1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* TIN TỨC ÂM NHẠC ! Mới ! *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi Viet_Hoa_new, 14/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Gia đình nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sau ánh đèn sân khấu

    Chiều Xuân và con gái Hồng Mi
    Chồng là nhạc sĩ nổi tiếng. Vợ là diễn viên sân khấu, điện ảnh, còn con gái đang theo mộng bút nghiên, sáng tác thơ và truyện ngắn. Cả gia đình đang sống trong một căn hộ ở phố Nguyễn Thái Học. Đó là những nét phác thảo sơ qua về gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân.
    Đỗ Hồng Quân rất yêu con gái nên thường biểu diễn những tác phẩm mới cho Mi làm giám khảo. Dù đang bận làm gì thì mẹ Xuân cũng dỏng tai lắng nghe. Thể loại khí nhạc là quá khó đối với 2 thính giả nhà, song nghe nhiều quá nên mọi người đều nắm được. Hay thì mọi người mới khen, còn nghe hơi... bình thường là chẳng ai nói gì cả. Nghề của mẹ lúc nào cũng biểu diễn, nhưng bố bận nên ít khi đến Nhà hát Kịch VN xem. "Lãi" nhất trong nhà là Hồng Mi. Riêng phần sáng tác của cô con gái được cả bố mẹ ưng ý tuốt. Chiều Xuân thổ lộ: "Trước đây, mình thích học văn, ấp ủ mộng văn chương nhưng chẳng hiểu sao không thể trở thành văn sĩ được. Vì thế, thấy Mi viết truyện, làm thơ mình thích lắm".
    Chiều Xuân lẽ ra sẽ được quyền thâu tóm chuyện sắm sửa phục trang cho cả nhà. Nhưng thực tế thì không phải vậy, bởi cá tính của mỗi thành viên rất mạnh. Chiều Xuân nói: "Anh Quân khó tính lắm, chẳng nể tình đồng đội gì đâu, mua cái gì mà không vừa ý thì không bao giờ mặc. Cái gì thích thì mặc cho tới khi sờn, rách mới thôi. Cái áo khoác mình mua hồi đi Pháp thấy mặc... suốt mùa đông". Còn Mi thẳng thắn hơn: "Con đi với bạn bè mua vải cho rẻ, đi với mẹ toàn bị mua đắt, người ta cứ nịnh mẹ vài câu là không bao giờ mẹ chịu mặc cả". Với cô con gái, Chiều Xuân không áp đặt cách ăn mặc, cứ để bé Mi tự quyết định.
    Cả nhà đều bận rộn, nên có hôm đi học về, Mi ngồi phệt giữa nhà khóc: "Con mệt quá, chẳng ai chăm sóc con cả. Thế thì con bị stress mất". Vì thế khi bé Mi lo ôn thi vào cuối cấp 2, mẹ Xuân phải tạm ngừng các kế hoạch biểu diễn để đưa đón con. Năm nay, Mi đã là nữ sinh lớp 10 rồi nên mẹ Xuân có nhiều thời gian để đeo đuổi sự nghiệp.
    Chiều Xuân là người dễ dao động nhất nhà, có thể do ảnh hưởng của nghề nghiệp. Bởi nếu như công việc của bố Quân mỗi ngày một ổn định thì nghề diễn viên càng làm càng cảm thấy bấp bênh, càng thêm tuổi, càng ít cơ hội đóng kịch, đóng phim. Chị luôn đề cao triết lý: "Hãy tự bằng lòng với những gì mình đang có, đừng đòi hỏi quá nhiều ở cuộc sống". Nhưng ngược lại, luôn bị thôi thúc: "Nếu tạm bằng lòng với những gì mình có thì sẽ bị tụt lùi". Chị đang học lớp đạo diễn, sản phẩm mới nhất là bài tập chụp ảnh đầu tay, mang về khoe với Mi, bị nhận xét là "sao mẹ chụp xấu thế".
    Hồng Mi viết văn, viết thơ từ nhỏ, nhưng lại ấp ủ trở thành chuyên gia nghiên cứu thị trường vì thích nghề thương mại.
    Theo Tiền Phong cuối tháng

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  2. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Cẩm Ly - cô ca sĩ của thời áo trắng

    Ca sĩ Cẩm Ly.
    Cô vừa tổ chức liveshow "Cẩm Ly - vòng quanh ký túc xá" thành công, đã bắt đầu phát hành album "Cánh chim lạc loài" và "Tuổi mộng xứ đông". Không có nhan sắc đậm đà và giọng ca vang khỏe, nhưng Cẩm Ly đã tạo nên một phong cách riêng, được các bạn sinh viên, học sinh yêu thích. Dưới đây là tâm sự của cô.
    - Cảm xúc của Ly về liveshow "Cẩm Ly - vòng quanh ký túc xá"?
    - Khi diễn cho sinh viên, mình cảm thấy gần gũi và thoải mái. Ly hát đủ thể loại, nhiều nội dung: về trẻ em mồ côi, về thầy cô, nhạc trẻ, dân ca... Cũng vì vậy mà Ly phải thay nhiều trang phục cho phù hợp: mặc áo đầm hát nhạc trẻ, xong thay ngay áo bà ba, quần lụa hát dân ca rồi đến mặc áo dài trắng hát Người thầy, Giấc mơ hoang đường, mặc kimono hát nhạc Nhật Bản, mặc... trang phục Ai Cập.
    - Ly có thể kể những kỷ niệm khó quên trong những lần quay VCD?
    - Lần làm VCD nào cũng ấn tượng với Ly hết. Ly quay Chuyện cô Nếp kết hợp với lưu diễn nhằm vào những ngày đầu xuân ở miền Bắc, thời tiết còn rất lạnh, tối thì diễn rất khuya nhưng sáng nào cũng phải dậy thật sớm trang điểm, thu hình. Vừa lạnh vừa thiếu ngủ, mắt Ly sâu, thâm quầng, mặt nổi đầy mụn. Bài Chiếc bóng thì được quay ở Lương Sơn (Mũi Né, Phan Thiết) nắng gay gắt và vắng vẻ vô cùng. Tình lẻ bóng quay ở Đà Lạt, trời đã lạnh mà kịch bản còn thêm cảnh mưa rơi. Ly vừa hát vừa run... Nhưng sợ nhất là bài Bến vắng, Ly đang quay thì bị một hòn đá rơi trúng đầu...
    - Dự định sắp tới của Cẩm Ly?
    - Tiếp tục các show diễn. Ly rất thích hát cho các bạn sinh viên, học sinh.
    (Theo Thế Giới Phụ Nữ

