1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* TIN TỨC ÂM NHẠC ! Mới ! *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Viet_Hoa_new, 14/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Tiết Tấu Mới đoạt giải nhất LH ban nhạc SV toàn quốc
    Giải nhì giành cho 4 chàng trai Tây Nguyên trong nhóm Bazan, đến từ Cao đẳng VHNT quân đội và Biến Tấu của Nhạc viện TP HCM. 3 cô gái yểu điệu Lan Tím, Nhạc viện Hà Nội, giành giải ba cùng ban Màu Áo Tình Nguyện của ĐH Mở bán công TP HCM. Đó là kết quả hai đêm chung khảo LH, diễn ra vào 16-17/11 tại ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội.
    Hai ban nhạc đoạt giải khuyến khích là Ngọn Lửa Nhỏ (ĐH Xây dựng) và Sức Xanh (ĐH Sư phạm). Ba giải cá nhân đều thuộc về các thành viên của đội Tiết Tấu Mới: Guitar lead xuất sắc (Thanh Lâm), Trống xuất sắc (Quang Minh) và Hòa âm phối khí hay nhất (Thanh Tâm).
    Các giải thưởng khác của liên hoan là Giọng ca nam xuất sắc: Roda Mick (Bazan), Minh Hải (Đột Biến, ĐH Khoa học tự nhiên), Nhạc công đa năng: Quang Nhã (Sức Xanh), Nhạc công sáng tác tốt: Nhật Linh (Ngọn Lửa Nhỏ), Ban nhạc thanh lịch và có nhiều tìm tòi sáng tạo (Lan Tím), Ban nhạc có chương trình chủ đề về môi trường và phòng chống tệ nạn xã hội (Đá Đen, ĐH Bách khoa TP HCM).
    Rút kinh nghiệm từ lần thi khu vực miền Bắc, an ninh trật tự của hai đêm chung khảo đã tốt hơn. Dù Ban tổ chức đã bố trí một màn hình to đặt bên ngoài Nhà Văn hóa ĐH Kinh tế Quốc dân nhưng cả trong hội trường lẫn ở ngoài đều chật kín. Các sinh viên ủng hộ nồng nhiệt, bất kể ban nhạc nào lên sân khấu biểu diễn đều được vỗ tay rầm rộ.
    Lê Thanh Tâm, thành viên của ban Tiết Tấu Mới, xúc động: "Chúng tôi cảm thấy quá hạnh phúc không chỉ vì đoạt giải mà còn bởi sự cổ vũ fair play của sinh viên Hà Nội. Từ TP HCM ra đây dự thi, chúng tôi không có cổ động viên nhưng khi biểu diễn, nhóm không có cảm giác bị cô lập".
    Để chuẩn bị cho LH ban nhạc ASEAN tại Thái Lan, Tiết Tấu Mới dự định chỉ lấy 1-2 bài trong phần thi cũ và tập thêm một số ca khúc nước ngoài. Tận dụng lợi thế một số thành viên trong nhóm có khả năng sử dụng nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tranh và trống chầu, họ vẫn chơi rock nhưng pha trộn với âm nhạc truyền thống.
    V.H

