1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* TIN TỨC ÂM NHẠC ! Mới ! *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Viet_Hoa_new, 14/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Vì một thế giới ngày mai" - bài hát của SEA Games 2002

    Nhạc sĩ Quang Vinh.
    Đó là quyết định được đưa ra hôm qua, sau buổi làm việc giữa phó chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục thể thao Nguyễn Trọng Hỷ với đại diện Hội Nhạc sĩ VN. Cùng được đưa ra để chọn lựa còn có bài "Vòng tay bè bạn" (nhạc sĩ Xuân Thủy). Đây là hai tác phẩm đoạt giải B trong cuộc vận động sáng tác bài hát cho SEA Games.
    Nhạc sĩ Quang Vinh sáng tác tác phẩm này vào tháng 9/2001, phần tiếng Anh do Bùi Nhật Quang dịch và đã được giới thiệu tại Lễ đón cờ SEA Games, qua sự thể hiện của chính tác giả cùng các em học sinh trường Đoàn Thị Điểm và dàn hợp xướng Nhạc viện Hà Nội. Sau đó, tác giả và Hội Nhạc sĩ đã hợp tác để hoàn chỉnh bài hát cho phù hợp với yêu cầu ở phần hòa âm phối khí và lời.
    Nhạc sĩ Quang Vinh tâm sự: "Cả hơn năm nay tôi luôn gắn bó, và sống cùng đứa con này. Bây giờ, khi được chọn làm bài hát chính thức cho SEA Games 22, tôi không biết nói thế nào để diễn tả hết niềm vui và sự tự hào. Tôi sáng tác bài hát này toàn tâm toàn ý, không có bất kỳ sự vụ lợi và mưu cầu vật chất nào ngoài việc mong được góp một phần nhỏ vào sự kiện đại hội thể dục thể thao khu vực, lần đầu tiên được diễn ra tại VN".

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  2. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Cuộc trở lại bất thành của ban nhạc The Doors

    Ban nhạc The Doors.
    Nhóm nhạc nổi tiếng này đã buộc phải hoãn tour diễn tái hợp sau khi tay trống mới Stewart Copeland bị gãy tay vì gặp tai nạn khi đi bằng xe đạp. Copeland, cựu thành viên của The Police, đã bị thương gần nhà anh ở Los Angeles.
    Các đồng nghiệp hy vọng, anh sẽ hồi phục chấn thương nhanh chóng để có thể hợp tác cùng tay keyboard Ray Manzarek và guitar Robby Krieger trong chương trình khai mạc ở Las Vegas, theo kế hoạch mới sẽ diễn ra vào 19/1 năm sau. Thế vào chỗ Jim Morrison quá cố là Ian Astbury (cựu ca sĩ của The Cult), trong khi Copeland là giải pháp tình thế cho tay trống cũ John Densmore, hiện gặp vấn đề về thính giác.
    Đây là lần đầu tiên The Doors tái hợp kể từ ngày mất của thủ lĩnh Morrison hồi năm 1971. Họ sẽ thử phản ứng của khán giả Mỹ trước, rồi mới kéo quân sang châu Âu. Các thành viên cũng hy vọng, tour diễn này sẽ là nguồn cảm hứng vô tận giúp họ sáng tác, ghi âm trong album mới. Krieger phát biểu: ?oĐây là thời điểm thích hợp để The Doors hồi sinh, 30 năm nghỉ ngơi là quá đủ và chúng tôi không thể đợi chờ lâu hơn nữa?.
    The Doors được thành lập đã lâu và sớm tan rã vì cái chết bất ngờ của thủ lĩnh Jim. Tuy nhiên, ban nhạc có được một lượng fan trung thành đông đảo. Hàng năm, các fan này đều tụ họp trước mộ Jim Morrison để tưởng nhớ đến tài năng âm nhạc xấu số này.
    Thu Trang (theo Ananova

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  3. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Quyền Văn Minh: 'Nhạc viện HN sẽ mở hệ ĐH nhạc jazz'