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  3. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Phil Collins: "Tôi luôn cố gắng làm được chút gì đó mới mẻ"


    Phil Collins (51 tuổi), ngôi sao của những nhạc phẩm bình dị (từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín và với ca khúc You'll be in in my heart - nhạc nền của bộ phim Tarzan, anh đã đoạt cả giải Oscar và Địa cầu vàng), trả lời phỏng vấn báo chí về album mới nhất của anh, Testify phát hành đầu tháng 11 vừa qua (và đã "được" giới phê bình không mấy mặn mà), về tình yêu, về những người vợ và những đứa con của mình.
    Anh vừa cho ra một album mới. Thực sự anh cần phải có thêm nhiều nhạc phẩm mới không?
    Không cần phải như thế. Thành thực mà nói, lần này tôi đã bực mình và tự hỏi: Tại sao người ta cứ phải cho ra một đĩa hát? Tại sao cứ phải ló mặt ra để hứng đòn? Lúc nào cũng là sự chỉ trích ấy, nỗi khó chịu ấy!
    Anh sợ phê bình?
    Tôi không sợ, tôi đã quan với nó.
    Có những thời kỳ chẳng ai có thể quay lưng trước nhạc của Phil Collins.
    Đúng thế, trong những năm 1980 không có một nơi nào người ta lại không nghe thấy nhạc của tôi hoặc của Genesis. Việc mọi người đã trở nên "bội thực" với nhạc của tôi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên tôi không thể làm gì khác. Tôi cho ra đĩa hát, tôi không ép ai mua và nghe chúng.
    Dĩ nhiên là thời kỳ vàng son ấy đã qua rồi. Phải chăng đó là lý do cho cuộc tái xuất lần này của anh?
    Không, tôi hầu như không có vấn đề gì với chuyện này. Không ai có thể thành công mãi. Kể từ sau album Both Sides và Dance into the light, đồ thị thành công của tôi đã có chiều hướng đi xuống. Tôi không bận tâm với chuyện đó. Chừng nào còn có thể làm những gì mình muốn là tôi cảm thấy hài lòng rồi.
    Anh có khả năng lớn là có thể tìm được tiếng nói chung với lớp khán giả có thị hiếu âm nhạc ở mức trung bình. Anh làm được điều ấy bằng cách nào?
    Tôi không biết. Tôi sáng tác và chơi thứ nhạc mà mình thích.
    Bản thân anh là người có thị hiếu nhạc trung bình ư?
    Vâng. Nếu tôi phải lên một danh sách các nghệ sĩ âm nhạc yêu thích của mình thì có lẽ đó sẽ là một bảng rất dài: Frank Sinatra, Miles Davis, Oasis, Teenage Fanclub... Âm nhạc của riêng tôi bao hàm một chút gì đó có từ tất cả những thứ nhạc ấy.
    Nếu mọi người nghe album mới của anh họ sẽ nghĩ: Đây là album điển hình của Phil Collins!
    Một số chắc chắn sẽ bảo thế. Nhưng tôi thấy như vậy thật đáng buồn...


