1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Phi cơ do VN thiết kế trưng bày tai sân Tao Đàn 1973
  2. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    tui thấy bao chí vn mình làm quá vụ này. Cái chiếc máy bay đầu tiên đó, động cơ cũng kô phải tự VN làm.
    Mấy chiếc kiểu vậy, ở nước khác như Sin, Thái Lan, 1 group Sinh viên và 2,3 giáo sư tự làm còn được.
    Tầm quốc gia, nếu mà gọi là sản xuất, chế tạo máy bay thì ít nhất cũng phải chở được 2 người, có buồn lái hoàn chỉnh, bay từ Đà nẵng ra Hà Nội OK thì mới nên đăng báo ca tụng này nọ.
    Còn chính phủ, Quân đội không biết tại sao cứ khó khăn trong việc tư nhân tự làm máy bay.Chắc sợ dính tới tụi hải ngoại chống cộng
    Cứ cho chế tạo, cho làm hết, cho cả tư nhân sản xuất công nghiệp quốc phòng. Được thì nhà nước đặt hàng, cấm bán ra nước ngoài, bay thử phải thông báo truớc để kiểm tra không phận. Vậy thôi...
    Dân vn ở nước ngoài, có mấy người giỏi lắm,làm trong công nghiệp quân sự cũng có, mời họ về.....
    Tui lấy đại 1 ví du. . Chuyện máy bay này, nếu cần chi tiền mua luôn 1 ông giáo sư nước ngoài,mời về, trả luơng cho ông làm máy bay. Có sao đâu.
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 23:05 ngày 30/11/2004
  3. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    tui thấy bao chí vn mình làm quá vụ này. Cái chiếc máy bay đầu tiên đó, động cơ cũng kô phải tự VN làm.
    Mấy chiếc kiểu vậy, ở nước khác như Sin, Thái Lan, 1 group Sinh viên và 2,3 giáo sư tự làm còn được.
    Tầm quốc gia, nếu mà gọi là sản xuất, chế tạo máy bay thì ít nhất cũng phải chở được 2 người, có buồn lái hoàn chỉnh, bay từ Đà nẵng ra Hà Nội OK thì mới nên đăng báo ca tụng này nọ.
    Còn chính phủ, Quân đội không biết tại sao cứ khó khăn trong việc tư nhân tự làm máy bay.Chắc sợ dính tới tụi hải ngoại chống cộng
    Cứ cho chế tạo, cho làm hết, cho cả tư nhân sản xuất công nghiệp quốc phòng. Được thì nhà nước đặt hàng, cấm bán ra nước ngoài, bay thử phải thông báo truớc để kiểm tra không phận. Vậy thôi...
    Dân vn ở nước ngoài, có mấy người giỏi lắm,làm trong công nghiệp quân sự cũng có, mời họ về.....
    Tui lấy đại 1 ví du. . Chuyện máy bay này, nếu cần chi tiền mua luôn 1 ông giáo sư nước ngoài,mời về, trả luơng cho ông làm máy bay. Có sao đâu.
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 23:05 ngày 30/11/2004
  4. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Hồi tối mới nói chuyện với một ông anh (trung đoàn phó một trong đoàn tên lả), thì được biết là NC vừa mới nhập một trong hai bộ khí tài ra đa đặt mua trước đây. Loại ra đa này của Nga, là loại chuyên quét tầm thấp (best 10-60 mét), tên là cat-x-ta hay là cat-x-pa gì đó. Lúc đó ổng nói mà mình nghe không rõ, mà không kịp hỏi lại vì ổng đang than là phải đi học, mà mấy tay chuyên gia Nga ấm ớ lại hay bị mấy anh (kiêm) phiên dịch làm ở Học viện KTQS gì đó sửa lưng suốt.
    Có bác nào biết gì về loại ra đa này hay loại tương tự thì cho biết với!
    (Tí quên! Bá cáo mod là ông anh tui cũng nói rằng cái hợp đồng mua bán này được ký cũng mấy năm rồi và đã được đăng đầy trên Jane Defence Weekly từ dạo đó, nên không có bí mật gì ở đây hết đâu)
    Được Hairyscary sửa chữa / chuyển vào 02:12 ngày 30/11/2004
  5. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Hồi tối mới nói chuyện với một ông anh (trung đoàn phó một trong đoàn tên lả), thì được biết là NC vừa mới nhập một trong hai bộ khí tài ra đa đặt mua trước đây. Loại ra đa này của Nga, là loại chuyên quét tầm thấp (best 10-60 mét), tên là cat-x-ta hay là cat-x-pa gì đó. Lúc đó ổng nói mà mình nghe không rõ, mà không kịp hỏi lại vì ổng đang than là phải đi học, mà mấy tay chuyên gia Nga ấm ớ lại hay bị mấy anh (kiêm) phiên dịch làm ở Học viện KTQS gì đó sửa lưng suốt.
    Có bác nào biết gì về loại ra đa này hay loại tương tự thì cho biết với!
    (Tí quên! Bá cáo mod là ông anh tui cũng nói rằng cái hợp đồng mua bán này được ký cũng mấy năm rồi và đã được đăng đầy trên Jane Defence Weekly từ dạo đó, nên không có bí mật gì ở đây hết đâu)
    Được Hairyscary sửa chữa / chuyển vào 02:12 ngày 30/11/2004
  6. n23

