1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự thế giới - Phần 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chiangshan, 01/07/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Nakata

    Nakata Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2001
    Bài viết:
    1.030
    Đã được thích:
    1
    Chắc là chỉ hai phút thôi chứ nhỉ. Hai giờ thì không thể chấp nhận được. Xem phim Stealth thấy nó tiếp dầu có mấy phút thôi àh.
    Mà cái phim đó chắc mấy thằng đạo diễn không thạo về không quân lắm nên mới có màn Su 27 đấu với máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Mỹ. Sao nó không cho Su37 hoặc là Mig 31 vào có phải là xôm tụ không nhỉ.
  2. lastsamurai_vn

    lastsamurai_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    2h hay 2phút thì em không biết, tư liệu em lấy bên báo hàng không, em cũng nghĩ như các bác, 2 giờ máy bay địch đuổi theo có mà chết.
  3. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi nghĩ 2h là khoảng thời gian máy bay tiếp dầu thi hành nhiệm vụ, kể từ lúc máy bay đầu tiên chuẩn bị vào tiếp dầu cho đến khi máy bay cuối cùng tiếp dầu xong. Cộng thêm thời gian cất cánh bay đến điểm tiếp dầu, quay về hạ cánh thì 1 chuyến bay khoảng 4-6h là hợp lý.
  4. lastsamurai_vn

    lastsamurai_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Chắc là vậy, vn mình rất cần mua những máy bay này để tiếp dầu cho su-22 và su-27 bay ra đảo.Đến năm 2010 vn cũng nên đặt hàng chiếc này.Em có hình chiếc máy bay này, vài bữa post lên bà con xem, cũng nhỏ lắm.
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Có thể vẫn phải nhờ đến AWACS thì đúng hơn.
    F-117 ném bom theo toạ độ cho trước, bay theo bản đồ số hoá và định vị vệ tinh, do đó có thể bay độc lập không cần AWACS.
    F-22 muốn đánh stealth thì phải không được bật radar detect (vì nếu đã bật radar là tự tiết lộ vị trí. Nếu đang ở chế độ scan thì các bộ cảm biến tín hiệu radar sẽ nhận biết và báo động cho phi công Su, Mig. Nếu dùng radar bắn (chiếu xạ) đối đầu thì trên màn hình rađar máy bay đối phương sẽ hiện lên tia chiếu như đèn pha từ F-22 tới. Hôm nào scan hình lên cho các cậu xem.
    Do đó, F-22 khi bay đánh chặn stealth thì buộc phải nhờ rada dẫn đường tạo thế từ AWACS đến khu vực có địch.
    Cũng vậy thôi, trong chiến tranh việt nam, phi công đánh B52 những ngày cuối tuyệt đối không được bật radar mà bay theo dẫn đường mặt đất, áp vào đường bay của B rồi dùng mắt thường tìm địch. Hồi mấy ngày đầu cứ bật radar lên là B52 và F4 sẽ biết cơ động và gây nhiễu tích cực nhoà màn hình ngay.
    Đó chính là chiến thuật stealthy.
  6. GREEN_PINE

    GREEN_PINE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    1.608
    Đã được thích:
    0
    Israel phát triển xe bọc thép chiến đấu mới
    Ngành quân sự của Israel (IMI) và chi nhánh Terex của công ty vận tại của Mỹ đã phối hợp phát triển 1 loại xe bọc thép chiến đấu mới (AFV), có tên gọi Wildcat.
    Loại xe này được chế tạo để chống lại các loại lựu đạn phóng theo tên lửa (RPGs), các dụng cụ gây nổ tức thì (IEDs) và mìn. Wildcat sẽ được công bố tại cuộc họp mặt và triển lãm hàng năm AUSA 2005 sắp tới. Loại xe này được thiết kế phục vụ cho các cuộc chiến diễn ra trong thành phố.
    Trọng lượng tối đa của Wildcat là 12 tấn, được bọc thép hoàn toàn. Wildcat có 3 mức điều chỉnh để bảo vệ vỏ bọc khỏi các loại vũ khí.
    Mức cơ bản: Bảo vệ vỏ bọc chống lại vũ khí nhọn sắc bọc thép (AP) 7.62mm.
    Mức 2 : Bảo vệ vỏ bọc chống lại vũ khí AP 14,5 mm
    Mức 3: Bảo vệ vỏ bọc chống lại RAPs và các loại tên lửa bồng vai.
