1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* TIN TỨC ÂM NHẠC ! Mới ! *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Viet_Hoa_new, 14/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Diana Ross gặp bạn nghiện để học hỏi kinh nghiệm
    Cuộc gặp gỡ giữa huyền thoại âm nhạc này với ngôi sao của những năm 60 Richard Pryor đã diễn ra, dù có ý kiến cho rằng, tìm đến Pryor để kiếm lời khuyên về cách cai ma tuý thì chẳng khác nào hỏi thuyền trưởng tàu Titanic về những bài học đi biển.
    Hồi tháng 5 vừa qua, diva có giọng ca trong vắt đã tự đăng ký vào trung tâm cai nghiện ở Malibu để chiến đấu với sự cám dỗ của chất cồn và bột trắng. Tuy nhiên, đối với ca sĩ 58 tuổi, giải pháp ấy vẫn chưa đủ giúp thoát khỏi sức hấp dẫn của ma tuý và vì vậy, cô tìm đến Richard.
    Ngày xưa, khi Richard chưa bị suy sụp vì chứng xơ cứng, chẳng có ai vượt nổi ông về kỷ lục sử dụng thuốc phiện. Cô con gái 33 tuổi của ông cũng từng có thời gian làm bạn với ma tuý và nay là một chuyên gia tư vấn cai nghiện. Hiện tại, Pryor chỉ có thể dùng chút sinh lực để nói chuyện với bác sĩ riêng, còn thì hiếm khi ông ra ngoài giao thiệp với ai. Vì đã cộng tác với Diana Ross từ lâu nên ông mới đồng ý lắng nghe những khó khăn của bạn.
    Một người thân của Ross nhận định: ?oĐể Diana chứng kiến cảnh Richard nằm bẹp dí trên giường tại tư gia, trên người gắn đầy những ống thông dịch và phải gắng sức mỗi lần cất tiếng nói cũng có điểm hay. Nó bắt cô ấy nỗ lực để thoát khỏi gọng kềm của thuốc phiện?. Diana cũng khẳng định, mỗi lần cô muốn uống rượu hoặc hít chất bột, cô sẽ bảo người đưa ngay đến giường của Richard.
    (theo Enquirer)

    Viet Hoa

  2. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    50 triệu đồng cho ai phát hiện Đan Trường hát nhép môi
    Ca sĩ này vừa trở về sau chuyến đi Macao và sắp ra mắt tại chương trình "Ký ức học đường" tại Hà Nội. Đan Trường sẽ thể hiện những ca khúc về tuổi học trò như "Tình bạn", "Những mùa dấu yêu"... Dưới đây là cuộc trò chuyện với anh.
    - Anh có thể kể về ấn tượng của chuyến đi Macao?
    - Đan Trường cùng đoàn quay phim gồm: anh Hoàng Tuấn, đạo diễn Cảnh Đôn và Lâm Lê Dũng, nhạc sĩ Minh Khang, phiên dịch và 2 kỹ thuật viên đến Macao và các thành phố Thâm Quyến, Thượng Hải, Quảng Châu để quay video clip. Khi quay ca khúc Hát cho lời yêu xưa, đạo diễn Cảnh Đôn chuẩn bị kịch bản là Đan Trường đang đi trên trung tâm thành phố thì bị rơi hộ chiếu và một cô gái Trung Quốc nhặt lên, trả lại. Nhưng khi Trường làm rơi hộ chiếu, máy đang quay thì người đi đường đã vội vàng nhặt lên, trả cho Trường. Sự việc này lặp đi lặp lại, khiến đoàn làm phim phải quay rất nhiều lần.
    - Trường nghĩ thế nào khi có nhiều ý kiến cho rằng anh hay hát nhép môi trong các chương trình biểu diễn?
    - Đan Trường là một ca sĩ không bao giờ chịu hát lipsync, trừ những chương trình mà Đài truyền hình bắt buộc 100% thì phải chấp hành. Bởi vậy, những thông tin cho rằng Trường hát nhép môi là sai. H.T. Production sẵn sàng tặng 50 triệu đồng cho người nào phát hiện Trường hát nhép môi trong tất cả các buổi diễn từ 3 năm nay.
    - Ra Hà Nội lần này, Đan Trường có dự định gì nữa?
    - Tham gia Ký ức học đường lần này, Đan Trường còn có 4.000 tấm ảnh để tặng khán giả. Ngoài ra, Trường còn thực hiện các cảnh quay cho video clip mới nhất: Lời ru ngàn đời. Chi phí cho album này lên tới 600 triệu đồng.
    (Theo Văn Hóa)

