1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức, hình ảnh quê nhà( Đổ tàu thống nhất, 13 người chết và rất nhiều người bị thương, trang 11)

Chủ đề trong 'Canada' bởi tracy1516, 26/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. luongvec

    luongvec Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Một góc Hà nội.
  2. taminh

    taminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2002
    Bài viết:
    10.017
    Đã được thích:
    0
    hic mấy cái này hình như có cái dây điện cản mũi
    nhớ nhà wá
    Được taminh sửa chữa / chuyển vào 21:26 ngày 13/02/2004
  3. luongvec

    luongvec Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Một góc Hà nội.
  4. MrDickcutter

    MrDickcutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2003
    Bài viết:
    1.143
    Đã được thích:
    0

    Phố cổ HN
    Dũng sỹ diệt gái ký tên!
  5. MrDickcutter

    MrDickcutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2003
    Bài viết:
    1.143
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam - Đức sẽ hợp tác trong lĩnh vực tàu điện ngầm
    ( Trích từ VNexpress)
    Trong khuôn khổ chuyến thăm Đức, hôm qua, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp ông Wolfgang Kroh - thành viên ban giám đốc Ngân hàng Tái thiết Đức và ông Heirich Von Pierer - lãnh đạo cao cấp nhất của Siemens.
    Tập đoàn này thông báo đang tích cực thúc đẩy nghiên cứu dự án xây dựng tàu điện ngầm ở TP HCM và xe điện trên cao tại Hà Nội.
    Đoàn Tổng bí thư cũng đã tới tham quan một số ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Berlin. Trước đó, sau cuộc hội đàm với ông Mạnh ngày 2/3, Thủ tướng Đức Shroeder thông báo Đức muốn cùng VN đẩy mạnh quan hệ trên mọi lĩnh vực. Ông đánh giá cao chính sách đổi mới và những thành tựu mà Việt Nam đạt được.
    Chính phủ Đức tiếp tục có những biện pháp mạnh mẽ để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp Đức trong việc đầu tư vào Việt Nam, cụ thể là giúp đỡ Việt Nam thiết kế Dự án trung tâm hội nghị quốc tế, Dự án xây dựng đường giao thông trên cao ở Hà Nội, TP HCM...
    Hôm nay, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh rời Đức đi Cuba, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba - Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Fidel Castro.
    Dũng sỹ diệt gái ký tên!
  6. Jihad_vn

    Jihad_vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2002
    Bài viết:
    1.113
    Đã được thích:
    0
    Đố mọi người ở Hp, đây là ở chỗ nào , "câu này hơi bị khó, phải trí tuệ mới trả lời được
    /uploaded/jihad_vn/canada2a1.jpg[img]
  7. MrDickcutter

    MrDickcutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2003
    Bài viết:
    1.143
    Đã được thích:
    0
    Theo UNBD thành phố, các quận huyện đã cơ bản hoàn thành công tác điều tra giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Kết quả cho thấy, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở một số đường phố chính cũng như khu dân cư nông thôn đã vượt mức quy định tối đa cho phép nêu tại bản dự thảo Nghị định của Chính phủ.
    Tại các quận nội đô, mức giá tối đa có thể cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với khung giá (nhiều đường phố vượt mức 100 triệu, cá biệt có đường phố vượt 200 triệu/m2 đất). Căn cứ vào thực tế, dự thảo khung giá đất của Hà Nội đưa ra mức tối đa là 81.000.000 đồng/m2.
    Đối với đất ở các xã ngoại thành, theo khung giá nêu tại Nghị định của Chính phủ, mức tối thiểu là 10.000 đồng/m2, tối đa là 1,25 triệu đồng/m2. Mức giá này, theo các chuyên viên địa chính, là quá thấp so với thực tế khu dân cư tại các xã ngoại thành Hà Nội, chưa kể đến các khu vực ven đô, khu vực đầu mối giao thông, khu vực phát triển đô thị.
    Trong tuần này, UBND thành phố sẽ có buổi làm việc để bàn về khung giá đất mới. Theo Phó Chủ tịch UBND Lê Quý Đôn, giá đất do UBND ban hành sẽ đảm bảo nguyên tắc sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường, đồng thời căn cứ vào nguyên tắc xác định giá do Chính phủ quy định tại Nghị định 188.
  8. MrDickcutter

    MrDickcutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2003
    Bài viết:
    1.143
    Đã được thích:
    0
    ( Trích dẫn từ VNexpress)
    22h30 tối qua, chuyến bay 869 của Hãng hàng không United Airlines cất cánh từ San Francisco đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên đến Việt Nam sau 30 năm.
    Khởi hành từ San Francisco lúc 12h10 tối 9/12, đến Hong Kong lúc 19h ngày 10/12. Chuyến bay tiếp tục khởi hành từ Hong Kong lúc 20h55 và đến TP HCM lúc 22h30. Đi trên chuyến bay có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco Trần Anh Tuấn, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam Michael Marine, nhiều quan chức ngoại giao và doanh nhân Mỹ cùng khoảng 300 hành khách.
    Đón đoàn ngay tại sân bay có Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín và một số lãnh đạo thành phố. Theo ông Michael Marine, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, chuyến bay đã đánh dấu sự bắt đầu của mối quan hệ tiềm năng to lớn. "Việt Nam là thị trường năng động đối với Mỹ và dịch vụ của United cho phép chúng ta nâng cao du lịch, thương mại vì lợi ích của hai quốc gia", ông nói.
    Sáng nay, chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi San Francisco đã khởi hành lúc 6h20. Chi tiết các chuyến bay và lịch bay có thể xem tại trang web: www.united.com.

