1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* TIN TỨC ÂM NHẠC ! Mới ! *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Viet_Hoa_new, 14/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Tiết Tấu Mới tiếp tục mới


    Ngay sau khi đoạt chức vô địch tại vòng chung kết liên hoan (LH) các ban nhạc sinh viên (SV) toàn quốc 2002, ban nhạc Tiết Tấu Mới lại tập trung chuẩn bị cho cuộc LH các ban nhạc trẻ chuyên nghiệp toàn quốc vào tháng 12 tại Hà Nội cũng như LH ban nhạc SV khối ASEAN ở Thái Lan đầu năm 2003.
    Xuất thân từ phong trào văn nghệ SV HS, Tiết Tấu Mới nay đã trở thành một hạt nhân đầy hứa hẹn của nhạc trẻ tại TP.HCM với đẳng cấp chuyên nghiệp. Sự quy tụ của sáu thành viên có tay nghề làm thành một đội hình "dream team": giọng ca chính Hồ Công Minh từng đoạt chiếc huy chương vàng đơn ca tại LH tiếng hát SVHS chuyên nghiệp toàn quốc 2002; Thanh Lâm chơi guitar vốn là trưởng nhóm Black Eyes từng đoạt giải tại kỳ thi Unplugged?T98; Quốc Nam đánh bass nhiều năm liền chơi trong ban nhạc poprock Biển Sáng (cũ) và hiện là trưởng ban nhạc 23o5; Quang Minh thủ trống từng là một trong ba thành viên "khét tiếng" của ban nhạc rock Little Wings; Quang Nghĩa chơi keyboards xuất thân từ nhóm Nắng Hạ (trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) đoạt giải nhì LH Chú Ve Con 2002; và cuối cùng là Thanh Tâm - chơi keyboards, hòa âm và sáng tác chính cho ban nhạc Sao Mai trước đây từng đoạt hai giải nhì tại LH ban nhạc SV toàn quốc 2001 và LH ban nhạc & bạn trẻ 2002. Liên tiếp tại hai LH này và LH ban nhạc SV toàn quốc 2002 mới đây, Thanh Tâm đều nhận giải thưởng cá nhân dành cho người hòa âm phối khí và chơi keyboards xuất sắc nhất.
    Vì sao đặt tên là Tiết Tấu Mới? "Mỗi thành viên có một sở thích nhạc khác nhau. Khi chơi chung thì gom hết những sở thích đó lại cùng tạo ra những tiết tấu mới!", Thanh Tâm giải thích. Đều là những "hảo thủ" trong phong trào nhạc trẻ SV nên họ bắt nhịp tập luyện rất nhanh, không đầy một tháng đã đàn hát ăn ý và trình diễn một chương trình xuyên suốt đề tài về trẻ em: Hạnh phúc từ đâu hát về những trẻ em khuyết tật, Cho em hơi ấm đề cập đến trẻ đường phố, Vì sao em chết (ca khúc của cố nhạc sĩ Thanh Trúc) lên án chất độc màu da cam di hại đến trẻ em Việt Nam, Thế giới tuổi thơ nhớ về tuổi thơ trong tâm hồn mọi người và hướng đến tương lai tươi sáng. Nhạc sĩ Bảo Phúc nhận xét ?otinh thần đồng đội là vũ khí của Tiết Tấu Mới" bởi ngoài giọng lĩnh xướng của Công Minh, tất cả các thành viên còn lại đều có khả năng thay phiên hát chính hoặc hát bè! Riêng khả năng chơi nhạc cụ thì ban nhạc sáng tác hẳn một bài hòa tấu mang tên Nhịp sống để thi triển với nhiều trường đoạn liên kết: từ âm hưởng ca trù Bắc bộ ở phần mở đầu đến chất jazz pop tiếp nối và đoạn cuối phát triển qua rock.
    Thanh Tâm cho biết: ?oBan đầu, chúng tôi chưa nghĩ sẽ gắn bó lâu dài. Nhưng càng chơi nhạc chung lại càng thấy hứng thú, nhất là thành quả đạt được tiếp thêm động lực duy trì ban nhạc. Tiết Tấu Mới sẽ tiếp tục tập luyện, sáng tác bài hát mới để tham gia nhiều sân chơi nhạc trẻ khác".
    Theo Sài Gòn tiếp thị
    --------------------------------------------------------------------------------