    n23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    CASTA rada
    CASTA-2E2
    Được n23 sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 30/11/2004
  7. n23

    n23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    CASTA rada
    CASTA-2E2
    Được n23 sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 30/11/2004
  8. tieuphu81

    tieuphu81 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2003
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Trong bài phỏng vấn của tạp chí truyền hình số 36, tháng 8 năm 2004 với VS, PGS Trương Khánh Châu, hiện giờ là thứ trưởng bộ quốc phòng, trang 44 có viết: " ... Năm 1977, được sự giúp đỡ và cộng tác của ông Nguyễn Văn Phúc, Việt kiều là công trình sư thiết kế máy bay trong công nghiệp hàng không Pháp, ông cùng 13 PTS và 15 KS bắt đầu thiết kế, chế tạo máy bay. Một công việc hết sức khó tin trong hình dung của không ít người lúc bấy giờ. VÌ hoàn cảnh bấy giờ, công việc của ông và đồng nghiệp diễn ra thầm lặng cho đến ngày chiếc máy bay đầu tiên Việt Nam chế tạo ra đời mang tên TL1 ( tự lực 1). Ngày 25/9/80 chuyến bay thử đầu tiên thành công. Năm 1982, chiếc máy bay thứ 2, tân tiến hơn chiếc đầu tiếp tục được ra đời dưới bàn tay và khối óc của ông cũng như các cộng sự. Chiếc thứ hai mang tên HL1 đã có lắp vũ khí. Năm 1987, chiếc máy bay thứ ba lại được chế tạo thành công với cái tên HL2. Đánh dấu và khẳng định sự nỗ lực , trưởng thành của ông cũng như Viện Kỹ thuật Không quân Việt Nam..."
  9. tieuphu81

    tieuphu81 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2003
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Trong bài phỏng vấn của tạp chí truyền hình số 36, tháng 8 năm 2004 với VS, PGS Trương Khánh Châu, hiện giờ là thứ trưởng bộ quốc phòng, trang 44 có viết: " ... Năm 1977, được sự giúp đỡ và cộng tác của ông Nguyễn Văn Phúc, Việt kiều là công trình sư thiết kế máy bay trong công nghiệp hàng không Pháp, ông cùng 13 PTS và 15 KS bắt đầu thiết kế, chế tạo máy bay. Một công việc hết sức khó tin trong hình dung của không ít người lúc bấy giờ. VÌ hoàn cảnh bấy giờ, công việc của ông và đồng nghiệp diễn ra thầm lặng cho đến ngày chiếc máy bay đầu tiên Việt Nam chế tạo ra đời mang tên TL1 ( tự lực 1). Ngày 25/9/80 chuyến bay thử đầu tiên thành công. Năm 1982, chiếc máy bay thứ 2, tân tiến hơn chiếc đầu tiếp tục được ra đời dưới bàn tay và khối óc của ông cũng như các cộng sự. Chiếc thứ hai mang tên HL1 đã có lắp vũ khí. Năm 1987, chiếc máy bay thứ ba lại được chế tạo thành công với cái tên HL2. Đánh dấu và khẳng định sự nỗ lực , trưởng thành của ông cũng như Viện Kỹ thuật Không quân Việt Nam..."
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    to @vipper bạn nghỉ lại xem bây giờ sản xuất máy bay hoặc trước kia sản xuất đựơc máy bay đem đi khoe phỏng có ích lợi gì hay mạng lại thiệt hại gì . Nên suy nghỉ kỹ trước khi phát biểu linh tinh như thế bạn nhé , đừng nhìn phiến diện quá .
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 23:08 ngày 30/11/2004
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này