    Theo như bài trả lời phỏng vấn của đồng chí tổng giám đốc VN Airline thì cho tới cuối năm 2005 đầu năm 2006 thì VNAL sẽ có những chuyến bay đường dài tới Mỹ, với sự tiến bộ này thì trong tương lai giá vé sẽ giảm----> Tạo điều kiện cho các đồng chí xa tổ quốc có cơ hội về thăm quê hương thường xuyên hơn.
    Được Mrdickcutter sửa chữa / chuyển vào 14:09 ngày 11/12/2004
  9. khanhngd24

    khanhngd24 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2004
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    0
    Thị hiếu mới trong tiêu dùng ở đô thị Việt Nam


    Tầng lớp thượng lưu Việt Nam ưa chuộng những thứ sang trọng
    ?oThay đổi sâu sắc về tiêu dùng ở các đô thị đã đảo ngược hình ảnh ở nước ngoài về VN là một miền đất nghèo đói. Giới thượng lưu VN có sở thích đối với các hàng hóa sang trọng, từ đồ lót Pháp đến xe máy Ý, đồng hồ Thụy Sĩ và thậm chí là toilet điều khiển từ xa của Nhật...? Margot Cohen, nữ phóng viên của FEER, đã viết về lối sống tiêu dùng ở đô thị Việt Nam như thế.
    Qua hai bài viết với tiêu đề ?oVN: tiêu dùng ồ ạt tại hai thành phố lớn? và ?oThị hiếu mới cho đời sống khá giả?, đăng trong số báo mới nhất ngày 28-10, phóng viên Margot Cohen, người đã thường trú tại VN từ vài năm nay nhận định: VN đang thay đổi sâu sắc.

    Thú tiêu xài chuyển ra Hà Nội

    Hà Nội tằn tiện và Sài Gòn hoang phí là những hình ảnh quen thuộc ở VN - dấu vết khác biệt về thói quen tiêu dùng của hai miền Bắc - Nam. Nhưng những hình ảnh đó đang nhanh chóng thay đổi. Hiện giờ người dân Hà Nội ngày càng ưa chuộng những nhãn hiệu hàng hóa đắt tiền, trong khi người miền Nam lại thích hàng hóa rẻ hơn.
    Hãy hỏi Bùi Hoàng Hải - một doanh nhân VN trong lĩnh vực hàng điện tử cao cấp. Anh cho hay người Hà Nội hiện thích những tivi cỡ lớn và các hàng hóa có vẻ ngoài hào nhoáng và cho rằng hàng hóa có nhãn hiệu luôn bền hơn. Còn người chính gốc Sài Gòn lại có xu hướng mua những hàng hóa rẻ, bất kể là nhãn hiệu gì. Họ thích vài năm lại thay thế đồ dùng hơn là bỏ ra thật nhiều tiền để mua một món đồ.
    Đồng ý với nhận định này, ông Hiromoto Harano - trưởng phòng bán hàng của Công ty Toto VN (chuyên bán đồ cao cấp Nhật Bản dùng cho nhà vệ sinh) - nói: ?oNgười Hà Nội tương đối giống người Nhật. Họ ngại mặc cả?.
    Ở cả hai thành phố, các nhãn hiệu đang ngày càng tạo được chỗ đứng khi người dân đi nước ngoài ngày một nhiều và nhận thức được những mặt hàng nào là hợp thời trang. Quảng cáo qua Internet cũng là một nhân tố giúp người tiêu dùng làm quen với các nhãn hiệu.
    Thị hiếu ở miền Bắc và miền Nam đang thay đổi. Năm năm trước chỉ có một nửa trong số 1.200 dân đô thị, trong một điều tra của Taylor Nelson Sofres - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, đồng ý với câu nói: ?oTôi không ngại trả nhiều tiền hơn để có được những món đồ tốt hơn?. Năm nay, số người trả lời như vậy tăng lên không dưới 80%.

