1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* TIN TỨC ÂM NHẠC ! Mới ! *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Viet_Hoa_new, 14/11/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Mai Hoa - người chuyên hát ca khúc trong phim

    Vợ chồng Trọng Đài - Mai Hoa.
    Người bạn đời của nhạc sĩ Trọng Đài này bị bạn bè tị nạnh là dạo này bao sân quá nhiều bên truyền hình. Sáng sớm nghe ca khúc "Mùa lá rụng", trưa và tối thì ca khúc trong "Đất và Người". Anh chị đã có một cô con gái hơn 4 tuổi hát hay và rất tinh nghịch.
    - Có ý kiến cho rằng nhờ có ông xã mà nhiều người biết đến Mai Hoa, chị nghĩ thế nào?
    - Thật sự tôi không biết trả lời ra sao, tôi lúc nào cũng thấy tự hào và hạnh phúc khi hát bài của chồng mình sáng tác.
    - Mỗi khi thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Trọng Đài, anh chị hợp tác ra sao?
    - Thường thì khi anh ấy viết xong ca khúc, hai vợ chồng cùng tập. Anh ấy cứ để cho tôi hát theo cảm xúc của chính mình... Các phim dài tập, anh ấy bao giờ cũng đọc kỹ kịch bản và kể qua để tôi hình dung về phim trước khi nghiên cứu cách thể hiện bài hát. Nói chung, anh Đài là một người mà tôi rất ưng ý khi hợp tác. Còn anh ấy vẫn bảo rằng, nếu không phải tôi, mà một nữ ca sĩ khác hát thì anh ấy cũng cứ nhiệt tình và chu đáo như thế khi cùng làm việc.
    - Chị có thấy thoải mái và tự tin hơn khi thể hiện bài chồng mình sáng tác?
    - Tôi quan niệm, hát bài của nhà cũng như của người đều hát hết mình. Cứ thả tâm trạng vào giai điệu và hòa vào mạch tình cảm của ca từ để hát lên như chính nỗi lòng mình...
    - Phải chăng cứ hát nhiều lần trên truyền hình là khán giả nhớ ca sĩ, ca khúc?
    - Hoàn toàn không phải vậy, bởi thực tế có ca khúc vang lên trong suốt 30-40 tập phim, nhưng khán giả lại không nhớ. Ca khúc được phát nhiều là một phần, quan trọng là nó phải hay, đủ sức để có đời sống độc lập khi biểu diễn. Thật sự, với Đất và người, ban đầu tôi thầm nghĩ là chỉ hát trong phim, vì toàn chuyện đất, cát... khác với những ca khúc có chủ đề tình yêu mà giới trẻ thích như Chị tôi hay Mùa lá rụng anh Đài đã sáng tác, thế mà diễn ở đâu, mọi người cũng đòi hát Đất và Người...
    - Con gái được 4 tuổi rồi, ông bà nội không đòi thêm cháu đích tôn sao?
    - Được cái là ông bà nội cũng chiều theo ý của chúng tôi. Anh Đài thì thích có nhiều con, nhưng tôi cũng còn trẻ mà... Con gái tôi hiếu động lắm, khi mình vỡ bài hát thì nó đã thuộc và nhớ lời hơn cả mẹ.
    - Anh chị có bao giờ to tiếng với nhau?
    - Anh ấy chỉ thỉnh thoảng làu bàu thôi. Làu bàu chứ không phải càu nhàu. Anh ấy là con một, vốn được cưng chiều nên có điều gì chưa vừa ý là làu bàu vài câu. Tôi hiểu anh ấy chỉ có hai người đàn bà để làu bàu, là mẹ và tôi...
    (Theo Thể Thao Văn Hóa

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  2. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    Mục Tin Tức Âm Nhạc được phục hồi. Và sẽ thường xuyên xuất hiện trên trang đầu của Box âm nhạc để các bạn có thể gữi những tin tức mới về âm nhạc.
    Cảm ơn hoa đã vì ta nở
    Thế giới vui, từ mỗi lẻ loi
  3. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    Đã bắt đầu ?ochiến dịch ngầm? tẩy chay một số ca sĩ trẻ
    Mấy ngày nay, các bầu sô, giới ca sĩ TP.HCM bỗng trở nên xôn xao khác lạ bởi một thông tin truyền tai nhau: "Có một danh sách khoảng gần 20 ca sĩ sẽ bị tẩy chay!". Ai tẩy chay? Đài truyền hình, phát thanh và được sự hậu thuẫn của các cơ quan đầu ngành văn hoá. Lý do?
    Hát không ra gì nhưng nổi tiếng vì được lăng xê, ăn mặc lố lăng, hát nhép miệng, đã từng hát nhạc của các nhạc sĩ hải ngoại bị cấm, "hét" cát-sê biểu diễn quá cao, có thái độ coi thường khán giả và đơn vị tổ chức biểu diễn...