    Viet Hoa

  2. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    7 nước tham dự Festival jazz châu Âu tại VN
    36 nghệ sĩ nước ngoài và 17 nghệ sĩ VN sẽ cùng thi tài từ 22 đến 30/11 tại Hà Nội và 23/11-5/12 tại TP HCM. Hai anh em người Đan Mạch gốc Việt chơi Jazz nổi tiếng thế giới Niels Lan Doky và Chris Minh Doky cũng có mặt. Ca sĩ Thanh Lam sẽ biểu diễn cùng tam tấu Niels Lan Doky.
    Trong festival lần này, khán giả sẽ bắt gặp các phong cách jazz trên thế giới, từ sự trẻ trung, năng động của tứ tấu Hans Dulfer, đến từ Hà Lan tới tính cổ điển của Ngũ tấu Basso - Albano (Italy). Đây là lần thứ 2 Festival jazz châu Âu được tổ chức tại VN.
    4 ban nhạc jazz hàng đầu của VN là Âu Cơ, tứ tấu Voeten - Bernay, jazz Hà Nội và nhóm Sông Hồng sẽ thể hiện khả năng ngẫu hứng qua những chất liệu âm nhạc dân tộc. Jazz Hà Nội của tay saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng tay trống Lê Quốc Hưng, guitar bass Vương Ngọc Hà, tay guitar người Đức Alfred Simms Protz là ban nhạc được giới nghệ sĩ nước ngoài đánh giá cao. Còn Quyền Văn Minh, linh hồn của nhóm Sông Hồng, là nhạc sĩ VN đầu tiên khai phá lĩnh vực jazz. Hơn 10 năm nay, anh sáng tạo ra một loại jazz độc đáo, gần gũi với tâm hồn VN, nhưng cũng rất ấn tượng với người nước ngoài.
    Các ban nhạc tham dự festival lần này chủ yếu thể hiện những bản nhạc jazz cổ điển và có đôi chút ảnh hưởng của âm nhạc Việt Nam. Nhóm Mezcal Jazz Unit của Pháp sẽ thể hiện một số tác phẩm của Ngọc Đại. Nhạc sĩ này đã cất công từ Huế ra Hà Nội mấy hôm nay để tập luyện cùng ban nhạc.
    Tất cả các buổi diễn tại Hà Nội đều được diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ vào lúc 20h. Các nghệ sĩ jazz hàng đầu thế giới cũng sẽ giảng dạy một số buổi tại Nhạc viện Hà Nội. Mỗi đêm, festival sẽ dành riêng 100 chỗ cho sinh viên Nhạc viện. Giá vé tại Hà Nội là 50.000 đồng, tại TP HCM là 100.000 đồng.

    Viet Hoa

  3. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Festival jazz châu Âu tại VN
    Lịch biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội
    22/11 Nhóm tứ tấu Katrine Madsen (Đan Mạch)
    23/11 Nhóm ngũ tấu Basso - Albano (Italia)
    24/11 Nhóm tứ tấu Hans Dulfer (Hà Lan)
    25/11 Nhóm Felix Slovacek Swingtet (Cộng hòa Czech)
    26/11 Nhóm Mezcal Jazz Unit và đôi song ca Thomas Carbou - Pierre Diaz (Pháp)
    27/11 Nhóm tam tấu Niels Lan Doky
    28/11 Jazz Ahead (Áo)
    29/11 Nhạc Jazz Việt Nam (Ban nhạc Âu cơ, nhóm tứ tấu Voeten - Bernay, ban nhạc Jazz Hà Nội và Sông Hồng)
    30/11 Tứ tấu các ngôi sao châu Âu (Pháp, Bỉ, Czech, Đan Mạch) gồm Aldo Romano, Steve Huoben, Emil Viklicky, Chris Minh Doky.
    Lịch biểu diễn tại Nhạc viện TP HCM
    23/11 Nhóm tứ tấu Hans Dulfer (Hà Lan)
    25/11 Nhóm ngũ tấu Basso - Albano (Italy)
    26/11 Nhóm Felix Slovacek Swingtet (Cộng hòa Séc)
    29/11 Jazz Ahead (Áo)
    5/12 Nhóm Mezcal Jazz Unit và đôi song ca Thomas Carbou - Pierre Diaz (Pháp).

