1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tức Điện Ảnh - Một mùa hè buồn chán; Spider II (tin do Toonsonet đưa)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi SaoThienLangxanh, 03/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Tin Tức Điện Ảnh - Một mùa hè buồn chán; Spider II (tin do Toonsonet đưa)

    Thu Hà: 'Tôi đã diễn tự đáy lòng'


    Được trời phú cho khuôn mặt đẹp nền nã với đôi mắt trong veo, lúc nào cũng như ngỡ ngàng trước cuộc đời, Thu Hà luôn thể hiện được cái hồn của những vai xuất thân từ nông thôn hay tầng lớp nghèo khổ, nhờ đức hy sinh, chịu thương chịu khó mà có tình yêu và hạnh phúc.

    Thu Hà sinh ra trên mảnh đất Tuyên Quang. Vốn là diễn viên của đoàn kịch nói Quân khu II, chị đến với màn bạc với một vai phụ trong phim Thủ lĩnh áo nâu.

    Sau thành công của vai Nga, cô tiểu thư mơ mộng, đắm đuối về một mối tình và đau khổ đến hóa điên trong Lá ngọc cành vàng, gương mặt của cô đã trở nên gần gũi với đông đảo công chúng. Năm 1991, khả năng diễn xuất của Thu Hà nhuần nhuyễn hơn trong vai cô bé Mai trong Đời hát rong nghèo đến mức tội nghiệp, tự nguyện làm giá đỡ cho hai người đàn ông mù lòa: cha và người yêu của cô.

    Theo Thu Hà, vai diễn tâm đắc nhất của chị là cô gái chịu án tử hình vì ngộ sát người yêu trong Gửi đến mai sau của đạo diễn Hà Sơn. Vì còn rất yêu cuộc sống, cô đã trốn chạy và ngày ngày lang thang trên khắp đường phố. Cô không biết phải làm gì khi biết chắc mình sẽ phải chết nhưng lòng còn vương vấn với cuộc đời.

    Thu Hà tâm sự: "Cô gái trong phim đã chinh phục tôi ngay từ lần đầu tiên đọc kịch bản. Với vai diễn này, tôi dường như được quay về ngôi nhà của mình, tôi đã diễn tự đáy lòng mình". Vai diễn này không chỉ làm ưng ý bạn diễn và đạo diễn, mà còn khiến cán bộ trại giam Văn Hòa, Thường Tín phải mủi lòng.

    (Theo Truyền Hình)





    Được Terminator3 sửa chữa / chuyển vào 10:37 ngày 19/03/2003
  2. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Hồng Vân nói về các vai diễn cô giáo
    Vở "Cô giáo Hạnh", vừa phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình TP HCM, đã khiến khán giả chú ý, bởi lâu lắm mới có một vở diễn tạo nhiều cảm xúc đến thế đối với giới thanh niên. Hồng Vân đã khắc họa hình ảnh người giáo viên tinh tế và sâu sắc bằng trải nghiệm của mình.
    - Chị diễn có dựa trên một nguyên mẫu nào không?
    - Tôi rất nhớ hình ảnh cô giáo dạy văn trước đây của tôi ở trường trung học Lê Quý Đôn. Cô có một vẻ đẹp hiền dịu rất Huế, chưa bao giờ thấy cô la mắng học trò, ngay cả học sinh cá biệt cũng luôn ngoan ngoãn khi cô giảng bài. Tà áo dài tím nhạt, tím hồng tha thướt vẫn còn in dấu trong ký ức, nên mỗi lần được thể hiện vai cô giáo là tôi lại bắt chước mặc áo dài tím, như trong vở Mùa xuân ở lại và Những đứa trẻ bụi đời.
    - Chị nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng, những cô giáo như Hạnh không còn nhiều trong cuộc sống đầy toan tính hiện nay?
    - Tôi tin là vẫn còn nhiều. Có thể vì đời sống kinh tế nên một số thầy cô ép học sinh đi học thêm hoặc đóng học phí quá cao, nhưng đó chỉ là thiểu số. Dẫu sao đi nữa, người thày vẫn luôn có công lao đào tạo chúng ta. Như nhân vật cô giáo Ngãi khó tính của Cát Phượng đóng, có thể các em sẽ không thích, nhưng lớn lên các em mới hiểu, thông cảm và thương cô nhiều hơn.
    - Chị có nghĩ đến một lúc nào đó mình sẽ đứng trên bục giảng để truyền nghề lại cho thế hệ tiếp nối?
    - Trước đây, khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật sân khấu II, Ban giám hiệu có đề nghị tôi ở lại làm giảng viên, nhưng tôi nghĩ mình không hợp. Tuy nhiên, tôi vẫn thường truyền kinh nghiệm cho các diễn viên trẻ theo phương pháp mà tôi tiếp thu được ở những người thầy của mình.
    - Chị có cảm giác sợ, khi đào tạo các em thành danh nhưng sau đó lại không nhớ gì đến mình không?
    - Thực ra là có, nhưng tôi không chờ đợi học sinh quay lại trả ơn, tôi chỉ xem đó là sứ mạng mà mình phải hoàn thành. Các em thành danh, tôi mừng cho các em và mừng cho mình biết đánh giá đúng năng lực học trò.
    (Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