    Nghệ sĩ Quyền Văn Minh.
    Với buổi trình diễn của nhóm Mezcal Jazz Unit và đôi song ca Thomas Carbou - Pierre Diaz (Pháp) tại Nhạc viện TP HCM ngày 5/12, Liên hoan nhạc jazz châu Âu lần thứ hai tại VN sẽ kết thúc. Dưới đây là cuộc trò chuyện với nghệ sĩ Quyền Văn Minh, người tham gia tổ chức cả hai lần liên hoan.
    - Liên hoan lần 2 có quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng hơn, phải chăng nhạc jazz ở VN bắt đầu có sức hấp dẫn đối với quốc tế?
    - Dĩ nhiên rồi! Liên hoan lần đầu mới chỉ có tính chất giới thiệu, còn ít được nghệ sĩ quốc tế biết đến. Thậm chí nhiều người còn không nghĩ rằng ở VN cũng có nhạc jazz. Nhưng qua kết quả liên hoan diễn ra năm ngoái và thông tin của chính những nghệ sĩ đã tới VN dự liên hoan, cuộc tụ hội lần này đã được sự hưởng ứng nhiệt thành của các quốc gia, các đơn vị tài trợ và bản thân những nghệ sĩ. Tứ tấu Eurostars với tay bass Chris Minh Doky thật sự là nhóm nhạc của những ngôi sao, xứng đáng là trung tâm chú ý của liên hoan. Qua phần biểu diễn của các nhóm nhạc VN, các bạn quốc tế đã nhận thấy phần nào sự phát triển của jazz VN.
    - Anh đánh giá như thế nào về chất lượng các nhóm nhạc VN ở liên hoan lần này?
    - Nhạc jazz VN mới rộ lên khoảng 10 năm trở lại đây. Các bạn quốc tế đánh giá các nhóm jazz VN đã biết kết hợp đúng phong cách jazz quốc tế và âm nhạc dân gian. Trong khi đó, âm nhạc VN vốn có khung gam 5 âm, rất tương ứng với gam pentatonic của jazz quốc tế.
    - Liệu tương lai, VN sẽ có một liên hoan nhạc jazz khu vực?
    - Đó cũng là điều mong mỏi của tất cả những ai chơi nhạc jazz ở VN. Qua 2 kỳ Liên hoan jazz châu Âu ở VN, một số sứ quán thuộc khu vực châu Á đã đặt câu hỏi: ?oTại sao chúng ta không thể tiến hành một liên hoan như vậy??. Còn Đại sứ Mỹ cho biết, có thể phối hợp với VN tổ chức một cuộc giao lưu jazz Mỹ - Việt.
    - Nhạc viện Hà Nội, nơi anh là giảng viên, đã có những đổi mới gì để có thể đào tạo những tài năng jazz VN?
    - Từ 6 năm nay, Nhạc viện Hà Nội đã giảng dạy về nhạc jazz (mới ở hệ trung cấp) và ngày càng có thêm nhiều sinh viên mê lĩnh vực này. Chúng tôi luôn chú trọng phát triển jazz VN trong khâu đào tạo theo hướng chính thống. Đồng thời, Nhạc viện mở rộng quan hệ nghề nghiệp với nhiều trường nhạc trên thế giới, cũng như tranh thủ mời các nghệ sĩ quốc tế tới VN lưu diễn ghé qua Nhạc viện để tọa đàm, lên lớp... Dự kiến Nhạc viện Hà Nội sẽ mở hệ đại học nhạc jazz. Chúng tôi đang liên hệ với ĐH âm nhạc Berklee ở Mỹ, nhờ tham khảo giáo trình, tài liệu.
    (Theo Thể Thao - Văn Hóa)