    Viet Hoa

  4. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Thanh Thảo: 'Khán giả đến liveshow để... xem là chính'
    Cô là ca sĩ có bước đột phá ngoạn mục nhất của năm 2002. 3 album và 3 liveshow đã tạo nên cơn sốt Thanh Thảo khắp nơi. Ngày 8/11, show Tạm biệt tình yêu dành cho học sinh, sinh viên TP HCM của Thanh Thảo đã diễn ra thành công. Dưới đây là cuộc trò chuyện với cô.
    - Ca sĩ trẻ làm liveshow là cả một sự mạo hiểm, vậy hình dung của Thảo trước mỗi lần bước ra sân khấu của riêng mình?
    - Sợ là khán giả sẽ lọt thỏm giữa sân. Như lần làm chương trình Dáng Xuân ở Hà Nội, thấy sân vận động lớn quá, chỉ lo tối đến khán giả lèo tèo. Thế nhưng, Thảo không ngờ là đông đến nỗi không còn chỗ trống nào.
    - Quan điểm của Thảo về chuyện hát lipsync trong các live show?
    - Các liveshow nhạc pop trên thế giới đều có một tỷ lệ lipsync khá lớn. VN cũng không nằm ngoài hiện tượng này. Tất nhiên, nếu ca sĩ có đủ sức để hát thật mấy chục bài trong chương trình mà vẫn giữ chất lượng âm thanh thì rất tốt. Nhưng không ai có thể vừa đảm bảo vũ đạo vừa hát hay như trong CD được. Do đó, những bài có vũ đạo, thì ca sĩ có thể hát lipsync, cũng là để có được âm thanh tốt cho khán giả đến xem. Cũng nên hiểu cho các ca sĩ, khi làm liveshow thường phải chịu nhiều áp lực, khán giả đi xem luôn muốn được thoả mãn phần nhìn; phần nghe họ đã có đĩa CD ở nhà, vì vậy nếu diễn không hay, dàn dựng sơ sài thì bị trách ngay.
    - Vậy khi dư luận kêu Thanh Thảo hay hát lipsync, Thảo nghĩ sao?
    - Điều quan trọng là các khán giả nhìn nhận chuyện này thế nào. Nhưng rõ ràng căn cứ vào thái độ của khán giả thì thấy họ cũng chấp nhận chuyện này thôi.
    - Có phải khán giả sinh viên vốn dễ tính và luôn "đói" văn nghệ nên làm thế nào cũng xong?
    - Nếu nghĩ như thế thì Thảo đã làm show này từ hồi tháng 5 rồi. Không thể đem khán giả sinh viên ra đùa được. Chương trình Tạm biệt tình yêu này cũng được đầu tư khá kỹ, hơn Búp bê đẹp xinh.
    - Trong chương trình "Búp bê đẹp xinh" ở CLB Lan Anh có khá nhiều ca sĩ đi xem. Một vài ca sĩ trẻ đã thẳng thừng nói họ không phục, Thanh Thảo nghĩ sao?
    - Thảo nghĩ mỗi người có quyền nói và làm theo ý họ muốn. Nhưng không phải cứ có tiền là làm được đâu. Thảo tự hào là ê kíp làm show của mình quá xuất sắc từ hình thành ý tưởng đến hiện thực hoá. Thảo cũng chẳng đố kỵ với ai vì mình có con đường riêng, không dẫm chân lên ai.
    - Bây giờ nếu có đàn em nào đến xin Thảo một lời khuyên để làm liveshow thì Thảo sẽ nói gì?
    - Liveshow là con dao hai lưỡi, hãy thận trọng. Nó có thể là sự khởi đầu tưng bừng một sự nghiệp mà cũng có thể là buổi tổng kết để rồi sau đó chìm luôn vào quên lãng. Đó là điều Thảo vẫn tự dặn mình.
    (Theo Sinh Viên)

