1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin Tức Điện Ảnh - Một mùa hè buồn chán; Spider II (tin do Toonsonet đưa)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi SaoThienLangxanh, 03/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Hữu Châu: ?~Nghệ sĩ giỏi phải lượm lặt suốt đời?T
    ?oĐể đóng được nhiều vai, ngoài lòng tin còn phải có kiến thức văn học và sự quan sát cuộc sống. Đi ra đường gặp một mẫu người lạ, mình phải thu ngay vào bộ nhớ, khi gặp vai thì lấy ra xài. Muốn giỏi nghề phải chịu khó học suốt đời và tích trữ từng chút một?, nghệ sĩ được giải Mai vàng năm 2000 tâm sự.
    - Đã bao giờ ông nghĩ đến chuyện từ bỏ sân khấu?
    - Có lần tôi suýt giã từ sân khấu vì không chịu nổi cảnh nghèo và thất nghiệp. Năm ấy, tôi phải sắm một cái xe ba gác nhỏ, treo báo, truyện để cho thuê và bán. Số tiền lời ít ỏi phải trang trải cho cả một gia đình nghệ sĩ mà tuổi đã về chiều. Ngồi lượm từng cắc bạc mà lòng vẫn mơ về ánh đèn sân khấu với nỗi tuyệt vọng xót xa. May sao, sau này tấu hài được ưa chuộng, cộng thêm sự ra đời của một loạt sân khấu hài, tôi có cơ hội tiếp tục theo đuổi nghệ thuật. Hơn nữa, trên vai tôi còn có cả gánh nặng của một dòng họ làm nghệ thuật, đời thứ nhất có ông bà nội là kép chính, đời thứ hai có cô Thanh Nga và chú Quốc Bảo làm rạng danh và đến tôi là đời thứ ba.
    - Vai diễn nào ông ưng ý nhất?
    - Vai nào tôi cũng diễn nghiêm túc, dù chỉ là lướt qua sân khấu. Tuy nhiên, có lẽ vai Nguyễn Trãi trong vở chính kịch Bí mật vườn Lệ Chi là tâm đắc nhất. Trước khi vào vai này, khán giả chỉ quen một Hữu Châu trong các vai hài và không ít người thấy nghi ngờ khi Thành Lộc giao cho tôi vai này. Với những gì góp nhặt được, tôi đã thể hiện vai Nguyễn Trãi đường hoàng với phong thái của kẻ sĩ. Vai diễn được đánh giá tốt.
    - Một sân khấu tốt đem lại cho nghệ sĩ điều kiện gì?
    - Có một sàn diễn ổn định là điều kiện quan trọng để nghệ sĩ phát triển. Trong đó, các nghệ sĩ chia sẻ cho nhau vai diễn để sân khấu có thể hoạt động lâu dài. Sân khấu chung cũng giống như chén cơm chung, cho nên bất kỳ ai thành công cũng có nghĩa là cả đoàn được no ấm.
    (Theo Thanh Niên)
  2. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Ôn Triệu Luân và Quách Thiện Ni công khai tình yêu
    Không quanh co lẩn tránh như bao cặp tình nhân đồng nghiệp khác, đôi uyên ương này luôn tự hào khi nói về nhau. Tình yêu của họ bắt đầu khi hai người đóng chung bộ phim "Ngưu Lang Chức Nữ".
    Quách Thiện Ni nói: "Anh ấy rất quan tâm và chiều chuộng tôi". Thời gian đầu, Thiện Ni cũng không có ấn tượng đặc biệt gì về Ôn Triệu Luân. Nhưng sau những ngày gần gũi ở phim trường, cô dần dần bị tính khôi hài của anh chinh phục. Anh hay pha trò mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả đoàn làm phim và không biết từ lúc nào, Thiện Ni bị cuốn hút theo các câu chuyện hài hước của Triệu Luân. Cô cảm thấy rất thoải mái khi ở bên anh.
