1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng, tôi muốn tập trung vào một vài lĩnh vực mà thời gian qua chưa phát triển mà cả hai bên cùng mong đợi, ví dụ như hợp tác trong lĩnh vực hành pháp, phòng chống ma tuý và quân sự.
    (Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Marine-theo VietnamNet)
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bác bàn chuyện B2 hào hưng nên xin ghé vô tí . đây là bản thông số kỹ thuậ B2 . High subsonic là cao gần bằng tốc âm thanh . low subsonic là ...chậm như em C130 heheee....
    Primary function: Multi-role heavy bomber.
    Prime Contractor: Northrop Grumman Corp.
    Contractor Team: Boeing Military Airplanes Co.,
    General Electric Aircraft Engine Group
    Hughes Training Inc., Link Division
    Power Plant/Manufacturer: Four General Electric F-118-GE-100 engines
    Thrust: 17,300 pounds each engine (7,847 kilograms)
    Length: 69 feet (20.9 meters)
    Height: 17 feet (5.1 meters)
    Wingspan: 172 feet (52.12 meters)
    Speed: High subsonic
    Ceiling: 50,000 feet (15,152 meters)
    Takeoff Weight (Typical): 336,500 pounds (152,635 kilograms)
    Range: Intercontinental, unrefueled
    Armament:
    NUCLEAR
    16 B61
    16 B83
    16 AGM-129 ACM
    16 AGM-131 SRAM 2 CONVENTIONAL
    80 MK82
    16 MK84
    36 CBU87
    36 CBU89
    36 CBU97
    PRECISION
    8 GBU 27
    12 JDAM
    8 AGM-154 JSOW
    8 AGM-137 TSSAM
    Payload: 40,000 pounds (18,000 kilograms)
    Crew: Two pilots
    Unit cost: Approximately $2.1 billion [average]
    Date Deployed: December 1993
    Inventory: Active force: 21 (planned operational aircraft); ANG: 0; Reserve: 0
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bác bàn chuyện B2 hào hưng nên xin ghé vô tí . đây là bản thông số kỹ thuậ B2 . High subsonic là cao gần bằng tốc âm thanh . low subsonic là ...chậm như em C130 heheee....
    Primary function: Multi-role heavy bomber.
    Prime Contractor: Northrop Grumman Corp.
    Contractor Team: Boeing Military Airplanes Co.,
    General Electric Aircraft Engine Group
    Hughes Training Inc., Link Division
    Power Plant/Manufacturer: Four General Electric F-118-GE-100 engines
    Thrust: 17,300 pounds each engine (7,847 kilograms)
    Length: 69 feet (20.9 meters)
    Height: 17 feet (5.1 meters)
    Wingspan: 172 feet (52.12 meters)
    Speed: High subsonic
    Ceiling: 50,000 feet (15,152 meters)
    Takeoff Weight (Typical): 336,500 pounds (152,635 kilograms)
    Range: Intercontinental, unrefueled
    Armament:
    NUCLEAR
    16 B61
    16 B83
    16 AGM-129 ACM
    16 AGM-131 SRAM 2 CONVENTIONAL
    80 MK82
    16 MK84
    36 CBU87
    36 CBU89
    36 CBU97
    PRECISION
    8 GBU 27
    12 JDAM
    8 AGM-154 JSOW
    8 AGM-137 TSSAM
    Payload: 40,000 pounds (18,000 kilograms)
    Crew: Two pilots
    Unit cost: Approximately $2.1 billion [average]
    Date Deployed: December 1993
    Inventory: Active force: 21 (planned operational aircraft); ANG: 0; Reserve: 0
  4. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0

    Cái link này co nhiều bài khá hay, lien quan đến KTQS, nhung sao tui vô không được, co bác nào vô được chỉ tui với.
    http://news.vnanet.vn/
  5. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0

    Cái link này co nhiều bài khá hay, lien quan đến KTQS, nhung sao tui vô không được, co bác nào vô được chỉ tui với.
    http://news.vnanet.vn/
  6. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0

    Ngành công nghiệp hàng không non trẻ của NC đã khởi động. Điều đáng mừng là đã có các nhà đầu tư nước ngoài muốn hợp
    tác cùng làm ăn.
    Chiếc máy bay đầu tiên của Việt Nam bay thử trên