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  2. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Anh Tuấn - chàng nhạc công của VTV3

    Anh Tuấn và Diễm Quỳnh

    Người ta biết đến Vũ Anh Tuấn như một người dẫn chương rình của "Trò chơi âm nhạc" và mỗi tối thứ hai hàng tuần lại gặp anh với khuôn mặt rạng rỡ trong "MTV - theo yêu cầu". Dĩ nhiên, Tuấn là người yêu âm nhạc. Nhưng, ít ai biết Anh Tuấn còn là một nhạc công tài hoa...
    Cha Tuấn là cựu phó giám đốc Nhạc viện Hà Nội, là một giáo sư Cello đã sớm hướng con trai mình làm quen với âm nhạc từ khi bốn tuổi. Nhạc viện Hà Nội đã trở thành nơi cất giữ biết bao kỷ niệm của Tuấn. Lòng say mê âm nhạc trong anh đã được nuôi dưỡng từ những âm thanh trong trẻo đầu tiên của cuộc đời. Bảy tuổi, anh đã biết chơi piano, biết kéo Cello ngọt ngào.

    Anh Tuấn trong đêm nhạc tưởng niệm Beatles "Ngày hôm qua"

    Thật là trùng hợp, hai chàng nhạc công của nhóm Desire xưa lại trở thành người dẫn chương trình quen thuộc của VTV3: Long Vũ - chiếc nón kỳ diệu và Anh Tuấn. Sau khi Desire tan rã, Tuấn đến với Hà Nội Jazzy - Jazz bởi Tuấn say mê nhạc Jazz. Nhạc Jazz lãng mạn và đầy chất ngẫu hứng. Dù chơi nhạc jazz ở phòng thu hay trên sân khấu, bất cứ đâu Anh Tuấn cũng thể hiện được tình cảm và kỹ thuật của mình một cách say mê.
    "Âm nhạc với mình là cả cuộc đời" - mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian chơi nhạc. Hiện anh là nhạc công trong nhóm nhạc với những người bạn Úc của mình.
    Sinh nZm 1974, có lẽ hơi quá trẻ khi anh đã là ông bố của một cậu con trai 4 tuổi. Vợ anh là người Úc, chị cũng là một người yêu nhạc. Cả hai người luôn để âm nhạc tràn ngập cuộc sống gia đình...
    Học nhạc rồi làm báo hình, Tuấn cũng gặp nhiều khó khZn nhưng theo anh thì luôn phải học hỏi để những gì mình nói ra phải là những thông tin chính xác...
    Theo Truyền hình

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  3. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    Bon Jovi trả tiền phạt cho người hâm mộ
    Ngôi sao nhạc rock Jon Bon Jovi đã hứa hẹn sẽ bênh vực và hỗ trợ tài chính cho một khán giả dám nhảy từ cảng Sydney xuống và bơi đến sân khấu nổi, nơi nhóm biểu diễn miễn phí hôm thứ sáu.
    Người đàn ông 32 tuổi này đã cùng hai phụ nữ khác bơi về phía sân khấu, được nửa đường thì nhân viên an ninh gọi loa yêu cầu 3 người quay trở lại. Tuy nhiên, với lòng khát khao được diện kiến anh chàng có mái tóc vàng hoe Jon Bon Jovi, anh ta nhất quyết phá luật. Đổi lại một lần được gặp gỡ ca sĩ này, anh ta bị cảnh sát tóm gáy.
    Tất nhiên, lòng nghĩa hiệp của Bon Jovi không được lòng nhân viên an ninh. Với họ, luật pháp là luật pháp, và kẻ vi phạm phải bị trừng trị thích đáng. Người đại diện phía cảnh sát phát biểu: ?oĐã được chơi ngông, được thỏa mãn lòng hiếu kỳ, lại chẳng bị khiển trách gì thì những kẻ nổi loạn càng có cơ hội để phá tung mọi chuyện. Rồi một ngày nào đó, Bon Jovi sẽ phải hối tiếc vì khán giả được đằng chân lân đằng đầu cho mà coi".

