1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin từ báo Quân đội Nhân dân 18/2/05

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi pvnaf, 18/02/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Không quân bay tập basic bằng Yak 52 và advance bằng L-
    39 ở thành phố biển NT nè....
    yak 52
    L39C advance training - Dental Home (Nha Trang :)) hihihi)
  2. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Ðể phân biệt 2 loại F5 và L39 chú ý cánh đuôi của chúng: Đuôi L39 vuốt xuôi về sau, F5 dựng thẳng đứng kiểu hình thang cân. Cả 2 dùng của hút gió bên hông, nhưng của L39 cử hút nhô cao hẳn trên cánh, còn F5 cửa hút gần như liền với cánh.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    F5 có 2 máy GE J85
  4. pham_tuan

    pham_tuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    B777 của bác mà hỏng một động cơ mà còn bay được mấy tiếng thì em cũng chiu,gọi mà lượn tạm được trong khoảng thời gian ngắn thôi để hạ cánh khẩn cấp may ra còn đứợc chứ vẫn còn bay được mấy tiếng nữa thì ngừơi ta thiết kế hai động cơ làm gì cho tốn xăng.Chắc bác cũng xem vụ rơi 767 ở mĩ (ngay sau 11/9 thôi nhưng em k nhớ chính xác),nó bị rơi mất một động cơ,theo như lí luận cuả bác đáng nhẽ nó bay được tiếp chứ,ít nhất là hạ cánh đựoc,đằng này nó rơi như hòn đá.Còn mấy con 4 động cơ như IL76 chết dù chỉ một cũng ra vấn đề rồi,phải hạ cánh khẩn câp nói gì đến dòng 2 động cơ
    Mà trong điều kiện đựoc huấn luyện ít như phi công ta,thế là dũng cảm rồi trong khi được phép nhẩy dù
  5. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Coi kỷ lại đi chiếc máy bay hk bị rớt ở NY cua 911 là chiếc Airbus A 300. Nó không bi hư máy mà nó bị mất cái rudder vì đụng wake turbulance của chiếc JAL B747 cất cánh trưóc đó.
    Máy bay hk thì chiếc nào củng phải có 2 máy trở lên. Tất cả máy bay HK 2 máy (của các nước phương tây) đều phải có thể bay từ 1-3 giờ với 1 máy.
  6. walkman2004