    Viet Hoa

  3. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Trích 3-5% doanh thu biểu diễn để trả tác quyền?
    "Sau 6 tháng hoạt động, chúng tôi đã ký hợp đồng với khoảng 250 nhạc sĩ và thu được 200 triệu đồng tiền tác quyền. Dự kiến đến cuối năm, chi nhánh phía Nam thu được khoảng 500 triệu đồng", nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, thông báo sáng qua.
    Trung tâm kiến nghị với Bộ Văn hóa - Thông tin cho phép được thu phí tác quyền từ 3 đến 5% tổng doanh thu một chương trình biểu diễn. Nhạc sĩ Phó Đức Phương nói: "Nhiều người cho con số trên là lớn nhưng thực ra, có rất nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp các tỉnh đi diễn ở các vùng xa xôi chỉ được có 5 triệu đồng cả một đêm. Nếu tính 3 phần trăm thì thu được 150.000 đồng tiền tác quyền, chia cho khoảng 20 nhạc sĩ có bài hát trong chương trình thì mỗi người chỉ được có 7.500 đồng/bài".
    Tuy nhiên, mức phí này đang bị khá nhiều ý kiến phản đối. Ông Lê Nam, trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nói: "Trung tâm không phải là cơ quan quản lý Nhà nước để có thể định ra tỷ lệ như vậy. Trung tâm chỉ là nơi giúp các nhạc sĩ thỏa thuận về quyền tác giả. Việc xác định doanh thu để thu tiền tác quyền, sau đó mới cấp giấy phép cho tổ chức một đêm diễn là rất khó. Có những chương trình dự kiến diễn 3 buổi nhưng chỉ diễn được một, không có khán giả thì phải nghỉ, biết làm sao. Tổ chức được một chương trình biểu diễn bây giờ rất khó khăn, vì thế bên sáng tác cũng phải thông cảm chứ".
    Nhạc sĩ Trọng Bằng tâm sự, Trung tâm bản quyền đang rất cần một chính sách cụ thể quy định việc thực hiện quyền tác giả, chứ không chỉ đơn giản chỉ là những thỏa thuận tùy hứng như hiện nay. Chính phủ và Bộ Văn hóa - Thông tin đã quy định việc này trong Nghị định 61/CP. Có điều, thông tư hướng dẫn thực hiện đang được Bộ phê duyệt. Cũng cần xem xét đến các yếu tố khách quan của bên sáng tác, biểu diễn và các trung tâm sản xuất băng đĩa để làm sao điều hòa mâu thuẫn, cải thiện thị trường âm nhạc hiện nay.
    Tuy số tiền tác quyền mà Trung tâm thu được còn ít ỏi và chủ yếu là do các đơn vị tự nguyện mang đến nộp, nhưng điều này đã tạo ra tiền lệ tốt cho việc thực hiện các quy định về quyền tác giả. Sắp tới, Trung tâm có kế hoạch triển khai thu phí khu vực biểu diễn phòng trà, quán cà phê; các quán karaoke; và lĩnh vực phát thanh - truyền hình. Thậm chí, Trung tâm còn cử cán bộ sang Nhật để học tập kinh nghiệm về việc thu tác quyền tại các quán karaoke của nước bạn.

