1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự thế giới - phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Pen7CAD, 02/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Về tập đoàn chế tạo máy bay Mig
    VỀ TẬP ĐOÀN CHẾ TẠO MÁY BAY MIG
    TTXVN (Mátxcơva 23/6)
    Trong nỗ lực của Nga giành lại vị trí quan trọng trên thế giới cho ngành chế tạo máy bay và giành được thị phần ngày càng lớn trong lĩnh vực buôn bán vũ khí, tập đoàn chế tạo máy bay MIG nổi tiếng từ thời Liên Xô có thể có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, thời gian gần đây dường như danh tiếng của tập đoàn chế tạo máy bay Sukhoi (SU) đã phần nào che khuất hoạt động của MIG. Trong bài trả lời phỏng vấn báo "Thương gia" (Nga) mới đây, Tổng giám đốc MIG Anatoly Belov đã cung cấp những thông tin mới nhất về tập đoàn này.
    - Hỏi: Bao giờ thì tập đoàn chế tạo máy bay MIG gia nhập Liên hiệp các tập đoàn chế tạo máy bay (OAK)? Thời điểm gia nhập đã bị lùi đi hoãn lại nhiều lần rồi?
    - Trả lời: Tôi nghĩ là trong năm nay. Sắp tới, Ernst & Young sẽ hoàn tất việc định giá tập đoàn, sau đó sẽ diễn ra tiến trình sáp nhập như thông thường.
    - Hỏi: Liệu những diễn biến phức tạp liên quan hợp đồng cung cấp máy bay cho Angiêri có ảnh hưởng như thế nào đến việc định giá tập đoàn MIG, bởi vì tập đoàn của ông vẫn còn khoản nợ khá lớn trong năm 2007 (hợp đồng bán cho Angiêri 28 chiếc MIG-29SMT và 6 chiếc MIG-29UB được ký hồi tháng 3/2006, nhưng Angiêri đã trả lại 15 chiếc MIG với lý do chất lượng không bảo đảm)?
    - Trả lời: Lý do tồn đọng nợ chủ yếu do hợp đồng với Angiêri. Nhưng máy bay đã chế tạo, nghĩa là đã thành tài sản, có trong số dư của tập đoàn. Vì thế, tôi nghĩ giá của tập đoàn MIG sẽ không giảm nhiều. Hơn nữa, hiện chúng tôi đang thương lượng ráo riết để bán số máy bay đó.
    - Hỏi: Không quân Angiêri đã ứng trước 250 triệu USD để mua MIG. Họ có đòi các ông phải hoàn trả số tiền đó không?
    - Trả lời: Việc thương thuyết để chấm dứt hợp đồng sẽ được tiến hành trong thời gian sắp tới và những vấn đề liên quan hoạt động thanh toán với nhau sẽ được xem xét, giải quyết.
    - Hỏi: Các quan chức OAK cho biết, hiện không quân Nga đang xem xét khả năng mua số máy bay mà Angiêri trả lại?
    - Trả lời: Không quân Nga quan tâm đến toàn bộ 34 chiếc MIG-29SMT dự kiến thực hiện theo hợp đồng với Angiêri. Một ủy ban của Bộ Quốc phòng đã kiểm tra số máy bay này và đã có đánh giá tốt về chất lượng lắp ráp. Các phi công quân chủng không quân đã kiểm tra các chế độ hoạt động của máy bay trên không và đã có những nhận xét tốt.
    - Hỏi: Nếu Bộ Quốc phòng Nga mua số máy bay trên thì giá sẽ thấp hơn so với trong hợp đồng với Angiêri?
    - Trả lời: Có lẽ giá sẽ thấp hơn giá xuất khẩu một chút.
    - Hỏi: Không quân Nga không trang bị những máy bay có linh kiện của nước ngoài? Có thể các ông sẽ buộc phải thay đổi một số chi tiết?
    - Trả lời: Đúng vậy. Trong trường hợp đó sẽ phải thực hiện một số thay đổi, nhưng đó là những thay đổi không đáng kể lắm, không ảnh hưởng đến giá thành và thời hạn giao hàng.
    - Hỏi: Có ở đâu mời chào để các ông xuất khẩu những máy bay đó không?
    - Trả lời: Có, trong đó có cả những đề nghị từ phía bạn hàng truyền thống. Chúng tôi sẵn sàng xem xét những đề nghị đó sau khi cung cấp máy bay cho không quân Nga.
    - Hỏi: Phía Nga đã đề nghị thay thế số máy bay ghi trong hợp đồng bằng những chiếc MIG-29M2 hoặc MIG-35 hiện đại hơn. Phương án đó hiện vẫn có hiệu lực?
    - Trả lời: Tập đoàn MIG đã chuyển cho phía Angiêri những đề nghị đó, hiện tùy họ quyết định.