  3. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Lan Hương: 'Không nghề nào phụ bạc người yêu nghề'
    "Năm 1987, khi tôi vừa chân ướt chân ráo về Nhà hát Tuổi trẻ thì gặp ông Tất Bình. Ông ấy đi guốc mộc, dắt chiếc xe đạp tèm lem, ngó nghiêng hỏi: Con bé đóng Em bé Hà Nội đâu? Lúc ấy mùa đông, bà ngoại lại vừa mới mất, nên trông vẻ mặt tôi rất tệ. Ông ấy bĩu môi: Chỉ thế thôi à, sao bảo nó xinh lắm cơ mà", Lan Hương nhớ lại.
    - Ai là người đứng sau thành công của chị?
    - Dĩ nhiên đó là chồng tôi. Khi chưa gặp ông ấy, cuộc sống của tôi chung chiêng, bất ổn lắm. Ông ấy chia sẻ cùng tôi mọi buồn vui mỗi ngày, mỗi giờ, truyền cho tôi niềm vui sống và tình yêu nghề.
    - Anh ấy hấp dẫn chị ở điểm nào?
    - Cái tính bộp chộp, hấp tấp. Đóng đinh thì đóng vào tay, cầm chảo thì đánh rơi chảo, làm đâu quên đấy. Nhiều khi cũng bực nhưng ngẫm ra thì lại thấy yêu, rất yêu.
    - Chị là một trong số không nhiều diễn viên liên tục tìm kiếm hình thức thể hiện mới trên sân khấu. Chị quan niệm thế nào về cái mới?
    - Tìm cái mới là điều không dễ dàng. Sân khấu hiện đại cần nhất là đi tìm các hình thức đa dạng trong việc thể hiện, để làm sao đến với khán giả nhanh hơn. Mọi vở diễn đều phải được thổi vào những ngọn gió của thời đại thì mới có thể chinh phục người xem, vốn đã bị no nê bởi rất nhiều hình thức giải trí hấp dẫn khác. Mà muốn có cái mới được chấp nhận, chúng ta phải dũng cảm thử nghiệm.
    - Có người cho rằng, với những cống hiến không mệt mỏi, chị đã có thể vượt qua ngưỡng NSƯT, chị nghĩ sao?
    - Chẳng ai lao động lại không muốn được ghi nhận nhưng không có nghề nào phụ bạc người yêu nghề. Vậy nên tôi nghĩ, cứ cố gắng lao động bằng tất cả đam mê và khả năng, vượt lên chính mình thì có thể tự hài lòng được rồi.
    (Theo báo Đẹp)