    Vì sao? Vì album này thực sự mới mẻ chăng?
    Rõ ràng là họ không thấy điều đó.
    Không, thực sự thì không. Chúng tôi thấy chẳng có gì là mới cả.
    Vậy cái gì sẽ là mới?
    Có lẽ sẽ là mới nếu anh làm một album hip-hop.
    Nếu như thế là mới thì chắc chắn tôi sẽ không làm chút gì mới nữa. Nhưng tôi phải nói rằng tôi luôn cố gắng làm được chút gì đó mới mẻ. Và vì thế tôi thất vọng khi ai đó bảo rằng tôi chẳng làm được cái gì mới cả.
    Anh tranh đấu để được công nhận chăng?
    Tôi đã không còn mong muốn được công nhận một cách nghiêm túc với tư cách nhạc sĩ. Tôi không làm khổ mình vì điều ấy nữa. Tôi sáng tác các bài hát của mình và tôi rất hạnh phúc.
    Cái mới trong album Testify của anh là một số ca khúc thuộc các đề tài...
    Vậy là cũng có gì đó mới đấy chứ!
    Anh đã hát về hôn nhân và những đứa con.
    Vâng, tất cả đều là những đề tài rất tích cực.
    Ca khúc Testify là một bản tụng ca tình yêu dành cho vợ anh, chị Orianne. Sau hai cuộc ly hôn, làm sao anh có thể chắc chắn rằng tình yêu sẽ tồn tại vĩnh cửu?
    Tôi không thể làm được điều ấy. Tôi chỉ có thể hy vọng.
    Anh đã viết một bài hát cho cậu con trai 17 tháng tuổi Nicholas của mình. Anh có hài lòng với cháu không?
    Nicholas rất thích nghe nhạc. Cháu có thể nghe liên tục các bài hát, ở trong bếp, trong vườn.
    Sự tổn thương thính giác có là một trở ngại đối với anh?
    Không, nếu mất một cánh tay có lẽ còn tồi tệ hơn. Nhưng tôi không còn tin mình nữa trong khâu phối nhạc. Tôi có thể chơi nhạc, hát, tổ chức hòa nhạc, song tôi không đi lưu diễn nữa, tôi đã quá ngán cuộc sống trong các khách sạn rồi.
    Nghe nói anh đã bị mất nhiều tiền với thị trường chứng khoán. Anh vẫn là người giàu có đấy chứ?
    Tôi không mất tiền. Tôi vẫn còn luôn luôn là người giàu có. Song tôi không biết mình có thu nhập bao nhiêu nữa. Tôi không bao giờ nghĩ tới tiền, đơn giản là tôi làm việc, và ai đó đi sau tôi rồi... xúc tiền vào một cái thùng. Tôi là nhạc sĩ, không phải là một ngôi sao nhạc pop.
    Không đúng, anh là một ngôi sao nhạc pop.
    Có thể là như thế, song tôi cũng là một ai đó khác.
    Vậy anh là ai?
    Tôi là nhạc sĩ, nghệ sĩ trống, ca sĩ. Đó là hết thảy những gì thuộc về một Phil Collins âm nhạc.
    Theo Thể thao văn hóa

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  4. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Rock Thụy Điển - mạnh hơn cả Viking

    Ace of Base

    Rock 'n' roll kiểu Thụy Điển, lại còn đủ sức để tạo ra một "cuộc xâm lăng", nói ra nghe thật lạ tai! Và quả thực cách đây không lâu thì chẳng ai nghĩ đến cái cụm từ này. Người ta có thể nói đến rock 'n' roll của Mỹ hay của Anh, và duy nhất trong lịch sử nhạc rock mới chỉ có "cuộc xâm lăng" từ Anh quốc, chứ chẳng ai có thể gán nó cho đất nước Bắc Âu Thụy Điển. Ấy vậy mà trên bàn tiệc giờ đây có một món mới toanh: rock 'n' roll Thụy Điển với những thành phần nguyên liệu: âm thanh và ý tưởng được nhập khẩu từ Anh - Mỹ, tốt nhất là loại "trồng" cách đây vài thập kỷ, thêm chút gia vị là bầu nhiệt huyết và sự mê say. Món này được "giao hàng" trở lại cho những người hâm mộ ở Anh và Mỹ thông qua các buổi biểu diễn live vô cùng kích động đầy những cú tung hay giật micro cùng những... cú đá song phi. Chiến lược kể trên đã đưa một loạt các ban nhạc rock Thụy Điển phóng vọt lên để đứng ngang hàng với các bậc anh chị trên sàn diễn quốc tế.
    Bản thân nhạc rock hay bất kỳ thể loại phát sinh nào của nó đều không hề sinh ra tại xứ sở này. Song kể từ cái thời hoàng kim của ABBA thì đất nước với số dân ít ỏi ở rìa phía Bắc của châu Âu luôn là nơi sinh sôi nảy nở cho nhạc disco, pop và gần đây là sự phục hưng của nhạc punk rock và garage rock.
    Mặc dù con số mới nhất - 4,6 tỷ kronor (500 triệu USD) trong năm 2000 - một phần không nhỏ có được là nhờ doanh số bán các thiết bị chế tạo CD cũng như việc cho các nghệ sĩ nước ngoài thuê những studio ở Thụy Diển, người ta nhắc đến "điều kỳ diệu của âm nhạc Thụy Điển" không phải là không có cơ sở. Công bằng mà nói, so với các ban nhạc của những quốc gia tầm cỡ hơn ở châu Âu như Đức và Pháp, thì các ban nhạc của Thụy Điển có xu hướng thành công trên các sàn diễn quốc tế hơn.