    Điều đáng nói, danh sách này tập hợp rất nhiều ca sĩ đang rất nổi tiếng (Lam Trường, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Ưng Hoàng Phúc), thậm chí có cả Quang Dũng, nam ca sĩ được ca ngợi rất nhiều trong thời gian qua.
    Cách đây ít ngày đã có một cuộc họp giữa đại diện của Sở VHTT TP.HCM, Đài truyền hình TP.HCM và một số phòng trà ca nhạc để bắt đầu "chiến dịch" và cuộc họp này không cho phép các phóng viên báo chí tham dự.
    Chúng tôi đã liên hệ với ông Phạm Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM, ông Nguyễn Nam, Trưởng phòng ca nhạc Đài truyền hình TP.HCM (HTV), ông Trịnh Lê Văn, Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, ông Lê Nam, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa ca nhạc sân khấu Cục Nghệ thuật Biểu diễn và hai ca sĩ Quang Dũng, Phương Thanh.
    Đa số câu trả lời là có rất nhiều vấn đề trong giới ca sĩ và lĩnh vực sân khấu ca nhạc hiện nay cần phải giải quyết và chỉnh đốn lại để làm tăng tính văn hoá, thẩm mỹ trong lĩnh vực này. Nhưng một văn bản chính thức làm cơ sở cho "chiến dịch" và danh sách công khai những ca sĩ sẽ bị "tẩy chay" (ngoài Ưng Hoàng Phúc) vẫn còn là dấu chấm hỏi. Chính điều này là lý do gây nên sự hoang mang, thậm chí tranh cãi với các ca sĩ mà tên tuổi của họ đang "thống trị" thị trường ca nhạc TP.HCM vì đa số họ đều có "tật" hoặc một đôi lần "trót dại" mắc những lỗi như trên.
    Theo ông Phạm Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM, đây chỉ là một cuộc họp nội bộ bình thường bàn về phương pháp chấn chỉnh hoạt động biểu diễn ca nhạc trong thời gian qua vì có nhiều vấn đề phức tạp: ca sĩ ăn cắp điện thoại di động, coi thường khán giả, "xé rào" giá cát-sê.
    Ông Nguyễn Nam thì không phủ nhận chuyện đã cắt tiết mục của Quang Dũng nhưng cũng nói rằng HTV không nhận được công văn hay văn bản nào về chuyện này cả. Theo ông Nam, chuyện các ca sĩ biểu diễn ở đâu và biểu diễn cái gì là quyền riêng của họ, còn phía đài truyền hình thì "đưa ai lên, cắt ai đi là nhu cầu của chương trình!".
    Tương tự với ý kiến của ông Nguyễn Nam, ông Trịnh Lê Văn, Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam cũng khẳng định rằng phía Ban văn nghệ chưa nhận được văn bản nào về việc phải cắt xén tiết mục của ca sĩ này hay ca sĩ kia.
    Ông Văn khẳng định: "Nếu muốn thực hiện bất cứ việc làm nào, chúng tôi đều phải dựa trên những văn bản theo đúng thủ tục hành chính. Tuy nhiên, về tinh thần chung để định hướng cho khán giả, chúng tôi ủng hộ những giá trị chân chính. Thời gian vừa qua, khán giả đã có rất nhiều ý kiến về chất lượng ca sĩ, ngay cả các đơn vị quản lý cũng có những ý kiến chưa thống nhất. Nhưng để thực hiện một việc gì đó mang tính chất lâu dài để quản lý ca sĩ, cái cần thiết nhất là một quy chế chính thức của Bộ VHTT".
    Ông Lê Nam, Trưởng phòng biểu diễn Nghệ thuật, Cục NTBD thì nói: "Xuất phát từ vụ việc của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc khi biểu diễn tại Hải Phòng đã có thái độ coi thường khán giả và khi tường trình sự việc lại có thái độ xúc phạm đơn vị biểu diễn nghệ thuật kiểu như "túm áo lôi lại, khiến cho ca sĩ nổi nóng..." và một số vấn đề phức tạp khác trong giới ca sĩ trẻ nên các cơ quan chức năng đã phải vào cuộc".
    Ông Nam cũng khẳng định lại rằng thông tin Ưng Hoàng Phúc sẽ được phép trở lại Hải Phòng biểu diễn là không có. Ca sĩ này sẽ bị cấm biểu diễn tại thành phố Cảng ít nhất một năm và có thể hơn nữa nếu thấy cần thiết. Các phòng trà ca nhạc ở TP.HCM cũng sẽ không mời Ưng Hoàng Phúc biểu diễn tại tụ điểm của họ.
    Trên đây là ý kiến mà chúng tôi đã nhận được từ phía đại diện của các cơ quan văn hoá. Cũng có thể coi đây là nguồn tin đáng tin cậy nhất để xoá đi những nghi ngờ tưởng chừng không có căn cứ ở trên.
    Nhưng, "lửa chưa biết ở đâu mà khói cứ ùn ùn kéo đến" nên chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với ca sĩ Quang Dũng. Khi mới nghe tin, Quang Dũng tỏ ra rất ngạc nhiên và có phần bối rối nhưng đã rất khéo léo từ chối trả lời phỏng vấn vì cần phải kiểm chứng mọi thông tin rõ ràng. Khi liên lạc lại sau gần một ngày, Quang Dũng cho biết bản thân anh cũng đang cảm thấy rất hoang mang vì chưa biết thực hư ra sao nhưng đã có rất nhiều những lời xì xào.
    Chúng tôi được biết, việc Quang Dũng có tên trong danh sách này có liên quan đến việc anh đã hát thu đĩa với nhạc của Trầm Tử Thiêng, một tác giả mà tác phẩm chưa được lưu hành tại Việt Nam. Tương tự như Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng cũng là "nghi can" đã từng hát nhạc của Phạm Duy. Trả lời cho câu hỏi "Vậy trên thực tế, anh đã từng hát nhạc của Trầm Tử Thiêng chưa?", Quang Dũng nói: "Có, nhưng khi đó cách đây khoảng hơn 5 năm, lúc ấy tôi chỉ là một ca sĩ hát kiếm sống theo yêu cầu của hãng băng đĩa và thực sự không biết gì về Trầm Tử Thiêng ngoài việc ông là tác giả những bài hát ấy".


    Còn Phương Thanh? Hình như cô đã bị ''''đưa vào tầm ngắm'''' khi đứng ra thành lập CLB Đồng Cảm với sự tham gia của một số ca sĩ như Lam Trường, Phương Uyên, Phương Thùy, Quang Linh, Quang Dũng, Minh Thuận, Thu Minh, Thanh Thảo, Đoan Trường... mà chưa thực hiện khâu xin giấy phép (hoặc cũng có thể vì những lý do sâu xa hơn?).
    Mặc dù CLB ra đời chưa được bao lâu, đã có những hoạt động khá ý nghĩa và rôm rả nhưng ngay từ ban đầu, trong một tờ báo đưa tin CLB được thành lập, đại diện của một cơ quan quản lý đã nói đại ý rằng: "Cái gì cũng có quy trình của nó!". Gần đây nhất, trong chương trình riêng của Đan Trường, lẽ ra cô có vai trò là MC và biểu diễn nhưng cuối cùng, cô không được phép xuất hiện.
    "Chiến dịch" nếu có cũng chỉ mới được thực hiện đôi ba ngày nên mọi nghi ngờ ở đây là điều không có cơ sở. Trên thực tế, vài năm trở lại đây, khán giả đã phải "thưởng thức" không ít những tác phẩm ca nhạc giải trí "rởm" từ "đầu vào'''' đến "đầu ra". Dư luận cũng lên án không ít những ca sĩ nửa mùa, coi thường, đánh lừa khán giả nhưng vẫn xuất hiện trên sân khấu như những vì sao sáng và luôn được đón chào bởi các fan hâm mộ, hoa, quà tặng bởi hiệu quả của các công nghệ lăng xê rất tài tình.
    Vì vậy, nếu một chiến dịch như thế được mở ra để tẩy chay các ca sĩ "rởm" là điều nên làm và chắc chắn sẽ được khán giả chân chính ủng hộ. Bởi "tẩy chay" ca sĩ rởm là cách mang lại cho khán giả, nhất là lớp trẻ những giá trị nghệ thuật đích thực, có chất lượng. Và nếu lúc này đã bắt đầu một chiến dịch như thế, tuy có hơi muộn nhưng còn hơn không!
    Vấn đề ở chỗ, ai là những ca sĩ đáng bị tẩy chay và lý do vì sao? Câu trả lời có thể không quá khó nếu như những nhà quản lý đã đặt ra những mục tiêu và định hướng rõ ràng cho những nhu cầu thưởng thức nghệ thuật mà khán giả đáng được nhận. Và nếu một chiến dịch như thế là có thật, những người đáng được biết và sẽ tham gia "tẩy chay" nhiệt tình nhất không ai khác chính là khán giả!
    Theo VietnamNet
  4. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    "Chiến dịch" làm trong sạch làng ca sĩ: Hiệu quả đến đâu?