    Viet Hoa

  4. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Quyền Văn Minh: 'Nhạc viện HN sẽ mở hệ ĐH nhạc jazz'
    Với buổi trình diễn của nhóm Mezcal Jazz Unit và đôi song ca Thomas Carbou - Pierre Diaz (Pháp) tại Nhạc viện TP HCM ngày 5/12, Liên hoan nhạc jazz châu Âu lần thứ hai tại VN sẽ kết thúc. Dưới đây là cuộc trò chuyện với nghệ sĩ Quyền Văn Minh, người tham gia tổ chức cả hai lần liên hoan.
    - Liên hoan lần 2 có quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng hơn, phải chăng nhạc jazz ở VN bắt đầu có sức hấp dẫn đối với quốc tế?
    - Dĩ nhiên rồi! Liên hoan lần đầu mới chỉ có tính chất giới thiệu, còn ít được nghệ sĩ quốc tế biết đến. Thậm chí nhiều người còn không nghĩ rằng ở VN cũng có nhạc jazz. Nhưng qua kết quả liên hoan diễn ra năm ngoái và thông tin của chính những nghệ sĩ đã tới VN dự liên hoan, cuộc tụ hội lần này đã được sự hưởng ứng nhiệt thành của các quốc gia, các đơn vị tài trợ và bản thân những nghệ sĩ. Tứ tấu Eurostars với tay bass Chris Minh Doky thật sự là nhóm nhạc của những ngôi sao, xứng đáng là trung tâm chú ý của liên hoan. Qua phần biểu diễn của các nhóm nhạc VN, các bạn quốc tế đã nhận thấy phần nào sự phát triển của jazz VN.
    - Anh đánh giá như thế nào về chất lượng các nhóm nhạc VN ở liên hoan lần này?
    - Nhạc jazz VN mới rộ lên khoảng 10 năm trở lại đây. Các bạn quốc tế đánh giá các nhóm jazz VN đã biết kết hợp đúng phong cách jazz quốc tế và âm nhạc dân gian. Trong khi đó, âm nhạc VN vốn có khung gam 5 âm, rất tương ứng với gam pentatonic của jazz quốc tế.
    - Liệu tương lai, VN sẽ có một liên hoan nhạc jazz khu vực?
    - Đó cũng là điều mong mỏi của tất cả những ai chơi nhạc jazz ở VN. Qua 2 kỳ Liên hoan jazz châu Âu ở VN, một số sứ quán thuộc khu vực châu Á đã đặt câu hỏi: ?oTại sao chúng ta không thể tiến hành một liên hoan như vậy??. Còn Đại sứ Mỹ cho biết, có thể phối hợp với VN tổ chức một cuộc giao lưu jazz Mỹ - Việt.
    - Nhạc viện Hà Nội, nơi anh là giảng viên, đã có những đổi mới gì để có thể đào tạo những tài năng jazz VN?
    - Từ 6 năm nay, Nhạc viện Hà Nội đã giảng dạy về nhạc jazz (mới ở hệ trung cấp) và ngày càng có thêm nhiều sinh viên mê lĩnh vực này. Chúng tôi luôn chú trọng phát triển jazz VN trong khâu đào tạo theo hướng chính thống. Đồng thời, Nhạc viện mở rộng quan hệ nghề nghiệp với nhiều trường nhạc trên thế giới, cũng như tranh thủ mời các nghệ sĩ quốc tế tới VN lưu diễn ghé qua Nhạc viện để tọa đàm, lên lớp... Dự kiến Nhạc viện Hà Nội sẽ mở hệ đại học nhạc jazz. Chúng tôi đang liên hệ với ĐH âm nhạc Berklee ở Mỹ, nhờ tham khảo giáo trình, tài liệu.
    (Theo Thể Thao - Văn Hóa)