    Roxette

    ABBA - người đi tiên phong
    Bộ tứ của thập niên 70 này đã mở đường cho các ban nhạc đồng hương khác bằng những nhạc phẩm mà đến giờ vẫn được ưa chuộng như Dancing Queen hay Mamma Mia. Vào những năm 90, Thụy Điển lại có những ca khúc của Roxette và Ace of Base leo cao trên các bảng xếp hạng. Giờ đây "mặt hàng" âm nhạc xuất khẩu chính của đất nước có chưa đầy 9 triệu dân này là thứ nhạc rock thô tháp đầy sinh lực của The Hives, Hellacopters và ban nhạc có hơi hướng chính trị là (International) Noise Conspiracy. Ngoài ra phải kể đến Division of Laura Lee, ban Sahara Hotnights toàn nữ và Soundtrack of Our Lives.
    Theo Hilary Okun của Epitaph - hãng thu âm của Mỹ - thì các ban nhạc Thụy Điển đang mang lại cho khán giả Mỹ một sự hào nhoáng, năng lượng vô giới hạn, sự dí dỏm, thông minh và quan trọng hơn cả là ý thức chơi hết mình mà người ta mong mỏi. David Fricker, biên tập viên của tạp chí âm nhạc Rolling Stone, cũng chia sẻ quan điểm đó, cho rằng các tay rocker Thụy Điển - như nhóm The Hives - đang đưa trở lại niềm hứng thú, nỗi đam mê và cách xử sự đúng đắn - vốn đã bị mất trong phong trào nhạc grunge của thập kỷ 90.
    Tiếng Anh tốt, giáo dục tốt và... mùa đông
    Giới quan sát nước ngoài đôi khi giải thích vị trí cao tới mức không tương xứng của Thụy Điển trong nền âm nhạc thế giới bằng cách chỉ ra rằng những mùa đông dài u tối chính là nguyên nhân thúc đẩy thanh niên thoát khỏi sự buồn chán bằng những bài học nhạc rock tại các tầng hầm. Nhưng người Thụy Điển thích chỉ ra 2 yếu tố khác là khả năng tiếng Anh vượt trội của họ và hệ thống giáo dục âm nhạc công cộng được nhà nước trợ cấp khá nhiều. Không như nhiều nước châu Âu, Thụy Điển không ***g tiếng cho các bộ phim hay chương trình truyền hình nhập của nước ngoài mà cứ để nguyên ngôn ngữ gốc và chạy phụ đề. Do vậy trẻ em biết chào và biết cả... chửi nhau bằng tiếng Anh trước khi bắt đầu các bài học tiếng Anh bắt buộc khi lên 9 tuổi.
    Hơn 10 thế kỷ trước, người Viking cưỡi sóng đánh Đông dẹp Bắc và tràn qua cả nước Anh. Nay xuất phát từ bán đảo này cũng có một "cuộc xâm lăng". Nó không gây khiếp sợ như những chiến binh Viking nhưng mạnh mẽ hơn nhiều. Nó không chỉ tràn qua nước Anh, mà còn vượt biển vào nước Mỹ. và nó đã tràn khắp thế giới.
    Theo Thể thao văn hóa
    --------------------------------------------------------------------------------

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  5. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    'Liveshow không còn nghiêm túc như trước nữa'
    Đó là ý kiến của nhạc sĩ Quốc Bảo. Theo anh, cái thời người ta nhắc đến những từ liveshow, solo show với thái độ cẩn trọng hình như đã qua, đã thuộc về... thế kỷ trước! Mà quả vậy, kể từ năm 2000 đến giờ, ý nghĩa của một liveshow đã thay đổi hoàn toàn, đã dần biến thành một trò chơi tốn tiền, nguy hiểm...
    Công chúng yêu nhạc vẫn nhớ như in cảm giác rạo rực, thoả mãn, xúc động của những liveshow đầu tiên. Thanh Lam mở hàng sân Lan Anh với chương trình Em và Tôi năm 1997. Thời ấy bãi giữ xe của khu giải trí này còn là một bãi cỏ ngập nước vào mùa mưa, xe máy dựng vào vũng bùn đổ ngả nghiêng. Âm thanh chưa hay vì cách âm không tốt, ánh sáng cũng bình thường, chưa tân kỳ lạ lẫm như bây giờ, nhưng khán giả thì thoả mãn. Vì Thanh Lam đã dốc hết tinh lực của hơn mười năm ca hát vào một đêm diễn. Trần Thu Hà, Bằng Kiều lúc đó còn đứng hát bè cho Lam, nhỏ bé và vô danh. Ban nhạc Phương Đông lãng mạn hơn, bay **** hơn bây giờ. Thanh Lam hát hầu như tất cả các bài hit của cô: Em và Tôi, Chiều xuân, Hát ru cho anh, Hoa cỏ mùa xuân, Giọt nắng bên thềm... Đó là liveshow đầu tiên của nhạc trẻ Việt Nam.
    Đến liveshow Mỹ Linh cùng ban nhạc Anh Em mang tên Tóc Ngắn thành công không như mong đợi. Khán giả đến sân Lan Anh có vẻ thờ ơ, hoặc họ đang nuối tiếc thời Chị Tôi, Trên đỉnh Phù Vân , Hà Nội đêm trở gió rực rỡ của Linh; hoặc họ chưa cảm được những giai điệu rất Tây của Anh Quân và và Huy Tuấn. Âm thanh sân khấu khá hơn xưa, song vẫn còn nhiều khuyết điểm. Mỹ Linh chưa thành công lớn cũng vì cô đã vi phạm nguyên tắc vàng của việc làm liveshow: tuy mục đích là để quảng bá cho album nhưng nghệ sĩ bao giờ cũng phải hát những bài quen thuộc từ những album trước đó, hát những gì công chúng đã thuộc lòng. Tuy nhiên, khi ấy, Mỹ Linh đang hào hứng với dòng nhạc mới, ban nhạc mới. Nhưng cô cũng được nhiều hơn mất: thoả mãn những cảm hứng cá nhân, được thể nghiệm một phong cách mới.
    Hồng Nhung chín chắn nhất trong những ca sĩ làm liveshow. Tính toán kỹ, chặt chẽ, đặt mục đích từ thiện và ý nghĩa xã hội lên hàng đầu. Show của Nhung không phải là một biến cố lớn, song tròn đầy, dễ chịu, ít lỗi. Cũng như Thanh Lam và Mỹ Linh, sau liveshow, Hồng Nhung được nhiều. Cô được một lượng công chúng chung thuỷ, được kinh nghiệm trình diễn, được những mối quan hệ xã hội.
    Lam Trường và Phương Thanh tuy không dùng liveshow như chỗ để thi thố kỹ thuật hay khắc dấu một thời kỳ nghệ thuật, nhưng họ vẫn thành công ở việc củng cố tâm lý và ảnh hưởng của mình đối với những fan có sẵn. Hai ca sĩ này đã làm show như một ngày hội bè bạn: những người bạn thân lên hát chúc mừng; những bài hát thị trường đã thành hit một thời; những đổi mới chút ít ở hình thức cũng như phong cách nghệ thuật. Trường thì ngả một ít vào R&B, còn Thanh thì ghé vào hip-hop qua loa và họ hoàn toàn thoả mãn về show diễn của mình.
    Bây giờ, nhiều ca sĩ mới tinh, vừa được biết đến trong một phạm vi hẹp, và cái tên cũng chưa được bảo chứng chất lượng, đã lục đục chuẩn bị liveshow. Có không ít trường hợp đáng nể hơn, là làm show liên tục từ khi vô danh, làm đến khi nào người ta biết đến tên mình mới thôi!
    Đa số liveshow của các ca sĩ trẻ không có ý tưởng chương trình chặt chẽ. Cũng đừng đổ lỗi hết cho người biên tập, vì đào đâu ra cho đủ những bài hát đỉnh đã gắn với tên tuổi ca sĩ để xây dựng một nhạc mục chặt chẽ. Tiện bài nào thì hát bài đó, tiện đặt bài nào mở đầu hay kết thúc cũng vậy thôi, tiện ai thì người đó làm khách mời. Có bao nhiêu công sức thì đổ vào việc thay đổi trang phục, đu dây hoặc phóng mô tô. Có bao nhiêu tiền dành hết cho đạo cụ rẻ tiền như búp bê hay con rối, vào máy phóng hình và pháo bông. Âm thanh ánh sáng chỉ cần hù doạ là chính, vì đa phần là nhạc playback và hát lipsync, cần gì cân chỉnh âm thanh tinh tế.
    (Theo Sinh Viên)