    Trong mắt Thiện Ni, Triệu Luân là một anh chàng ân cần, tỉ mỉ: "Anh ấy biết tôi thích ăn bánh thơm nên hàng ngày trước khi đi làm đều ghé mua cho tôi. Đối với tôi, vật chất không phải là thứ quan trọng, mà điều tôi mong muốn là một người đàn ông chu đáo. Trong thời gian đóng phim Ngưu Lang Chức Nữ, tôi bị ngã bệnh, anh đã gửi cho tôi những mẩu giấy nhỏ ghi Hãy cố gắng... Đừng nản lòng... khiến tôi rất xúc động và trân trọng tình cảm anh ấy dành cho tôi".
    Cuộc tình mới chớm nở nhưng Quách Thiện Ni tỏ ra rất lạc quan: "Trước kia, tôi nhất mực phủ nhận các mối quan hệ với đồng nghiệp nam mà giới báo chí đã rêu rao vì tất cả đều không đúng sự thật. Còn hiện nay, khi đã tìm được tình yêu đích thực, tôi muốn công khai để cùng chia vui với khán giả và các fan".
    Cô bỏ ngoài tai mọi lời đồn đại về chuyện tình cảm quá khứ của Ôn Triệu Luân vì theo cô, ai cũng có sai lầm trong đời, điều cần thiết là phải biết sống vì hiện tại và tương lai.
    (Theo Đất Mũi)
  3. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Quốc Khánh sắp có một cuộc tình éo le
    Anh vào vai một người ở cho nhà giàu, bị gù lưng, lại đem lòng yêu cô con gái xinh đẹp của chủ, trong phim "Áo lụa Hà Đông" của đạo diễn Việt kiều Lưu Huỳnh. Quốc Khánh đã đi học nhị tại Nhạc viện Hà Nội để vào vai cho nhuyễn.
    - Anh nhận được vai diễn này như thế nào?
    - Đạo diễn đã xem một số phim tôi đóng. Ông hẹn gặp rồi quyết định mời tôi. Nghe nói trước đó đạo diễn cũng đã thử vai hàng chục người rồi.
    - Anh có thể nói qua về bộ phim này?
    - Thật ra phim nước ngoài làm cũng có nhiều trục trặc nên tôi hơi ngại nói trước. Khoảng đầu năm 2003 bấm máy. Phim là câu chuyện thăng trầm của một gia đình VN trải qua thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ gắn với số phận một chiếc áo dài. Người mẹ mặc nó từ thời con gái, đến lúc con trai của bà đem tặng người yêu, cô gái dùng làm áo cưới, rồi con của họ đi học lại mặc chiếc áo này... Tên phim là Áo lụa Hà Đông, diễn viên chính là Thu Hà (Đoàn kịch Hà Nội). Phim lấy bối cảnh ở miền Bắc. Chúng tôi đã cùng đoàn làm phim vào TP HCM làm các thủ tục, cả về khâu hóa trang, phục trang. Họa sĩ vẽ từng cảnh một, xác định góc máy, vị trí diễn viên... Nói chung khâu chuẩn bị rất chu đáo.
    - Anh hay đóng các vai nghèo khổ, quần áo lôi thôi, những đồ như thế anh đi mượn ở đâu?
    - Tôi có nhiều loại quần áo, để riêng mỗi thứ một góc tủ. Thi thoảng, đi đâu, gặp quần áo gì hay tôi lại vào mua, để lúc nào cần thì dùng.
    - Anh có phải chạy sô một đêm vài ba nơi không?
    - Tôi không nhận đóng hai phim một lúc. Cứ xong bộ này rồi mới đến bộ khác, vì đóng phim không thể phân tâm. Diễn hai địa điểm một tối thì được, nhưng là diễn hài. Còn với Nhà hát thì đêm diễn phát một. Đó là tổ ấm của mình mà, chỗ khác mấy triệu không làm, đây đêm mấy chục vẫn cứ diễn, sung sướng, tự nguyện.
    (Theo Thể Thao - Văn Hóa)