    Viet Hoa

  5. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0


    AC&M nổi tiếng bằng chính tài năng và sự khổ luyện
    "Sân khấu ca nhạc bây giờ tràn lan những boyband hát nhạc trẻ na ná giống nhau. Muốn khẳng định, tụi mình phải lựa chọn một phong cách riêng cho dù là khó. Acapella được thành lập với ước muốn thỏa mãn niềm yêu thích chơi nhạc của mình và giới thiệu cho khán giả biết thêm một thể loại nhạc mới", AC&M tâm sự.
    - Các bạn có nghĩ là bị thiệt thòi khi học bao nhiêu năm, ra biểu diễn một loại nhạc đòi hỏi sự lao động nghệ thuật nghiêm túc lại không nổi tiếng bằng các nhóm nhạc khác?
    - Sao lại thiệt thòi? Làm được điều mình thích đã là hạnh phúc lắm rồi. Không những vậy, sau một thời gian nhóm thành lập, tụi mình đã có một lượng fan riêng, trong đó có rất nhiều học sinh, sinh viên. Còn để được nổi tiếng, ngoài tài năng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa như bầu sô, công nghệ lăng xê... Tụi mình phải lấy làm tự hào và thấy may mắn khi được học hành, đào tạo bài bản. Tụi mình không muốn đánh đổi sự nổi tiếng bằng mọi giá.
    - Các anh có ý định chuyển sang hát pop để được nổi tiếng hơn?
    - Chúng tôi biết chơi nhiều loại nhạc cụ, hát các loại nhạc teen pop cũng khá hay, nhưng chúng tôi chọn Acapella là để xây dựng nên một phong cách mới, trình làng một diện mạo khác của âm nhạc. Còn để đứng được trên thị trường âm nhạc luôn luôn thay đổi, tụi mình cũng phải không ngừng phát huy những ý tưởng sáng tạo. Có sự nổi tiếng nào mà không phải trả giá? Biết vậy nên chúng tôi sẽ chi phí cho sự nổi tiếng ấy với một cái giá thấp nhất, nổi tiếng bằng chính tài năng và sự khổ luyện không ngừng. Chúng tôi cố làm sao được nổi tiếng nhưng không mang tai tiếng.
    - Đây là một loại nhạc kén cả người nghe. Như vậy bầu sô sẽ lựa chọn các bạn hay chính các bạn sẽ phải tìm chương trình cho mình?
    - Thường thì bầu sô lựa chọn nhóm. Nhưng có biểu diễn trong chương trình đó hay không là do nhóm quyết định. Có ông bầu yêu cầu nhóm đệm phụ họa cho một ca sĩ ngôi sao, dù trả tiền cát-xê rất cao, nhóm vẫn dứt khoát chối từ. Tụi mình còn có tự trọng nữa chứ.
    - Có bao giờ các bạn so sánh cát-xê của mình với các nhóm khác?
    - Tùy theo mỗi chương trình lớn, nhỏ mà chúng tôi nhận được mức thù lao khác nhau. Thường thì vài triệu đồng/sô. Với chúng tôi, như vậy cũng tạm ổn. Chúng tôi không cảm thấy hụt hẫng khi so sánh cát-xê của mình với các nhóm nhạc khác, mà thật sự chúng tôi không rảnh để làm điều đó. Còn hát pop, rock chúng tôi vẫn có thể biểu diễn được khi khán giả yêu cầu, khi chúng tôi thích, chứ không phải vì cát-xê cao hay thấp.
    (Theo Sinh Viên)


    Viet Hoa

  6. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    "Vì một thế giới ngày mai" - bài hát của SEA Games 2002
    Đó là quyết định được đưa ra hôm qua, sau buổi làm việc giữa phó chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục thể thao Nguyễn Trọng Hỷ với đại diện Hội Nhạc sĩ VN. Cùng được đưa ra để chọn lựa còn có bài "Vòng tay bè bạn" (nhạc sĩ Xuân Thủy). Đây là hai tác phẩm đoạt giải B trong cuộc vận động sáng tác bài hát cho SEA Games.
    Nhạc sĩ Quang Vinh sáng tác tác phẩm này vào tháng 9/2001, phần tiếng Anh do Bùi Nhật Quang dịch và đã được giới thiệu tại Lễ đón cờ SEA Games, qua sự thể hiện của chính tác giả cùng các em học sinh trường Đoàn Thị Điểm và dàn hợp xướng Nhạc viện Hà Nội. Sau đó, tác giả và Hội Nhạc sĩ đã hợp tác để hoàn chỉnh bài hát cho phù hợp với yêu cầu ở phần hòa âm phối khí và lời.
    Nhạc sĩ Quang Vinh tâm sự: "Cả hơn năm nay tôi luôn gắn bó, và sống cùng đứa con này. Bây giờ, khi được chọn làm bài hát chính thức cho SEA Games 22, tôi không biết nói thế nào để diễn tả hết niềm vui và sự tự hào. Tôi sáng tác bài hát này toàn tâm toàn ý, không có bất kỳ sự vụ lợi và mưu cầu vật chất nào ngoài việc mong được góp một phần nhỏ vào sự kiện đại hội thể dục thể thao khu vực, lần đầu tiên được diễn ra tại VN".
    (Theo Thể Thao TP HCM)


