1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin từ báo Quân đội Nhân dân 18/2/05

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi pvnaf, 18/02/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Tin từ báo Quân đội Nhân dân 18/2/05

    Hôm nay tôi đọc báo QĐND của VN số 15737 thứ sáu ngày 18 tháng 2 năm 2005, thấy có bài viết về Đoàn không quân C35 ở Biên Hoà (trang 3- có ảnh nhưng không có scanner, ảnh chỉ có mỗi một phần của cái mũi máy bay- không rõ máy bay gì nhưng chắc chắn không phải Mig 21 và Su 22). Trong bài viết này có đoạn:

    "... Kia là đài K8 và K9 đơn vị mới triển khai để phục vụ cho máy bay Cy-C huấn luyện. Thời gian ngắn, những chúng tôi đã huấn luyện thành thạo cho các chiến sĩ để đáp ứng kịp nhiệm vụ..."

    Bài viết khá dài nói về đoàn bay và chuyến bay tập cua đoàn, tuy nhiên đoạn viết đề cập ở trên theo tôi là quan trọng nhất.

    Theo tôi suy đoán đây là đơn vị huấn luyện bay cho máy bay Su30 mới nhận của VN. Cy chính là Su theo phiên âm tiếng Nga, đoạn này viết có thể hiểu là do mới nhận nên phải xây thêm cơ sở vật chất và mặc dù thời gian ngắn nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu tập luyện bay với máy bay mới.

    Như vậy, chắc chắn VN đã nhận Su 30MKK và đang tập lái ở đoàn C35 tại BH. Hoan hô ...

    Không biết có ai có thông tin chính xác không?? Confirm cho anh em biết??
  2. pham_tuan