    Trước hiện trạng các "sao" mới nổi gây nhiều tai tiếng vì thiếu tôn trọng khán giả, cũng như hiện trạng các ông bầu đứng sau ca sĩ "quân sư" những chuyện "dại dột" làm dư luận bất bình, ngày 9.7, Sở VHTT TPHCM yêu cầu các tụ điểm, nhà hát, phòng trà cùng hợp tác trong một "chiến dịch" - tạm gọi như vậy - làm trong sạch thế hệ ca sĩ trẻ.
    Thế nhưng, khi bắt tay vào "chiến dịch", những người quản lý chợt lúng túng vì chưa có quy định nào cụ thể về việc xử lý những "sao" cả "tâm" và "tài" đều kém. Giấy phép hành nghề thì không còn giá trị, cấm họ hát cũng không đủ lý do. Kêu gọi ngưng cộng tác là một cách làm "tương đối hiệu nghiệm" nhằm răn đe là một biện pháp có phần thể hiện sự bất lực từ phía nhà quản lý. Hiện Sở mới chỉ căn cứ vào ý kiến của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT) là với những ca sĩ có thái độ coi thường khán giả, sẽ bị đình chỉ hoạt động từ một đến vài năm. Nội dung "chiến dịch" này theo ông Phạm Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VHTT sẽ là những đợt kiểm tra của đội 814 đến các tụ điểm, sân khấu ca nhạc, phát hiện những "sao" hát nhép, "sao" trang phục, tóc tai quái dị, hở hang. Có thể thu luôn cả đĩa đang được sử dụng tại tụ điểm làm tang vật. Theo đánh giá chung của những người quản lý, gần đây ngày càng nhiều những hiện tượng không lành mạnh trong giới ca sĩ. Hiện tượng ca sĩ chạy theo vật chất, đặt đồng tiền nặng hơn tên tuổi của mình và sự yêu mến của khán giả đang khá phổ biến.
    Một vị phó chủ tịch UBND TPHCM khi đi xem một chương trình ca nhạc đã phải thở dài ngao ngán: "Ca sĩ bây giờ ít được giáo dục quá". Mà cũng đúng thôi, họ kém là đương nhiên: Không xem tivi, không đọc sách báo, nghe đài. Một số người có học hành qua trường lớp, còn đa số thì chỉ học xong cấp hai, cấp ba, qua vài "lò" cho có mác rồi cũng bỏ. Xem lại trình độ của ca sĩ cũng là một điều cần được đặt ra. Sắp tới, ông Phạm Minh Tuấn cho biết, Sở sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho ca sĩ nhằm nâng cao kiến thức xã hội, kiến thức về nghề và giúp họ hiểu trách nhiệm của người ca sĩ trước công chúng. Tẩy chay lối hát nhép, trang phục hở hang và sự thiếu tôn trọng kỷ luật. Nhưng dự lớp là một chuyện, cái chính vẫn là ca sĩ phải tự học. Một khi cái nền không vững thì cũng khó mà bồi thêm cho cao.
    Ông Nguyễn Ngọc Viên, chủ nhiệm chương trình sân khấu "Trống đồng" cho rằng, vấn đề là làm sao để anh em nghệ sĩ có cơ hội sửa chữa thiếu sót. Nên chăng đối với "bầu sô" Sở cũng cần nhắc nhở và có biện pháp kỷ luật nếu kích động ca sĩ "làm lương", ra yêu sách... Các đại diện của CLB Lan Anh và Nhà hát Thành phố thì cho rằng vấn đề là đơn vị tổ chức biết nói không với các ca sĩ mắc bệnh ngôi sao. Cho dù "sao" hét giá cao đến mấy, mà xét thấy khả năng kinh phí không đáp ứng nổi, thì hãy biết từ chối. Và quan trọng nhất là chính khán giả khi biết được tư cách của các "sao" nên sớm "quay lưng" lại với những người không hát vì họ. "Chiến dịch" này tuy làm mạnh tay, song chưa biết kết quả có tương ứng không. Nhưng quả thật, đây là việc cần làm ngay!
    Theo Lao động
  5. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    Về tin đồn Phương Thanh và một số ca sĩ bị cấm hát:

    Phương Thanh: ?oTôi không biết mình đã phạm những lỗi lầm gì??