    Viet Hoa

  7. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Whitney Houston: ?~Thời nghiện ngập đã qua?T
    Danh ca khẳng định, cô từng có thời gian sống trong sự chi phối của rượu, ma tuý, nhưng tất cả những điều tệ hại đó đã lùi vào quá khứ. Người đẹp phủ nhận chuyện cô nghiện ngập và giải thích rằng đó chỉ là một thói quen xấu của mình.
    Những trận ốm và thân hình gày gò hiện nay của Whitney làm mọi người bán tín bán nghi, lo sợ rằng cô vẫn tiếp tục làm bạn với ma tuý. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây, ngôi sao ca nhạc tỏ ra rất tự tin và lạc quan: ?oTôi chỉ bị rối loạn tiêu hoá một chút, vả lại người tôi lúc nào chẳng mảnh khảnh như vậy. Thỉnh thoảng, tôi cũng hút thuốc lá để giữ bình tĩnh trước một sự việc đột biến, nhưng ma tuý thì không. Tôi đã chín chắn hơn và chiêm nghiệm được nhiều điều bổ ích. Cái số tôi buộc tôi phải trải qua những tháng ngày khó khăn, nhưng tôi ăn về đường hậu vận. Tôi tin mình đang đi đúng hướng, và cầu nguyện để mọi việc được suôn sẻ từ đây?.
    Khán giả yêu mến ca sĩ này vẫn còn rất thắc mắc về những hành động kỳ quặc của cô. Năm 2000, người ta đã khá sốc khi cô không xuất hiện tại lễ trao giải Oscar như kế hoạch. Năm ngoái, cô cũng lặn mất tăm tại đêm diễn tôn vinh ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.
    (theo Reuters)