    Giữa tuần này, chiếc máy bay nhỏ đầu tiên (VAM-1) do Hội Cơ học Việt Nam chủ trì sản xuất sẽ chính thức bay thử trên mặt đất để tiến tới bay thử nghiệm trên bầu trời sau nhiều tháng trì hoãn. Dù muộn màng, đây là mốc son đánh dấu sự phát triển của ngành chế tạo máy bay non trẻ Việt Nam.
    - Nếu thành công, chiếc thứ hai sẽ hoàn thành trong 3 tháng nữa
    - Sẽ có một doanh nghiệp chế tạo hàng loạt tiểu phi cơ.
    Khả năng thành công cao
    Thạc sỹ Phan Công Thưởng - chuyên viên Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ mới, người tham gia trực tiếp vào quá trình thiết kế và chế tạo VAM-1 cho biết trong quá trình chạy thử trên mặt đất (taxi test), nhóm thực hiện đề án chế tạo VAM-1 sẽ thử công suất động cơ, hệ thống điều khiển, thử hệ thống càng đáp, hệ thống phanh hãm, thử độ rung của máy bay. Tiếp đó VAM-1 sẽ thực hiện cất cánh ảo. Các số liệu thu thập được từ chạy thử trên mặt đất sẽ được bổ sung vào hồ sơ kỹ thuật của VAM-1. Sau đó, Hội đồng bay thử VAM-1 sẽ được thành lập. Theo Th.S Thưởng, VAM-1 sẽ chính thức bay thử trên bầu trời 1 tuần sau đó. Do VAM-1 hoán cải từ kiểu máy bay Beaver RX550 để phù hợp với điều kiện sân bãi ở Việt Nam, trong quá trình chạy thử mặt đất và bay thử VAM-1, các chuyên gia sẽ rất chú ý đến các chi tiết được hoán cải cũng như các số liệu về khí động, độ rung động, độ bền của VAM-1. Th.S Thưởng cho biết những số liệu này giúp các chuyên gia hiệu chỉnh khi thiết kế chế tạo chiếc máy bay thứ hai (VAM-2).
    "Về kỹ thuật, trước khi chạy thử trên mặt đất cũng như khi bay thử nghiệm, chúng tôi đã tính toán, kiểm nghiệm cẩn thận và tuân thủ các quy tắc an toàn hàng không. Vì vậy khả năng thành công sẽ cao" - Th.S Thưởng khẳng định.
    Như đã đưa tin, chiếc VAM-1 chào đời từ tháng 9/2003. Đầu tháng 11/2003, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chính thức có ý kiến về việc tổ chức bay thử VAM-1. Bộ KH&CN được giao chủ trì phối hợp với Bộ GT&VT, Bộ Quốc phòng, và các cơ quan liên quan tổ chức và tạo điều kiện cho Hội Có học thực hiện việc bay thử nghiệm. Mãi đến đầu tháng 2 vừa qua, đoàn công tác gồm đại diện các cơ quan chức năng mới bắt tay vào khảo sát VAM-1 và yêu cầu nhóm thực hiện đề án tiến hành thử trên mặt đất để được công nhận đủ điều kiện về kỹ thuật cho tổ chức bay thử. Nguyên nhân của sự chậm trễ này, theo GS-TSKH Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng ban Điều hành Đề án Chế tạo Máy bay nhỏ Cánh quạt Hai chỗ ngồi Việt Nam, là vấn đề thủ tục. GS Hùng cho biết hiện Nhà nước chưa có quy định bay thử đối với máy bay được lắp ráp và chế tạo trong nước nên mọi thủ tục bay thử phải làm từ đầu và do đó kéo dài.
    Chân trời rộng mở
    Chiếc VAM-1 và nhóm chế tạo
    "Sau khi thử nghiệm thành công VAM-1, chúng tôi sẽ thiết kế chế tạo VAM-2 với tỷ lệ nội địa hóa là 70% - Thạc sỹ Thưởng khẳng định. Theo GS.TSKH Nguyễn Xuân Hùng, Hội Cơ học Việt Nam sẽ cho ra đời chiếc VAM-2 trong vòng 3 tháng nữa. GS Hùng cho rằng Việt Nam trong thời điểm hiện tại Việt Nam chỉ nên sản xuất nhỏ bởi các nước phát triển đã tiến những bước quá xa trong việc chế tạo các loại máy bay lớn.
    Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có Đồng bằng Cửu Long rộng lớn, cũng là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, việc ứng dụng máy bay nhỏ trong nông nghiệp là việc nên làm. Theo ước tính, nhu cầu máy bay nhỏ chuyên dụng trong nông nghiệp, tuần tra, quan sát bảo vệ rừng, cứu hộ, an ninh quốc phòng trong nước cần không dưới 100 chiếc. Việc anh "hai lúa" Lê Văn Danh sản xuất máy bay trực thăng để rải phân, phun thuốc trừ sâu cho thấy khát khao được sử dụng máy bay vào sản xuất nông nghiệp của người dân Việt Nam là rất lớn.
    Các chuyên gia cũng cho rằng chúng ta đang có nhiều thuận lợi nên phải nắm. Ngoài nguồn nhân lực hàng không, hàng ngàn kiều bào làm việc trong ngành hàng không ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới trong đó có rất nhiều chuyên gia giỏi, uy tín nắm giữ nhiều chức vị quan trọng, sẵn sàng giúp đỡ kỹ thuật, luật pháp để xây dựng công nghiệp hàng không ở Việt Nam. Về vị trí địa lý, Việt Nam rất thuận lợi để trở thành một trung tâm bảo dưỡng máy bay châu á. Chính vì vậy, theo GS-TSKH Nguyễn Xuân Hùng, một Cty liên doanh sản xuất máy bay nhỏ sẽ được thành lập ngay sau khi đề án thành công. TS Nguyễn Thiện Nhân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh - rất ủng hộ đề án này và hứa hỗ trợ hết mình để thành lập doanh nghiệp sản xuất máy trong khu công nghệ cao của thành phố. Hai Cty là NT Enterprises Inc và Asian Telecom Net Work (Mỹ) tuyên bố sẵn sàng góp vốn liên doanh bước đầu 5 triệu USD đồng thời bao tiêu sản phẩm đợt đầu 100 chiếc cho thị trường Bắc Mỹ và 20 chiếc cho thị trường châu Phi.
    Hàng không là ngành công nghệ cao, là kết hợp của nhiều ngành khoa học kỹ thuật như cơ khí, điện tử, tin học, vật liệu, kỹ thuật điều khiển,... Vì vậy, các chuyên gia ngành phát triển công nghệ mới đều khẳng định việc phát triển ngành công nghiệp hàng không sẽ thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp khác ở nước ta phát triển.