    Gần đây, Phương Thanh bỗng là ?otâm điểm? của những tin ?osốt dẻo?, như: ?obị tẩy chay trên Đài TH Tp.HCM?, ?obị cấm hát, mà chương trình bị cắt đầu tiên là liveshow Đan Trường?, ?obị vào danh sách đen? cùng 17 ca sĩ khác vì đầu têu thành lập CLB Đồng Cảm.
    Phương Thanh nghĩ sao khi một số người cho rằng chị đã sai khi thành lập CLB Đồng cảm mà không thông qua một tổ chức nào?
    Chương trình Đồng cảm diễn ra lúc tôi đang ở châu Âu nên không có mặt trong chương trình, mọi việc về tổ chức là nhờ phòng trà Tiếng Tơ Đồng và các đồng nghiệp mỗi người một tay lo tập dượt, biên tập chương trình ... Lúc về nghe thông tin truyền miệng là ?otôi làm để cầm đầu, lôi kéo, kích động ca sĩ vì một mục đích nào khác? và hiện có khoảng 13 ?" 17 ca sĩ hát theo Phương Thanh bị liệt vào danh sách khó có cơ hội được lên truyền hình và biểu diễn ở các sân khấu lớn.
    Thành lập CLB Đồng cảm là một ý tưởng mà tôi và một số ca sĩ khác đã có từ lâu thông qua việc chúng tôi luôn luôn là những nghệ sĩ hoạt động tích cực trong các chương trình biểu diễn nhằm mục đích gây quỹ từ thiện giúp đỡ đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh, thiên tai, hoạn nạn, các trẻ em cơ nhỡ, các cụ già neo đơn ... Chúng tôi đã làm những điều này xuất phát từ trái tim chân thành và tâm huyết của người nghệ sĩ, vì nghĩ rằng những gì mà chúng tôi có được hôm nay cũng nhờ vào tình cảm ưu ái và yêu thương của công chúng dành cho.
    Do không phải là những người tổ chức chuyên nghiệp nên chúng tôi phạm sai sót là không biết các quy định của UBND Tp.HCM về việc chương trình từ thiện phải được sự đồng ý cho phép tổ chức từ phía UBND, Sở VHTT Tp.HCM, chỉ đơn giản cho rằng chương trình đã được tổ chức tại phòng trà Tiếng Tơ Đồng, một sân khấu biểu diễn ca nhạc đang hoạt động thường xuyên là ổn ...
    Nhưng vì sao Phương Thanh và các ca sĩ khác lại tiếp tục tổ chức chương trình lần 2 cũng tại nơi này?
    Chương trình Đồng cảm 2 vừa diễn ra vào ngày 7.7.03, chúng tôi đã chấp hành đề nghị từ phía Sở VHTT Tp.HCM không công bố mục đích từ thiện của chương trình, mà chỉ dừng lại ở phạm vi cá nhân của mỗi nghệ sĩ tham gia một chương trình biểu diễn bình thường của phòng trà Tiếng Tơ Đồng và đã góp vào ủng hộ VĐV Trần Thanh Ngời, Lê Thị Huệ 32 triệu đồng. Nhưng rất buồn là khi ca sĩ đứng hát có thanh tra, công an văn hoá đứng dưới khiến chúng tôi rất ức chế và có cảm giác như mình làm một việc gì đó phạm pháp, trong khi chúng tôi diễn vô tư, vô vụ lợi và diễn để giúp đỡ người gặp nạn, khó khăn.
    Có phải hiện tại Phương Thanh đang bị cấm hát (liveshow Đan Trường) và không được xuất hiện trên truyền hình (mặc dù đã quay hình như bị gác bỏ) như dư luận đang đồn đại không?
    Hiện Phương Thanh vẫn đi hát bình thường ở các nơi, nhưng không hiểu sao ở liveshow Đan Trường, dù đã ký hợp đồng và có kịch bản, nhưng anh Hoàng Tuấn đã gặp tôi nói tôi bị gạt ra, không được tham gia chương trình nữa. Tôi hỏi lý do và có văn bản cấm không cho tôi hát không, nhưng không có, chỉ là lời nói miệng. Có bị cấm hát cũng phải nói cho tôi biết lý do tại sao tôi bị cấm hát. Nếu vì tham gia chương trình Đồng cảm mà không cho tôi hát thì lại càng vô lý. Nhưng hiện giờ anh Hoàng Tuấn đã báo cho tôi biết : tôi đã được hát trong liveshow Đan Trường.
    Từ những chuyện xảy ra, bản thân Phương Thanh có nghĩ tại sao mọi việc lại xảy ta với chiều hưỡng như thế? Với những bức xúc không chỉ cho riêng mình mà cho cả một số ca sĩ khác đang hoang mang, Phương Thanh mong muốn gì khi gửi bản tường trình đến với những cơ quan có trách nhiệm?
    Bản thân Thanh biết được : đã có những động cơ cá nhân trong việc này và chính vì Thanh quá mạnh miệng, người ta muốn ?ođập? Thanh trước và tung tin như thế là để các ca sĩ khác tránh và cô lập Thanh.
    Hiện có một nhóm người đang tung ra những dư luận xấu làm hoang mang tinh thần anh em ca sĩ như tung ra tin đồn là các đài TH sẽ hạn chế phát sóng những tiết mục có các ca sĩ : Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc, Minh Thuận, Nguyễn Phi Hùng, Quang Vinh, Phương Thanh. Mặc dù không có văn bản chính thức nhưng những tin đồn này thực sự làm chúng tôi lo lắng, không biết mình đã phạm phải những lỗi lầm như thế nào đến nỗi phải chịu một hình thức kỷ luật như thế. Chúng tôi rất mong nhận được sự phản hồi minh bạch, rõ ràng từ phía các cấp có thẩm quyền để không hoang mang tinh thần nữa.
    Theo Thanh niên
  6. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    PGĐ Sở VHTT TPHCM Phạm Minh Tuấn:
    Ca sĩ trong ?odanh sách đen?, chuyện hư cấu!
    Các đơn vị tổ chức biểu diễn tại TP HCM kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét lập lại giấy phép hành nghề biểu diễn cho nghệ sĩ. Ngày 17-7, Sở VHTT TPHCM đã họp với các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật bàn biện pháp tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp (NTCN) tại TPHCM trong thời gian tới nhất là khi gần đây xuất hiện những tin đồn về một nhóm ca sĩ bị tẩy chay. Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTT TPHCM, đã trả lời phỏng vấn về vấn đề này.

    Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về tình hình hoạt động biểu diễn NTCN tại TPHCM sau thời gian triển khai và thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTT về tăng cường quản lý hoạt động biểu diễn NTCN?
    - Ông Phạm Minh Tuấn: Thời gian qua, chúng ta đã lập lại trật tự một bước căn bản về hoạt động biểu diễn NTCN trên địa bàn TPHCM. Từ các nhà tổ chức hoạt động biểu diễn NTCN đến anh chị em nghệ sĩ đã nhận thức được tầm quan trọng của việc Nhà nước tăng cường công tác quản lý trên lĩnh vực này, nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật biểu diễn, đáp ứng nhu cầu phục vụ công chúng ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả mong muốn đòi hỏi phải có thời gian. Việc xử lý bước đầu của cơ quan chức năng đối với những sai phạm của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã tạo được sự lưu ý cho đội ngũ nghệ sĩ. Giải pháp quản lý lâu dài vẫn là tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện, nhắc nhở và xử lý thỏa đáng, làm sao để trong giới có sự đồng tình, nhân dân ủng hộ và bản thân từng nghệ sĩ biết để tự chấn chỉnh mình.
    - Sở VHTT TPHCM sẽ xử lý ra sao về trường hợp sai phạm của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ VHTT?
    - Trong vài ngày tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Sở VHTT TP Hải Phòng và Sở VHTT TPHCM sẽ có cuộc họp xem xét trên cơ sở văn bản pháp lý, tư liệu, kể cả đơn nhận phê bình của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc để có biện pháp xử lý thỏa đáng, đủ sức nhắc nhở Ưng Hoàng Phúc trong suốt thời gian hoạt động ca hát sau này. Sự phối hợp xử lý giữa cơ quan trung ương và địa phương theo tôi là rất cần thiết.
    - Trường hợp có ca sĩ tham gia ghi âm một số bài hát chưa được phép phát hành trong nước cho một trung tâm băng nhạc hải ngoại, Sở VHTT TPHCM sẽ xử lý ra sao?
    - Chúng tôi đã biết có một ca sĩ trẻ đã thu thanh hai bài hát sáng tác trước năm 1975, chưa được Bộ VHTT cho phép lưu hành, do một công ty TNHH gia công cho một đơn vị sản xuất băng nhạc ở hải ngoại. Chúng tôi đã làm việc và nhắc nhở đơn vị này. Sắp tới sẽ mời ca sĩ trên đến để nhắc nhở tiếp. Qua việc này, tôi mong rằng bản thân ca sĩ nói trên cũng như các ca sĩ khác phải rút kinh nghiệm.
    - Ông nói gì trước dư luận bàn tán về việc có 20 ca sĩ bị đưa vào ?odanh sách đen? của các cơ quan chức năng?
    - Tôi cũng có nghe dư luận bàn, nhưng đó là chuyện hư cấu, thêu dệt. Tôi khẳng định không có ?odanh sách đen? nào cả. Cũng có dư luận cho rằng đơn vị A, đơn vị B không cho các ca sĩ có tên trong ?odanh sách đen? hát, thực tế, chưa có đơn vị nào trên địa bàn TPHCM cấm cả, kể cả đài truyền hình, đài phát thanh. Còn việc các đơn vị tổ chức biểu diễn, các đài mời ca sĩ này hoặc không mời ca sĩ kia hát... là thuộc quyền biên tập chương trình của họ. Mong rằng dư luận, kể cả dư luận báo chí, đừng tung những thông tin chưa chuẩn xác, gây bất ổn trong tâm lý người dân.


    - Sở VHTT có động thái gì trước việc một số ca sĩ tự đứng ra thành lập ?oCâu lạc bộ (CLB) ca sĩ Đồng Cảm??
    - Tôi được biết có một ?oCLB Đồng Cảm? đang hình thành và có một phòng trà ca nhạc tổ chức cho họ hoạt động bước đầu. Chúng tôi đã nhắc nhở đơn vị này là phải hoạt động đúng pháp luật. Có một ca sĩ trong nhóm ?oCLB Đồng Cảm? đã gởi đơn đến Sở VHTT, tự nhận thiếu sót về mình, tự phê bình mình do không am hiểu pháp luật, non kém về nhận thức nên có những hành động bồng bột, thái quá trong thời gian qua. Việc ra đời tự phát của ?oCLB Đồng Cảm? đã vi phạm những quy định của luật pháp VN về việc thành lập các hội đoàn mang tính nghề nghiệp. Sắp tới, chúng tôi sẽ mời những thành viên trong nhóm này đến làm việc, hướng dẫn họ theo đúng những quy định của Nhà nước. Nghệ sĩ cần phải biết tôn trọng pháp luật.
    - Cuộc họp giữa Sở VHTT TPHCM với các đơn vị hoạt động tổ chức biểu diễn trên địa bàn TPHCM vào chiều 17-7 đã tìm được những biện pháp gì cho công tác quản lý hoạt động này trong thời gian tới?
    - Sau khi phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động ca múa nhạc vừa qua, các thành viên dự họp đã nêu lên một số kiến nghị: Một là, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét lập lại giấy phép hành nghề biểu diễn NTCN cho cá nhân nghệ sĩ, vì đây là chứng chỉ khẳng định tài năng, đạo đức của nghệ sĩ được pháp luật thừa nhận. Hai là, nên thành lập CLB các nhà tổ chức biểu diễn nghệ thuật để thống nhất các giải pháp phối hợp hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật, ổn định hoạt động, giảm giá thành... Ba là, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về chính trị - xã hội cho ca sĩ, như đang làm đối với nghệ sĩ hài.
    Cần đầu tư công trình nghiên cứu khoa học về việc định hướng phát triển lâu dài hoạt động tổ chức biểu diễn trên địa bàn TPHCM, có biện pháp thích hợp về thu thuế thu nhập nghệ sĩ. Thời gian tới, Sở VHTT sẽ làm việc với các hội chuyên ngành, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM để từng bước triển khai thực hiện.
    - Xin cảm ơn ông.
    Theo Người lao động
  7. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    Những quy chế mới trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn



    Hoá trang, tạo ra kiểu đầu kinh dị, sơn nhuộm tóc loè loẹt, cạo trọc đầu hoặc để tóc quá dài, bù xù, trang phục hớ hênh, lộ liễu, hở rốn, hở ngực, cởi trần, mặc quần áo lót lên sân khấu, mặc quần, váy dài hoặc váy ngắn xẻ tà quá 1/3 đùi tính từ đầu gối trở lên hay dùng các phương tiện kỹ thuật để thay thế giọng hát thật của mình sẽ là những hành vi vi phạm pháp luật.
    Tất cả những điều trên đều phạm vào danh sách "cấm" nếu dựa vào những điều khoản mới và được nêu trong Dự thảo Quy chế hoạt động biểu diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp của Bộ VHTT. Dự định, Quy chế chính thức sẽ được công bố vào cuối tháng 8 tới sau khi xin và tổng hợp ý kiến của các cơ quan chức năng.
    Ngoài ra, các ca sĩ cũng không được tự tiện thay đổi phong cách biểu diễn nghệ thuật, thêm bớt lời ca, lời thoại; thêm động tác diễn xuất khác với nội dung và hình thức đã được Hội đồng thẩm định nghệ thuật duyệt và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép, lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi hoặc phát ngôn không đúng đắn.
    Ông Lê Nam - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa ca nhạc sân khấu, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT) còn cho biết thêm, trong dự thảo mới này có rất nhiều phạm vi, điều khoản được điều chỉnh và thêm mới để phù hợp với tình hình hoạt động biểu diễn hiện nay.
    Đặc biệt, những quy định mới tập trung vào các lĩnh vực hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của các cá nhân, đoàn nghệ thuật trong nước, các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam và nguyên tắc quản lý hoạt động biểu diễn của các cá nhân, đoàn nghệ thuật Việt Nam ra biểu diễn tại nước ngoài.
    Một điều khá mới có thể thấy trong Dự thảo, các ca sĩ hải ngoại cũng sẽ thấy có nhiều cơ hội và "dễ thở" hơn khi có ý định trở về quê hương biểu diễn vì thủ tục xin giấy phép không còn quá khó khăn như trước. Các ca sĩ Việt Nam có ý định sang nước ngoài biểu diễn cũng sẽ được tạo mọi điều kiện pháp lý thuận lợi nhất và chỉ phải ngưng biểu diễn nếu phát hiện đối tác nước ngoài vi phạm những quy định về biểu diễn hay có những hành vi gây ảnh hưởng xấu tới an ninh, kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội của Việt Nam.
    Đối với các nghệ sĩ, diễn viên ở lĩnh vực nghệ thuật sân khấu ca múa nhạc truyền thống, dân gian, dân tộc, xiếc, cổ điển châu Âu, khi biểu diễn không được mặc những phục trang, hoá trang trái với thuần phong, mỹ tục, xa lạ với đặc trưng loại hình nghệ thuật, loè loẹt, trái với giai đoạn lịch sử trong các tác phẩm nghệ thuật.
    Đối với các đối tượng tổ chức và biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, các hành vi sau đây bị nghiêm cấm: Biểu diễn và tổ chức biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, kích động bạo lực, chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc, truyền bá tư tưởng *********, văn hoá đồi truỵ, hành vi tàn ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục Việt Nam, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm vĩ nhân, anh hùng dân tộc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.
    Trước khi biểu diễn 10 tiếng, các chương trình ca nhạc sẽ đều phải trải qua giai đoạn kiểm duyệt về nội dung cũng như cách thức biểu diễn của các diễn viên.
    Trong thời gian qua, tại một số địa phương, có không ít chương trình biểu diễn nghệ thuật theo kiểu "Treo đầu dê, bán thịt chó" khiến dư luận bức xúc. Theo những quy định mới của Dự thảo, ngoài việc tổ chức biểu diễn khi không có hoặc không đủ các loại giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép giả, giấy phép do cơ quan cấp không đúng thẩm quyền; sử dụng các loại giấy phép đã quá hạn thì việc quảng cáo mạo danh đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, quảng cáo, giới thiệu diễn viên không đúng người, đúng tên, danh hiệu hoặc thành tích nghệ thuật được Nhà hước hoặc cơ quan chức năng phong tặng là một trong những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.
    Tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp được chia ra hai đối tượng: Công lập và ngoài công lập. Đối tượng công lập bao gồm Ban tổ chức biểu diễn nghệ thuật thuộc Bộ VHTT; đơn vị tổ chức biểu diễn thuộc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và ngoài công lập là các đơn vị có chức năng biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp; các chủ địa điểm (khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, cửa hàng ăn uống, giải khát, điểm vui chơi giải trí công cộng); Các tổ chức kinh thế, chính trị xã hội nước ngoài, các tổ chức quốc tế hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam; Các đối tượng khác: Các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, cá nhân và gia đình được tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp như mời diễn viên, đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đến biểu diễn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí và nâng cao trình độ thưởng thức nghệ thuật cho đơn vị, gia đình mình...
    Dựa theo những quy định và các nguyên tắc quản lý, cấp phép được đưa ra trong dự thảo, có thể hy vọng vào một sự quản lý chặt chẽ hơn trong tình trạng các sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp - đặc biệt là ca nhạc còn không ít bê bối hiện nay. Điều quan trọng hơn cả là sau khi công bố, quy chế sẽ được thực hiện thế nào, những sai phạm sẽ được xử lý ra sao và nghiêm minh đến đâu? Điều này, ngoài việc chấp hành của các nhà tổ chức, sự tự ý thức của bản thân nghệ sĩ, diễn viên thì hiệu quả (nếu có) của việc thực hiện quy chế sẽ phụ thuộc không nhỏ vào sự kiên quyết, thống nhất của các cơ quan chức năng.
    Theo VietNam Net
    Được temely sửa chữa / chuyển vào 01:56 ngày 21/09/2003
  8. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    Những ?obi hài kịch? về chuyện trang phục ca sĩ khi duyệt chương trình