    Viet Hoa

  4. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Nhạc sĩ Lê Hoàng Long mãi "Gợi giấc mơ xưa"
    ?oThương em thì thương rất nhiều mà duyên kiếp lỡ làng rồi. Xa em lòng anh muốn nói bao lời...? - đó là khúc hát buồn mà người nghệ sĩ đã qua ngưỡng thất thập cổ lai hy này vẫn muốn hồi tưởng.
    - "Gợi giấc mơ xưa" là bài hát có hương vị thất tình. Ông có thể hé mở đôi chút về mối tình này?
    - Tôi bây giờ đã già, con cái đã trưởng thành rồi, còn người ấy cũng đã cùng con cái cháu chắt ở tận phương trời nào. Thành thử tôi chẳng ngại gì mà giấu diếm. Khi còn ở Sài Gòn năm 1954, tôi có quen và yêu một người con gái tên là Lê Thu Hiền. Tình yêu đang đẹp thì bỗng có người đến xin cưới nàng. Ngay lập tức, nàng dẫn tôi đến gặp bố mình. Gặp ông, tôi chính thức xin được làm rể, nhưng ông bảo: ?oĐể hỏi ý kiến xem em nó thế nào đã?. Không ngờ khi tôi ra về, ông quát mắng con gái: ?oNếu bằng lòng lấy anh giám đốc trường dạy lái xe Auto Ecole Mayer thì còn gia đình. Còn nếu lấy anh chàng chỉ biết chơi violon tối ngày thì không còn cha con, dòng họ gì hết?. Và thế là thủ tục cưới của họ cứ tuần tự diễn ra. Hôm đó là một ngày chủ nhật cận tết Ất Mùi năm 1955, tôi đau đớn chứng kiến người yêu lên xe hoa. Ngồi chờ đoàn xe đưa cô dâu về nhà chồng trong một quán cà phê ở đường Hiền Vương (nay là đường Võ Thị Sáu), tôi thấy nàng ôm bó hoa màu trắng trong lễ phục cô dâu cùng chú rể bước lên xe. Đoàn xe chậm rãi đi qua chỗ tôi ngồi, bánh xe lăn trên đường như nghiến nát hồn tôi. Ngay lúc đó, tâm trí tôi đã hiện lên ý nhạc. Khi đoàn xe đi khuất, tôi trở về căn gác nhỏ ở đường Lý Thái Tổ và hoàn tất bài Gợi giấc mơ xưa, cả phần nhạc lẫn phần lời trong chưa đầy 10 phút.
    - Câu chuyện xảy ra ở Sài Gòn, tại sao bài hát lại bắt đầu bằng câu "Ngày mai lênh đênh trên sông Hương..." ?
    - Đang làm ở Sài Gòn nhưng tôi quyết tâm xin ra Huế, xa những con đường, góc phố để quên đi. Tuy vậy, sau hai năm sống với sông Hương, núi Ngự, tôi vẫn không sao quên được hình bóng cũ. Giã từ Huế trở lại Sài Gòn, chiều chiều tôi lại lang thang trên lối cũ như một kẻ bị tâm thần giữa Sài Gòn hoa lệ.
    - Rồi ông có gặp lại cố nhân không?
    - Có, nhưng chỉ vô tình gặp giữa đường phố. Hai người chỉ trao đổi ít lời ngắn ngủi về cuộc sống rồi chia tay. Biết nàng đã tay bế tay bồng nên tôi không muốn gặp thêm lần nào nữa để khỏi khuấy động hạnh phúc của nàng. Tôi lập gia đình sau đó và có 6 người con. Vợ tôi mất đột ngột vào năm 1975. Đến năm 1981, tôi tục huyền và có thêm một cháu gái. Chỉ có cô con út này là có máu văn nghệ như bố, cháu hát khá hay và đã đoạt giải nhất cuộc thi hát với organ năm 1999.
    (Theo Thanh Niên)

    Viet Hoa

  5. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Eminem với cú ăn ba ở giải MTV
    Tuần qua có lẽ là thời điểm hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của ca sĩ nhạc rap này, khi anh được xướng danh tới 3 lần trong giải MTV châu Âu, tổ chức ở Barcelona hôm qua. Tin vui này đã đến cùng với sự kiện anh đang giữ vị trí quán quân ở cả hai mặt trận: âm nhạc và điện ảnh.
    Eminem đánh bại Robbie Williams, người hùng năm trước, để nhận danh hiệu Nam ca sĩ xuất sắc, cùng với giải Album hay nhất và Nghệ sĩ nhạc hip hop xuất sắc. Trong khi đó, điểm nóng của năm, cô nàng gợi cảm Kylie Minogue, Red Hot Chili Peppers và Lingkin Park mỗi nhóm nhận hai giải thưởng. Red Hot thống trị ở dòng nhạc rock và là Ban biểu diễn xuất sắc, trong khi Lingkin Park bá chủ dòng hard rock. Kylie chỉ hơi tiếc nuối vì cô đánh tuột danh hiệu Nữ ca sĩ xuất sắc về tay Jennifer Lopez.
    Ca sĩ 21 tuổi Alicia Keys được tôn vinh ở dòng R&B còn cô gái màu hồng Pink giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc xuất sắc với Get the Party Started.
    Buổi lễ với 12.000 khán giả tham dự sẽ không trọn vẹn nếu không có sự dẫn dắt tài tình của P Diddy cùng màn biểu diễn đầy ấn tượng của Holly Valance, Sophie Ellis-Bextor và sự xuất hiện của Pierce Brosnan, Pamela Anderson.
    (theo BBC)