    walkman2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/09/2004
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    0
    ai có chút thông tin về máy bay đều biết máy bay 2 động cơ mà hư 1 vẫn bay là chuyện thường.
    tất nhiên là cần hạ cánh khẩn cấp. nhưng nếu nhảy dù thì chưa cần.
    đối với phi công đang huấn luyện, còn ít giờ bay mà bình tĩnh xử lí được tình huống này cũng là giỏi, đáng khen. còn nói là dũng cảm là cách nói động viên khuyến khích thôi. nhà báo mà.
    đã có trường hợp xảy ra ở sân bay NT. 1 giáo viên huấn luyện bay kèm 1 phi công trẻ trên chiếc máy bay huấn luyện. khi máy bay có trục trặc. người giáo viên bay đã vội nhảy dù. tuy nhiên cậu phi công trẻ đã không vội nhảy dù và sau đó đã điều khiển được máy bay hạ cánh an toàn. khỏi phải nói là sau đó người giáo viên kia mất uy tín thế nào.
  7. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Các bác nói thế cũng không phải rồi. Theo tôi nghĩ tình hình khá phức tạp thì mới được tuyên dương, đây là người thật việc thật không phải là để tuyên truyền đâu bác.
    Tất nhiên về nguyên tắc, máy bay 2 động cơ, chết một động cơ vẫn bay được bình thường. Đây chính là lý do các máy bay hiện đại được trang bị hai động cơ, để nâng cao khả năng sống sót. đặc biệt là cường kích (Su25, Su 24, A10, tornado...)
    Với máy bay hành khách thậm chí hỏng 2 động cơ, máy bay vẫn có thể bay theo kiểu glide để hạ cánh được nếu có đủ độ cao, chuyển thành vận tốc. Tuy nhiên điều quan trọng là máy bay hành khách được thiết kế để thực hiện như vậy có nghĩa là có thể glide được (tôi không nhớ thuật ngữ tiếng anh cho kiểu thiết kế này lắm, cái gì symmetric design - cân đối - để phòng chống rủi ro cho hành khách.
    Còn máy bay chiến đấu hiện đại, trong đó có Su27 được thiết kế theo kiểu "không đối xứng- asymmetric design"". Có nghĩa là khi hỏng động cơ nó ít có khả năng glide như máy bay hành khách mà có xu hướng rơi như cục đá . Các máy bay này sở dĩ được thiết kế như vậy không cầu kỳ vì nó đã được trang bị hệ thống lái Fly By Wire, hỗ trợ điều khiển khi bay. Nếu hỏng 2 động cơ thì chắc là tiêu... Còn hỏng 1 động cơ, lái được, nhưng đòi hỏi trình độ cao và tập trung --> chắc chắn khó hơn máy bay dân dụng rồi, so sánh như vậy làm sao được.
    Tất nhiên ở đây chỉ hỏng một động cơ, bài toán không quá khó., nhưng cần xét thêm khía cạnh khác.
    1. Đây là chuyến bay biển, tình huống chắc phức tạp vì các bác biết bay biển rất khó không biết đâu là trời đâu là đất., luồng khí hậu bất ổn vì bay ở độ cao thấp
    2. Có thể máy bay quá cũ,
    3. Bay biển thấp với tốc độ caotránh rada của tàu địch, đang tập bắn tên lửa chống hạm chẳng hạn. Trong bài còn nói, động cơ bị cháy, phi công đã bình tĩnh tắt máy và khởi động lại ...blabla..
    4. Hoặc bay với tốc độ chậm, tiêu một động cơ không thể tăng tốc hoặc lấy độ cao được.
    5. Đây là loại hiện đại, phi công VN chưa đủ trình độ cũng như sức khoẻ để điều khiển. Sau mấy cú turn >5Gs, phi công đã chóng mặt rùi...
    6.v.v....
    Dù sao tôi thấy dũng cảm lắm, các bác chơi Lomac chưa, chơi thì biết liền... Hỏng một động cơ cũng mệt ra phết, bay chậm như rùa, phải chỉnh đạp cái rudder liên tục.... lo tơ mơ là stall ngay lập tức.
    Các bác mà so sánh vụ này với vụ TQ và Mỹ đụng nhau thì tui chịu liền... quá giỏi và dũng cảm... không biết có thật nữa không...
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 21:26 ngày 22/02/2005
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 21:40 ngày 22/02/2005
  8. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Máy bay dân dụng được thiết kế để ngay cả khi tắt động cơ hết dầu vẫn có khả năng bay 20 phút nữa, nhưng đừng nói chuyện nâng độ cao nữa nhé. Nó chỉ đủ sức lượn như tàu lượn thôi. Dù sao việc điều khiển một máy bay hỏng luôn đòi hỏi bản lĩnh của người lái, tay nghề của phi công luôn được đo bằng khả năng hạ cánh. Những trường hợp máy bay hỏng hóc, vẫn hạ cánh an toàn khen người lái không bao giờ thừa.
    Đối với phi công quân sự, hỏng hóc hết dầu, điều kiện cho phép nhảy dù luôn an toàn hơn là cố điều khiển máy bay.
  9. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Hì hì, có bài đây rồi, post lên phục vụ cả làng. Đọc lại thấy cũng thấy ly kỳ ra phết, không quá khó nhưng khá căng thẳng và tập trung. Ai chơi LOMAC chưa nhỉ, bay 1 động cơ trên biển với quãng đường 180 km thì cũng xa đấy chứ, máy bay thì cũ ....
    Nhưng có một câu hỏi đặt ra, bay 180km về phía nào nhỉ, chắc chắn không phải dọc bờ biển từ Bắc xuống Nam, vì theo hướng này đầy sân bay đỗ khẩn cấp. Còn nếu băy từ Tây sang Đông thì bay đi đâu nhỉ, C37 hình như là ở Phan Rang, nếu thế bay ra H*** và T*** à, không hiểu đến chưa nhỉ...?
    Source: báo QDND
  10. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Chưa bác ạ, phải gần 400 km cơ , còn xa lắm
    [​IMG]

Chia sẻ trang này