    (VnExpress)
  4. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    Trọng Tấn học cách sống của nhạc sĩ Trần Hiếu
    ?oCách đây 8 năm, tôi gày gò, từ đất Thanh Hóa lên thành phố học nhạc, mang theo duy nhất bộ quần áo và đôi dép tổ ong. Khi đi thi giọng hát trẻ Hà Nội, tôi phải mượn áo của lũ bạn. Chiếc áo quá khổ khiến tôi càng thấp bé. Năm đó, tôi đoạt giải nhất, một điều vượt quá sự mong đợi, khi mới chỉ bước vào năm thứ nhất trung cấp tại Nhạc viện Hà Nội?, giọng ca "Tiếng đàn bầu" tâm sự.
    - Tại sao trong khi nhiều bạn trẻ chọn thể loại nhạc mang tính thời thượng, anh lại chọn nhạc chính thống?
    - Đúng là dòng nhạc này khá kén người thưởng thức. Nhưng dù hát dòng nhạc nào, điều quan trọng nhất vẫn là cách thể hiện và khả năng truyền đạt của ca sĩ. Để trở thành một nghệ sĩ thực thụ, phải học kỹ thanh nhạc, áp dụng kỹ thuật điêu luyện và thể hiện tiếng hát một cách dân dã đời thường nhất. Có như thế mới tạo được sự gần gũi với khán giả. Mỗi dòng nhạc đều có thính giả riêng và tôi rất vui khi thấy nhiều bạn trẻ đến với những đêm nhạc trữ tình.
    - Anh có nghĩ mình đã đến đỉnh cao của sự nghiệp khi đoạt được nhiều giải thưởng lớn?
    - Đó chỉ là những điểm nhấn quan trọng. Tôi muốn được như thầy Trần Hiếu, phấn đấu suốt cuộc đời và luôn là một nghệ sĩ thực thụ. Tuy đã có nhiều giải thưởng, thầy Hiếu chưa bao giờ khen tôi. Tôi hiểu thầy muốn tôi phải cố gắng liên tục, cống hiến hơn nữa cho nghệ thuật. Tôi học được nhiều từ thầy về tình cảm, cách sống, tư tưởng.
    - Có người nói anh giống như một công chức nhà nước hơn là ca sĩ?
    - Hồi sống ở vùng quê nghèo Thanh Hóa, tôi hay lặn lội khắp các hồ ao bắt cá để có thêm thức ăn cho gia đình. Vì thế, bạn bè hay gọi là Tấn sát cá. Theo tôi, có nhiều cách để vươn lên, nhưng con đường đó dài hay ngắn tuỳ thuộc vào mỗi người. Nếu không tự tìm hướng đi cho mình, dựa dẫm vào người khác thì con đường sẽ ngắn hơn. Nhưng tôi muốn tự đi bằng đôi chân của chính mình, dù biết con đường mình đi sẽ dài hơn.
    (Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

  5. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Thu Minh: ?~Tôi từng gặp không ít áp lực'
    ?oTừ khi đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 1993 đến nay, tôi mới ra mắt được album đầu tiên mang tên "Ước mơ". Có thể quãng thời gian đó hơi lâu, nhưng tôi không cảm thấy quá sốt ruột. Đó là tất cả tâm trí và tấm lòng của tôi?, ca sĩ trẻ thổ lộ.
    - Chị có nhận xét gì về album đầu tiên của mình?
    - Tôi hài lòng về Ước mơ với ca khúc Nhớ anh, vì nó có phong cách riêng. Có thể tôi hơi tham vọng, nhưng rất muốn thành quả này nhận được sự ủng hộ của khán giả và đánh giá cao của đồng nghiệp. Tất cả các ca khúc trong album, tôi đều dồn hết tình cảm và tâm trạng vào đó.
    - Chị có dự định thực hiện liveshow?
    - Tôi chỉ có ý định đó khi nào thực sự cảm thấy mình rắn chắc. Tôi không muốn làm con ếch tự thổi phồng mình. Trước đây, liveshow có ý nghĩa thiêng liêng và là ước mơ với nhiều ca sĩ, nhưng bây giờ có vẻ đơn giản quá, cứ có tiền là làm được. Tôi muốn khán giả đến nghe tôi hát, chứ không phải vì những điều khác.
    - Với công nghệ lăng-xê ca sĩ như hiện nay, chị có sợ các gương mặt mới nhanh chóng vượt qua mình chỉ trong một thời gian ngắn?
    - Tôi không lên án công nghệ lăng-xê vì chẳng ai có thể thổi phồng được một người hoàn toàn không có năng lực. Tuy nhiên, thời gian sẽ trả lời tất cả. Không thể phủ nhận giải nhất tiếng hát truyền hình như một tấm vé thông hành, mang lại cho tôi nhiều thuận lợi trên con đường nghệ thuật, nhưng tôi cũng gặp không ít áp lực. Nếu tôi không phấn đấu, chắc chắn đã bị đào thải từ lâu.
    - Hiện mong ước của chị là gì?
    - Tôi vẫn đang miệt mài đi trên con đường âm nhạc nên khao khát lớn nhất là được hát và được nhiều người yêu mến. Tôi vẫn tiếp tục đi học để trau dồi kiến thức và luyện tập cho nghề nghiệp của mình. Trong những ngày đầu xuân sắp tới, tôi sẽ ra mắt album thứ hai.
    (Theo Điện Ảnh Kịch Trường)