    pham_tuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    cy-c là su 27 bác ạ
  3. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Đây nè
    http://www.futura-dtp.dk/Flysiden/Fly/Sukhoi/Su30VM.htm
    Có cả tin của con trinh sát biển của BL
    http://www.futura-dtp.dk/Flysiden/Fly/Polen/An28VM.htm
  4. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Tôi biết là có Su 30 và PZL M28 rùi, có cả ảnh nữa kìa... Nhưng không biết các máy bay này đóng quân ở đâu.
    Cái link bác đưa tôi cũng biết rồi, nhưng tôi không tin những thông tin trên đó lắm. Lúc nào cũng nói là Phan Chiên có Su27 và Su 30... Ở Phan chiên cũng có Su 27 thật, lần trước báo cũng nói có phi công Huỳnh Mạnh Thắng bay máy bay hiện đại 2 động cơ và đã dũng cảm bay từ biển về sân bay bằng 1 động cơ....
    Bài báo này trên là báo QĐND, tôi nghĩ là nguồn tin khá chính xác. Tôi tim thêm 1 chi tiết nữa, đó là các đài quan sát cất hạ cánh K4 có phi công mới hạ cánh do thiếu ta Đào Thành Khang mặc áo phao màu gia cam (tập bay biển)- theo các ảnh tôi sưu tập, các phi công lái Su 27 mới mặc áo phao gia cam--> Có Su 27 bay tại đây và các đài khác đài mới xây K8 và K9 là phục vụ các máy bay cũ +su 27. Còn đoạn tôi trích là lời của Chỉ huy trưởng phân đội thông tin - trung tá Nguyễn Trọng Hát nói vơi phòng viên về đài thông tin mới xây dựng tại đơn vị (có đoạn.. "quét vôi màu vàng nhạt dọc đường băng ... kia là đài K8 và K9..."). Như vậy VN mới nhận Su30 thôi và đang triển khai huấn luyện bay. Cái này trùng với thông tin tôi nghe kể từ một người làm truyền hình Quân đội về việc huấn luyện bay cho máy bay mới.
    Tôi chỉ đoán vậy thôi, ước gì có điều kiện vào gần đó chụp hình nhỉ????
    Hôm trước đọc báo cũng thấy hình Su 27 ở Đoàn không quân yên thế. Không hiểu thế nào???
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 10:03 ngày 19/02/2005
  5. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Hôm nọ tôi cũng đọc một bài trên báo QĐND (tôi sưu tập nhưng quên không ghi ngày để tiện cho các bác kiểm tra). Bài viết có tên " Đơn vị mang tên RỒNG BAY" - đoàn không quân tiêm kích B71- thăng long - bài viết của tác giả Nguyễn Hữu Quý...
    Đây là đơn vị anh hùng có lịch sử gần 40 năm, đoàn được thành lập ngày 3-2-1964 trên một Sân bóng trong sân bay của nước bạn, với trung đoàn trưởng là trung tá Đào Đình Luyện. Đoàn bay thăng long đã lập nhiều thành tích trong chiến tranh chống Mỹ, như trận đánh Hàm rồng 3/4/65 và bắn rơi B52 năm 1972. Đoàn không quân này có 33 anh hùng lực lượng vũ trang trong đó có Trần Hanh, Nguyễn Văn Cốc, Vũ Xuận Thiều, Phạm Tuân...
    Trong bài viết có ảnh máy bay Mig 21 của Đoàn số hiệu 5287--> như vậy 52 có lẽ là gắn cho đoàn B71 Flying Dragon.
    Tuy nhiên một chi tiết "hơi buồn" đó là nói về tình hình huấn luyện bay của trung đoàn Flying Dragon. trong bài có đoạn "... trình độ phi công bây giờ hơn hẳn thế hệ trước đây. Bởi do học vấn cao hơn và đồng đều. Lại được huấn luyện kỹ càng, chu đáo, và tỉ mỉ...". Tuy nhiên đoạn sau nói về giờ bay mỗi năm của phi công mũi nhọn và trẻ "...mỗi năm phi công mũi nhọn và trẻ ngoài 40-50 giờ bay trên không còn có 50-60 giờ bay trong buồng tập lái". Như vậy phi công mũi nhọn và phi công trẻ chỉ bay khoảng 50 giờ/năm, con số này quá ít so với các nước khác đặc biệt là phi công Mỹ và châu Âu 300 giờ bay/năm. Bay ít đồng nghĩa với sự điêu luyện và sẵn sàng chiến đấu thấp. Ở đây so sánh hơi khập khiễng, nhưng đúng là thực trạng phi công có vẻ ít được bay do xăng dầu tốn kém và máy bay cũ. Cũng hơi buồn một tí vì phi công ta một thời oanh liệt, nay ngày càng mai một ...
    Trong bài cũng nói Đoàn bay này có Flight Simulator (buồng tập lái) như thật... Cái này khá mắc tiền thì phài cỡ vài triệu USD, có là tốt rồi, ai chơi LOMAC thì biết, phi công tại chỗ cũng nhiều kinh nghiệm lắm hihihihi....
    ...làm phi công chiến đấu khó lắm...
    trong bài báo này cũng nói. Phi công sau khi huấn luyện bay ngày, bay đêm, bay đất liền, bay biển, phải mất 5 năm nữa mới được giao nhiệm vụ chiến đấu trong điều kiện khí tượng 1 - trời trong xanh. Còn phi công bay điều kiện khí tượng 4 là một hành trình rèn luyện và học hỏi cam go--> không biết bao lâu...
    Không có scanner scan ảnh xịn. load ảnh có tính chất minh hoạ (những cũng là 52xxx, chắc cùng đơn vị...)
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 10:50 ngày 19/02/2005
  6. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Các Bác ạ, tôi nghĩ là chúng ta yêu vũ khí, yêu tổ quốc thì viêcbiết được NC có những vũ khí gì mới là đủ để nức lòng anh em rồi, còn việc bố trí thế nào, ở đâu, bao nhiêu thì không ên đưa ra, trước là rất nhậy cảm sẽ có thể dẫn đến tình trạng như vừa qua, sau nữa có thể bị các lực lượng thù địch lợi dụng, lợi ít mà hại nhiều!
    Đầu xuân, lại vào được TTVNOL, mưng quá, Chúc các Bác khoẻ!
    Chúc các Mod RanDom Cú và Spirou Donkey Khoẻ!
  7. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    " và đã dũng cảm bay từ biển về sân bay bằng 1 động cơ...."
    Máy bay có 2 máy hư 1 máy bay về đáp có gì đâu mà dũng cảm.
    Máy bay nào 2 máy thi bay 1 máy củng được hết. Chừng nào bị bắn nổ 1 máy, mất 1 cái rudder bay về đáp mới dũng cảm.
    Sợ mấy ông nhà báo quá.
    B777 bay 1 máy mấy giờ còn được mà.
  8. bigapple_k33