    Viet Hoa

  6. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Nhà tài trợ nói về show diễn của các ca sĩ trẻ
    Cuối năm 2002, hàng loạt chương trình của Cẩm Ly, Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... rầm rộ công diễn. Nhưng hầu như không ca sĩ nào có thể tổ chức biểu diễn được nếu thiếu tài trợ. Vì sao các nhà tài trợ lại hào phóng đến vậy?
    Chị Đào Thị Chung, Giám đốc đối ngoại Nestlé Vietnam, cho biết: ?oVới quan điểm không nhắm đến các ngôi sao chuyên nghiệp, chỉ tài trợ cho những hoạt động có tính phong trào, hai năm qua, chúng tôi thường xuyên tham gia tài trợ các chương trình âm nhạc dành cho sinh viên. Kể từ năm 2001, chúng tôi bắt đầu cộng tác với Liên hoan ban nhạc sinh viên toàn quốc lần II, và qua kết quả ban đầu, chúng tôi quyết định hợp tác lâu dài với Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Trung tâm văn hóa nghệ thuật sinh viên về liên hoan thường niên này?.
    Sunsilk cũng giúp Mỹ Tâm tỏa sáng ước mơ, diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng, ngày 19/11), công viên nước Hồ Tây (Hà Nội, 23/11) và công viên 23/9 (TP HCM, ngày 30/11). Chị Trần Kim Khánh, trưởng quản lý nhãn hàng Unilever nói: "Đối tượng khách hàng chúng tôi nằm trong lứa tuổi từ 18 đến 25. Mỹ Tâm nổi tiếng, nhưng cô rất giản dị. Chúng tôi có khát vọng tạo nên một trào lưu, chính vì vậy nội dung kịch bản chương trình hướng nhiều đến sự chia sẻ. Mỹ Tâm sẽ kể về cuộc đời sinh viên của mình, giao lưu là chính".
    Epson cũng đẩy mạnh nhãn hiệu theo công thức này. Anh Trần Hữu Đạt, quản lý sản phẩm, công nhận: "Chúng tôi cần một nghệ sĩ được sinh viên yêu thích, không cần phải nổi tiếng cho lắm. Lực lượng ca sĩ trẻ có quan hệ với sinh viên rất tốt, vì vậy thời gian qua chúng tôi đã chọn Lam Trường làm đại sứ cho Epson, rồi đến tam ca Áo Trắng, tứ ca Ngẫu Nhiên và hiện nay là Thanh Thảo. Đánh giá thành công của Thanh Thảo qua các live show ở Hà Nội và TP HCM, chúng tôi quyết định ký tiếp hợp đồng với búp bê đẹp xinh năm 2003?.
    Anh Hữu Minh, Giám đốc Kim Lợi, nói: "Khi lên dự án tour Cẩm Ly - Vòng quanh ký túc xá, đã có nhiều đơn vị muốn tham gia tài trợ, nhưng chúng tôi không thích bởi vì sự áp đặt nhãn hiệu của họ lên tên ca sĩ, chi phối nội dung lẫn thiết kế sân khấu.Các nhà tài trợ cần quảng cáo thương hiệu rộng khắp, nên ca sĩ buộc phải phục vụ ở những khu vui chơi, người dẫn chương trình phải nhắc đến tên thương hiệu này rất nhiều lần trong chương trình... trong khi chúng tôi muốn tiếp cận với sinh viên ngay tại ký túc xá. Nếu ký hợp đồng với nhà tài trợ, ca sĩ chỉ hát loại ca khúc thương trường mà thôi. Rất mừng là các công ty phối hợp với chúng tôi trong thời gian qua rất ý thức nên họ ủng hộ hết mình, giá cả hữu nghị, chất lượng không thua gì một liveshow. Mỗi điểm diễn, chúng tôi ước tính chi phí bỏ ra khoảng 10.000 USD, nhưng bù lại, tôi tin các ca sĩ độc quyền của chúng tôi sẽ giành được nhiều tình cảm của sinh viên nhất".
    (Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