    Viet Hoa

  4. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Clint Eastwood bị bôi nhọ
    "Một người vô thần, cộc cằn và đối xử thô bạo với vợ...", đó là lời lẽ trong cuốn sách viết về ngôi sao Hollywood này với tựa đề ?oCuộc đời của một huyền thoại?. Không thể ngồi yên để người khác giẫm đạp lên tiếng tăm đã gây dựng hơn nửa cuộc đời, chàng cao bồi 72 tuổi đã đệ đơn lên tòa án bang San Jose kiện tác giả và đòi bồi thường 10 triệu USD.
    Trong cuốn sách có đoạn viết Eastwood run như cầy sấy khi buộc phải đi nghĩa vụ quân sự trong cuộc chiến với Triều Tiên, trái ngược với hình tượng một người hùng xả thân vì nghĩa trên màn ảnh. Không chỉ có vậy, Cuộc đời của một thuyền thoại còn kể chi tiết những pha lãng mạn của ông, nhằm quyến rũ con gái của một cấp trên để khỏi bị điều ra nước ngoài.
    Marshall Grossman, luật sư của Eastwood, khẳng định: ?oClint Eastwood từ lâu đã trở thành một biểu tượng đáng kính trong làng giải trí thế giới. Ông ấy còn là người đàn ông của gia đình và rất tôn trọng vợ. Eastwood có quyền lên án những ai viết sai sự thật về mình?.
    Cuộc đời của một huyền thoại được nhà xuất bản St.Martin phát hành ở Mỹ hồi tháng 8. Patrick McGilligan, tác giả cuốn sách và cũng là người viết tiểu sử cho James Cagney, Jack Nicholson, khẳng định đã mô tả trung thực những gì ông biết về Eastwood.
    (theo Reuters)

  5. SaoThienLangxanh

    SaoThienLangxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2002
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

    Trương Thiết Lâm viết kịch bản phim cổ trang
    Ngoài đóng phim, anh là một nhà biên kịch tài năng. Trương Thiết Lâm đang có 20 kịch bản chờ dựng thành phim. Anh ước mơ thực hiện một phim cổ trang thật hoành tráng do chính mình viết kịch bản.
    Thích thể hiện những vai vua phong lưu đa tình, nhưng Trương Thiết Lâm rất sợ lặp lại mình. Hầu hết cứ phim nào có vai hoàng đế là đạo diễn nghĩ ngay đến Trương Thiết Lâm, từ Hán Thành Đế trong Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, đến vua Càn Long trong Hoàn Châu cách cách 1-2, và bây giờ là Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Năm 1983, được học bổng của Viện nghiên cứu điện ảnh, Trương Thiết Lâm sang Anh du học. Chưa bao giờ anh nghĩ sự nghiệp của mình lại gắn bó với chiếc ngai vàng nhiều đến vậy, đặc biệt là vai vua Càn Long trong rất nhiều phim.
    Khởi nghiệp, Trương Thiết Lâm phụ trách chương trình Điện ảnh thế giới trên kênh truyền hình Vệ Thị, Hong Kong. Sau đó, anh bôn ba ở Anh, Đài Loan, Nhật Bản để tìm tòi, học hỏi và thu thập tư liệu viết kịch bản, làm đạo diễn... Vai Càn Long trong Hoàn Châu cách cách là vai diễn đánh dấu sự trở lại của anh sau những năm tháng sống ở nước ngoài.
    Năm nay 44 tuổi, chuyện riêng tư không trọn vẹn, Trương Thiết Lâm dành hết thời gian cho công việc. Trong giới nghệ sĩ ở Trung Quốc, Thiết Lâm nổi tiếng là một người thẳng thắn, vui tính, biết quan tâm đến những người xung quanh, làm việc cần mẫn, nghiêm túc, hết mình vì công việc. Ngoài đóng phim, anh còn có tài viết thư pháp và vẽ tranh. Hầu hết những trang phục trong phim và ngoài đời của Trương Thiết Lâm đều do anh thiết kế.
    (Theo Truyền Hình)