  7. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0

    Ngành công nghiệp hàng không non trẻ của NC đã khởi động. Điều đáng mừng là đã có các nhà đầu tư nước ngoài muốn hợp
    tác cùng làm ăn.
    Chiếc máy bay đầu tiên của Việt Nam bay thử trên



    Giữa tuần này, chiếc máy bay nhỏ đầu tiên (VAM-1) do Hội Cơ học Việt Nam chủ trì sản xuất sẽ chính thức bay thử trên mặt đất để tiến tới bay thử nghiệm trên bầu trời sau nhiều tháng trì hoãn. Dù muộn màng, đây là mốc son đánh dấu sự phát triển của ngành chế tạo máy bay non trẻ Việt Nam.
    - Nếu thành công, chiếc thứ hai sẽ hoàn thành trong 3 tháng nữa
    - Sẽ có một doanh nghiệp chế tạo hàng loạt tiểu phi cơ.
    Khả năng thành công cao
    Thạc sỹ Phan Công Thưởng - chuyên viên Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ mới, người tham gia trực tiếp vào quá trình thiết kế và chế tạo VAM-1 cho biết trong quá trình chạy thử trên mặt đất (taxi test), nhóm thực hiện đề án chế tạo VAM-1 sẽ thử công suất động cơ, hệ thống điều khiển, thử hệ thống càng đáp, hệ thống phanh hãm, thử độ rung của máy bay. Tiếp đó VAM-1 sẽ thực hiện cất cánh ảo. Các số liệu thu thập được từ chạy thử trên mặt đất sẽ được bổ sung vào hồ sơ kỹ thuật của VAM-1. Sau đó, Hội đồng bay thử VAM-1 sẽ được thành lập. Theo Th.S Thưởng, VAM-1 sẽ chính thức bay thử trên bầu trời 1 tuần sau đó. Do VAM-1 hoán cải từ kiểu máy bay Beaver RX550 để phù hợp với điều kiện sân bãi ở Việt Nam, trong quá trình chạy thử mặt đất và bay thử VAM-1, các chuyên gia sẽ rất chú ý đến các chi tiết được hoán cải cũng như các số liệu về khí động, độ rung động, độ bền của VAM-1. Th.S Thưởng cho biết những số liệu này giúp các chuyên gia hiệu chỉnh khi thiết kế chế tạo chiếc máy bay thứ hai (VAM-2).
    "Về kỹ thuật, trước khi chạy thử trên mặt đất cũng như khi bay thử nghiệm, chúng tôi đã tính toán, kiểm nghiệm cẩn thận và tuân thủ các quy tắc an toàn hàng không. Vì vậy khả năng thành công sẽ cao" - Th.S Thưởng khẳng định.
    Như đã đưa tin, chiếc VAM-1 chào đời từ tháng 9/2003. Đầu tháng 11/2003, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chính thức có ý kiến về việc tổ chức bay thử VAM-1. Bộ KH&CN được giao chủ trì phối hợp với Bộ GT&VT, Bộ Quốc phòng, và các cơ quan liên quan tổ chức và tạo điều kiện cho Hội Có học thực hiện việc bay thử nghiệm. Mãi đến đầu tháng 2 vừa qua, đoàn công tác gồm đại diện các cơ quan chức năng mới bắt tay vào khảo sát VAM-1 và yêu cầu nhóm thực hiện đề án tiến hành thử trên mặt đất để được công nhận đủ điều kiện về kỹ thuật cho tổ chức bay thử. Nguyên nhân của sự chậm trễ này, theo GS-TSKH Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng ban Điều hành Đề án Chế tạo Máy bay nhỏ Cánh quạt Hai chỗ ngồi Việt Nam, là vấn đề thủ tục. GS Hùng cho biết hiện Nhà nước chưa có quy định bay thử đối với máy bay được lắp ráp và chế tạo trong nước nên mọi thủ tục bay thử phải làm từ đầu và do đó kéo dài.
    Chân trời rộng mở
    Chiếc VAM-1 và nhóm chế tạo