    "Nóng" nhất trong lĩnh vực biểu diễn thời gian qua cũng vẫn là chuyện trang phục của ca sĩ; nhưng không phải vì còn nhiều trang phục hở hang, khiêu khích trên sân khấu mà từ những "bi hài kịch" về chuyện trang phục khi duyệt chương trình.
    Trong buổi phúc khảo một chương trình ca nhạc khá lớn gần đây, hội đồng nghệ thuật đã "đuổi thẳng" ca sĩ, không cho trình diễn tiếp tiết mục chỉ bởi chuyện trang phục. Hội đồng phúc khảo đã dựa theo Quyết định 32 của Bộ Văn hoá - Thông tin về Quy chế hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp: "không được tự tiện thay đổi trang phục, hoặc mặc trang phục không phù hợp với phong tục, thẩm mỹ Việt Nam" (điều 9) để yêu cầu các ca sĩ khi phúc khảo phải mặc đúng trang phục diễn trong chương trình. Thế nhưng, quy định này cũng còn chưa hợp lý và thoả đáng vì không thể buộc nghệ sĩ phải mặc đúng bộ trang phục đó biểu diễn với những chương trình kéo dài 3 - 4 đêm hoặc cả tuần.
    Khi dư luận hiện đang bức xúc về cách ăn mặc của ca sĩ cùng với bản thông báo nhắc nhở về chuyện trang phục của Cục nghệ thuật biểu diễn được Bộ Văn hoá - Thông tin phê duyệt, các nhà quản lý và chuyên môn mới thực sự mạnh tay và nghiêm khắc trong kiểm duyệt.
    Buổi phúc khảo chương trình ca nhạc này, hầu hết các ca sĩ tham gia đều không chuẩn bị đồ diễn chính thức. Cũng nên thông cảm cho ca sĩ bởi việc dàn dựng chương trình quá gấp rút, tập luyện liên tục cho đến tận giờ phúc khảo và thời tiết lại nóng bức, không thể trang điểm và "đóng bộ" cầu kỳ như diễn chính thức được.
    Lúc ca sĩ Đan Trường bị nhắc nhở, và ngay khi cả Điền Thái Toàn, Mỹ Mỹ bị buộc ngưng diễn, các ca sĩ tham gia còn lại vẫn nghĩ đó chỉ là những "người tiên phong", vì thường... chỉ "căng" lúc đầu(!). Đến khi Lý Hải cũng buộc phải ngưng diễn thì tình hình thật sự "gay cấn", các ca sĩ mới lo lắng cho phần phúc khảo của mình. Đường dây chương trình đang "chạy" tưởng như gãy đổ vì đã bị xáo trộn thứ tự các tiết mục. Ca sĩ nào có trang phục biểu diễn hoặc đang khoác trên người bộ trang phục tương đối có "chất" biểu diễn được đẩy lên sân khấu để chương trình được liên tục, không bị gián đoạn.
    Nhiều chuyện "dở cười dở mếu" đã xảy ra như: ca sĩ Trần Thu Hà khi xin được bỏ qua cho phần trang phục với lý do vừa từ Bắc vào, nhưng có lẽ... không xong; và rồi chị xuất hiện trong phần phúc khảo của mình thay cho bộ trang phục áo thun, quần jean mặc từ trước chỉ là chiếc váy Jean và đôi giày "bốt" rộng quá khổ khá... quen thuộc vì một ca sĩ trước đó đã mang. Rồi chuyện nhóm múa không múa với trang phục diễn mà biên đạo cầm từng cái áo, quần ra "biểu diễn" trước hội đồng phúc khảo và ở một tiết mục có múa minh hoạ, một vị trong hội đồng đã đứng phắt dậy để chỉ thẳng vào một cô diễn viên múa có trang phục váy ngắn xẻ cao quá mức...
    Trong phần phúc khảo chương trình "Hoà bình cho tình yêu mới đây", các ca sĩ tham gia do tập dượt cả ngày không chuẩn bị đồ diễn kịp, nhạc sĩ Thanh Tùng - Tổng đạo diễn - đã xin phép hội đồng duyệt về điều này, hứa "sẽ chịu trách nhiệm và không cho xuất hiện một bộ trang phục hở hang nào khi chương trình diễn ra".
    Một cuộc bình chọn về chuyện ăn mặc trong giới nghệ sĩ của một tạp chí đã mạnh tay xếp một số các nam ca sĩ vào danh sách "những ca sĩ ăn mặc phản cảm" vì có lối phục sức rườm rà, loè loẹt... Những tưởng sau khi nhận danh hiệu này, các ca sĩ sẽ biết tự nhìn lại mình để tránh đi vào "vết xe đổ". Thế nhưng, những bộ cánh mỏng manh, diêm dúa bằng chất liệu voan, ren, lông thú... vẫn xuất hiện đầy rẫy trên sân khấu như thách thức và... giễu cợt; không chỉ tiếp tục khoác trên người các nam ca sĩ đã nhận "giải" mà còn thấy ở rất nhiều nam ca sĩ khác (!).
    Nói cho công bằng thì việc ăn mặc hở hang, "bảy phần... da, ba phần vải"... chỉ "tái đi tái lại" ở một vài người chứ không phải cả giới ca sĩ. Để đem lại không khí giải trí lành mạnh cho sân khấu biểu diễn và chấn chỉnh khâu tổ chức, nội dung, chất lượng chương trình với những biểu hiện nổi cộm gần đây như: trang phục, lipsync, phong cách ca sĩ..., việc kiểm duyệt, phúc khảo thật sự nghiêm túc là cần thiết và có lợi rất nhiều cho nhà tổ chức lẫn ca sĩ vì được góp ý để chỉnh sửa những chi tiết còn hạn chế và cả lối ăn mặc, trình diễn phản cảm mắc phải. Tuy nhiên, hội đồng nghệ thuật cũng nên cân nhắc về cách làm để không còn những chuyện... "nghe như đùa" kể trên.
    Khán giả dạo này đã khá quen thuộc nhưng vẫn khó chấp nhận hình ảnh một ca sĩ A lúc nào cũng dậm phấn thật đậm trên mặt, môi bóng loáng những lớp son, mắt được dán mí và lông nheo một cách kỹ lưỡng... Trong chương trình Giai điệu tình yêu tháng 3, khán giả cứ "ngây người" và trố mắt ra mà nhìn nam ca sĩ H như nhìn một "chàng búp bê đẹp xinh" khi ca sĩ này trang điểm quá cầu kỳ với mái tóc dài vàng óng được uốn vểnh, má hồng, môi đỏ, mắt long lanh và cổ được dát kim tuyến óng ánh xuống tận ngực...
    Theo Thanh niên
  9. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4

    "Án treo" Ưng Hoàng Phúc: bao giờ hạ màn!