    bigapple_k33 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    1.035
    Đã được thích:
    1
    Bài báo đó có thể đọc tại đây http://www.quandoinhandan.org.vn/news.php?id_new=40321&subject=3 . Tui post nội dung để bà con tiện theo dõi.
    HOA ĐIỆP VÀNG DƯỚI NHỮNG CÁNH BAY
    Ngày 17 tháng 02 năm 2005
    Nghe tin đoàn không quân C35 tổ chức huấn luyện ban bay đầu xuân, tôi vội cầm máy ảnh kèm theo cuốn sổ tay ?ophi? xe máy tới ngay sân bay Biên Hoà. Đường vào doanh trại đoàn C35, hai dãy hoa điệp vàng tươi khoe sắc dưới nắng xuân.
    Lúc này là 9 giờ, ngoài khu kỹ thuật rất đông cán bộ, chiến sĩ các thành phần đang tích cực chuẩn bị cho ban bay. Các tổ thợ máy xúm xít bên máy bay kiểm tra, hiệu chỉnh các thông điệp. Chiến sĩ hậu cần tíu tít chuẩn bị xăng dầu, nước uống và cả đồ ăn giữa buổi cho phi công. Anh em thông tin gọi nhau ý ới giữa các đài phát ra loa nghe cứ oang oang? Không khí sân bay náo nhiệt như ngày hội. Thấy tôi, trung tá Nguyễn Thăng Long, Chủ nhiệm chính trị vồn vã:
    - Anh đến thật đúng lúc. Hôm nay là ban bay đầu xuân, anh em rất khí thế!
    Máy bay trinh sát khí tượng đã về hạ cánh. Hai phi công Nguyễn Gia Nhân và guyễn Ngọc Ngân về báo cáo chỉ huy. Anh Long dẫn tôi về nhà vòm để chứng kiến cuộc họp hạ quyết tâm bay. Sau khi nghe các thành phần báo cáo tình hình công tác chuẩn bị và nghe phi công khí tượng thông báo thời tiết trên đường bay, chỉ huy trưởng ?" thượng tá Nguyễn Văn Thận hạ quyết tâm bay đúng kế hoạch. Các thành phần tản ra khẩn trương chuẩn bị, 9 giờ 30 phút bắt đầu bay chính thức. Giờ đầu tiên, phó chủ nhiệm chính trị Trần Quang Hùng kèm cho phi đội trưởng Trần Quốc Tuấn bay phục hồi biển, trung tá Nguyễn Ngọc Ngân bay kèm phục hồi thấp không đất liền cho trung tá - phi công Lê Kim Toán. Tôi lao nhanh ra đài cất ?" hạ cánh K6 nằm giữa đường băng để chụp cảnh máy bay đang lên. Các chiến sĩ thông tin ngoài đài chỉ cho tôi vị trí máy bay cất cánh và hạ cánh bung dù. Đài trưởng Nguyễn Văn Tuyến đưa tôi lên xe chỉ huy theo dõi trận ?ochặn kích? mà phi công Nguyễn Đức Yên làm quân xanh. Phi công Nguyễn Văn Ba bay ra biển cách sân bay khoảng 130 km thì phát hiện máy bay ?ođịch? ở độ cao 4000 mét. Thiếu uý trẻ dẫn đường Trần Văn Toàn đang được trưởng tiểu ban dẫn đường Nguyễn Hoài Nam kèm cặp chỉ cho tôi những con én bạc trên bầu trời Đồng Nai nhỏ như hạt gạo đang di chuyển trên màn hiện sóng.
