1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức: Apple nức danh nhờ giữ bí mật

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 24/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Trong khi những công ty tìm đến blog hoặc thiết kế profile như 1 kênh quảng bá ít tốn kém nhưng mang đến đa dạng tiện dụng cho sản phẩm và cho chính công ty của mình, Apple lại quay lưng mang một lý do…

    [​IMG]

    Apple là 1 trong những công ty “hấp dẫn” nhất thế giới. Tuy nhiên, có một xu hướng hấp dẫn mà doanh nghiệp này chối bỏ: trò chuyện với thế giới thông qua blog và phân phối các thông tin lý thú về hoạt động của doanh nghiệp.

    Tại Apple, đã với nhân viên bị sa thải vì bật mí thông tin cho người bên ngoại trừ. công ty này cũng được biết tới vì chế tạo thông tin gây lạc hướng về kế hoạch sản phẩm đến chính nhân viên của mình.

    Mark Hamblin, người từng khiến cho việc về khoa học màn hình cảm biến cho điện thoại iPhone trước khi rời Apple năm ngoái, nói: “Họ làm mọi người trở nên vô cùng, vô cùng hoang tưởng về vấn đề bảo mật. Tôi chưa từng thấy một điều như thế tại những công ty khác.”

    Bí mật của Apple
    Tuy nhiên, cách thức công ty xử lý thông tin về sức khỏe của ông Steve Jobs, Giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Apple, là chưa từng có tiền lệ, ngay cả so có các tiêu chuẩn của chính doanh nghiệp này.

    Bất chấp sự lưu ý mạnh mẽ của giới truyền thông và nhà đầu tư về tình hình sức khỏe của ông Jobs sau khi ông nghỉ phép để chữa bệnh từ tháng Giêng năm nay, đại diện của Apple liên tục từ chối nhắc vấn đề này, viện lý do chấp hành quy định của doanh nghiệp.

    Mãi đến cuối tháng Sáu, người phát ngôn Apple mới thông báo rằng ông Jobs đã trở lại văn phòng làm việc vài ngày một tuần và thời gian nghỉ thiet ke logo thuong hieu phép chữa bệnh kéo dài hơn năm tháng nhưng ko nhắc chính xác là lúc nào. Người này cũng xác nhận rằng ông Jobs đã được cấy ghép gan.

    Sự kín đáo của Apple không chỉ là một chiến lược truyền thông phổ biến, mà nó dường như đã ăn sâu vào trong văn hóa của công ty này. Nhân viên khiến việc trong những dự án rất bí mật phải đi qua một loạt cánh cửa an ninh và trải qua đa dạng thủ tục an ninh để vào văn phòng của mình, theo lời một cựu nhân viên Apple từng làm tại các khu vực này. Người này cho biết thêm rằng những nơi khiến cho việc ở Apple thường được giám sát bởi camera an ninh. Trong khi đó, nhân viên làm cho việc trong những phòng thử nghiệm sản phẩm bắt buộc tiêu dùng áo khoác đen để che những thứ lại lúc khiến việc với chúng.

    những nhân viên Apple thường cũng ngạc nhiên như người ko kể lúc sở hữu sản phẩm mới của doanh nghiệp được tung ra thị trường. Edward Eigerman, một kỹ sư hệ thống từng làm cho việc bốn năm tại Apple, nhớ lại: “Tôi đã dự một buổi giới thiệu trang bị iPod. Nhưng ko ai trong số các người mà tôi khiến cho việc biết về thứ này.” Ông Eigerman bị Apple sa thải năm 2005 lúc được kể tới trong một vụ việc, trong ấy một đồng nghiệp của ông để rò rỉ thông tin về phần mềm mới cho 1 người mua. Theo ông Eigerman, Apple thường xuyên chọn phương pháp truy chọn và sa thải những người thiết kế logo doanh nghiệp để rò rỉ thông tin.

    Bảo vệ bí mật bằng mọi gi
    Apple cũng vài lần nhờ tới pháp luật để bảo vệ sự bí mật của mình. Năm năm trước, Apple khởi kiện 1 số blogger viết về công tycó cáo buộc họ đã vi phạm luật bí mật thương mại. Tuy nhiên, tìm mọi cách này không thành lúc1 tòa án ở bang California (Mỹ) đã ra phán quyết mang lợi cho các blogger nói trên và Apple bắt buộc trả 700.000 đô-la Mỹ giá tiền pháp lý. ngoài ra, Apple cũng kiện một blog gọi là Think Secret. Vụ kiện này được dàn xếp sau đó, và blog Think Secret buộc phải đóng cửa như là 1 phần của sự thỏa thuận.một cựu nhân viên Apple khác tiết lộ rằng Philip Chiller, Phó chủ tịch cấp cao về tiếp thị của Apple, thường chủ trì các cuộc gặp nội bộ về sản phẩm mới và chế tạo thông tin không chính xác về giá và tính năng của 1 sản phẩm nào đó. Sau ấy, Apple chọn phương pháp truy ra nguồn cung cấp thông tin với đựng những chi tiết sai nhắc trên cho giới truyền thông.

    Regis McKenna, 1 chuyên gia tiếp thị nức danh tại Thung lũng Silicon và từng là cố vấn về chiến lược truyền thông cho Apple trong các ngày đầu, đề cập rằng đồ vật “văn hóa bí mật” kể trên nguồn gốc từ sự kiện Apple tung ra mẫu máy tính Macintosh trước tiên. lúc đó, các đối thủ cạnh tranh như Microsoft và Sony biết về thiết bị này trước khi nó được công bố. không tính ra, theo ông McKenna, mang 1 điều mà ít người biết là ông Steve Jobs là người ko thích đề cập về cuộc sống riêng của mình.

    Quyết định giảm thiểu giao tiếp sở hữu những phương tiện truyền thông, cổ đông và công chúng của Apple đi ngược lại sở hữu nhiều công ty khác, vốn đang đón nhận các công cụ trực tuyến như blog, Twitter và thường chọn cách cởi mở có cổ đông và các bạn. Gene Munster, 1 nhà phân tích tại Piper Jaffray, nhận định: “Họ ko giao tiếp. đấy hoàn toàn là 1 dòng hộp đen.”

Chia sẻ trang này