    Ngày 20.6, Sở VH-TT TPHCM đã đưa ra quyết định xử lý sai phạm của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (ƯHP). Tuy nhiên, kéo theo nó là một loạt những rắc rối, không rõ ràng, đẩy các cơ quan quản lý văn hoá vào tình trạng lúng túng. Sau hơn 3 tháng, sự việc diễn ra vẫn chưa chấm dứt...
    Sở lắc, Sở gật, Cục không nỡ lắc hay gật
    Sau khi có công văn đề nghị tẩy chay của Sở VH-TT TPHCM, tất cả các chương trình biểu diễn lên kế hoạch từ trước có tên ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã nhanh chóng "tẩy" ngay vì nơi đưa ra lời đề nghị lại cũng chính là nơi cấp giấy phép tổ chức biểu diễn. Không nhận được công văn nói trên, ngày 24.7, chương trình định kỳ Nhóm ca và bạn trẻ của Đài truyền hình TPHCM quyết định mời ƯHP vào giờ chót thế chỗ một ca sĩ khác vì lý do sức khoẻ phải vắng mặt. Banderole đã trưng tên, ca sĩ đã tới tập cùng ban nhạc, nhưng trước giờ biểu diễn lại có một "lệnh miệng" buộc ban tổ chức phải "đưa" ƯHP ra khỏi chương trình. Chấp hành, nhưng một số người cảm thấy chuyện không bình thường.
    Sáng 28.7, bà Trương Ngọc Thuỷ, giám đốc Sở VH-TT TPHCM khẳng định: "Trường hợp ƯHP không có chuyện gì nghiêm trọng cả, mọi chi tiết do Phòng Ca múa nhạc nắm". Tuy nhiên, cũng trong ngày 28.7, ông Nguyễn Thành Sơn, Trưởng phòng ca múa nhạc, đơn vị trực tiếp cấp phép và quản lý các hoạt động biểu diễn trong lĩnh vực ca nhạc, khẳng định "cho đến nay Phòng chưa nhận được bất cứ một công văn chính thức nào về việc xử lý ca sĩ ƯHP trừ công văn đề nghị tẩy chay được gửi đến các cơ quan báo chí. Công văn của Sở trả lời Cục NTBD về vụ việc này không biết đã có chưa nhưng Phòng chưa nhận được và cũng đang rất chờ đợi". Trên thực tế, cho đến ngày 28.7 Cục NTBD vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời chính thức nào từ phía Sở. Để "cắt" bản án treo hơn 3 tháng, Cục NTBD sẽ phải đứng ra làm người phán quyết. Theo bản án này, ca sĩ ƯHP sẽ bị phê bình, buộc đăng thư trên một số tờ báo xin lỗi khán giả. Suốt 1 tháng qua, trong thời gian "chờ án" và bị "cấm vận" ở TPHCM, ca sĩ ƯHP vẫn đi biểu diễn tại một số tỉnh miền Trung và miền Bắc vì không có một "tờ giấy" nào cấm hay không cấm ca sĩ này biểu diễn tại các địa phương nói trên.
    Cơ quan quản lý bao giờ cũng đúng?
    Tại sao các cơ quan quản lý văn hoá lại quá khó khăn đến vậy trong việc đưa ra biện pháp xử lý một vụ việc không hề phức tạp? Sự thực là, khó vì ai cũng làm sai, và khi cảm thấy sai không ai dám thừa nhận.
    Sở VH-TT Hải Phòng dũng cảm đưa ra hình thức xử lý mạnh với ƯHP - cấm biểu diễn tại Hải Phòng nhưng "bản án" không đủ thuyết phục vì không hề có biên bản vụ việc giữa các bên, lại khá mơ hồ. Sau khi "dũng cảm" phán quyết, Sở VH-TT Hải Phòng lại đẩy quyền quyết định cho "anh" Sở VH-TT TPHCM và Cục NTBD. Sở VH-TT TPHCM mạnh tay hơn, đề nghị tẩy chay ca sĩ 12 tháng nhưng cho đến nay không có bất cứ một điều tra kiểm chứng vụ việc. Khi cảm thấy quyết định của mình có phần vội vàng và "phạm quy", Sở VH-TT TPHCM cũng chọn cách "im lặng" và đẩy quyền quyết định cuối cùng cho Cục NTBD. Còn Cục NTBD thì chờ xử lý từ Sở VH-TT TPHCM là nơi trực tiếp quản lý ca sĩ, nhưng chờ mãi chẳng thấy Sở nói gì thì phải giải quyết!
    Nếu như ngay từ đầu, các cơ quan quản lý văn hoá không vì cảm tính mà làm việc sai nguyên tắc, trình tự thì "vụ án" ƯHP đã không lấy mất nhiều thời gian và không phải qua quá nhiều "cửa" như vậy. Nếu cứ lối hành xử kiểu này thì "chiến dịch" làm trong sạch môi trường biểu diễn nghệ thuật sẽ còn có những chuyện rắc rối gì nữa từ chính phía các nhà quản lý? Các nhà quản lý làm sai, làm rắc rối thêm sự việc, gây hoang mang dư luận có phải xin lỗi ai không?
    Theo Thể thao & Văn hóa
  10. Temely

    Temely Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2001
    Bài viết:
    1.295
    Đã được thích:
    4
    Tại sao 20-8 mới bắt đầu "VTV bài hát tôi yêu" lần 2?




    Trễ hẹn vì lý do dành thời gian chuẩn bị cho các đạo diễn và ca sĩ, đến nay, 40 video clip của chương trình VTV Bài hát tôi yêu lần 2 đã hoàn thành và sẽ lần lượt ra mắt vào mỗi tối thứ tư hàng tuần kể từ ngày 20/8 tới trên sóng VTV3.
    Mỗi chương trình sẽ phát sóng 5 video clip, phát lại trên VTV1 vào 14h30 Chủ nhật và trên VTV3 vào 17h30 ngày thứ hai.
    Tổng trị giá các giải thưởng cho chương trình "VTV Bài hát tôi yêu lần 2" là 168,5 triệu đồng dành cho 3 video clip xuất sắc nhất (mỗi giải 10 triệu đồng), 2 giải cho tác phẩm hoặc ca sĩ (mỗi giải 10 triệu đồng), 10 giải cho 10 video clip được yêu thích nhất của đạo diễn và quay phim do khán giả bình chọn (mỗi giải 10 triệu đồng).
    Riêng những khán giả dự đoán đúng bài hát được bình chọn là yêu thích nhất và đoán gần đúng số lượng người tham dự sẽ nhận được những giải thưởng riêng (gồm 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng, 1 giải nhì 2 triệu đồng, 1 giải ba 1 triệu đồng và 7 giải khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng). Khán giả bình chọn trùng hợp với BGK nhất cũng sẽ nhận được 3 giải thưởng, mỗi giải 3 triệu đồng.
    Thông báo bình chọn và mẫu phiếu bình chọn được đăng trên Tạp chí truyền hình và website www.dongtay.com. Khán giả quan tâm đến chương trình có thể gửi phiếu bình chọn cho vòng 1 trong và sau thời gian phát sóng 40 video clip đợt đầu tiên (Từ 20/8 đến 13/10/2003 ). Từ các phiếu bình chọn này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 20 video clip lọt vào vòng 2 (được phát sóng từ 22/10 đến 17/11/2003).
    10 video clip có số phiếu bình chọn (lần 2) cao nhất sẽ được công bố theo thứ tự và phát sóng trong 2 tuần (từ 26/11 - 8/12/2003). Ngoài ra, bắt đầu từ 14/8 tới, trong suốt 14 tuần, trên sóng VTV3 sẽ phát sóng mỗi ngày 1 video clip vào lúc 19h45 và trên VTV1 lúc 21h.
    Khán giả tham gia bình chọn cắt mẫu phiếu từ Tạp Chí Truyền Hình VTV và gửi về địa chỉ: Ban Văn Nghệ - ĐTH Việt Nam , chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu 2, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội hoặc bình chọn từ trang web tại địa chỉ www.dongtay.com, nhắn tin qua tổng đài 19001570.
    Theo VietNamNet

Chia sẻ trang này