  7. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    Setting The Sino-U.S. Strategic Agenda
    by Edward Lanfranco
    Beijing (UPI) Sep 08, 2005
    Putting China on the radar screen of the Commander of the U.S. Pacific Command, Admiral William J. Fallon, was a positive step in Sino-U.S. ties this week.
    Admiral Fallon is the leader of all U.S. military forces in the Pacific and Indian Ocean, an expanse covering half the globe''s total surface area stretching from California to the east coast of Africa. Approximately 300,000 personnel from the Army, Navy, Air Force, and Marine Corps are under his unified command with one-third of these assets stationed overseas in the Forward Deployed category.
    Mutual understanding of the strengths and weaknesses plus the opportunities and threats posed by the People''s Liberation Army (the PLA acronym covers all of China''s armed forces) is crucial for the security and prosperity not only of the two nations and the Asia-Pacific region, but the world at large.
    The admiral''s trip, his first ever to China, comes six months into his current posting. It indicates a growing recognition within the American defense community that closer military-to-military connections with the mainland are essential to carrying out the stated mission, vision and several major focus area priorities within the U.S. Pacific Command.
    Fallon arrived Monday for a weeklong trip beginning in Beijing. After visiting Shanghai, the admiral will tour bases near Guangzhou, and then see Hong Kong to finish his itinerary. According to state-run Chinese media, the admiral was invited to China by Liu Zhenwu, commander of the Guangzhou Military Area Command.
    On Tuesday Fallon met with members of China''s Central Military Commission Liang Guanglie, the PLA''s Chief of the General Staff as well as Guo Boxiong, one of three vice-chairmen on the 11-man organization headed by president and party general secretary Hu Jintao. There are two CMCs: one provides links between the PLA and the ruling Communist Party; the other is between the military and civilian government.
    Analysts identify multiple key issues shaping the long term development of Sino-U.S. military ties: the nature of military cooperation between China and Russia; the effect of deteriorating Sino-Japanese relations on the U.S. Japan Mutual Defense Treaty; minimizing the possibility of Taiwan becoming a flashpoint, mollifying Chinese concerns about the U.S. intentions in Central Asia, and addressing America''s concerns about the rise of China''s military accompanying its growing economic power.
    In his opening remarks at a roundtable briefing with American and Chinese reporters Wednesday, Fallon told UPI and others he was here "trying to get the measure of the country and people, what''s going on, what people are thinking."
    "One of the things I''ve been talking to the leaders about, and we''ve got prompt agreement on, is the need to have broader military to military contact. The military relationship has been lagging," the admiral noted.
    Fallon made the observation: "I think it''s important that we address this issue because as the ties between the two countries deepen, it''s important that we move forward on all fronts. There''s a lot of concern on every aspect of the relationship; the more we can get together on military issues, the better off we''re going to be."
    "As we meet with our counterparts here in Beijing, and visit other areas of China, the messages I am carrying are to increase our interactions, and work on transparency and reciprocity."
    The head of U.S. Pacific Command characterized these as "really critical" aspects of the relationship, saying: "If we''re open with one another and share information and ideas, my experience is it reduces the anxiety, the fears of the unknown, and the suspicions that come from lack of knowledge -- we want to move forward in this area."
    Headquarters of Pacific Command states its mission as being, "in concert with other U.S. government agencies and regional military partners, promote security and peaceful development in the Asia-Pacific region by deterring aggression, advance regional security cooperation, respond to crises, and fight to win."
    A fact sheet given to the press said the organization''s vision was, "A joint combatant command directing, integrating and employing ready, credible military capability in peace, crisis or war to advance U.S. interests as an active partner in pursuit of a secure, prosperous and democratic Asia-Pacific community."
    There are five major focus areas at U.S. Pacific Command: 1. Prosecute and win the Global War on Terrorism (GWOT); 2. Mature our joint and combined war fighting capability and readiness; 3. Ensure operational plans are credible; 4. Advance regional security cooperation; 5. Posture forces for agile and responsive employment.
    Concomitant to the mainland''s rise as a commercial powerhouse has been greater efforts by the Chinese leadership to modernize its armed forces, stressing qualitative assets like reorganization and professional training as well as quantitative factors such as increased spending and decreased troop size.
    Admiral William Fallon''s journey points to intensified efforts by the U.S. to put military-to-military ties on a basis capable of managing the mainland''s ascent without the two countries coming to blows.