  4. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    "Người Mỹ trầm lặng" sắp công chiếu tại Anh

    Diễn viên Michael Caine đã phải rất nỗ lực mới đưa được bộ phim dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Anh Graham Greene ra mắt khán giả tại LHP London, hôm qua vì trước đó, phim bị coi là có màu sắc bài Mỹ.
    Ngôi sao trong Hoa hậu FBI đã đấu tranh rất quyết liệt cho sự ra mắt của tác phẩm này, một phần bởi ông tin tưởng, với vai phóng viên thường trú của báo Times ở Sài Gòn, ông hoàn toàn có khả năng đăng quang trong giải Oscar tới. Ở tuổi xế chiều, Caine không còn nhiều cơ hội được giao những vai nhiều đất diễn như thế.
    Nhiều người cho rằng, cuốn tiểu thuyết của Graham Greene (1904-1991) là lời dự báo về việc tham chiến thất bại của Mỹ tại Việt Nam. Năm 1958, Joseph Mankiewicz đã đưa tác phẩm này lên phim nhưng giảm thiểu sự phê phán cuộc sa lầy của Mỹ ở Đông Nam Á, khiến nhà văn vô cùng nổi giận. Phim của đạo diễn Noyce lần này được đánh giá là trung thành với nguyên bản văn học. Những cảnh phim tuyệt đẹp qua ống kính của Christopher Doyle được coi là đã nắm bắt hết chiều sâu không gian, những nét huyền ảo của đất nước và khí hậu VN.
    Người Mỹ trầm lặng, với kinh phí 40 triệu USD, sẽ ra mắt công chúng Anh vào 29/11.
    (Theo BBC)

  5. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Tào Dĩnh: ?~Tôi không cần người đóng thế?T

    ?oTôi tự chơi đàn cổ, tự thổi sáo, cưỡi ngựa và thể hiện các điệu múa nhà Đường. Tôi không sợ hóa trang cho già và xấu. Chỉ cần khán giả cảm động là tốt rồi?, ngôi sao trong "Văn Thành Công chúa" tâm sự.
    Tào Dĩnh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình Trung Quốc trong hàng loạt phim dài tập như Cô gái xinh đẹp, Em muốn lấy anh và Tuyết lớn không dấu vết. Diễn xuất của diễn viên trẻ này được coi là đặc biệt thành công với vai công chúa trong Văn Thành Công chúa. Đó là một vai diễn phức tạp và có độ trải dài về thời gian, từ một thiên kim tiểu thư 16 tuổi ngây thơ trong trắng ở nơi vương phủ đến khi trưởng thành, phải chấp nhận bị gả chồng xa vì sự an ninh quốc gia, cuối cùng phải sống trong cô độc và chết nơi đất khách quê người năm 60 tuổi.
    Với vai diễn này, Tào Dĩnh đã phải đầu tư nhiều công sức và khổ luyện. Để có được hình ảnh già nua với tóc bạc và nếp nhăn, cô không hề ngại làm xấu mình. Cô thổ lộ: "Chỉ cần khán giả cảm động là được, đằng nào mình cũng không thuộc hàng tuyệt thế giai nhân. Còn nhiều điều khác đáng suy nghĩ hơn khi tham gia bộ phim. Khi tới Tây Tạng, tôi phát hiện ra ai cũng biết công chúa Văn Thành, khắp các đền chùa miếu mạo đều có tượng của nhân vật này. Một người phụ nữ sống cách đây hơn 1.300 năm, trong một thời đại không coi trọng thân phận người phụ nữ, lại được con người ở thời đại văn minh nhớ tới và thờ phụng. Tôi cảm thấy một sức mạnh vô hình và điều này tác động nhiều đến cảm xúc của tôi khi nhập vai".
    Cha là một diễn viên hát Kinh kịch, mẹ cô từng học múa, Tào Dĩnh thừa hưởng phần nào năng khiếu nghệ thuật của cha mẹ. Với phong cách duyên dáng, sắc sảo, Tào Dĩnh còn được mời dẫn chương trình cho Đài truyền hình Phi Thiên của Hong Kong và tiết mục Một nửa bên trời của đài truyền hình Bắc Kinh. Trong năm tới, Tào Dĩnh có kế hoạch thử sức mình trong lĩnh vực phim nhựa.
    (Theo Truyền Hình)