    Viet Hoa

  7. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    'Ngôn ngữ ca khúc VN, một bước tiến, hai bước lùi'

    Đó là lời than của nhạc sĩ Tô Hải về tình trạng bắt chước, lắp ghép trong giai điệu, ca từ hiện nay. Theo ông, các bài hát ''ăn cắp'' đều bị ''nhốt'' trong một cái nhà y hệt nhau. Nó giống từ cửa ra vào đến cửa sổ, từ nóc xuống nền móng. Câu cú đều phát triển theo mẫu các bài hát pop-rock phổ biến khắp hành tinh.
    - Ông khẳng định, nhiều bài hát VN chỉ là sự bắt chước, nhưng khán giả thì vẫn chấp nhận được, miễn là lời ca và giai điệu hay?
    - Thực ra, lâu nay người ta toàn phê bình lời ca, phê bình ngôn ngữ văn học của ca khúc chứ không phải phê bình âm nhạc. Trong ca khúc, lời ca và âm nhạc đóng vai trò quan trọng như nhau, nhưng với giới nhạc, phần âm nhạc được đề cao hơn, dựa trên phần này để đánh giá đóng góp của một nhạc sĩ. Một số nhạc sĩ rất đề cao sự sáng tạo trong ca khúc, nhưng thực ra là đang ăn cắp mà không biết.
    - "Ăn cắp một cách không biết'' nghĩa là thế nào?
    - Vì họ nghe mãi loại nhạc yêu thích nên khi sáng tác bị ảnh hưởng một cách vô thức. Âm nhạc là thói quen, nghe mãi thành quen. Tôi thấy nực cười là có những người chỉ biết vài nốt nhạc, ngồi bên chiếc organ là đã trở thành nhạc sĩ. Trong các loại hình nghệ thuật, âm nhạc là thứ dễ bị ''bịp'' nhất.
    - Chả nhẽ những nhạc sĩ ''tâm huyết'' với nghề lại để mặc tình trạng đó xảy ra hay sao?
    - Hiện nay, ở nước ta có 3 loại nhạc sĩ: một là a dua, ''năng động'' theo thị trường để sống; thứ hai là loại nhạc sĩ đấu tranh mãi không được, có người gác bút ''ở ẩn'' và cuối cùng là loại nhạc sĩ yên phận, không đấu tranh.
    (Theo Văn Hoá)

    Viet Hoa

    Được Viet Hoa sửa chữa / chuyển vào 09:47 ngày 18/11/2002
  8. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Britney Spears muốn làm anh hùng xa lộ
    Công chúa nhạc pop đang tham gia một khoá học đua ôtô cấp tốc, rèn luyện tay lái vững vàng cho bộ phim mới của Hollywood. Xem ra Britney chẳng thể ngồi yên nghỉ ngơi. Dù tuyên bố sẽ im hơi lặng tiếng 6 tháng, cô nàng đã không ít lần phá vỡ im lặng khi đến phòng thu, sáng tác và nay là đến với phim trường.
    Trong bộ phim mới, ngôi sao ca nhạc sẽ vào vai con gái ông chủ hãng đua ôtô. Và người đẹp đã có một giờ đồng hồ làm bạn với tốc độ ở đường cao tốc Las Vegas. Ca sĩ tự hào kể: ?oTôi đã đi 20 vòng với vận tốc chóng mặt, khoảng gần 190 km/h. Cảm giác mạnh và thú vị lắm, dù cũng hơi bị rợn tóc gáy?. Sự thành công của Britney làm thầy dạy cũng phải ngạc nhiên: ?oChúng tôi cứ tưởng cô nàng sẽ đỏng đảnh kêu ca này nọ, nhưng hoá ra Spears cũng dũng cảm ra trò?.
    Dường như vai diễn mới rất phù hợp với công chúa nhạc pop. Cô nàng từng một lần phá hỏng chiếc Ferrari trị giá 200.000 bảng khi cho xe đâm vào dải phân cách. Dù gặp sự cố như vậy, cô vẫn không tỏ vẻ sợ hãi mà quyết tham gia bộ phim mới.
    (theo Ananova)