    Viet Hoa

  6. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Tại trung tâm châu Âu cổ kính, nước Séc chịu ảnh hưởng sâu sắc của Liszt và Wagner. Bedrich Smetana (1824 -1884) là người đầu tiên khám phá ra "kho báu" âm nhạc dân tộc Séc. Ông là người giàu lòng yêu nước trong âm nhạc lẫn ngoài đời. Tổ khúc giao hưởng "Tổ quốc tôi" và vở opera "Vị hôn thê bị mua chuộc" đều thấm đượm chất nhạc dân gian xứ Bohemia và tâm hồn đất nước. Anton Dvorak (1841 - 1904) là sứ giả của nền âm nhạc Séc trên khắp thế giới. Năm 32 tuổi, thành công đến với ông qua thái độ khâm phục của nhạc sĩ Bramx trước các "Ca khúc xứ Movari" của ông. Ông được bổ nhiệm làm giám đốc Nhạc viện New York. Tai đây, ông cho ra đời bản "Giao hưởng thế giới mới". Một sự pha trộn tài tình giữa âm nhạc da đen, nhạc Á Đông và dòng nhạc Slave. Ông còn viết 8 giao hưởng, một concerto tuyệt vời cho violoncel, rất nhiều nhạc tôn giáo và các phẩm trữ tình.
    Kể từ thời Piot Đại đế (1672 - 1725), âm nhạc Nga chịu ảnh hưởng nặng nề của các loại nhạc "nhập khẩu" từ phương Tây làm thui chột sức sáng tạo của âm nhạc Nga. Ông sinh trong một gia đình quý tộc giàu có, ham thích du ngoạn. Đặc biệt ông rất thích đến Pháp, nơi có nghệ thuật nấu ăn sành sỏi và những lâu đài cổ kính bên bờ sông Loa. Khúc ouverture cho vở opera "Cuộc đời Sa hoàng" lấy từ tiểu thuyết của đại văn hào Puskin là bức tranh toàn cảnh của các ca khúc và vũ điệu Nga. Glinka tạo nên niềm hứng khởi cho các nhạc sĩ Nga.
    Piot Tchaicovxki nổi tiếng nhất trong các nhà soạn nhạc Nga thế kỷ 19 (sinh năm 1840). Những tác phẩm giàu cảm xúc, thấm đậm tâm hồn Nga thể hiện một tâm hồn tinh tế và nhạy cảm. Là một người tiếp thu văn học Pháp, chính ông đã châu Âu hóa âm nhạc Nga, kết hợp những chuẩn mực nhạc cổ điển với tình cảm Slave sôi động. Ông đặc biệt xuất sắc trong các vở ballet: "Hồ thiên nga", "Người đẹp ngủ trong rừng". Thế nhưng thành công và danh tiếng không mang đến hạnh phúc. Định mệnh luôn đè nặng trên vai Tchaicovxki. Điều này thể hiện rõ nhất trong 3 bản giao hưởng, trong số 6 bản cuối cùng. Tuyệt vọng vì cuộc hôn nhân thất bại, ông đầm mình xuống sông Matxcơva, định làm cho mình viêm phổi mà chết. Song chẳng có chuyện gì xảy ra. Những câu chuyện vỡ mộng và bi thảm trong các vở opera "Ergheni Ônheghin", "Con đầm bích" thể hiện nỗi đau thương trong tâm hồn Tchaicovxki.
    Sự pha trộn các trường phái nhạc dân tộc không hề làm mai một các truyền thống của Beethoven, Brahms, Maler (trường phái Đức phát triển rực rỡ). Năm 1853, Brahms 20 tuổi, ông rời quê hương Hamburg đi chu du với một nghệ sĩ violon nổi tiếng người Digan. Ông là nhà soạn nhạc được Schumann "phát hiện" khi đưa tên ông lên tạp chí: "và Brahms đã đến với một dòng máu mới". Sau khi Shumann qua đời, Brahms phản đối chủ nghĩa xã hội phóng túng. Ông thể hiện cảm hứng bốc lửa trong những hình thức mạnh mẽ nhưng vẫn mang những nét truyền thống dân tộc. Ông là một người tài năng, nghị lực và cô độc. Cô đơn nhưng không chán đời. Ông yêu trẻ con, kiếm sống như một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Thất vọng với ý định trở thành nhạc trưởng ở Hamburg, ông đến Viên và sống ở đó suốt đời. Thành công đối với ông khi viết "Khúc tưởng niệm Đức" (1868) để tưởng niệm Schumann. Ông viết 4 giao hưởng, 2 concerto cho piano, 1 concerto cho violon, 1 giao hưởng thính phòng và 200 bản lider. Các giao hưởng của ông thể hiện sự xung đột tư tưởng, ca khúc chứa đựng những tâm tư thầm kín.
    Cuối thế kỷ 19, trường phái dân tộc chủ nghĩa trong âm nhạc Pháp có phần giảm bớt. Nhạc sĩ Emanuen Sabrie là người theo trường phái Wagner nhưng âm nhạc mang tính hài hước. Sự pha trộn những tính cách khác nhau thường để lại dấu ấn trong các tác phẩm của ông. Nét nhạc của Sabrie viết cho các nhạc cụ rất phóng túng, rực rỡ và đầy dí dỏm. Bản "Expanha" là một tác phẩm viết theo phong cách ấn tượng. Đây chính là dấu hiệu báo trước sự tuôn trào mạnh mẽ của trường phái âm nhạc Pháp, với những tên tuổi sáng chói như Morit, Debussy.
    Vậy là nền âm nhạc cổ điển thế giới đã khép lại thế kỷ 19 đầy huy hoàng và bước sang thế kỷ mới với tất cả sự phong phú, đa dạng và không kém phần phức tạp...
    Theo Cẩm nang tiêu dùng
    --------------------------------------------------------------------------------