    Khoảng cách tiêu dùng đô thị - nông thôn: 8 lần

    Tại một phòng trưng bày đồ đạc sáng lóa, một biểu ngữ cổ vũ người mua hàng tìm ?onhững cách đơn giản để tạo sự khác biệt? trong trang trí nội thất cho căn nhà của mình. Ví dụ, hãy thử bỏ ra 2.500 USD để mua một ghế xôpha bằng da đỏ cùng mấy chiếc ghế tương ứng, hay 11.000 USD cho một chiếc tivi màn hình phẳng 50 inch.
    Những biểu giá như vậy nghe có vẻ kỳ quặc đối với VN, nơi mà thu nhập bình quân hằng năm chính thức là 480 USD. Nhưng những doanh nhân như Nguyễn Chí Dũng, giám đốc Công ty An Dương, vừa mở một phòng trưng bày nội thất 2.000m2 thì biết rằng người tiêu dùng ở Hà Nội từ lâu đã không còn những mơ ước đạm bạc. ?oNhững người trẻ và trung niên hiện có nhiều tiền hơn và họ đang tìm kiếm những kiểu dáng hiện đại? - ông Dũng nói.
    Thay đổi sâu sắc về tiêu dùng ở các đô thị đã đảo ngược hình ảnh ở nước ngoài về VN là một miền đất nghèo đói. Đối với tầng lớp trung lưu ở Hà Nội và TP.HCM, việc mua sắm máy vi tính cho gia đình, điện thoại di động, máy giặt và các chuyến du lịch nước ngoài trọn gói là chuyện thường tình. Tuy thế, điều ấn tượng hơn là sở thích của giới thượng lưu VN đối với các hàng hóa sang trọng, từ đồ lót Pháp đến xe máy Ý, đồng hồ Thụy Sĩ và thậm chí là toilet điều khiển từ xa của Nhật.
    Nhiều nhân tố góp phần vào sự tiêu dùng quá độ dễ thấy này. Một số nhà phân tích chỉ ra mối liên kết giữa tham nhũng và sự bùng nổ đầu cơ bất động sản. Nhưng không phải mọi đồng tiền đều được làm ra theo các kỳ quặc như vậy. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của khu vực tư nhân nội địa của VN trong vòng bốn năm qua đã đem lại nhiều tiền cho các hộ gia đình ở đô thị hơn bao giờ hết.
    Các nhà kinh tế học của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có những tính toán giật mình về tốc độ tăng sức mua ở hai thành phố này. Bắt đầu từ giả định rằng 1 đôla ở VN có giá trị gấp 5 lần 1 đôla ở Mỹ do giá trị những hàng hóa và dịch vụ mà 1 đôla ở VN có thể mua được (một biện pháp được gọi là sức mua tương đương), WB cho biết rằng một hộ trung bình bốn người ở TP.HCM hoặc Hà Nội tiêu hết một khoản tương đương 20.000 USD trong năm 2002.
    Điểm bán hàng của Louis Vuitton (nhãn hiệu hàng da nổi tiếng) ở Hà Nội dự kiến mở rộng cửa hiệu gấp ba lần vào dịp Giáng sinh sau khi tính toán rằng khoảng 170 khách hàng tới cửa hàng một tuần trong năm qua.
    Có lẽ bằng chứng ấn tượng nhất về tiêu dùng ồ ạt là thị trường cho toalet. Toto VN đã khởi động một nhà máy trị giá 29 triệu USD ở Hà Nội vào tháng bảy năm nay. Ông Hiromoto Harano kể: Các khách hàng giàu có vào cửa hàng và hỏi đâu là kiểu toalet đắt nhất và nói ?ođược rồi, tôi lấy hai hoặc ba cái?. Một số người bán hàng VN còn giúp khách hàng hiểu được những chỉ dẫn bằng tiếng Nhật trên bảng điều khiển từ xa cho một nhà vệ sinh Toto nhập khẩu giá 3.000 USD.
    Kiểu chi tiêu như vậy vượt xa so với chi tiêu ở nông thôn. Sử dụng cán cân sức mua ngang giá, một hộ gia đình bốn người ở nông thôn tiêu 2.560 USD trong năm 2002. Bằng cách này, WB ước tính chi phí trung bình của hộ gia đình ở Hà Nội và TP.HCM cao gấp 8 lần so với nông thôn.
    Khoảng cách giữa đô thị và nông thôn ở VN đang ngày một gia tăng nhưng rõ ràng là chưa tới mức khủng khiếp như ở nước láng giềng Trung Quốc, các nhà phân tích nhận định. Trong một vài năm qua, người dân nông thôn đã có thể mua một số hàng hóa cơ bản như tivi và xe máy Trung Quốc rẻ tiền. Họ cũng dành tiền cho việc sửa sang và cơi nới nhà ở.
    Chẳng hạn Công ty Unilever Anh - Hà Lan ghi nhận 60% các mặt hàng gia dụng và cá nhân bán được cho người mua ở nông thôn. Nhưng đối với hầu hết các nhà sản xuất, khoảng cách tiêu dùng giữa nông thôn và thành thị vẫn là một lo ngại. Suy cho cùng, tổng dân số của Hà Nội và TP.HCM mới chỉ hơn 10 triệu người trong tổng số 82 triệu dân của VN. Các thành phố nhỏ như Hải Phòng và Đà Nẵng cũng đang phát triển, nhưng người dân những nơi này còn lâu mới đạt mức tiêu dùng như ở hai thành phố chính.

  10. MrDickcutter

    MrDickcutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2003
    Bài viết:
    1.143
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này