  6. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Zeta-Jones nể phục Renee Zellweger

    Phu nhân Michael Douglas thừa nhận, cô rất ấn tượng trước sức làm việc chóng mặt của đồng nghiệp Zellweger khi hai người hợp tác trong bộ phim ?oChicago?. Tác phẩm này hiện dẫn đầu cuộc đua Quả cầu vàng với 8 đề cử, trong đó có danh hiệu Diễn viên xuất sắc cho cả hai nữ minh tinh.
    Zeta-Jones cho biết, cô phải thuê hẳn một huấn luyện viên giúp cô rèn luyện thể lực vì các cảnh trong Chicago đòi hỏi diễn viên phải nhảy múa cật lực: ?oTôi biết mình không thể phân bua một cách thiếu trách nhiệm với đạo diễn kiểu: Tôi không thể thực hiện cảnh ấy một mình, nên đã nỗ lực hết sức mà không thể đuổi kịp Zellweger. Cô ấy có thể quay cối xay gió trong liền 3 ngày. Đồng nghiệp có thể nghỉ xả hơi, uống soda một lúc, còn cô ấy thì cứ miệt mài với vai diễn".
    Bộ phim được tổng duyệt chỉ một thời gian ngắn sau khi Zeta sinh con trai Dylan. Trong phim này, cô đóng đinh vào nhân vật Velma Kelley, một ngôi sao tạp kỹ bị buộc tội sát hại chồng và chị gái.
    (theo AP)