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  7. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Engelbert Humperdinck: Hãy nói cho tôi biết khi nào...


    Tiếng nhạc trỗi lên trước khi bức màn nhung được kéo ra, giọng hát cất lên: "A lovely way to spend an evening I want to save all my nights and spend them with you"... Người đàn ông lịch lãm từ bục cao giữa sân khấu nhanh nhẹn bước xuống các bậc thang. Ban nhạc nhanh chóng chuyển sang một bản nhạc sôi động cùng với sự xuất hiện của bốn vũ công xinh đẹp. Nhìn những bước nhảy uyển chuyển, dáng vẻ năng động của người ca sĩ, khó có thể tin ông sinh năm 1936.
    Sinh ra tại Ấn Độ nhưng lớn lên tại Anh quốc, Engelbert Humperdinck đang sở hữu giải Quả cầu vàng năm 1988 dành cho Entertainer of the year, một ngôi sao trên Hollywood Walk of fame, 4 đề cử Grammy và trên tất cả là 64 đĩa vàng, 23 đĩa bạch kim, với lượng đĩa bán ra khoảng 130 triệu bảng trong sự nghiệp ca hát kéo dài gần 30 năm. Lấy nghệ danh từ tên của nhà soạn nhạc người Đức hồi thế kỷ 19, chàng trai có tên cúng cơm là Arnold George Dorsey đã cùng với Tom Jones chinh phục Mỹ quốc ở thập niên 60. Nếu như Beatles và các nhóm nhạc thuộc dòng British Invasion lôi cuốn giới trẻ thì Engelbert Humperdinck và Tom Jones quyến rũ lượng thính giả đã từng mến mộ Frank Sinatra, Dean Martin... Engelbert nổi danh đến mức Jimi Hendrix đã từng diễn mở màn cho ông! Thuộc dạng crooner nên Engelbert hát lại rất nhiều ca khúc lãng mạn đến mức ông được mệnh danh là King of Romance. Có thể không dịu ngọt như Andy Williams khi hát Spanish eye, không ấm áp như Nat King Cole khi hát Mona Lisa, không rõ ràng như Jim Reeves khi hát Am I that eyes to forget nhưng Engelbert vẫn có những ca khúc rất riêng của mình. Không phải là người đầu tiên hát Release me nhưng ai có thể qua mặt được Engelbert ở ca khúc này. Hợp âm Major 7 lơ lửng, ngập ngừng mở đầu của The last waltz sẽ không thể trọn vẹn nếu không được thể hiện bằng giọng hát của ông. Rồi những After the lovin', Les bicyclettes de Belsize, A man without love và... Quando, quando, quando. Không phải vô cớ mà nhắc đến Engelbert lúc này. Ngoài việc DVD Engelbert Humperdinck live at Royal Albert Hall vừa có ở thị trường, một lý do quan trọng hơn: bản Quando, quando, quando đang rất được quan tâm khi sử dụng làm nhạc quảng cáo trên truyền hình. Một bản nhạc đơn giản thể hiện sự mong chờ tình yêu được đáp lại. "Hãy nói cho tôi biết khi nào thì em sẽ thuộc về tôi, khi nào thì em sẽ nói đồng ý với tôi. Chúng ta cùng sẻ chia một tình yêu thật tuyệt diệu, đừng bắt tôi phải đợi bởi một giây phút dài như một ngày, mỗi ngày dài như cả đời người". Năm 1988, khi thực hiện album Dance, bản Quando, quando, quando đã được mix lại để phát hành đĩa đơn với cả hai thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha.