    Viet Hoa

  9. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Chàng ca sĩ lãng tử Long Nhật
    Sinh ra trong một gia đình trí thức có tiếng nề nếp ở kinh thành Huế, không ai nghĩ chàng trai này lại say mê với cái nghề mà người xưa quan niệm là xướng ca vô loài. Hơn 10 năm nay, anh đã tạo một chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc với những khúc hát trữ tình quê hương.
    Bố của Long Nhật là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình, tác giả của cuốn truyện Kiều được viết lại bằng thi pháp nặng 75 kg. Ông chẳng bao giờ dám nghĩ cậu con trai cưng, vốn là một trò ngoan của trường Quốc học Huế, lại ôm mộng trở thành ca sĩ. Khi biết con trai thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng - TP Nha Trang, ông đã phản đối quyết liệt. Thế nhưng, vì thương con, mẹ Long Nhật đã giấu chồng cho con tiền đi thi. Thế là chàng trai trẻ khăn gói quả mướp lên đường với hành trang là niềm đam mê, sự quyết tâm theo đuổi nghiệp ca hát.
    Người yêu nhạc quê hương vào những năm 1993-1994 không thể quên giọng ca mượt mà, truyền cảm của Long Nhật qua ca khúc Mấy nhịp cầu tre. Đây là thành công đầu tiên giúp anh đặt bước quan trọng trên con đường ca hát chuyên nghiệp và khẳng định khả năng với gia đình. Chỉ vài năm sau, anh đã trở thành một trong những ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng. Anh tiếp tục trau dồi và hoàn thiện chất giọng của mình qua Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm và Về quê ngoại.
    Sau một thời gian, Long Nhật quyết tâm vào TP HCM sinh sống để có điều kiện phát triển. Tại đây, ngoài vai trò ca sĩ, Long Nhật còn được biết đến là một MC có duyên trong các chương trình ca nhạc của thành phố. Cho đến nay, anh đã có 3 album ra mắt khán giả: Xin làm người hát rong, Thu vắng, Nỗi niềm và đang cộng tác với trung tâm Vafaco thực hiện album thứ 4.
    (Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

    Viet Hoa

  10. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Thái Bảo - ca sĩ đứng giữa hai thế hệ

    Sẽ chẳng bao giờ có NSƯT Thái Bảo nếu mẹ cô đủ can đảm "làm kế hoạch" đứa con thứ 6 đang mang thai. Cả 3 lần đến bệnh viện là cả ba lần bà hoảng sợ chạy về nhà. Và cuối cùng, Thái Bảo đã được chào đời.
    Cũng sẽ chẳng bao giờ có NSƯT Thái Bảo nếu cô bé 10 tuổi ấy không được cõng đi xem cuộc thi tuyển vào Nhạc viện Hà Nội gần 30 năm trước, và nếu cô giáo tuyển sinh không nhìn thấy bàn tay búp măng thon dài của Bảo. Kết quả là cô đã trở thành học trò của Nhạc viện suốt 16 năm liền, gắn bó với cây đàn bầu.
    Tại sao nghệ sĩ đàn bầu trẻ tuổi ấy trở thành ca sĩ? Lại một tình cờ nữa trong đời Thái Bảo. Đó là lần cô tham gia LH sinh viên 3 nước Đông Dương tại Viên Chăn, ngẫu hứng ôm guitar hát một ca khúc Lào. Giọng hát ấy đã làm mọi người sửng sốt bởi âm thanh khàn khàn lạ tai, đầy chất trữ tình quyến rũ. Rồi Thái Bảo trở thành ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Việt Nam.Vết chân tròn trên cát. Vừa mới cất lên câu đầu tiên: "Vết chân tròn vẫn đi về trên con đường mòn cát trắng quê tôi", thì các anh bộ đội đã vỗ tay hoan hô nhiệt tình. Sau đó, nhiều anh đi bộ cả chục cây số đến nơi ở của đoàn nhờ Bảo chép lại bài hát.
    Thái Bảo luôn lặng lẽ, cẩn trọng và nghiêm túc trau dồi nghệ thuật. Chính vì vậy mà cô thường được mời tham gia trong nhiều chương trình biểu diễn lớn trong và ngoài nước. Thái Bảo được nhận định là một giọng hát không quá trẻ mà cũng chẳng chịu già. Cô như người đứng giữa 2 thế hệ, ca hát để mang thông điệp tình yêu đến với mọi người.
    (Theo Truyền Hình)

    Viet Hoa

Chia sẻ trang này