  6. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    "Mê Thảo - Thời vang bóng" trong mắt một người nước ngoài
    Bộ phim này vừa được trình chiếu tại một rạp hát ở Tokyo và thu hút rất đông khán giả. "Đứa con" của đạo diễn Việt Linh đã gây được ấn tượng mạnh với Kato Norio, trưởng ban tiếng Việt Đài truyền hình Nhật Bản NHK và dịch giả văn học Việt Nam. Dưới đây là những cảm nhận của ông.
    Ấn tượng đầu tiên là dù phim có độ dài gần 2 tiếng, tôi vẫn cảm thấy thời gian rất ngắn, như một giấc mơ. Tôi từng xem một số bộ phim của đạo diễn Việt Linh như Gánh xiếc rong, Dấu ấn của Quỷ, Chung cư. Người ta vẫn nói đặc điểm phim của chị là có màu sắc triết học đậm đà, ít khai thác sự hấp dẫn của hình ảnh. Thế nhưng, Mê Thảo - thời vang bóng có hình ảnh thật tuyệt vời như cảnh cô Cam rửa giỏ trên sông, cảnh đồng quê và đặc biệt là cảnh thả đèn trời.
    Phim truyện vốn đa dạng và để khán giả cảm động cũng có nhiều loại. Có loại từ đầu đến cuối lôi cuốn khán giả như mê hoặc. Có loại khán giả xem đến nửa chừng vẫn chưa hiểu ý đồ của đạo diễn, nhưng nhờ cách diễn giải rất khéo léo nên kích thích sự hiếu kỳ của người xem. Loại thứ ba là phim có cốt truyện không ly kỳ đặc biệt, nhưng lôi cuốn khán giả bằng hình ảnh rất phim, được gọi là ngôn ngữ điện ảnh. Theo tôi, Mê Thảo - Thời vang bóng thuộc loại thứ ba. Trong điện ảnh Việt Nam, những phim như thế này thật hiếm.
    Đạo diễn Việt Linh là người không thoả hiệp với nghề nghiệp. Thái độ nghiêm túc trong cách làm phim của chị khiến tôi thán phục ngay từ bộ phim đầu tiên. Tuy nhiên cho đến nay, các phim của Việt Linh vẫn nghiêng nhiều về triết lý, nên dù có nhiều tính thuyết phục đi chăng nữa, ấn tượng để gây cảm động vẫn tương đối yếu. Nhưng có lẽ một phần vì được tiếp xúc với nhiều phim đương đại của thế giới, cũng như đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm sống, Việt linh vẫn tỏ ra là người rất dày công trong vai trò đạo diễn. Để sản xuất một bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh dồi dào như thế là rất đáng khâm phục.
    Tuy nhiên, nếu không đề cập đến một số đoạn mà tôi cảm thấy còn thiếu sót trong phim thì không công bằng, ví dụ đoạn mở đầu phim với cảnh cô Cam mơ tưởng được thân mật với ông Nguyễn. Xét từ ý nghĩa, đây là đoạn mở đầu phim, mặc dù tôi không thể nói nên mở đầu như thế nào cho phù hợp.
    Lâu nay, tôi vẫn nghe nói điện ảnh Việt Nam đang gặp khó khăn, lý do là thiếu tài chính, kỹ thuật lạc hậu, cơ chế không hợp lý. Nhưng tình trạng này là xu hướng chung của trên toàn thế giới, chứ không phải riêng Việt Nam. Vấn đề là dù khó khăn bao nhiêu chăng nữa, những người yêu mến và quan tâm tới điện ảnh vẫn phải hành động tích cực. Dĩ nhiên, nỗ lực của người sản xuất phim là nhân tố quyết định hàng đầu, nhưng sự cổ động, khích lệ của khán giả cũng là yếu tố quyết định không kém. Vì thế, tôi nghĩ Mê Thảo - thời vang bóng là một trong những phim Việt Nam nên được đưa ra chiếu trên phim trường quốc tế.
    (Theo Thanh Niên)