    Viet Hoa

  7. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Vân Dung hạnh phúc được trở lại sân khấu thủ đô
    Sau gần một năm vắng bóng để chăm sóc con nhỏ, cô mới trở ra Hà Nội để diễn "Gặp nhau cuối năm" và "Đời cười 4" cùng Nhà hát Tuổi trẻ. "Gái một con" Vân Dung béo và xinh xắn hơn một chút nhưng giọng nói và cười thì vẫn điệu đà như ngày nào.
    - Trở lại Hà Nội, chị cảm thấy thế nào?
    - Thích lắm, ra đây được ở với bố mẹ, gặp bạn bè, đến cơ quan, đi diễn. Ở trong đó, Dung nhớ Hà Nội phát điên, thế mà ra đây, thì chẳng thấy nhớ nhà trong đó chút nào mới chết chứ, bởi chồng gọi điện ra ngoài này suốt rồi.
    - Chị sẽ ở lại đây lâu dài chứ?
    - Vì công việc của ông xã ổn định ở TP HCM mà Dung lại được Nhà hát Tuổi trẻ tạo điều kiện về thời gian nên hai mẹ con đành phải đi đi về về vậy. Giá vé máy bay ngày càng đắt lên, chẳng hiểu cát-xê có đủ trang trải tiền vé không.
    - Cách diễn hài kịch ở Bắc rất khác trong Nam, vậy chị thích nghi như thế nào?
    - Mình thường diễn ở sân khấu Phú Nhuận của chị Hồng Vân cùng anh Đức Hải, chị Cát Phượng... Mình phải tập làm quen với cách diễn trong đó, ví dụ, ngoài Bắc, khán giả sẽ cười khi nhìn hành động, nhưng ở trong Nam thì khán giả thích nghe tấu hài. Hồi mới vào, có những cái mình diễn thấy rất duyên dáng, thâm thúy thì khán giả chẳng cười gì cả, trong khi mình chỉ nói luyên thuyên thì họ cười rộ lên. Trong đó, sáng hò nhau tập, buổi tối đã diễn ngay rồi, chứ không như ngoài này, tập hàng tháng mới diễn. TP HCM là một thị trường sân khấu nhanh nhạy, họ thay vở liên tục, chịu bỏ tiền đầu tư. Bầu sô mời cả nhà tạo mẫu Minh Hạnh thiết kế, có bộ lên tới vài triệu đồng, chứ ngoài này thì hàng chục năm nay, trang phục chẳng đổi mới gì cả.
    - Chị nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng nếu cứ chọc hài bằng giọng nhão nhoét và điệu bộ ưỡn ẹo mãi thì rất nhàm chán?
    - Thật sự là nhiều lúc mình cũng sợ điều đó. Nhưng sau một thời gian vắng mặt trên sân khấu, mình sẽ vẫn diễn như thế để khán giả họ nhớ tới một Vân Dung ngày xưa. Còn thời gian sau, sẽ phải tìm tòi cái mới chứ. Trong Đời cười 4, Dung sẽ vào vai bà già đấy.
    - Khi xem chị diễn, ông xã nhận xét như thế nào?
    - Mỗi khi Dung hỏi: Em diễn hay không?, anh ấy đều bảo: Vô duyên, nhố nhăng. Anh Sơn nhà mình là người rất tinh, anh ấy mà góp ý thì không chệch tý nào. Ở đoàn, cả anh Chí Trung và chị Lê Khanh đều chịu những nhận xét của anh ấy cả.
    - Chị ra Bắc đi diễn lại, anh ấy có phàn nàn không?
    - Ở trong đó, Dung ít bạn bè nên buồn lắm, mỗi khi xem tivi thấy bạn bè diễn là lại dằn vặt chồng. Dung gọi điện than vãn với mẹ: "Trong năm vừa rồi, bạn bè con đi lên, phát triển được bao nhiêu, con thì cứ giậm chân một chỗ", mẹ Dung bảo: "Con còn đòi hỏi gì nữa, trong một năm, con được chồng, con, rồi nhà cửa. Đó là 3 điều quan trọng nhất của người phụ nữ rồi". Nhưng quả thật là mình vẫn thấy buồn. Dung yêu nghề, nên ông xã ủng hộ mình đi diễn trở lại. Nhưng phụ nữ mà, đến lúc nào đó, cũng phải biết đường mà dừng lại thôi, chứ chồng bỏ thì... nguy.
    - Cu Nhím mới được hơn 1 tuổi, vậy làm sao chị đi diễn xa được?
    - Được cái thằng cu rất ngoan, nó như củ khoai ấy, vứt cho ai trông cũng được. Sáng ra, Dung cho nó ăn, ăn xong nó chơi một mình, đến trưa, lại cho ăn, xong nó lại chơi một mình đến tối. Dung nuôi con xổng xểnh lắm, nó đòi ăn ớt, cho ăn thử luôn. Nó lăn lê bò toài suốt ngày. Ra Hà Nội thì có ông bà ngoại trông, còn ở trong Nam, mỗi lần đi diễn thì bố nó trông, bố bận thì cho cu Nhím xuống xưởng của bố, các chú thợ ở đó trông.
    - Chị sẽ lại đi nhảy như xưa chứ?
    - Ôi không, ngày xưa thì thích đi quán bar, nhảy đầm như điên, buôn dưa lê suốt ngày, bây giờ chán mấy trò ấy lắm rồi. Trước mà đi ra khỏi nhà, thì phải đứng hàng tiếng đồng hồ trước gương để xem mặc gì, đeo hoa tai gì, đi giày gì. Từ lúc có thằng Nhím thì hầu như mình để mặt mộc suốt. Đi siêu thị thì túi trước túi sau nhưng chỉ mua đồ cho gia đình thôi, chẳng có quần áo, phấn son gì cho mình cả. Bây giờ, đi đâu chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng về nhà với con.
    (VnExpress)


