1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tình báo- Tin về tình hình quân sự ASEAN (P1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi RandomWalker, 25/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Trên VTV hàng ngày có phát bài ?oVì nhân dân quên mình? hướng đến ngày thành lập QĐND , đặc biệt đoạn cuối có thấy hình một xe phòng không. Không biết đây là xe chở tên lửa Sa-6 (chưa gắn tên lửa) hay là SA-13 GOPHER (xe MT-LB) ?
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nhưng cho em hỏi lại 1 chút , cai air frame của mấy chiếc máy bay đó made in ở đâu bác biết không , động cơ và made in ??
    Ngoài ra cho em hỏi hãng hàng không nhật bản xài máy bay nhật hay là Boeing 747 vậy ?
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nhưng cho em hỏi lại 1 chút , cai air frame của mấy chiếc máy bay đó made in ở đâu bác biết không , động cơ và made in ??
    Ngoài ra cho em hỏi hãng hàng không nhật bản xài máy bay nhật hay là Boeing 747 vậy ?
  4. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Cài airframe la phần dể sx nhất.
    Chỉ co engine vá avionic là khó nhất thôi.
    Mitsubishi MU 2 la loại executive airplane co nghĩa la máy bay ông chủ chở có 7-11 pax thôi làm sao JAL xái được?
    Mà cái này mới buồn cười Aeroflot của Nga má xài Boeing 777
    Vài năm nửa VN sẻ mua Embrare cua Brazil.
  5. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Cài airframe la phần dể sx nhất.
    Chỉ co engine vá avionic là khó nhất thôi.
    Mitsubishi MU 2 la loại executive airplane co nghĩa la máy bay ông chủ chở có 7-11 pax thôi làm sao JAL xái được?
    Mà cái này mới buồn cười Aeroflot của Nga má xài Boeing 777
    Vài năm nửa VN sẻ mua Embrare cua Brazil.
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Air frame nói là dể nhưng không dể đâu về kỹ thuật phân tích ra bác mới thấy . Nền công nghệ vật liệu nhẹ , khả năng hàn ghép ngoài ra việc build 1 cái máy bay to cần phải build từng phần rồi ghép lại , khả năng lập trình mô phỏng và gia công đồng bộ hoá là không thể thiếu (ghép lại không vừa thì sao ?) Ngoài ra trang trí nội thất bên trong là cả một vấn đề chưa kể tới phần thiết kế cánh , hệ thống điều khiển bay và hệ thống xăng cho an toàn . Nhìn chung nó đòi hỏi một trình độ phát triển thật đồng đều về rất nhiều mảng trong nền KT
    Còn điều này nửa nói tới nói lui bác cảm thấy việc đổ biết bao nhiêu tiền để các ngành công nghiệp phát triển trước mặt bằng chung của nền kinh tế (giống như mua 1 cái máy mà không có giàn đở lại xài mấy cái que chống nó dậy ) có lợi gì ? Bác trả lời được không vậy ?
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 18:19 ngày 02/12/2004
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Air frame nói là dể nhưng không dể đâu về kỹ thuật phân tích ra bác mới thấy . Nền công nghệ vật liệu nhẹ , khả năng hàn ghép ngoài ra việc build 1 cái máy bay to cần phải build từng phần rồi ghép lại , khả năng lập trình mô phỏng và gia công đồng bộ hoá là không thể thiếu (ghép lại không vừa thì sao ?) Ngoài ra trang trí nội thất bên trong là cả một vấn đề chưa kể tới phần thiết kế cánh , hệ thống điều khiển bay và hệ thống xăng cho an toàn . Nhìn chung nó đòi hỏi một trình độ phát triển thật đồng đều về rất nhiều mảng trong nền KT
    Còn điều này nửa nói tới nói lui bác cảm thấy việc đổ biết bao nhiêu tiền để các ngành công nghiệp phát triển trước mặt bằng chung của nền kinh tế (giống như mua 1 cái máy mà không có giàn đở lại xài mấy cái que chống nó dậy ) có lợi gì ? Bác trả lời được không vậy ?