    Viet Hoa

  8. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    NSƯT Vân Quyền: 'Không bao giờ tôi bỏ chèo'
    "Tôi đã một lần được biểu diễn cho đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên. Họ nói rằng đây là đoàn nghệ thuật đầu tiên ghé vào biểu diễn. Nhìn những đôi mắt ngạc nhiên, sung sướng và mong mỏi ngày trở lại của đoàn mà tôi thấy nao lòng?, nghệ sĩ có đôi mắt rất "chèo" tâm sự.
    - Chị có buồn khi có người ta không biết đến tiết mục "Ba giá hát chầu" của chị không?
    - Tôi đã dựng vở này từ năm 1993 và đem đi Nga, Anh, Pháp biểu diễn, tới đâu cũng được đánh giá cao. Các tiết mục của đoàn lúc đó còn có trích đoạn Thị Mầu lên chùa, Lý trưởng mẹ đốp, Tuần ty đào Huế, thế nhưng khán giả nước bạn vẫn thấy Ba giá hát chầu mang tính sân khấu rõ rệt hơn cả, một đặc sản thấm đậm chất tâm linh, nhưng hiện đại trong tiết tấu. Tuần văn hóa ở Liên bang Nga vừa rồi, khán giả bạn hoan nghênh nhiệt liệt, còn đứng lên nhảy theo giai điệu của Ba giá nữa. Chẳng bù thời gian đầu, không ít người cho nó là mê tín dị đoan.
    - Chị có cho rằng, Thanh - Sắc - Thục - Tinh - Khí - Thần đã vận vào người thì cũng lắm đa đoan?
    - Với tôi, sân khấu là sân khấu. Nghề chèo chẳng ảnh hưởng tới cuộc sống riêng tư, thậm chí còn làm cho nó tốt đẹp hơn. Hai vợ chồng, anh Đào Vinh và tôi, đều là quân của Nhà hát chèo VN, nhưng anh ấy ở đoàn 1, tôi làm đoàn phó đoàn 2 cho chị Minh Thu. Làm khác đoàn như thế mới có thời gian chăm sóc con cái. Với tôi, công việc ở nhà hát phải hoàn thành tốt, nhưng gia đình là cái cốt lõi.
    - Một thời gian diễn viên chèo không thể sống bằng nghề. Minh Thu, Quốc An phải đạp xe đưa hàng cho các đại lý, Thanh Ngoan thì học thêm ca trù và quan họ để đi hát khắp nơi. Còn chị làm gì trong lúc lận đận?
    - Tôi ăn lương hành chính, mỗi đêm vai chính chỉ được 30.000 đồng, bồi dưỡng thanh sắc không đáng bao nhiêu, chắt chiu cũng đủ sống. Nếu ai có tài thì bươn trải làm thêm, nhưng số ấy trong nhà hát chèo đếm trên đầu ngón tay. Trước đây, khách du lịch rất đông, tôi hát trên du thuyền suốt ngày, rồi trường học, cơ quan, trại tù nữa. Đoàn địa phương người ta còn khó khăn hơn mình nhiều mà còn trụ được cơ mà.
    - Chị cảm phục cô đào nào của thế hệ chèo tiền bối?
    - Thị Màu có Thu Phong, Súy Vân có Diễm Lộc, đào Huế có Kiều Oanh, Thanh Bình.
    - Chị khẳng định mình nghiêm túc với nghiệp chèo?
    - Dù là người đắt sô, nhưng tôi không bao giờ hát ở nhà hàng hay quán cà phê. Ngược lại, nhiều diễn viên trẻ lại nhẵn mặt ở những địa điểm này. Xưng danh ở đoàn nọ đoàn kia cũng ảnh hưởng chứ. Mà hát ở đấy thì xô bồ vô cùng, từ dân ca Nam Bộ, Huế, Bắc Bộ, nhạc mới rồi nhạc nhẹ, dân chèo cứ è cổ ra tập để đến đêm lại đi diễn. Vân Quyền là diễn viên chèo, chỉ có thể đem chèo hoặc dân ca hát tặng các bạn thôi.
    - Chị có thấy mình sắc sảo không?
    - Có một phần. Diễn viên sắc sảo sẽ có lợi cho vai diễn. Riêng tôi, đào thương, đào lệch, đào lẳng, tôi đều vào hết.
    - Đã bao giờ chị buồn vì mình chót theo nghiệp chèo chưa?
    - Không bao giờ. Cách đây gần 25 năm, hồi tôi đang học lớp 7, vô tình gặp đoàn chèo trung ương về Yên Dũng - Bắc Giang quê tôi tuyển diễn viên. Tôi cũng nghe chèo trên đài phát thanh nên thuộc vài đoạn, thấy hay hay thế là vào tuyển. Không ngờ trúng cả ba vòng huyện, tỉnh, trung ương. Sẽ chẳng bao giờ tôi nảy ý định bỏ cái nghề này. Sắp tới, tôi sẽ lên đường biểu diễn phục vụ đồng bào và bộ đội vùng biên.
    (Theo Tiền Phong)