    Viet Hoa

  5. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Diệu Thuý: ?~Âm thanh và tâm hồn tạo nên giọng hát hay?T
    Suốt 35 năm qua, biết bao nghệ sĩ nổi danh như NSƯT Doãn Tần, NSƯT Bích Việt và sau này có Mỹ Linh, đã qua bàn tay uốn nắn, dạy dỗ của chị. Chính bằng thành công của những lớp nghệ sĩ học trò, chị xứng đáng được phong tặng danh hiệu cao quý - Nhà giáo ưu tú.
    - Ca sĩ nào là những học sinh đầu tiên của chị?
    - Đó là Doãn Tần. Lúc đó mình còn rất bỡ ngỡ, thậm chí không biết giọng của Doãn Tần ở quãng tám nào, vì giọng cậu ấy có âm vực rất cao. Tiếp đó, mình dạy Lê Dung hai năm trung cấp. Dung học rất nhanh, xử lý bài tốt, nhưng cứ phát âm đến chữ a là bị bẹt tiếng. Sau này, khi anh Trung Kiên dạy Dung giải quyết được, mình thán phục lắm.
    - Rất nhiều học sinh của chị đã trở thành nghệ sĩ nổi tiếng và có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Chị có linh cảm được điều này khi họ còn là học sinh của chị không?
    - Bằng kinh nghiệm và sự nhạy cảm của giáo viên, mình cũng biết trước ai sẽ thành công. Khi dạy Lê Dung, mình vẫn luôn khen cô ấy có chất giọng quá hay. Thậm chí còn thầm thán phục vì Dung hoàn thành bài rất nhanh, khó đến mấy cũng chỉ trong 1-2 ngày đã trả bài. Sau này, Mỹ Linh cũng vậy. Linh hiểu ý mình rất nhanh.
    - Đối với sự thành công của một ca sĩ, vai trò người thầy quan trọng thế nào?
    - Mình vẫn thường nói đùa với học trò là phải chia đôi. Người có tố chất tốt thì trông đợi ở giáo viên rất ít, cũng có người tự mình luyện tập mà vẫn thành công.
    - Theo chị, một giọng ca hay đòi hỏi những yếu tố nào?
    - Đó là sự kết hợp của âm thanh và tâm hồn. Trong tất cả các cuộc thi, một giọng ca đoạt giải nhất thiết phải có đủ hai yếu tố đó mới làm hài lòng người nghe.
    - Nhưng vẫn có giọng ca hay mà không cần học...
    - Có chứ, đó là trường hợp của Hồng Nhung và Phương Thanh. Tuy nhiên, nếu họ học được kỹ thuật thanh nhạc thì sẽ còn tiến xa hơn. Âm thanh tốt đòi hỏi một sự cộng hưởng, có độ vang mà không làm cho thanh đới mài chà vào, như thế mới bền.
    - Hiện nay, thị trường nhạc nhẹ Việt Nam có hai khái niệm, tạm gọi là "giọng chính thống" và "giọng thị trường". Những người làm công tác giảng dạy như chị có suy nghĩ gì?
    - Đúng là có nhiều xu hướng khác nhau, nhưng mình nghĩ không nên phê phán. Mỗi dòng ca hát đều có chỗ đứng của nó và có tính hấp dẫn riêng. Bây giờ, thị hiếu âm nhạc của quần chúng mỗi ngày một cao. Theo tôi, chúng ta nên tổ chức nhiều chương tình biểu diễn đa dạng để khán giả tự lựa chọn. Thế nhưng, thị trường nhạc nhẹ hiện nay cũng làm các nghệ sĩ lười đi. Ca sĩ hay hát đớp theo đĩa thu sẵn.
    (Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

    Viet Hoa

  6. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Phù Sa - 3 tố nữ hát dân ca
    Giữa dòng thác âm nhạc thời thượng sôi động, tam ca này lại đi tìm những khúc hát dân ca đằm thắm, mượt mà. Trước đây, 3 cô hát trong nhóm nhạc Dân tộc, nhưng từ năm 1997, Quỳnh Hoa, Hương Thủy, Ngọc Loan đã hợp thành tam ca Phù Sa.
    Quỳnh Hoa từng đoạt huy chương vàng cuộc thi Tiếng hát học sinh, sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc năm 1994, lúc này cô đang là sinh viên năm cuối ĐH Ngoại thương TP HCM. Ngoài đi hát và đi làm tại Công ty Giao nhận vận tải biển, Quỳnh Hoa còn là gương mặt MC quen thuộc với công chúng. Hiện tại, đam mê lớn nhất của Hoa là chăm sóc tiểu thư Vân Anh. Thời gian rỗi, Hoa dành hết cho con. Mỗi lần dỗ bé ngủ là cô có dịp ôn lại các điệu ru Bắc Bộ.
    Cô gái trẻ nhất trong nhóm là Ngọc Loan, sinh năm 1978. Lớn lên ở thành phố nhưng Ngọc Loan luôn nhớ về vùng đất Gò Công Đông. Chính hơi thở quê hương đã tạo cho giọng hát Ngọc Loan nét truyền cảm đậm đà chất dân ca Nam Bộ. Ngay từ ngày còn học ở trường THPT Hùng Vương, Ngọc Loan đã đoạt nhiều giải thưởng. Với những thành tích đó, khi vào ĐH Mở - Bán công, Loan được mời cộng tác với Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.
    Khác với Quỳnh Hoa và Ngọc Loan, Hương Thủy xuất thân từ cải lương. Sinh ra và lớn lên ở miền Tây Nam Bộ (Long Hồ, Vĩnh Long) nên từ nhỏ, Thủy đã rành hát vọng cổ và nhiều bản tài tử cải lương. Năm 1989, Hương Thủy đỗ thủ khoa cải lương Trường Nghệ thuật sân khấu 2 và trở thành một giọng ca sáng giá của trường. Năm 1995, lần đầu tiên đi thi giải Bông lúa vàng, Hương Thủy đã "ẵm" luôn giải nhất. Thủy cũng đã có gia đình và một nhóc tì tinh nghịch. Mới tý tuổi đầu mà chàng ta đã mê nghe cải lương, mẹ ru ngủ bằng vọng cổ là cứ ư ư theo.
    Khi biểu diễn, tam ca thường mặc áo dài do Công ty Dệt Phước Thịnh hay Việt Hùng thiết kế. Hoa nhiều tuổi nhất lại thích màu hồng, Loan trẻ nhất lại chuộng các màu đậm quý phái, sang trọng, Thủy thì nhẹ nhàng với sắc trắng, xanh tím. Đôi lúc, nhóm cũng khỏe khoắn, gọn gàng trong trang phục bộ đội hát bài Anh Ba Hưng.
    Đam mê dân ca, ban nhạc Phù Sa mong ước sẽ có một sân khấu dành riêng cho biểu diễn nhạc dân tộc và những chương trình lớn được đầu tư kỹ về âm nhạc dân tộc.
    (Theo Thế Giới Phụ Nữ)