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 18:19 ngày 02/12/2004
  8. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nói như bác Antay, Vn mình wá dỏm, nên miễn bàn, lo làm kinh tế trước đã, rồi ráng mà lấy tiền đó mua đồ chơi của nước ngoài.
    Cho nện sản xuất được xe máy với gần 100% nội địa hoá là 1 thành công vượt bật của VN rồi,
    Và so sánh với Thái Lan, Hàn quốc, Nhật thì miễn bàn, Lí do là do đặc thù hoàng cảnh lịch sử, do VN có mức xuất phát điểm thấp và do bla bla bla.
    Hiện giờ VN cần tập trung phát triển mặt bằng chung, xoá đói giảm nghèo trước.
    Ah, nói luôn, không ai phải bảo 1 chiếc máy bay phải do 100% hàng nội địa sản xuất mới được gọi là biết làm máy bay.
    Ngay như VN, xài Comp, lắp comp mà biết cóc gì là sản xuất board, ổ cứng.
    Airbus, Boeing cung di mua đồ nhiều hãng về lắp. TQ bây giờ cũng vậy.Nguời ta làm được, sao VN thì lại lí do tá lả như bác Antay. Ky thuật là học hỏi và vương lên.Nếu bác cho là bây giờ không cần thì em bó tay.
    Tại sao không cần, làm được máy bay thì làm gì con lâm tặc, nông nghiệp cũng được lợi, khoảng cách vùng xâu vùng xa cũng biến mất dần. Cứ bỏ khoảng vài ngàn US mua kính hồng ngoại, infared sensor, bố đứa nào dám chặt rừng nữa.
    Còn mùa lũ thì khỏi nói đến ích lợi máy bay hén.
    Anyway, em biết bác Antay yêu nước, em phục bác, nhưng bác ơi, cái gì đúng thì mình phải chấp nhận thôi. Không ai che dấu được là VN mình làm việc quan liêu cả.
    Mong VN phát triển.
  9. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nói như bác Antay, Vn mình wá dỏm, nên miễn bàn, lo làm kinh tế trước đã, rồi ráng mà lấy tiền đó mua đồ chơi của nước ngoài.
    Cho nện sản xuất được xe máy với gần 100% nội địa hoá là 1 thành công vượt bật của VN rồi,
    Và so sánh với Thái Lan, Hàn quốc, Nhật thì miễn bàn, Lí do là do đặc thù hoàng cảnh lịch sử, do VN có mức xuất phát điểm thấp và do bla bla bla.
    Hiện giờ VN cần tập trung phát triển mặt bằng chung, xoá đói giảm nghèo trước.
    Ah, nói luôn, không ai phải bảo 1 chiếc máy bay phải do 100% hàng nội địa sản xuất mới được gọi là biết làm máy bay.
    Ngay như VN, xài Comp, lắp comp mà biết cóc gì là sản xuất board, ổ cứng.
    Airbus, Boeing cung di mua đồ nhiều hãng về lắp. TQ bây giờ cũng vậy.Nguời ta làm được, sao VN thì lại lí do tá lả như bác Antay. Ky thuật là học hỏi và vương lên.Nếu bác cho là bây giờ không cần thì em bó tay.
    Tại sao không cần, làm được máy bay thì làm gì con lâm tặc, nông nghiệp cũng được lợi, khoảng cách vùng xâu vùng xa cũng biến mất dần. Cứ bỏ khoảng vài ngàn US mua kính hồng ngoại, infared sensor, bố đứa nào dám chặt rừng nữa.
    Còn mùa lũ thì khỏi nói đến ích lợi máy bay hén.
    Anyway, em biết bác Antay yêu nước, em phục bác, nhưng bác ơi, cái gì đúng thì mình phải chấp nhận thôi. Không ai che dấu được là VN mình làm việc quan liêu cả.
    Mong VN phát triển.
  10. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Tôi chỉ nói ngoài US và Châu Âu củng có nước khác sx máy bay.
    Chỉ vậy thôi. Còn VN sx máy bay ra hồn thì con lâu va tôi xin miễn bàn.
    Chằc lúc đó tui bị treo cánh luôn rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này