  8. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    - Về khả năng radar thông thường phát hiện ra tàng hình và EASA: tôi cũng có đọc một chút thảo luận của mọi người trên box này, nhưng không có nghĩa là ta thảo luận thì ta tìm ra vấn đề . Kể cả thằng làm ra F22 lẫn thằng làm ra Mig-31 đều không biết chắc chắn 100% thực tế nó sẽ ra sao, vì thằng này không biết rõ hết về thằng kia. Tuy nhiên dựa vào những gì công bố công khai (radar Mig-31 phát hiện mục tiêu 5m2 ở khoảng cách 200km, diện phản xạ của F22 là 0.01m2 hoặc ít hơn) thì có thể khá chắc chắn rằng khoảng cách để Mig-31 phát hiện F22 là cực ngắn. Su-3x thì còn ngắn hơn nữa.
    Ngoài ra, với khả năng thay đổi tần số 1000 lần/giây của EASA, cũng có thể giả định khá chắc chắn là công nghệ của Mig-31, Su-27 hay kể cả A-50 (dù trong "kịch bản" không có A-50) cũng không phát hiện được ra nó.
    Bác phải hình dùng thế này: nếu radar F22 bật lên mà không giấu được nó thì người ta còn thiết kế hình dáng, vỏ RAM tàng hình làm gì? Khác gì bảo kẻ trộm đêm lúc nào cũng phải cầm đèn đi theo.
    - Supercruise ứng dụng trong thực tế tức là khả năng bay siêu âm trong một thời gian dài, trong khi những MB khác chỉ bay siêu âm một lúc thì cạn dầu vì phải dùng afterburner. So sánh tương đối thì giống như là F22 thua Su-35 và Mig-31 trong chạy 100m, nhưng lại thắng trong chạy cự ly 1000m, 5000m.
    Supercruise cho phép F22 có thể "chạy đường vòng" để vào vị trí thuận lợi tiêu diệt đối phương.
    Để ứng dụng được supercruise, một điều thiết yếu là MB phải tàng hình. Bởi nếu không, anh chạy một nửa vòng tròn dài hòng trốn ra sau lưng tôi nhưng nếu tôi nhìn thấy, tôi chỉ cần quay người lại thì anh lại ở trươc mặt tôi, cho nên anh chạy nhanh cũng vô tác dụng.
    Việc kết hợp stealth và supercruise làm cho F22 thành "deadly weapon" là thế.
    Tạm giải thích với bác Jet_Ace như vậy.
    Còn bác nào nói là về lý thuyết F-4, F-105, B-52 hơn hẳn Mig17, 21 nhưng thực tiễn thì khác, công nhận đúng, nhưng bác quên một điều: để bảo toàn lực lượng, Mig ta đã đánh F, B bằng chiến thuật du kích. Chiến thuật này nó có cái giá của nó, đó là trao quyền chủ động và làm chủ bầu trời của ta cho đối phương. Kho tàng, đường sá, nhà máy, xí nghiệp là những công trình lớn, nằm phơi mình 24/24, nếu để đối phương chủ động đánh thì sớm muộn cũng bị phá huỷ.
    Hơn nữa ngay trên bầu trời ta mà ta phải đánh du kích, điều đó càng cho thấy vũ khí địch hiện đại hơn vũ khí của ta nhiều. (Đây là vấn đề ta đang (gián tiếp) đề cập tới, còn vấn đề ai thắng ai thua nằm ngoài phạm vi nhé).
    Đó là chưa kể hồi đó ta có rất nhiều thuận lợi so với hiện nay:
    - Vũ khí tiêu hao thì được viện trợ bổ sung
    - Chiến thuật leo thang của Jonhson không đánh đồng loạt cùng một lúc mà đánh từ từ, giúp cho ta có thời gian để xây dựng lại lực lượng. Trong cuộc chiến tương lai bất kể Mỹ hay TQ tấn công thì sẽ chẳng ngập ngừng gì đâu.
    - Thời kỳ đó KQ ta được mặt đất dẫn đường đặt vào vị trí thuận lợi nhất cho nên hiệu quả được tăng cường. Trong cuộc chiến tương lai phải giả định là radar mặt đất sẽ bị tấn công bất ngờ bằng cruise missiles, các loại stand off weapon khác và bị phá huỷ phần lớn.
    - Thời kỳ đó Mỹ hầu như chưa sử dụng vũ khí chính xác, cho nên cường kích phải lao đầu vào lưới cao xạ + súng tầm thấp. Trong khi đó hệ thống phòng không của ta thuộc loại khá hiện đại (so với công nghệ 1960s) và dày đặc: radar cảnh giới, tên lửa, cao xạ điều khiển bằng radar, hàng vạn súng phòng không tầm thấp, v.v..