    Viet Hoa

  7. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Christina Anguilera kết tội cha
    Qua bài hát ?oI'm Okay?, nằm trong album mới ?oStripped?, ngôi sao 21 tuổi đã lên án người cha về chuyện đã đánh đập và ngược đãi mẹ con cô. Sự việc xảy ra đã lâu, nhưng nó vẫn để lại một vết thương lòng, và người đẹp giải toả nỗi buồn bằng những lời ca.
    ?oCa khúc đó thể hiện trung thực quá khứ của tôi. Khó khăn lắm, tôi mới cất lên lời hát vì trong quá trình thu âm, chốc chốc, tôi lại ôm mặt khóc. Nếu nghe kỹ, khán giả sẽ thấy tiếng nấc của tôi. Không xúc động sao được khi hình ảnh cha cầm chiếc thắt lưng da quất tới tấp vào mẹ cứ ám ảnh tôi. Mỗi khi nghe tiếng mẹ kêu gào, van xin, tôi lại chui vào phòng riêng úp mặt lên gối khóc?.
    Trong I'm Okay có đoạn: ?oCon cảm thấy đau đớn khi nhìn những vết bầm tím trên khuôn mặt mẹ. Những vết ấy dần phai, nhưng nỗi đau vẫn còn đó, đọng lại thành vết nhăn trên trán mẹ và nỗi sợ hãi trong ánh mắt con?. Ca sĩ khẳng định, cô không hề quá lời khi miêu tả về bố, tất cả những gì có trong bài hát đều là sự thực. Mẹ Aguilera thừa nhận, người chồng cũ của bà vô cùng dã man. Ông thường xuyên thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ và đôi lần, khi cô con gái vì thương mẹ nhảy vào can, ông cũng ra đòn không thương tiếc.
    Kể từ khi Christina gặt hái thành công và trở nên nổi tiếng, ông bố đã tìm đến cô vài lần. Ông nói lời xin lỗi, nhưng Aguilera chỉ tỏ vẻ nhã nhặn. ?oÔng ấy có tội, vậy cứ để ông ấy có thời gian ngẫm nghĩ và hối lỗi về những gì đã qua?.
    (theo Gosdp)