    Chòi chỉ huy K4, cao ngất ngưởng giữa đường băng mênh mông. Trên chòi cao tôi nhìn thấy toàn cảnh đường băng như một tấm thảm nhung trải ra trước mặt. Những đám cỏ tranh khô vàng suộm hai bên. Phó chỉ huy trưởng đơn vị Bùi Tiến Đức đang chỉ huy cho máy bay hạ cánh. Tiếng anh vang vang: ?o41 về dài độ cao 1200?, hạ cánh đường số 1, lặng gió??. Chỉ huy trưởng phân đội thông tin ?" trung tá Nguyễn Trọng Hát, kéo tay tôi chỉ các đài thông tin quét ve vàng nhạt dọc đường băng:
    - Kia là hai đài K8 và K9 đơn vị mới triển khai để phục phụ cho máy bay Cy-C huấn luyện. Thời gian ngắn, nhưng chúng tôi đã huấn luyện thành thạo cho các chiến sĩ để đáp ứng kịp nhiệm vụ.
    Chia tay đài K4, tôi bám theo chiếc máy bay do thiếu tá phi công Đào Thành Khang điều khiển hoàn thành chuyển bay biển vừa hạ cánh. Anh bước ra khỏi máy bay, trên ngực vẫn còn đeo chiếc áo phao màu vàng đậm. Gạt những giọt mồ hôi lăn trên trán, Khang vui vẻ kể:
    - Trời hôm nay trong xanh, em bay ra biển thấy cả những con tàu rẽ sóng trắng phau đang ra khơi. Được bay trên trời cảm giác thích lắm anh ạ, phi công mà không được bay nó ngứa ngáy chân tay lắm.
    Tôi gặp thiếu tá - biên đội trưởng Trần Hải Âu khi anh đang chỉ huy máy bay hạ - cất cánh ở đài K5. So với lần gặp cách đây mấy năm Âu đen, rắn rỏi chứ không mảnh mai, thư sinh nữa. Những khẩu lệnh Âu đưa ra gọn, rõ giúp cho các phi công yên tâm về hạ cánh an toàn. Âu chỉ cho tôi máy bay của thượng tá - tham mưu trưởng Nguyễn Văn Vi, trung tá - phi đội trưởng Trần Văn Dũng và trung tá phi đội phó Trần Trọng Tuyến lần lượt gầm lên phụt ra những luồng lửa vàng rực lao vút lên bầu trời xanh thắm.
    Đúng 12 giờ, chuyến bay cuối cùng của trung tá Lê Kim Toán hạ cánh an toàn trong niềm hân hoan của đồng đội. Tôi nhìn thấy cả ánh nắng vàng lung linh trong mắt anh. Ban bay huấn luyện đầu xuân đã hoàn thành suôn sẻ, báo hiệu một mùa bay vàng đang chờ đợi. Trời cao xanh trong và những cánh hoa điệp vàng như tươi hơn chào đón bước chân những phi công đoàn C35 anh hùng.

    ĐOÀN HOÀI TRUNG
  9. thainhi_vn

    thainhi_vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2002
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Hoa tiêu Lê Thành Chơn còn ghi nhận một trường hợp MiG-21 hết xăng mà phi công còn lái về được theo chế độ tàu lượn (hạ cánh ngay đầu mút đường bằng mới kinh chứ!)
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bác không bit rồi, bác nháy chuột phải lên bài viết, properties, copy đọan URL ra, mới là địa chỉ của bài. Còn địa chỉ của bác là bên trái web site, nó mà "mảng tin Quốc Phòng An Ninh".
    http://www.quandoinhandan.org.vn/right.php?id_new=40262

Chia sẻ trang này