  7. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    Giáng My tâm sự về con đường nghệ thuật
    Cô không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp thanh tú, dịu dàng, một nét đẹp xưa, rất Hà Nội, mà còn bởi lối nói chuyện dí dỏm, thông minh, chân thật. Ngoài khả năng chơi đàn piano, My còn hát và đóng phim rất truyền cảm. Dưới đây là cuộc trò chuyện với cô.
    - Cơ duyên nào đưa My đến với nghệ thuật?
    - My may mắn sinh ra trong một gia đình đều hoạt động nghệ thuật: bố là đạo diễn Mạnh Hùng, mẹ là giảng viên âm nhạc Ánh Tuyết, anh trai là diễn viên múa Hải Đăng. Ngay từ lúc còn bé, My đã theo bố đi khắp các sân khấu, đó là những dịp mình trổ tài bắt chước các diễn viên từ động tác cho đến lời thoại. My nhớ mãi có một lần theo bố đi tập vở Thị Mầu lên chùa, khi thấy các cô chú diễn lời thoại sai, mình lập tức la lên: Bố ơi, cô ấy nói sai rồi, phải thế này cơ!?, mình đứng dậy và làm động tác cùng lời thoại y như kịch bản mà trong những lần tập trước đó đã được nghe... Mọi người bất ngờ và cùng nhau phá lên cười, làm My xấu hổ đỏ cả mặt. Và trong vở kịch đó, Giáng My cũng đã được giao một vai diễn nho nhỏ. 6 tuổi, My theo học piano tại Nhạc viện Hà Nội.
    - Thế chị bước sang lĩnh vực điện ảnh từ khi nào?
    - Cũng không nhớ nữa, vì ngay từ bé mình đã tham gia nhiều vai diễn. Hiện tại, Giáng My ít xuất hiện trong lĩnh vực này vì nhiều lý do... My thích những kịch bản phim có chất lượng, nghiêm túc và có thể đem lại một ý nghĩa gì đó cho cuộc sống, góp phần làm đẹp cho đời. Chính vì vậy mà gần đây khi được mời vào vai thứ phi Ngọc Diệp trong bộ phim Ngọn nến hoàng cung, Giáng My đã nhận lời liền, vì theo My đây là bộ phim lịch sử nghiêm túc, nhiều ý nghĩa. Điều đặc biệt là Giáng My đã rất thích và dường như tìm được nét đồng cảm ở nhân vật mà mình đảm nhận khi đọc kịch bản.
    - Có phải vì bắt đầu từ cây đàn piano nên My cũng rất tự tin trên sân khấu ca nhạc?
    - Ngay từ khi còn học trong Nhạc viện, Giáng My học hỏi được rất nhiều trong lĩnh vực ca hát, vì phòng tập piano đối diện với phòng luyện thanh. Rồi những lần đưa em mình là Giáng Hương qua nhà cô Diệu Thúy học thanh nhạc, cũng học lỏm được nhiều điều... Về sau này, My nhận ra rằng, đây cũng là một môn nghệ thuật đầy hấp dẫn, thỉnh thoảng cũng nghêu ngao hát vài bài cho bạn bè nghe.
    - Vậy sao bây giờ My lại chuyển hướng sang kinh doanh?
    - Giáng My có mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp bằng thảo dược thiên nhiên cho phụ nữ tại 395 Nguyễn Chí Thanh, phường 15, quận 5, TP HCM được hơn một năm nay. Làm đẹp cũng là một nghệ thuật và đây là lĩnh vực mà My yêu thích từ nhỏ nên khi có điều kiện, mình đã dành thời gian 3 năm học tập và nghiên cứu tại Australia, Singapore, Thái Lan... về cách sử dụng vitamin, thảo dược thiên nhiên làm đẹp cho phụ nữ. Trong lĩnh vực này, Giáng My rất tâm đắc và toàn tâm toàn ý cho công việc, nên dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho trung tâm, tìm hiểu thêm về những vấn đề liên quan, hướng dẫn nhân viên làm sao cho tốt, thời gian còn lại tự tay Giáng My chăm sóc cho khách hàng của mình. Đây thực sự là một niềm vui, hạnh phúc lớn của Giáng My.
    (Theo Văn Hóa Nghệ Thuật)