    - Vấn đề con người: lòng dũng cảm, ý chí, khả năng hy sinh, niềm tin của con người hồi đó khác xa thời bây giờ.
    Nhưng thôi không lan man về kháng chiến chông Mỹ nữa. Lạc chủ đề.
    Được dbp sửa chữa / chuyển vào 20:22 ngày 09/09/2005
  9. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Tai nạn máy bay thứ hai trong tuần tại CH Congo
    Phát ngôn viên chính phủ CH Congo chiều nay thông báo, một chiếc máy bay hiệu Antonov 26 của nước láng giềng CHDC Congo bị nổ tung, sau khi đâm xuống đất tại địa điểm cách thủ đô Brazzaville gần 50 km về phía bắc.
    Tai nạn xảy ra từ chiều hôm qua làm chết 13 người, trong đó có phi hành đoàn gồm 4 công dân Ukraina. Theo phát ngôn viên của chính phủ Alain Akoula, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của tất cả những người xấu số. Chiếc máy bay bị rơi thuộc sở hữu của hãng hàng không Air Kasai đăng ký ở CHDC Congo.
    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Chiếc máy bay cất cánh từ tỉnh Equateur của CHDC Congo và đang trên đường đến thủ đô nước này là Kinshasa thì lâm nạn trên lãnh thổ phía đông nước láng giềng CH Congo. Thủ đô Brazzaville và Kinshasa của hai quốc gia có cùng tên gọi này chỉ cách nhau con sông Congo.
    Đây là lần thứ hai trong tuần xảy ra rơi máy bay tại CH Congo. Hôm 5/9 vừa qua, một chiếc Antonov 26 khác đâm phải cây khi hạ cánh xuống sân bay thành phố miền đông Isiro và bốc cháy. Tai nạn làm 8 hành khách và phi hành đoàn 3 người Nga thiệt mạng.
    Trước đó vào tháng 5, một chiếc máy bay hiệu Antonov 26 cũng đâm phải cây khi hạ cánh xuống sân bay Isiro, khiến 10 người thiệt mạng. Vào tháng 12/2003, một chiếc Antonov 26 bị trượt khỏi đường băng cũng tại Isiro và lao vào khu chợ đông người, làm chết 33 người trên máy bay và dưới mặt đất.
    Đình Chính (theo AP, Reuters)
  10. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    South Korea, Japan signing military pact
    August 26, 2005 ó.Ă TOKYO õ?. The defense chiefs of South Korea and Japan are scheduled to meet next week to formulate a bilateral military exchange and cooperation agreement, a diplomatic source here said yesterday.
    It would be the first bilateral military accord between South Korea and Japan.
    South Korean Defense Minister Yoon Kwang-ung and Yoshinori Ono, director general of the Japan Defense Agency, will meet here Wednesday to discuss a wide range of issues involving military cooperation, according to the source.
    The bilateral agreement was initially scheduled to be signed next week during Mr. Yoon''s visit, but the actual signing may be postponed due to concerns that it might hinder the progress of the six-party talks on North Korea''s nuclear arms programs, which had been scheduled to resume next week in Beijing.
    The defense meeting comes after years of expectations that such an agreement would be signed. In 2003, President Roh Moo-hyun and Prime Minister Junichiro Koizumi agreed in principle to reinforce Seoul and Tokyo''s military cooperation. A similar promise was made when South Korea and Japan announced a partnership declaration in 1998.
    So far, according to military sources, Seoul and Tokyo have been cooperating in areas of intelligence sharing over Pyongyang''s nuclear arms programs and missile systems and in joint search and rescue operations carried out by the South Korean Navy and Japan''s Maritime Self-Defense Force.
    The two countries have also held 13 working-level meetings to coordinate their defense policies. The latest meeting on military cooperation measures took place last month.
    Military experts say the agreement is expected to heat up the security climate in Northeast Asia, especially since it follows China and Russia''s large-scale joint military exercise, the first ever between the two nations.
    "Except the United States, which has a security alliance with Japan, South Korea will be the first country that Tokyo will sign a military exchange accord with," said a Japanese defense official. "To cope with changes in Northeast Asia, such as China''s growing military presence and North Korea''s nuclear issues, closer ties between Seoul and Tokyo are vital."
    A South Korean defense official agreed, saying, "There are pending diplomatic issues such as the Dokdo territorial dispute with Japan, but it is necessary to bolster our military relationship with Japan."
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này