    - Hỏi: Hiện tại giá trị các đơn đặt hàng sơ bộ về máy bay MIG như thế nào?
    - Trả lời: Gần 4 tỷ USD cộng với 2,5 tỷ USD hoàn thiện máy bay cho đến những năm 2011 - 2012. Cần phải nói rằng thị trường chưa bão hòa, hàng năm chúng tôi nhận được đơn đặt hàng sơ bộ với số tiền đáng kể. Trong những năm sắp tới chúng tôi sẽ phát triển 4 loại máy bay MIG-29SMT, MIG-29K/KUB, MIG-29M/M2 và MIG-35.
    - Hỏi: Ông có thể đánh giá được thị phần của MIG trên thế giới không?
    - Trả lời: Nếu tính tổng số máy bay được chế tạo trên thế giới thì 70% là máy bay hạng trung và hạng nhẹ. Đó là mảnh đất màu mỡ cho tập đoàn chế tạo máy bay MIG, đây là lĩnh vực chúng tôi đang hoạt động và có nhiều triển vọng tốt. Dĩ nhiên, nhịp độ sản xuất của các đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi cao hơn, nhưng chúng tôi đang giành lại vị trí của mình trên thị trường dựa trên tiềm năng của tập đoàn và sự hỗ trợ của Nhà nước.
    - Hỏi: Đồng đôla Mỹ mất giá ảnh hưởng như thế nào đến xuất khẩu máy bay MIG?
    - Trả lời: Quả đúng có vấn đề đó. Nó ảnh hưởng đến tập đoàn chúng tôi, gây ra một số vấn đề phức tạp không chỉ đối với MIG mà đối với cả các bạn hàng trong nước của chúng tôi. Cơ quan liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự và "Rosoboronexport" tất nhiên là nắm được vấn đề này và đang tiến hành thương lượng với các khách đặt hàng của chúng tôi để giải quyết.
    - Hỏi: Cuộc đấu thầu của Ấn Độ để mua 126 máy bay mà tập đoàn chế tạo máy bay MIG có tham gia nay đến đâu rồi, hình như Ấn Độ lùi thời gian lại?
    - Trả lời: Phía Ấn Độ chỉ kéo dài thêm một tháng thời hạn nhận bản chào hàng kỹ thuật - thương mại. Chúng tôi đã cùng "Rosoboronexport" chuyển cho phía Ấn Độ tất cả những hồ sơ cần thiết đúng hạn. Giai đoạn tiếp theo là giới thiệu khả năng kỹ thuật với bên đặt hàng.
    - Hỏi: Xét thực tế Ấn Độ tỏ ra không vội vàng gì, có lẽ kết quả đấu thầu phải lâu lâu nữa mới có?
    - Trả lời: Ấn Độ có thể điều chỉnh kế hoạch của họ nếu thấy cần thiết. Nhưng đến nay tiến trình này vẫn bảo đảm những mốc thời gian mà ngay từ đầu Ấn Độ đã đề ra.
    - Hỏi: "Rosoboronexport" đang đàm phán với Ấn Độ về việc điều chỉnh giá cả và thời gian thực hiện hợp đồng cung cấp tàu sân bay "Đô đốc Gorshkov". Hợp đồng mua 16 máy bay MIG-29K/KUB có quy định phương án mua thêm một lô hàng máy bay MIG cho tàu này. Vậy việc kéo dài thời gian hoàn thành hợp đồng tàu sân bay có thể gây khó khăn cho kế hoạch đó?
    - Trả lời: Chúng tôi đã thảo luận vấn đề đó với phía Ấn Độ ở cấp cao và họ đã hứa với chúng tôi là vấn đề tàu sân bay "Đô đốc Gorshkov" không ảnh hưởng đến hợp đồng của chúng tôi. Trong tháng Sáu chúng tôi bắt đầu huấn luyện phi công Ấn Độ. Trong những tháng tới chúng tôi sẽ chuyển cho các nhà đặt hàng Ấn Độ 4 chiếc máy bay đầu tiên. Số máy bay đó sẽ được sử dụng để huấn luyện kỹ thuật cho nhân viên kỹ thuật và huấn luyện bay cho phi công. Bảy chiếc còn lại sẽ được giao trước tháng 6/2009.
    - Hỏi: Trong quá trình hiện đại hóa động cơ máy bay MIG-29K/KUB các ông đã buộc phải giải quyết một loạt vấn đề kỹ thuật. Liệu điều đó có làm chậm lại quá trình giao máy bay?
    - Trả lời: Không có khó khăn gì nghiêm trọng, tất cả các đối tác của chúng tôi đều hoàn thành đơn đặt hàng đúng thời hạn. Một máy bay đã xong hoàn toàn, chiếc thứ hai cũng sắp hoàn thành.