  8. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Trương Ngọc Ánh: 'Tôi đã sống hết mình cho vai diễn'

    "Tôi sẽ không thể vào vai tốt nếu không có kinh nghiệm trong cả hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật. Vì thế, tôi sẽ cố gắng duy trì cả hai để chúng có thể hỗ trợ lẫn nhau. Đó cũng là những công việc mà tôi yêu thích", người tình của Bảo Đại trong phim "Ngọn nến hoàng cung" tâm sự.
    - Tháng 12 tới, chị sẽ ra Hà Nội tham gia một số chương trình ca nhạc, trong đó có buổi biểu diễn đêm Noel. Chị vẫn thường xuyên vào Nam ra Bắc như vậy?
    - Ngoài những chuyến đi vì công việc, tôi vẫn về thăm gia đình ở Hà Nội. Ở đó có ông bà, bố mẹ và bạn bè của tôi. Hà Nội là nơi tôi sinh ra, còn Sài Gòn là nơi giúp tôi phát huy khả năng.
    - Các đạo diễn hay nhắm chị vào vai cô gái có cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. Phải chăng chị cũng có tính cách như thế?
    - Tôi gần như sống thật khi vào những vai diễn đó. Lý An trong Mưa có cuộc đời gian truân, phải tìm mọi cách vượt qua khó khăn để che chở cho đứa con nhỏ và được trở về với bản chất của mình. Còn Võ Thể Loan trong Lục Vân Tiên là một người con gái ngay thẳng, thương người, vì chữ hiếu mà dứt bỏ tình cảm riêng. Vai Tư Châu trong Giải phóng Sài Gòn đòi hỏi phải thể hiện sự mưu trí, dũng cảm của một nữ chiến sĩ quân giải phóng. Khi nhận kịch bản, tôi nghiên cứu kỹ và luôn được sự hỗ trợ của đạo diễn và đồng nghiệp.
    - Nhiều tên tuổi tâm sự rằng để trở thành một diễn viên thực thụ phải đắm đuối với nghề. Chị có nghĩ đến một lúc nào đó sẽ giũ bỏ tất cả để chỉ theo nghiệp diễn?
    - Kể từ khi tôi tham gia bộ phim đầu tiên đến nay đã 10 năm. Tôi nghĩ mình đã thực sự cố gắng rất nhiều cho vai diễn. Kinh nghiệm có vai trò rất quan trọng trong diễn xuất, vì thế việc tham gia các hoạt động khác ngoài đóng phim sẽ rất có lợi. Tôi cố gắng duy trì công việc hiện nay để chúng có thể hỗ trợ cho nhau.
    - Chị có nghĩ một phụ nữ hiện đại và "tham lam" như mình sẽ khó tìm được một người tâm đầu ý hợp?
    - Dẫu khó nhưng tôi cũng đã có một người.
    (Theo Thể Thao & Văn Hóa)

  9. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    Lee Byung Hun - nam diễn viên Hàn Quốc có tiềm lực nhất