    Khi hát tới phần liên khúc có bài Quando, quando, quando Engelbert cởi bỏ chiếc áo vest và lưng áo ông cũng đã đẫm mồ hôi. Nhưng ông từng nói: "Luôn có một lượng thính giả cho các bản tình ca lãng mạn. Cho đến khi vẫn có người đến và xem tôi hát, tôi luôn ở đó".
    Theo Thanh niên

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  8. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Cranberries với tương lai mong manh
    Giọng ca chính Dolores O'Riordan tiết lộ, cô đang ấp ủ rất nhiều dự định cho sự nghiệp solo. Là thành viên nữ duy nhất trong một ban nhạc có nhiều khó khăn, nên cô muốn nói lời chia tay với nhóm sau khi hoàn thành album tuyển chọn "The Best of the Cranberries 1992-2002", ra mắt hồi tháng 9 vừa qua.
    O'Riordan đã vẽ ra một tương lai tươi sáng và đầy thách thức khi cô muốn theo đuổi nhạc hoà trộn giữa giai điệu Trung Đông và châu Phi, khá khác biệt với thể loại nhạc thế giới đương đại và cũng khác biệt hẳn với phong cách vốn có của Cranberries.
    Tuần trước, Cranberries đã biểu diễn đêm nhạc cuối cùng của năm để rồi ai đó trở về với mái ấm gia đình chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới. Buổi trình diễn này được tổ chức tại Nhà hát Apollo, London và thành công vang dội. Dường như các nhạc sĩ của nhóm rất vương vấn với thành viên nữ duy nhất nên họ vẫn để ngỏ cửa cho quyết định của O?TRiordan, chỉ đưa lên trên website một dòng nhắn rằng, sự ra đi của ngôi sao nữ này vẫn còn chưa chắc chắn.
    Nhóm giải thích: ?oCranberries không lao vào vòng xoáy thị trường, các thành viên chơi nhạc vì niềm say mê nên không có nhiều áp lực. Dolores từng trình diễn solo nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu tương lai cô ấy muốn khẳng định mình. Cô ấy sẽ bắt đầu ghi âm vào tháng giêng và ban nhạc lên kế hoạch vào phòng thu trong tháng hai?.
    (theo AP)
  9. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    Britney Spears bị thất sủng trong chiến dịch của Pepsi
    Hợp đồng giữa công chúa nhạc pop và hãng đồ uống này vừa chấm dứt và hãng không hề có ý định bắt tay làm việc tiếp với Spears. Nhưng điều làm cô gái tóc vàng cảm thấy mất mặt là ngay lập tức, Pepsi mở rộng vòng tay chào đón thành viên Beyonce Knowles của Destiny's Child.
    Dave Burwick, phó chủ tịch Pepsi Cola ở Bắc Mỹ, giải thích cho sự lựa chọn mới của hãng: ?oKnowles là một cô gái đa năng, không chỉ quyến rũ và sôi động trên sân khấu ca nhạc, cô còn chiếm được cảm tình của các khán giả điện ảnh. Nếu Britney mờ nhạt với bộ phim đầu tay Crossroads thì Beyonce lại vụt sáng với vai diễn trong Austin Powers. Britney chẳng đoái hoài gì đến sự nghiệp khi tự dưng đòi nghỉ giải lao tới 6 tháng liền để dạo phố với Donatella Versace trên đất Italy, còn Knowles thì lúc nào cũng miệt mài với công việc".
    Knowles đã chấp nhận tham gia hai chương trình quảng cáo truyền hình cho Pepsi. Ngoài ra, gương mặt hấp dẫn của cô cũng xuất hiện tại các quảng cáo trên Internet và các điểm bán hàng. Đổi lại, Pepsi sẽ hào phóng tài trợ cho tour diễn solo của cô, diễn ra vào năm 2003.
    (theo People)