    - Hỏi: Báo chí dựa vào các nguồn tin của hải quân Ấn Độ đưa tin, nếu F-18 thắng thầu (hợp đồng 126 chiếc máy bay tiêm kích tầm trung) thì số máy bay đó sẽ được bố trí trên hai tàu sân bay của Ấn Độ thay vì MIG-29K/KUB. Ông đánh giá như thế nào về triển vọng đó?
    - Trả lời: Vâng, tôi có đọc báo và được biết, dường như Hải quân Ấn Độ có chủ trương như vậy. Nhưng chúng tôi không tin lắm. Đây không phải là tin thất thiệt đầu tiên xung quanh cuộc đấu thầu. Bao giờ cũng vậy, phía Ấn Độ không bình luận về những tin tức đó.
    - Hỏi: Tập đoàn MIG đã ký hợp đồng hiện đại hóa 63 chiếc tiêm kích MIG-29 mà Ấn Độ mua trước đây. Các thông số của bản hợp đồng đó như thế nào?
    - Trả lời: Tổng giá trị gần 1 tỷ USD. Tốp máy bay đầu tiên trong thời gian sắp tới sẽ được đưa sang Nga để xác định phương án kỹ thuật hiện đại hóa. Sau đó tập đoàn MIG sẽ chuyển giao cho Ấn Độ công nghệ nâng cấp máy bay cho không quân của họ. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ sang Ấn Độ để hỗ trợ, tập đoàn chúng tôi sẽ cung cấp cho Ấn Độ tất cả những trang thiết bị cần thiết. Tất cả những máy bay MIG-29 của không quân Ấn Độ đều được hiện đại hóa, nâng cấp, trong đó 6 chiếc được thực hiện ở Nga, số còn lại ở Ấn Độ.
    - Hỏi: Năm ngoái, tại triển lãm hàng không - vũ trụ ở Le Bourget tập đoàn của ông thông báo đã có người đặt hàng MIG-29M/M2 đầu tiên?
    - Trả lời: Đúng như vậy, chúng tôi đã nhận được một số đơn đặt hàng loại máy bay đó.
    - Hỏi: Thế còn MIG-31?
    - Trả lời: Chúng tôi đã chào hàng, đã có người đặt hàng, sẵn sàng mua. Nhưng tôi không muốn tiết lộ thêm nữa.
    - Hỏi: Triển vọng của tập đoàn MIG trên thị trường Đông Âu như thế nào?
    - Trả lời: Chúng tôi đã đưa ra với những nước trong khu vực có máy bay tiêm kích MIG một số phương án hiện đại hóa, nâng cấp khác nhau: hiện đại hóa sâu, trung bình hoặc đơn giản. Tùy khả năng và mục đích nhiệm vụ đặt ra cho máy bay MIG của mình, những nước đó sẽ lựa chọn phương án thích hợp. Một số dự án đã được triển khai thực hiện. Chẳng hạn, 12 MIG-29SD được hiện đại hóa, nâng cấp theo tiêu chuẩn của NATO gần đây đã chuyển giao cho không quân Xlôvakia.
    - Hỏi: Không quân Nga có mua thêm MIG hay không?
    - Trả lời: Chương trình nhà nước mua sắm vũ khí đến năm 2015 sẽ không có những điều chỉnh lớn, nhưng hiện nay đang xây dựng chương trình mới cho thời kỳ 2010 - 2020. Tập đoàn MIG có một số đề nghị đáng chú ý để có thể thực hiện trong khuôn khổ chương trình đó.
    - Hỏi: Trong thời gian tới không quân Nga có thể công bố việc tổ chức đấu thầu chế tạo máy bay tiêm kích hạng nhẹ và hạng trung thế hệ năm hay không?
    - Trả lời: Tôi cho rằng chỉ sử dụng một kiểu tiêm kích hạng nặng (do tập đoàn Sukhoi chế tạo - báo "Thương gia") thì không thể giải quyết được những nhiệm vụ đặt ra cho không quân. Về khách quan, cần có loại máy bay nhẹ hơn, do đó chúng tôi tiếp tục hoạt động theo hướng này.
    - Hỏi: Nhưng một cuộc đấu thầu như vậy chỉ có thể tổ chức được sau năm 2015?
    - Trả lời: Không hẳn như vậy, tiến trình này có thể khởi sự sớm hơn. Quyết định tùy thuộc ở Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh không quân.
    - Hỏi: Tập đoàn của ông có kế hoạch tiếp tục chương trình chế tạo máy bay MIG-AT không? Không quân Nga thì đã chọn loại Yak-130 làm máy bay huấn luyện chiến đấu rồi, còn trên thị trường hiện nay thì MIG-AT không có đơn đặt hàng.