    Viet Hoa

  6. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Ưng Hoàng Phúc thành công với "Thà rằng như thế"
    Album hát đơn đầu tay của cựu thành viên 1088 này đã bán được 15.000 bản trong hai tuần đầu và vừa tiếp tục phát hành lần thứ tư thêm 3.000 bản nữa. Hoàng Phúc không hẳn là một ca sĩ có chất giọng xuất sắc và Thà rằng như thế cũng chẳng phải là album chất lượng cao. Vậy nguyên nhân gì khiến single này ăn khách?
    Khi 1088 tan rã, Phúc ký hợp đồng độc quyền với công ty kinh doanh âm nhạc Thế giới Giải trí. Điểm mạnh của Phúc là có diện mạo sáng sủa, cao ráo, chứ giọng hát nam trung, âm vực gần hai quãng tám của Phúc chưa có gì đặc biệt.
    Sự ăn khách đến mức trở thành hiện tượng của ca khúc Thà rằng như thế phải kể đến công lao của người hòa âm Hòa Khánh và nhạc sĩ sáng tác Nguyễn Hoài Anh. Cả hai đều rất trẻ, mới qua tuổi 20. Hoài Anh là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, ĐHDL Tôn Đức Thắng. Năm lớp 8, Hoài Anh từng tham gia cuộc thi sinh viên sáng tác nhạc tiếng Anh Unplugged. Đến nay, anh viết được khoảng 20 ca khúc, trong đó có Khúc hát cha yêu từng được ca sĩ Lý Hải thể hiện thành công và nay là chùm bốn bài trong đĩa Thà rằng như thế.
    Thành công bước đầu của Ưng Hoàng Phúc và album Thà rằng như thế đã giúp các nhà sản xuất rút ra một số kinh nghiệm. Đó là trước nhất cần xác định đối tượng công chúng và làm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của riêng đối tượng đó (fan của Phúc chỉ ở độ tuổi dưới 20). Không định kiến sai về dòng nhạc thị trường: chọn bài hát giai điệu đẹp, dễ nghe, ca từ nội dung đơn giản cho số đông dễ cảm (chủ đề chung các ca khúc trong album Thà rằng như thế đều viết về hoài niệm sau khi chia tay trong tình yêu). Bìa album đầu tư nhiều hình ảnh đẹp, khâu thiết kế bắt mắt và cuối cùng là giá thành vừa phải, vừa túi tiền học sinh, sinh viên (28.500đồng/album).
    (Theo Tuổi Trẻ)

    Viet Hoa

  7. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Đêm "cộng cảm" của Ian Shaw và Trần Thu Hà