    Viet Hoa

  8. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Các bác sĩ Mỹ nói gì về chiếc mũi của Michael Jackson?
    Tình trạng sức khỏe của ông hoàng nhạc pop này khiến các bác sĩ rất e ngại. Tuần trước, khi xuất hiện tại một phiên tòa với khuôn mặt không trang điểm và không đeo khẩu trang, Jackson đã làm mọi người sửng sốt. Những bức hình ghi được cho thấy, ngoài tình trạng khủng khiếp của chiếc mũi đã qua nhiều lần chỉnh sửa, anh còn bị những rối loạn tâm lý nhất định.
    Trong bức ảnh trên, người ta thấy một Michael Jackson đánh môi, kẻ mắt, với bộ râu lởm chởm, một miếng băng dính kiểu Band Aid dán trên chiếc mũi đầy sẹo, và mái tóc đen mượt. Hôm thứ tư tuần trước, Jackson đã có mặt tại thành phố Santa Maria, bang California, để đối chất trước tòa. Phóng viên ngồi gần đã chớp được bức ảnh này khi quan tòa yêu cầu anh phải bỏ khẩu trang đang đeo. Vẻ ngoài của Jackson đã làm sửng sốt những người có mặt, trong đó có giới báo chí và 30 người hâm mộ. Ngày hôm sau, Jackson tới tòa muộn 4 giờ, với vẻ ngoài thờ thẫn. Băng dính đã được tháo ra hoặc được che lấp bởi lớp phấn dày.
    Bác sĩ Laurie Casas, Trưởng ban Thông tin của Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Mỹ, nhận xét: "Da của Jackson nhăn nheo, nhưng không thể biết tại sao anh bị như vậy". Theo bà, có thể ngôi sao này bị một chứng bệnh tâm thần hiếm gặp, trong đó người bệnh không hài lòng với kết quả phẫu thuật thẩm mỹ, bất chấp những cải thiện khách quan về hình thức của mình.
    Bác sĩ Richard Flemming, chuyên gia phẫu thuật tạo hình ở Beverly Hills, thì nhận xét: "Mũi của Jackson bị sụp xuống hơn bao giờ hết. Điều này cũng trùng hợp với chuyện thời gian gần đây anh thường đeo khẩu trang khi ra ngoài". Ông Flemming tiết lộ sẽ không bao giờ trở lại sửa mũi cho Michael Jackson vì điều này quá mạo hiểm. Bởi sau mỗi lần phẫu thuật, nguồn máu cung cấp cho vùng mũi giảm đi và nguy cơ tạo sẹo cũng như nhiễm trùng sẽ tăng lên.
    Theo nhận xét của một số chuyên gia y tế, ngôi sao này đã trải qua 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ mũi và gặp một số biến chứng. Bác sĩ Harvey Zarem, cựu Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình tại Đại học California ở Los Angeles, giải thích, Jackson đã muốn thay đổi chiếc mũi kiểu châu Phi tròn, rộng và bẹt của mình bằng chiếc mũi kiểu da trắng hẹp và cao. Để nâng mũi lên, bác sĩ phải đặt một mẩu sụn, xương hoặc silicon vào mũi, giống như kiểu người ta dùng cọc dựng lều. Nhưng nếu chỉnh sửa nhiều, miếng silicon hoặc xương có thể đâm ra ngoài.
    (theo ABC)