    "Sau khi thử nghiệm thành công VAM-1, chúng tôi sẽ thiết kế chế tạo VAM-2 với tỷ lệ nội địa hóa là 70% - Thạc sỹ Thưởng khẳng định. Theo GS.TSKH Nguyễn Xuân Hùng, Hội Cơ học Việt Nam sẽ cho ra đời chiếc VAM-2 trong vòng 3 tháng nữa. GS Hùng cho rằng Việt Nam trong thời điểm hiện tại Việt Nam chỉ nên sản xuất nhỏ bởi các nước phát triển đã tiến những bước quá xa trong việc chế tạo các loại máy bay lớn.
    Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có Đồng bằng Cửu Long rộng lớn, cũng là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, việc ứng dụng máy bay nhỏ trong nông nghiệp là việc nên làm. Theo ước tính, nhu cầu máy bay nhỏ chuyên dụng trong nông nghiệp, tuần tra, quan sát bảo vệ rừng, cứu hộ, an ninh quốc phòng trong nước cần không dưới 100 chiếc. Việc anh "hai lúa" Lê Văn Danh sản xuất máy bay trực thăng để rải phân, phun thuốc trừ sâu cho thấy khát khao được sử dụng máy bay vào sản xuất nông nghiệp của người dân Việt Nam là rất lớn.
    Các chuyên gia cũng cho rằng chúng ta đang có nhiều thuận lợi nên phải nắm. Ngoài nguồn nhân lực hàng không, hàng ngàn kiều bào làm việc trong ngành hàng không ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới trong đó có rất nhiều chuyên gia giỏi, uy tín nắm giữ nhiều chức vị quan trọng, sẵn sàng giúp đỡ kỹ thuật, luật pháp để xây dựng công nghiệp hàng không ở Việt Nam. Về vị trí địa lý, Việt Nam rất thuận lợi để trở thành một trung tâm bảo dưỡng máy bay châu á. Chính vì vậy, theo GS-TSKH Nguyễn Xuân Hùng, một Cty liên doanh sản xuất máy bay nhỏ sẽ được thành lập ngay sau khi đề án thành công. TS Nguyễn Thiện Nhân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh - rất ủng hộ đề án này và hứa hỗ trợ hết mình để thành lập doanh nghiệp sản xuất máy trong khu công nghệ cao của thành phố. Hai Cty là NT Enterprises Inc và Asian Telecom Net Work (Mỹ) tuyên bố sẵn sàng góp vốn liên doanh bước đầu 5 triệu USD đồng thời bao tiêu sản phẩm đợt đầu 100 chiếc cho thị trường Bắc Mỹ và 20 chiếc cho thị trường châu Phi.
    Hàng không là ngành công nghệ cao, là kết hợp của nhiều ngành khoa học kỹ thuật như cơ khí, điện tử, tin học, vật liệu, kỹ thuật điều khiển,... Vì vậy, các chuyên gia ngành phát triển công nghệ mới đều khẳng định việc phát triển ngành công nghiệp hàng không sẽ thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp khác ở nước ta phát triển.

  8. LEDUNG250781

    LEDUNG250781 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    1
    Đâu phải bây giờ mình mới làm được máy bay. Tôi nhớ VN sản xuất được máy bay từ những năm cuối của thập kỷ 70. Tiếc là sau đó chương trình bị đình trệ
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 00:44 ngày 28/11/2004
  9. LEDUNG250781

    LEDUNG250781 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    1
    Đâu phải bây giờ mình mới làm được máy bay. Tôi nhớ VN sản xuất được máy bay từ những năm cuối của thập kỷ 70. Tiếc là sau đó chương trình bị đình trệ
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 00:44 ngày 28/11/2004
  10. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Phi cơ do VN thiết kế trưng bày tai sân Tao Đàn 1973
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này