    Phần đầu của đêm diễn là các bài hát quen thuộc của Elton John, Beatles, cả những bài mà Michael Jackson trình diễn khi còn bé, qua cách hát phóng túng của Ian Shaw. Đến khi Trần Thu Hà bước ra, Ian trở về đúng vị trí một cao thủ piano, có máu jazz và biết hát.
    Không được quảng bá rộng rãi, nhưng đây là đêm diễn quan trọng đối với Trần Thu Hà. Lần đầu tiên, có một cuộc trình diễn của một nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ nước ngoài ở mức độ ngang hàng, không chỉ ở thời lượng, mà còn ở nhạc cảm và trình độ biểu diễn. Hà Trần và Ian Shaw đã cùng hòa giọng trong những bản kinh điển như: Like Someone in Love, When I Fall in Love, I'll Be There, Imagine... Thậm chí khi Hà hát ru một bản dân ca Xá mà theo cô giới thiệu thì "ngay cả Viện Âm nhạc cũng không có", Ian cũng tìm được cách để song tấu bằng miệng. Với Ru em do bố Hà Trần trực tiếp học từ người Xá và bài quan họ lời cổ Người đi đâu do mẹ kế sưu tầm về truyền lại, phần biểu diễn của Trần Thu Hà mang đậm màu sắc chuyên nghiệp.
    Hội đồng Anh đã đăng ký chương trình này với Trần Thu Hà từ đầu tháng 10, trước khi cô làm chuyến lưu diễn sang Mỹ. Đĩa Nhật thực và bài Phố nghèo đã được gửi sang London cho Ian nghe trước. Thoạt đầu, Hà chỉ được cho hát hai bài Việt Nam và song ca 2 bài với Ian, nhưng nhạc mục đã được thay đổi, và sẽ còn được thay đổi trong tối nay tại TP HCM. Ian tự nguyện nhường chỗ cho một phong cách hát mà anh đồng cảm được. Anh còn đang chờ mời Trần Thu Hà sang Anh để hòa âm những bản dân ca mà Hà hát để thu đĩa.
    (Theo Tiền Phong)


    Viet Hoa

  8. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Elvis Presley huyền thoại được ghi vào gió


    Lần đầu tiên trong lịch sử ghi âm thế giới, một ông vua nhạc rock 'n' roll đã ra đi vĩnh viễn 25 năm trước lại lập nên kỷ lục mà các nghệ sĩ đương đại phải ao ước.
    Album Elvs 30 # 1 hits tổng hợp 30 ca khúc số 1 của Elvis Presley trong thời kỳ hoàng kim như Love me tender, It's now or never, Blue swede shoes... đã tiêu thụ được 10 triệu đĩa chỉ trong vòng 10 ngày. Album này đã xếp hạng nhất suốt 3 tuần liền ở Mỹ, qua mặt tất cả các ban nhạc tài danh khác như Rolling Stones, Bon Jovi, Beck...
    Grasland là địa danh huyền thoại có ngôi biệt thự của Elvis Presley, nay là tòa bảo tàng nổi tiếng về anh: hàng loạt căn phòng ken dày các đồ vật dát vàng, những chùm đèn pha lê lộng lẫy, các bộ quần áo của vua nhạc rock và cả 41 chiếc đĩa hát vàng... Nơi đây còn có một khu mộ nhỏ để những người ngưỡng mộ Elvis Presley tới đặt hoa viếng anh. Anh trút hơi thở cuối cùng vì sự buồn chán sau khi đã dùng một lượng lớn ****tail pha trộn giữa chất kích thích và thuốc an thần trong phòng tắm tại căn nhà này, vào ngày 16/8/1977.
    Lần đầu tiên Elvis Presleyxuất hiện trước công chúng là vào năm 1938, khi cậu bé Elvis 3 tuổi hát tại một giáo đường ở Missisippi. 9 tuổi đạt giải thưởng âm nhạc đầu tiên. Tại đây anh vừa học kiến thức vừa học đàn guitar, ưa thích nhạc đồng quê và nhạc blue - hai dòng nhạc phổ biến trong các vùng phía Nam xa xôi của nước Mỹ. Năm 1948 gia đình anh chuyển tới Memphis, tiểu bang Tenessi. Năm 1953 Elvis tốt nghiệp phổ thông và thời gian sau đó làm thợ cơ khí và lái xe. Ngày 6/7/1954, chàng Elvis trẻ tuổi ghi âm bài hát đầu tiên của mình, bài Người mẹ và ông bầu Sam Philips đã phát hiện tài năng mới này. Do dấu ấn kỳ thị chủng tộc trong khi ca khúc của Elvis cũng như phong cách của anh lại mang đậm sắc thái của dân da đen, nên mặt sau của đĩa hát người ta phải ghi những giai điệu hợp với thị hiếu người mua da trắng.
    Nhưng công lớn khiến Elvis Presley nổi danh là do đại tá Parker và hãng đĩa hát RCA. Anh ký hợp đồng trị giá 40 ngàn USD với RCA, một khoản tiền khổng lồ hồi ấy. Nhưng kết quả cho thấy ngay là RCA đã biết đầu tư đúng chỗ.
    Năm 1956 là năm bội thu đối với Elvis: anh ghi nhiều ca khúc hay và tham gia đóng bộ phim Hãy dịu dàng yêu em. 15 năm sau đó tiếp nối với 32 bộ phim đạt doanh số kỷ lục và những đĩa hát bán được hàng triệu bản, phong cách thay đổi từ một rocker "hiếu chiến" thiếu cân nhắc trở thành ca sĩ "ngọt ngào" tiếng tăm lừng lẫy khắp thế giới. Song, đang ở trên đỉnh cao vinh quang Elvis lại đột ngột ra đi về hướng "đại lộ Hoàng hôn" - con đường phủ đầy những vinh quang cũng như những niềm thất vọng, để lại sự trống vắng không thể lấp đầy trong hàng triệu triệu trái tim hâm mộ.
    Giờ đây sau 25 năm, Elvis Presley vẫn tồn tại, như ca sĩ gạo cuội Bob Dylan đã nói trong một bài hát của mình, anh là huyền thoại được ghi vào gió.
    Biên tập theo Thời trang trẻ

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  9. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Nào, ta cùng hát lên!