    Viet Hoa

  8. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0

    Trần Minh Ngọc: 'Sân khấu bây giờ thiếu chất thơ'
    "Nghệ thuật là món ăn tinh thần, nó cũng cần thiết như món ăn vật chất vậy. Trong thời buổi hiện nay, một số người lo chạy theo vật chất mà quên đi giá trị tinh thần, sân khấu có nhiệm vụ bù đắp lại điều đó", đạo diễn - NSƯT này tâm sự.
    - Ông đến với sân khấu như thế nào?
    - Tôi có may mắn được tham dự khóa huấn luyện 9 tháng của giáo sư - NSND Đình Quang năm 1959, sau đó lại được học các thày: NSND Nguyễn Đình Nghi, Ngô Y Linh và tiếp xúc với cụ Thế Lữ. Đó là những người đã đặt viên gạch đầu tiên cho nền móng kiến thức nghệ thuật của tôi, truyền lại cho tôi tình yêu sân khấu đến tận bây giờ.
    Từ năm 1954, tôi đã tập hợp bạn bè ở nhà chơi diễn kịch. Đến năm 1958, chúng tôi thành lập đội kịch Thanh Niên gồm Doãn Hoàng Giang, Đoàn Dũng, Thế Anh. Sau này, tất cả đều thi vào khóa I trường Sân khấu Điện ảnh. Khi ra trường, chúng tôi về đoàn kịch Trung ương, vẫn giữ tên là đội Thanh Niên, bên cạnh đội Bắc của anh Trần Tiến, chị Bích Châu, đội Nam của anh Hùng Vân, chị Bạch Lan. Năm 1967, tôi được cử đi học đạo diễn ở Bungaria. Tôi đã có 3 tháng thực tập ở Đài truyền hình nước này, nên cũng có chút kinh nghiệm. Năm 1960, khi Hà Nội còn ti vi đen trắng, tôi đã làm Ngựa xanh trên thảm cỏ với Mạnh Linh, Thế Anh. Lúc đó, chúng tôi làm đàng hoàng lắm, được tặng bằng khen hẳn hoi.
    - Ông có hướng như thế nào đối với lớp trẻ?
    - Tôi đang truyền lửa cho các em. Đối với các em, tôi vừa là thày, vừa là đạo diễn bởi khi ra trường, các em cũng làm việc với tôi. Trong thời buổi thị trường này, mình không tạo điều kiện cho lớp trẻ làm việc thì ai sẽ cho họ cơ hội nữa. Đối với các em, tôi không la hét cũng không sốt ruột. Tôi giữ bình tĩnh chờ đợi. Nếu các em không được làm nghề với những người thày tận tụy và không được diễn những vở nghiêm túc thì e là sẽ hỏng.
    - Ông được đánh giá là người đóng góp rất nhiều cho sân khấu TP HCM?
    - Nói thế thì hơi quá, tôi chỉ xin nhận một chút trong lĩnh vực đào tạo kịch nói thôi. Theo tôi, làm nên khởi sắc cho sân khấu hiện nay là nhờ những người nghệ sĩ, nhờ cái chất năng động của người Sài Gòn, đặc biệt là lực lượng khán giả. Nghệ sĩ chúng tôi chỉ như một chất hoạt tính giúp cho quá trình diễn ra rõ ràng hơn.
    - Ông có dự báo gì về sân khấu trong tương lai?
    - Để dự báo được là điều rất khó. Tôi cho rằng, trong mỗi thời đại, sân khấu sẽ đi theo chiều hướng khác nhau do những người làm sân khấu khác nhau. Nhưng tôi tin là sân khấu không chết. Ví dụ như cải lương, mặc dù không mấy khán giả thưởng thức, nó cũng không chết.
    (Theo Thanh Niên)