  10. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0


    Đông Hải Audio vi phạm bản quyền bài "Mối tình đầu"
    Trong đĩa CD mang tựa đề "Tiễn đưa" (gồm 12 ca khúc do ca sĩ Quang Linh và Ngọc Sơn thể hiện), công ty Đông Hải đã tự đưa bài hát này vào album khi chưa xin phép nhạc sĩ Thế Duy. Dưới đây là cuộc trò chuyện với nhạc sĩ về vấn đề này.
    - CD ''Tiễn đưa'' đã phát hành khá lâu, tại sao gần đây anh mới lên tiếng?
    - Chuyện khá tình cờ, trong một lần ghé mua băng đĩa ở phố Hàng Bài cách đây chừng 3 tháng, tôi chợt phát hiện ra tên bài hát Mối tình đầu của mình được in trên album Tiễn đưa. CD có ghi tên nhà sản xuất đang hoàng (Đông Hải Audio, giấy phép số 513/SX TP HCM cấp ngày 15/10/1999), chứ không như mấy chương trình in lậu trước đó mà tôi từng biết. Oái oăm ở chỗ, ngay bản thân Đông Hải đã vi phạm bản quyền, lại còn dán tem ''Cấm in sang dưới mọi hình thức'' của Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp.
    - Vậy anh định xử lý việc này như thế nào?
    - Sau khi phát hiện, tôi đã thảo một văn bản gửi tới Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam, chỗ anh Phó Đức Phương, nhờ giải quyết. Trước đây tôi đã đăng ký với Trung tâm này.
    - Nhạc sĩ mong đợi gì từ phía công ty Đông Hải?
    - Tôi vốn không thích sự gay gắt. Làm ầm ĩ chuyện này thì hay ho gì đâu. Tôi muốn một sự thỏa thuận từ phía Đông Hải để chấm dứt vụ việc càng nhanh càng tốt và chỉ cần trả thù lao đầy đủ, sòng phẳng theo Luật Bản quyền là được.
    - Nhưng sau 2 tháng kể từ ngày gửi văn bản nhờ Trung tâm bảo vệ quyền tác giả giải quyết, vẫn chưa có hy vọng gì. Nếu họ tiếp tục chây ì, thì...?
    - Có thể tôi sẽ lại theo chân anh Vinh... lôi nhau ra toà cũng nên. Hiện tại, tôi vẫn rất tin tưởng vào cách giải quyết của luật sư Trần Hữu Nam. Anh ấy đã bảo vệ thành công cho Lê Vinh, bây giờ đến lượt tôi chăng.
    (Theo Tiền Phong)

Chia sẻ trang này