    Lâu nay, khán giả đã quá thất vọng với những chương trình biểu diễn âm nhạc ngập tràn những sao nhưng lại cẩu thả về hình thức và nhạt nhẽo về nội dung. Họ thờ ơ, chán chường trong việc tiếp nhận những chương trình quy mô hoành tráng đó. Ấy vậy mà người xem bắt gặp một không khí hoàn toàn khác, sôi động nhiệt tình và cũng rất đỗi trong sáng vô tư trong đêm chung kết Liên hoan các Ban nhạc sinh viên toàn quốc lần thứ 3 diễn ra trong 2 ngày 16-17/11.
    Điểm mặt anh tài
    Vòng chung kết gồm có 9 ban nhạc thuộc một số trường vốn là cái nôi sản sinh ra các tài năng nghệ thuật như Nhạc viện TP. HCM (Ban nhạc Biến tấu), Nhạc viện HN (Ban nhạc Lan Tím), CĐVHNTQĐ (Ban nhạc Bazan), ĐH Xây dựng HN (Ban nhạc Ngọn lửa nhỏ), ĐH Kinh tế TP. HCM (Ban nhạc Tiết tấu mới), ĐHSPHN (Ban nhạc Sức xanh), ĐH Mở bán công TP. HCM (Nhóm hát Màu áo tình nguyện), ĐH Bách khoa TP. HCM (Ban nhạc Đá đen), ĐHKHTNHN (Ban nhạc Đột biến)... Hầu hết các ban nhạc đều sử dụng nhạc cụ như ghi ta, piano, bộ gõ, trình diễn những sáng tác tự biên của nhóm. 2 trong 9 nhóm là Sức xanh và Ngọn lửa nhỏ trình diễn hoàn toàn 5 ca khúc dự thi do thành viên của nhóm sáng tác. Nguyễn Quang Nhã (Sức xanh) đằm thắm với những ca khúc phảng phất hương vị của núi rừng Tây Bắc, là kết quả của những ngày tham gia chiến dịch Mùa hè xanh đầy cảm hứng như Tình núi, Mưa xa... Ngược lại Vũ Nhật Linh (Ngọn lửa nhỏ) lại đắm say với những sáng tác đậm đà phong cách rock như Nhịp đập Rock and Roll, Tiếng gọi nơi hoang dã... Ba cô gái đến từ Nhạc viện Hà Nội làm nên sự độc đáo của một nhành Lan Tím dịu dàng bằng các ca khúc ẩn chứa tinh thần hiện đại trong màu sắc của ca trù, dân ca mà theo đánh giá của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, thành viên Ban giám khảo là rất thanh lịch, trí tuệ. Bốn chàng trai tóc quăn, da nâu của núi rừng Tây Nguyên hội tụ bằng cái tên Bazan ấn tượng đã mang vẹn nguyên nét hồn nhiên hoang dại của nắng và gió và đồng cỏ lên sân khấu với những ca khúc về vùng đất Tây Nguyên huyền thoại. Quy củ và chuyên nghiệp hơn cả là Tiết tấu mới và Đá đen, họ chuẩn bị công phu từ nhạc cụ cho tới trang phục. Sự đa dạng trong phong cách của các ban nhạc đã khiến cho Liên hoan trở thành một bữa tiệc tinh thần thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn sinh viên.
    Khán giả sinh viên: Cuồng nhiệt và vô tư quá!
    Câu nói này của một nhạc sĩ già có mặt trong đêm chung kết. Một không khí đắm say chưa từng có khiến cho Hội trường Nhà văn hoá sinh viên ĐHKTQDHN như muốn vỡ tung ra. Rất nhiều sinh viên không thể vào xem bởi Hội trường quá chật. Kể ra nếu Ban tổ chức và nhà tài trợ xông xênh đầu tư một màn hình lớn ngoài trời thì sẽ đáp ứng được lòng mong mỏi được thưởng thức âm nhạc của hàng ngàn sinh viên háo hức bên ngoài. 5 trong số 9 ban nhạc tham dự Liên hoan chơi theo phong cách rock cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng âm nhạc tưởng như đã chìm vào yên lặng trong những năm gần đây. ấn tượng nhất có lẽ là màn trình diễn của hai chàng trai Phi Ưng và A Mư (Bazan) khi họ thể hiện ngón nghề phối 2 bè trên một cây đàn ghi ta mộc mạc. Hoa và thậm chí là áo của rất nhiều khán giả sinh viên được tung lên cao khi anh chàng phù thuỷ Lê Quang Vinh của Ban nhạc Tiết tấu mới lên đồng ở một đoạn solo trống hết sức ấn tượng. Hàng trăm cái đầu lắc lư và hàng nghìn cánh tay chào đón. Đá đen chơi được đến bài thứ 2 thì drumer quá đã nên trống bị bể. Bể trống, không sao, đó không giống như một tai nạn biểu diễn mà làm tăng thêm sự phấn khích của khán giả. Hồng Lĩnh, giọng hát chính của nhóm, một gã cồng kềnh ôm cây đàn ghita cứ cúi lom khom trông rất buồn cười. Anh chàng có giọng hát trầm ấm này đã biến bài hát Sắc Màu nhẹ nhàng của Trần Tiến thành một ca khúc mang phong vị rock nghe là lạ. Một không khí tràn trề hân hoan náo nhiệt mà không ít sân khấu âm nhạc chính thống thời điểm này thèm muốn. Một anh bạn trường Xây dựng có mái tóc lơ xơ trong lúc hứng chí đã cởi phăng chiếc áo len, còn lại trên người là một chiếc ba lỗ (xin lỗi) mặc ngược, vo tròn lại rồi ném lên cao như tung một quả bóng. Trong lúc say sưa anh bạn đã gần như thụi cho tôi một đòn bằng khuỷu tay và ngoái lại nhìn nạn nhân không một chút hối hận. Tôi nói: Cậu quá khích! Chàng lạnh tanh: Không quá khích. Người ta hát hay thì phải cổ vũ hết mình chứ.
    Kết
    Nếu không có lễ trao giải thì những gì các Ban nhạc sinh viên trình diễn không cho chúng ta cảm giác đây là một cuộc thi. "n tượng này là một điểm nhấn tuyệt đẹp cho thành công của Liên hoan. Bởi lẽ những gì hiển hiện chỉ là thái độ khát khao được vui chơi, được đắm mình trong không khí của âm nhạc sau những bận rộn của thi cử, sách đèn. ở đâu đó thừa mứa no nê những món ăn âm nhạc sặc mùi thương mại thì ở sân chơi này âm nhạc thuần tuý là cảm giác mê say như tình yêu ban đầu của bạn trẻ. Chúng ta đang thiếu những sân chơi lành mạnh, bổ ích như thế này cho sinh viên.
    Theo Sinh viên