    Viet Hoa

  9. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0


    Cuộc trở lại bất thành của ban nhạc The Doors
    Nhóm nhạc nổi tiếng này đã buộc phải hoãn tour diễn tái hợp sau khi tay trống mới Stewart Copeland bị gãy tay vì gặp tai nạn khi đi bằng xe đạp. Copeland, cựu thành viên của The Police, đã bị thương gần nhà anh ở Los Angeles.
    Các đồng nghiệp hy vọng, anh sẽ hồi phục chấn thương nhanh chóng để có thể hợp tác cùng tay keyboard Ray Manzarek và guitar Robby Krieger trong chương trình khai mạc ở Las Vegas, theo kế hoạch mới sẽ diễn ra vào 19/1 năm sau. Thế vào chỗ Jim Morrison quá cố là Ian Astbury (cựu ca sĩ của The Cult), trong khi Copeland là giải pháp tình thế cho tay trống cũ John Densmore, hiện gặp vấn đề về thính giác.
    Đây là lần đầu tiên The Doors tái hợp kể từ ngày mất của thủ lĩnh Morrison hồi năm 1971. Họ sẽ thử phản ứng của khán giả Mỹ trước, rồi mới kéo quân sang châu Âu. Các thành viên cũng hy vọng, tour diễn này sẽ là nguồn cảm hứng vô tận giúp họ sáng tác, ghi âm trong album mới. Krieger phát biểu: ?oĐây là thời điểm thích hợp để The Doors hồi sinh, 30 năm nghỉ ngơi là quá đủ và chúng tôi không thể đợi chờ lâu hơn nữa?.
    The Doors được thành lập đã lâu và sớm tan rã vì cái chết bất ngờ của thủ lĩnh Jim. Tuy nhiên, ban nhạc có được một lượng fan trung thành đông đảo. Hàng năm, các fan này đều tụ họp trước mộ Jim Morrison để tưởng nhớ đến tài năng âm nhạc xấu số này.
    (theo Ananova)


    Viet Hoa

  10. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Dương Thụ: "VN chưa có đạo diễn ca nhạc chuyên nghiệp"


    Sau đêm trao giải "VTV - Bài hát tôi yêu", nhiều ca sĩ trở nên đắt sô nhờ những video clip đoạt giải, nhưng cũng còn nhiều lời than phiền của các nhạc sĩ khi chứng kiến đứa con tinh thần của mình bị nhào nặn thành một hình thể khác. Dưới đây là ý kiến của nhạc sĩ Dương Thụ.
    Trong 40 video clip VTV - Bài hát tôi yêu, tôi xem không hết, nên cũng không thể đưa ra nhận xét toàn diện. Chỉ xem vài bài của mình, nhưng tôi rất ngạc nhiên. Chẳng hạn, trong bài Bay vào ngày xanh, tôi không hiểu vì sao có hình ảnh các cô cầm đèn bão đi trong đêm, chẳng ăn nhập gì với bài cả. Làm video clip không đơn thuần là minh họa bài hát, mà cái chính là giúp người nghe cảm nhận tác phẩm, trong đó vai trò hình ảnh bổ sung cho âm thanh. Thế nhưng, hình như đạo diễn chạy theo ý tưởng văn chương mà không tôn trọng âm nhạc, không hề có ý tưởng chuyên ngành. Chẳng hạn, mùa thu thì cứ phải lá rơi, nỗi cô đơn thì phải là những cánh đồng nứt nẻ. Điều này khiến họ bị chệch nhịp tư duy âm nhạc.
    Một điểm nữa, chuyển động của hình ảnh phải ăn nhịp với âm nhạc. Thế mà đặc điểm chung của một số đạo diễn ca nhạc (trừ 1-2 người) là phần tempo và rhythm yếu... Nói cho công bằng thì không có nhiều bài hay để giúp đạo diễn bay bổng được. Và nói đi thì cũng phải nói lại, 40 ca khúc không phải cái nào cũng tuyệt vời, kể ra đạo diễn cũng khó xử lý. Nghề làm phim ca nhạc ở ta còn khá mới. Những đạo diễn ca nhạc đều trưởng thành từ nghề quay phim, không có đạo diễn chuyên nghiệp.
    Có thể chia video ca nhạc minh họa hình ảnh ở ta thành hai loại: Loại thị trường chạy theo tư duy vô lý của lớp trẻ, thứ hai là loại tư duy theo kiểu văn chương. Ở nước ngoài, bình thường một video clip (phim nhựa) tốn 20.000 USD, còn cao thì phải hàng triệu USD. Chúng ta bỏ ra 2.000 USD thì quá ít. Tiền ít ảnh hưởng đến việc thực hiện là đương nhiên. Các ý tưởng bị bó hẹp, trí tưởng tượng cũng nghèo theo. Người ta đành phải quay ăn gian và làm xảo thuật.
    Dương Thụ
    (Theo Lao Động)


    Viet Hoa

Chia sẻ trang này