    Sự thành công của bộ phim "Joint Security Area" và "Những ngày tươi đẹp" đã đưa anh trở thành ngôi sao châu Á. Anh còn được mệnh danh là ông vua quảng cáo vì đã làm biểu tượng cho 40-50 sản phẩm. Lee Byung Hun được giới phê bình Hàn Quốc đánh giá là "nam ngôi sao có tiềm lực nhất trong số diễn viên cùng trang lứa".
    Ngoài đời, anh rất thân mật, dịu dàng. Anh tâm sự: "Người ta thích tôi không phải vì đẹp trai mà vì tôi có lòng tự tin và sự chân thành của người đàn ông". Sau khi tốt nghiệp Pháp văn, Lee Byung Hun mới bắt đầu tiếp xúc với nghệ thuật. Bộ phim đầu tiên anh tham gia thuộc loại võ hiệp. Dù đã thử, nhưng khi đạo diễn hô bắt đầu, anh vẫn căng thẳng, bị mắng và suýt nữa thì mất cơ hội diễn.
    Vào nghề từ năm 1991, chưa hề có tai tiếng gì, nhưng với anh chuyện yêu đương chịu rất nhiều sức ép. Anh tự bạch: "Thực ra hình thức bề ngoài không quan trọng, điều cần nhất là sự chung thuỷ, nên tôi muốn được kết hôn với một người thực sự hiểu mình và sẵn sàng cùng mình vượt qua mọi khó khăn".
    Sắp tới, anh sẽ tham gia một bộ phim về đánh bạc cùng nữ diễn viên Song Hye Kyo. Chi phí cho bộ phim khoảng 5 tỷ won.
    (Theo Thế Giới Phụ Nữ)

  10. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0




    Đào Hồng - điểm sáng của điện ảnh Trung Quốc
    Người đẹp đất Trùng Khánh này vừa giành giải Kim Tước cho bộ phim "Sống đẹp" của đạo diễn Thôi Kiện Khởi tại LHP Quốc tế Thượng Hải 2002. Với vẻ đẹp Á Đông và khả năng diễn xuất linh hoạt, cô được giới phê bình đánh giá cao và đang từng bước tạo chỗ đứng trong lòng khán giả.
    Xuất thân từ nghề múa, nhưng Đào Hồng sớm bén duyên với điện ảnh và truyền hình. Sau khi thi đỗ khoa diễn xuất của Học viện kịch nói trung ương, cô được mời tham gia nhiều phim nổi tiếng như Hàng không quốc tế, Bệnh viện phụ sản...
    - 1998: giải Xuân Yến cho Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc thành phố Bắc Kinh với phim Nhà vận hà.
    - 2000: một trong 100 nhà nghệ thuật truyền hình Trung Quốc xuất sắc.
    - 2002: giải Kim Tước cho Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế Thượng Hải với vai Song Dương trong Sống đẹp của đạo diễn Thôi Kiện Khởi.
    Đào Hồng hóa thân vào nhiều thể loại vai, từ phụ nữ nông thôn hiền hậu đến người bán hàng rong. Cô tâm sự: "Có lần tôi phải từ chối các hợp đồng đóng phim trong suốt 4 tháng liền để lặn lội xuống tận thành phố Cát Khánh ở Vũ Hán để quan sát thực tế. Đợt vào vai một bà bán cổ vịt, tôi mua hàng cân cổ vịt về nhà để luyện tay nghề, và nhiều ngày sau đó gia đình tôi phải ăn món này đến phát ngán".
    Đào Hồng được bạn bè nhận xét là lạc quan và biết cách giữ cho nhịp sống không hối hả như nhiều đồng nghiệp khác. Cô không giấu giếm bí quyết giữ gìn sắc đẹp của mình: uống nhiều nước, ăn hoa quả và canh bổ, đặc biệt là ngủ đủ thời gian cần thiết. Môn thể thao yêu thích nhất của Đào Hồng là bóng đá. Cô nói: "Đội bóng yêu thích của tôi là Argentina và Italy. Không ít lần tôi và cậu em trai cãi nhau để giành cái tivi mỗi khi vào mùa bóng".
    (Theo Phụ Nữ)

Chia sẻ trang này