    Viet Hoa

  9. Viet_Hoa_new

    Viet_Hoa_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/09/2001
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Anh Vũ: 'Cười để thấy mọi việc tốt đẹp hơn'
    ?oTôi dành tặng cho cuộc đời tiếng cười nhưng không phải lúc nào cuộc đời cũng dành cho tôi sự cảm thông. Nhiều khi phải lao đao, nhọc nhằn, tôi cũng chán nản lắm, rồi tự phản tỉnh, mình có tài sản nào quý hơn tiếng cười? Và cứ cười dù là gắng gượng, để còn tự an ủi mình: Mọi việc rồi sẽ tốt đẹp", Vũ tâm sự.
    Từ khi còn là học viên của lớp đào tạo diễn viên sân khấu nhỏ, Anh Vũ đã thích diễn vai hài. Dù theo giáo trình, Vũ phải diễn chính kịch nhưng nhân vật nào cũng vậy, cứ vào tay anh là lại bị biến tướng thành hài. Thế là như duyên phận, Vũ bị tiếng cười đeo bám cuộc chơi nghệ thuật. Vũ thích nhìn thấy nụ cười của những người xung quanh. Làm người khác vui cũng là một hạnh phúc của Vũ.
    Tử thần từng mỉm cười với Vũ khi anh mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, tưởng không thể qua khỏi. Tình yêu đối với cuộc sống và nghề nghiệp đã thêm sức cho anh trong cuộc chiến đấu chống chọi với bệnh tật. Và Vũ đã giành lại sự sống của mình từ tay tử thần. Lần đầu tiên, anh bật khóc khi biết mình lại có thể hiến dâng cho cuộc đời những niềm vui.
    Anh nói: ?oCó lúc người yêu nhìn tôi cười, nói: Sao anh cười mà cứ như khóc vậy? - Tôi nói với cô ấy: Cười hay khóc cũng chỉ là một cái nhếch miệng, khác chăng là theo cảm xúc của từng người. Đây chính là bài học về nghệ thuật đầu tiên tôi nhận được từ thầy mình".
    (Theo Văn Hóa Nghệ Thuật)