    Viet Hoa

  9. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Phi Hùng buồn và tổn thương vì những lời đàm tiếu
    Tôi là một thằng nhóc ham chơi. Tốt nghiệp trường múa, bạn bè đứa nào cũng có nơi có chốn, riêng mình vẫn lông bông. Mẹ tôi rất buồn vì sợ các tệ nạn xã hội sẽ tìm đến con mình. Tôi hiểu mình phải làm một cái gì đó để lấy lại lòng tin của mẹ. Và tôi quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp.
    Tôi dạy múa cho Trung tâm Tài năng mới. Thật tuyệt vời, ở đây họ đã phát hiện ra khả năng thứ hai của tôi, đấy là âm nhạc. Trung tâm đã tạo điều kiện giúp tôi đến gần với công chúng bằng nghiệp ca hát. Nhưng bên cạnh tiếng vỗ tay tán thưởng, những bó hoa, tôi vẫn thường bắt gặp những đôi mắt soi mói, và cả cái nhìn phiến diện.
    Đã có những tin đồn, thậm chí một số phóng viên trực tiếp hỏi tôi: "Anh có vấn đề về giới tính, có đúng không?". Tôi biết mình bị mang tiếng như vậy cũng từ những động tác múa mà ra. Nhìn tôi múa, có nhiều người bàn tán: Sao con trai mà múa dẻo vậy? Ngoài đời chắc là phải ẻo lả lắm, chắc là... gay rồi!
    Thật ra tôi không bị phân tâm quá nhiều về điều này, tôi muốn dành thời gian để làm những cái thiết thực hơn. Đồng tính hay không, sau này khán giả sẽ biết. Bản thân tôi không hề khinh ghét những người đồng tính, vì họ có muốn như vậy đâu. Vì thế, thay bằng xa lánh, tôi luôn chân thành, cởi mở và thông cảm với họ. Tôi biết, đa số người gay đều rất có tài.
    Nhưng có những lời đàm tiếu đã làm tôi buồn và thật sự bị tổn thương, đấy là chuyện tôi và chị Thủy Nguyễn có quan hệ về mặt tình cảm. Chị Thủy là người hướng tôi vào con đường ca nhạc, và chị đã giúp đỡ tôi rất tận tình. Chị Thủy hiểu tôi, và tôi cũng tự hiểu nếu mình không cố gắng thì cũng như các ca sĩ khác, chị Thủy sẽ bỏ qua mình. Nhưng tại sao cứ có sự giúp đỡ, mọi người lại nghĩ ngay đến sự ràng buộc về tình cảm. Dư luận quy tôi là gay, rồi lại thổi phồng mối quan hệ giữa tôi với chị Thuỷ Nguyễn. Như vậy có quá mâu thuẫn không?
    Phi Hùng
    (Theo Người Đẹp)

    Viet Hoa

  10. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Phương Thanh: 'Tôi chấp nhận lỗ khi làm liveshow'
    "Sự nghiệt ngã của nghề ca hát đã giúp tôi trưởng thành. Những cay đắng, buồn tủi làm tôi bớt đi sự vô tư. Tôi tự thấy mình cẩn trọng hơn trong mọi đánh giá, chọn lựa, và nghiệm ra, nếu dám làm những điều mình cho là đúng thì sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả", nữ ca sĩ tâm sự.
    - Vì sao chị không tổ chức liveshow vào cuối năm như dự định?
    - Tôi quyết định dời liveshow lại đầu năm 2003 vì tháng 12 này đã có quá nhiều show. Hơn nữa, hình như giờ dư luận chỉ tập trung chú ý vào vụ án Năm Cam thì phải (cười).
    - Phong trào liveshow hiện tại mới chỉ thành công về phần nhìn, chị đánh giá sao về điều này?
    - Các ca sĩ trẻ quá nôn nóng, vội vàng trong việc tổ chức liveshow. Những gì đã diễn ra không đúng với nghĩa của từ này. Để có thể tự tin trình diễn trước khán giả phải chuẩn bị công phu, kỹ càng đủ mọi yếu tố: từ tài chính tới giọng hát, cộng với sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả. Nhiều ca sĩ không đủ lực để có thể độc diễn một chương trình nên việc hát lipsync là khó tránh khỏi, mà hát lipsync tức là lừa dối khán giả.
    - Một số liveshow của chị bị lỗ, điều này có nghĩa chị tổ chức đêm diễn chỉ để khuếch trương tên tuổi?
    - Tôi chấp nhận lỗ. Người ca sĩ khi quyết định làm liveshow thì mục đích chính là khẳng định tên tuổi.
    - Theo chị, những ca sĩ nào được khán giả đón đợi liveshow?
    - Đó là Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, hai ca sĩ này đang được chú ý nhất hiện nay. Họ có thể chịu được sức căng của một chương trình mà không gây nhàm chán cho người xem.
    - Trên các băng rôn quảng cáo, tên chị thường đứng sau một số ca sĩ trẻ khác, phải chăng giọng hát của chị không còn ăn khách?
    - Có thể ở thời điểm hiện tại có một số ca sĩ trẻ ăn khách hơn tôi. Mà trong các chương trình biểu diễn thì yếu tố ăn khách phải được đặt lên hàng đầu. Chuyện này là bình thường và tôi không lấy thế làm buồn.
    (Theo Sinh Viên)

    Viet Hoa

Chia sẻ trang này