng dẫn chứ gì, tay phi công chính là gà mờ nên xảy ra sự cố, giáo viên bay là ông trung tá can thịêp quá trễ nên nó rơi, may mà nó không rớt vào khu dân cư, tất nhiên không thể phủ nhận công lao của ông trung tá ấy.
    Muốn biết Yak-52 có mấy động cơ thì tham khảo nhé:
    http://www.airwar.ru/enc_e/other/yak52.html
    Ngoài ra trung tá mà chỉ có khỏang 1000 giờ bay thì quả thật đáng lo ngại cho khả năng bay bổng của phi công South Pole
    BE COOL!
  7. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    He he, Yak-52 mà bày đặt có động cơ chính-nói như vậy tức là có động cơ phụ chứ gì. Dạ thưa em nó có một động cơ mà thôi. Phát biểu như bài báo trên Vnexpress thì hoặc là ku nhà báo chả biết gì về máy bay hoặc là nên xem lại trình độ phi công, tập lái bay có giáo viên hướng dẫn chứ gì, tay phi công chính là gà mờ nên xảy ra sự cố, giáo viên bay là ông trung tá can thịêp quá trễ nên nó rơi, may mà nó không rớt vào khu dân cư, tất nhiên không thể phủ nhận công lao của ông trung tá ấy.
    Muốn biết Yak-52 có mấy động cơ thì tham khảo nhé:
    http://www.airwar.ru/enc_e/other/yak52.html
    Ngoài ra trung tá mà chỉ có khỏang 1000 giờ bay thì quả thật đáng lo ngại cho khả năng bay bổng của phi công South Pole
    BE COOL!
  8. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0

    Trích 1 đoạn nè: "Người điều khiển máy bay là trung tá Chu Văn Thanh cùng người phụ lái Nguyễn Anh Tú. Trong lúc đang thực hành bay huấn luyện, anh Thanh phát hiện máy chính ngừng hoạt động. Vùng bay thuộc khu vực dân cư, phi công không được phép nhảy dù ". [/quote]
    Hè hè hè - vùng dân cư ?? thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Diên Khánh. <-- đã là cái thôn thì bé tí - nhớ khi đi bụi đời ngang qua địa phận diên khánh - ga suối dầu thì khúc đó toàn là rừng cây - có lẽ các kụ pilote định đáp máp bay lên trên cây cho nó khỏi đâm sầm xuống bốc cháy chắc - nhưng bị vuớng cây cao nên té cái rầm - Con Yak mất động cơ thì cũng như là tàu lượn - bay 1 hồi thì cũng phải kiếm chổ trống đáp xuống - mà không biết có trang bị dù nhảy hay không ????
  9. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0

    Trích 1 đoạn nè: "Người điều khiển máy bay là trung tá Chu Văn Thanh cùng người phụ lái Nguyễn Anh Tú. Trong lúc đang thực hành bay huấn luyện, anh Thanh phát hiện máy chính ngừng hoạt động. Vùng bay thuộc khu vực dân cư, phi công không được phép nhảy dù ". [/quote]
    Hè hè hè - vùng dân cư ?? thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Diên Khánh. <-- đã là cái thôn thì bé tí - nhớ khi đi bụi đời ngang qua địa phận diên khánh - ga suối dầu thì khúc đó toàn là rừng cây - có lẽ các kụ pilote định đáp máp bay lên trên cây cho nó khỏi đâm sầm xuống bốc cháy chắc - nhưng bị vuớng cây cao nên té cái rầm - Con Yak mất động cơ thì cũng như là tàu lượn - bay 1 hồi thì cũng phải kiếm chổ trống đáp xuống - mà không biết có trang bị dù nhảy hay không ????
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Các bác hùa nhau ăn hiếp South Pole của em hả. Cái lày có bên LSVH rồi, trích tí thôi.
    Không thèm chơi với Phú Lang Sa đâu nhá, Anh Cát Lợi thôi.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regionalnews/story/2004/03/040311_generaljacksontovn.shtml
    Có đồ chơi mới chăng?
    Tháng 9 năm 2003 Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Huy Hiệu đaf tham dự Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Hệ thống quốc phòng tô? chức tại Anh.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này