    Viet Hoa

  10. rena

    rena Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    755
    Đã được thích:
    0
    Trương Vệ Kiện hư cấu nhân vật Tôn Ngộ Không
    Sau 5 năm chờ đợi và một năm miệt mài trên phim trường, cuối cùng Trương Vệ Kiện đã hoàn thành ước nguyện: thêm một lần nữa đóng vai Tôn Ngộ Không. Bộ phim "Tề Thiên Đại Thánh" nối tiếp thành công của bộ phim "Tây Du Ký" năm 1996 khẳng định tài năng của Trương Vệ Kiện qua hình ảnh con khỉ lém lỉnh.
    - Tác phẩm "Tây du ký" đã nhiều lần dựng thành phim, bản thân anh cũng đã một lần thành công với vai Tôn Ngộ Không. Vì sao anh lại dũng cảm làm thêm "Tề Thiên Đại Thánh"?
    - Do nảy sinh mâu thuẫn nên khi thực hiện Tây du ký 2, TVB đã đổi người đóng vai Tôn Ngộ Không. Nói thật, lúc đó tôi rất tức giận và cảm thấy mình bị xúc phạm. Tôi đã thề rằng bằng bất cứ giá nào sẽ tìm thêm cơ hội để thể hiện lại vai Tôn Ngộ Không. Bởi vậy, tôi đã dành tâm huyết thực hiện Tề Thiên Đại Thánh. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là lần cuối cùng tôi đóng vai Tôn Ngộ Không.
    - Làm thế nào mà anh thuyết phục được nhiều ngôi sao đóng trong phim của mình thế?
    - Dĩ nhiên là nhờ uy tín của tôi. Suốt 6 năm qua, rất nhiều người muốn đầu tư khi biết tôi có ý định làm Tề Thiên Đại Thánh, nhưng xem qua bảng dự toán kinh phí, họ sợ luôn vì quá lớn. Năm 2000, bộ phim Tiểu Bảo và Khang Hy của tôi thành công ngoài sức tưởng tượng, nhà sản xuất Dương Đăng Khôi tin vào khả năng của tôi nên đồng ý tạo điều kiện cho tôi thực hiện phim này. Một khi ông chủ đã chịu bỏ một số tiền khổng lồ thì nhiệm vụ của tôi là giữ uy tín của mình. Tôi đã về Hong Kong, rồi sang Đài Loan tìm bạn bè giúp đỡ và ai cũng sẵn sàng tham gia.
    - Trong phim này, anh đã hư cấu chuyện Đường Tam Tạng bị chính đại sư đệ Tôn Ngộ Không ăn thịt, anh có thể nói gì về việc này?
    - Ăn thịt Đường Tam Tạng là một chi tiết quan trọng trong nguyên tác văn học Tây du ký. Tôi muốn làm một cú đột phá lịch sử nên đã nhấn mạnh điều này. Chuyện là, trên đường đi thỉnh kinh, do bị ma quái nhập, Tôn Ngộ Không đã nuốt sư phụ vào bụng, bay lên thiên đình đòi làm Ngọc đế. Cuối cùng Ngộ Không tỉnh lại nhả Đường Tam Tạng ra.
    - Tôn Ngộ Không của anh lần này có gì khác với những lần trước?
    - Sự khác biệt lớn nhất là trong phim Tề Thiên Đại Thánh, Tôn Ngộ Không có... tình yêu. Tuy nhiên, trong 3 mối tình của Tôn Ngộ Không thì chỉ có nàng tiên Tử Lan là khiến lão Tôn mất ăn mất ngủ còn tình yêu với Bạch Cốt Tinh và yêu tinh nhền nhện thì chỉ là tình cảm đơn phương.
    - Anh có sợ việc sáng tạo đó bị phản ứng?
    - Tôi nghĩ là khán giả sẽ thích vì tình yêu không có tội. Nếu tôi bảo Phật Bà Quan Âm lấy chồng hay Thượng đế có vợ thì chắc chắn sẽ bị phản đối chứ Tôn Ngộ Không là một nhân vật trong thần thoại thì dù có tình yêu, có buồn, khóc cũng là chuyện bình thường. Vả lại, mối tình giữa Tôn Ngộ Không với nàng tiên Tử Lan chỉ mang giá trị tinh thần.
    - Anh cần những điều kiện nào để quyết định nhận một kịch bản mới?
    - Không có điều kiện nào cố định, tôi thường chọn bằng trực giác. Có nhiều kịch bản gửi đến, đọc qua thấy không ổn, dù tác giả kịch bản rất nổi tiếng nhưng tôi vẫn từ chối.
    - Chuyện tình của anh với nữ diễn viên Trương Tây đã kéo dài 3 năm rồi. Điều gì khiến anh yêu cô ấy?
    - Tôi yêu cái cách nói chuyện rất vô tư, hồn nhiên của cô ấy. Nhiều khi gọi điện thoại, cô ấy kể chuyện của mình rất hào hứng, còn tôi cũng lắng nghe rất chăm chú.
    - Trương Tây tuyên bố sẽ không bao giờ đóng phim của Trương Vệ Kiện nữa. Vì sao vậy?
    - Vì trong phim của tôi, cô ấy luôn nhận những vai thứ, ít cơ hội diễn xuất. Thêm vào đó là dư luận, họ thích đẩy cô ấy về phía sau cái bóng của tôi. Thật lòng thì tôi cũng không muốn hai đứa đóng chung trong một bộ phim.
    - Bao giờ hai người tổ chức lễ cưới?
    - Sẽ cưới nhưng chưa chọn được thời điểm phù hợp. Mà này, tại sao không kéo dài thêm thời gian yêu nhau, vì tình yêu không có tội...
    (Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

    __________________
    I know I'll stay alive.

Chia sẻ trang này