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends
  10. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Giải thưởng âm nhạc American Music Awards năm 2003

    Sheryl Crow được đề cử là nữ ca sĩ hát Pop hay Rock 'N' Roll hay nhất

    Có lẽ khán giả yêu nhạc vẫn chưa thể quên dư âm của buổi lễ trao giải American Music Awards 2002. Một đêm đầy sôi động và hoành tráng với sự có mặt của tất cả các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng thế giới như Alicia Keys, U2, Denstiny s Child, Janet Jackson, Nelly Futado... và chúng ta vẫn luôn dõi theo họ trong suốt năm qua.
    Và bây giờ là lúc các khán giả hâm mộ ngóng trông lễ trao giải Grammy 2003. Theo ban tổ chức, buổi lễ sẽ diễn ra vào 13/ 1 tới tại Shire Au***orium thuộc Los Angeles. Các fan có thể theo dõi chương trình ngay tại nhà qua kênh truyền hình ABC hoặc qua mạng Internet.
    Theo nguồn tin từ American Music Awards (AMA), gia đình Osboume đã được chọn để trình diễn chính trong buổi lễ. Danh sách các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu và phần thưởng vẫn chưa được công bố cụ thể.
    Theo ông Cougeniality, các giải năm nay không có gì khác so với năm trước với những giải thưởng quen thuộc như:
    1.Nam ca sĩ suất sắc nhất.
    2.Nam ca sĩ hát Hip-Hop/R&B hay nhất, Album Pop-Rock/R&B hay nhất.
    3.Album hay nhất thuộc mọi thể loại.
    4.Ca sĩ mới suất sắc nhất.
    5.Nữ ca sĩ hát Hip Hop, R&B hay nhất.
    Và nhiều giải thưởng khác.
    Dẫn đầu danh sách đề cử của năm nay là các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Canada. Celine Dion đứng đầu danh sách đề cử ca sĩ hát Pop-Rock hay nhất và nhạc phẩm đương đại hay nhất. Nickelback được đề cử là Ban nhạc hát Pop-Rock hay nhất. Và ca sĩ hát nhạc đồng quê, Carolyn Dawn Johnson được đề cử cho danh hiệu Ca sĩ mới suất sắc nhất.
    Sau đây là danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc American Music Awards (AMA) 2003:
    1.Nam ca sĩ hát Pop hay Rock 'N' Roll hay nhất: Eminem, Enrique Iglesias, và Nellyly .
    2.Nữ ca sĩ hát Pop hay Rock 'N' Roll hay nhất: Celine Dion, Sheryl Crow, và Pink .
    3.Ban nhạc, nhóm nhạc, song ca biểu diễn Pop-Rock, N Roll hay nhất: Nickelback, Creed, Linkin Park.
    4.Album Pop hay Rock 'N' Roll hay nhất: Ashanti với "Ashanti", Eminem với "The Eminem Show", Nelly với "Nellyville", và Pink với "M!ssundaztood".
    5.Ca sĩ mới hát Pop hay Rock 'N' Roll hay nhất: Ashanti, Kelly Clarkson, Puddle Of Mudd.
    6.Nam ca sĩ hát nhạc Hip-Hop/Rhythm & Blues hay nhất: Eminem, Ja Rull, Nelly.
    7.Nữ ca sĩ hát nhạc Hip-Hop/Rhythm & Blues hay nhất: Ashanti, Mary J.Blige, Jennifer Lopez
    8.Nhóm nhạc,ban nhạc song ca hát Hip-Hop/Rhythm & Blues hay nhất: B2K, Nappy Roots, Outkast.
    9.Album nhạc Hip-Hop/Rhythm & Blues hay nhất: Ashanti với "Ashanti", Eminem với "The Eminem Show", Ludacris với "Word Of Mouf", và Nelly với "Nellyville".
    10.Ca sĩ mới hát nhạc Hip-Hop/Rhythm & Blues hay nhất: Ashanti, B2K, Nappy Roots.
    11.Ca sĩ xuất sắc nhất: Creed, Linkin Park, System Of A Down.
    Ban tổ chức cũng như các fan yêu âm nhạc đang trông đợi một lễ trao giải American Music Awards ấn tượng và thành công. Tháng 1 tới, khi một năm mới bắt đầu, sẽ là thời điểm thích hợp để công bố giải thưởng âm nhạc danh tiếng này.
    Quỳnh Hương - NetNam

    iloveyou, when the children cry.
    MU _ my girlfriend_my friends

Chia sẻ trang này