    - Trả lời: MIG-AT được khai thác trong một số chương trình thực nghiệm, còn quá sớm để nói rằng loại máy này hoàn toàn không được tính đến nữa.
    - Hỏi: Ngày 20/2, Tổng thống đã ký Sắc lệnh thành lập Trung tâm chế tạo máy bay quốc gia ở thành phố Zhukovsk. Vậy trung tâm kỹ thuật của tập đoàn MIG đến lúc nào thì sẽ chuyển về Zhukovsk?
    - Trả lời: Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ dự án đó. Phương hướng phát triển như thế hoàn toàn đúng đắn. Còn thời hạn chuyển về Zhukovsk thì tất nhiên phải có sự phối hợp chung - với các tập đoàn "Ilyushin", "Tupolev", "Irkut" và "Sukhoi". Chúng tôi chỉ có một nguyện vọng là làm sao để việc di chuyển không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất vì MIG là một trong số ít tập đoàn có chu trình sản xuất khép kín, thống nhất tất cả các khâu, từ thiết kế đến sản xuất.
    - Hỏi: Ông chuyển về làm việc tại tập đoàn MIG vào một thời điểm phức tạp liên quan việc giải quyết vụ hợp đồng với Angiêri. Vì sao ông rời khỏi nơi đang thuận lợi là tập đoàn "Irkut" để đến với tập đoàn MIG đang có vấn đề?
    - Trả lời: Tôi không nghĩ tập đoàn chế tạo máy bay MIG đang có vấn đề. Tình hình của MIG phản ánh những gì diễn ra trong toàn bộ ngành công nghiệp chế tạo máy bay Nga: đều là những vấn đề giống nhau, chỉ khác ở mức độ. Nhờ nỗ lực của ban lãnh đạo trước đây, những vấn đề quan trọng nhất đã được giải quyết: hoạt động sản xuất đã bắt đầu được cải cách, chúng tôi tham gia cuộc đấu thầu của Ấn Độ với loại máy bay mới phát triển. Dự án máy bay MIG-29K đã có những thành công. Tôi tin chắc rằng uy tín của thương hiệu "MIG" sẽ được khôi phục./.
  2. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Nguồn: VnExpress
    http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2008/06/3BA03B58/
    [​IMG]
    Một binh sĩ Thái đứng gác trên đỉnh núi gần đền Preah Vihear. Ảnh: AP.
    Thái có dùng súng này?
  3. iluvhn

    iluvhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2005
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0

    Lang thang trên mạng vớ được cái này post lên hầu các bác cho vui
    AIRBUS ra mắt đồ chơi mới
    Máy bay vận tải quân sự mới A400M trang bị 4 động cơ turbin phản lực cánh quạt có thể mang 120 quân hoặc 29,5 tấn trang thiết bị chiến thuật hoặc 37 tấn hàng hoá. Hiện nay đã có 7 quốc gia NATO và 2 quốc gia khác đặt hàng (xem quốc kỳ sơn trên thân máy bay)
    Bác nào có thông tin chi tiết hơn cùng bàn tán cho vui.
    Ảnh chụp tại lễ ra mắt công chúng tại Sevilla - Spain, mời các bác.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Có nét gì đó phảng phất hơi Nga Mỹ ở cái máy bay này Đầu thì giống mấy em C-XXX đuôi thì giống IL-XX
  5. iluvhn

    iluvhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2005
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Em này có 4 quả cánh quạt không giống ai - nhìn ái mộ quá. Cánh quạt kiểu này phảng phất giống cánh chân vịt tàu ngầm.
  6. tinhcavungtau

    tinhcavungtau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Đầu giống C, đuôi giống IL còn cánh quạt thì giống AN.
  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Vụ MiG-31, cách trả lời giấu kín này có bác nào nghi VN nhà mình đặt hàng không?
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Tên lửa Nga cụ thể là Uran, Klub và Shtil trên tầu Ấn độ thực tế quá tệ hại khi so với quảng cáo đưa hải quân Ấn vào hoàn cảnh khó khăn.
    Faulty Indian Navy Missiles
    The warships, which are the pride of the Indian Navy, used to guard thousands of kilometers of India''s coastline could find themselves sitting ducks in a battle situation. A Defecne ministry report shows A Defence Ministry report shows that missiles on these ships are not in working con***ion, putting our coastline in clear and present danger.
    India''s warships are equipped with various anti ship missiles ranging from the Uran, Klub and others.
    The Uran , which is an anti-ship missile is deployed on some of India''s biggest warships like the INS Mysore. The missile in question may have a range of about hundred kilometres, but it cannot be relied upon. Its fire control system is faulty.
    The Klub, another anti ship missile with a range of 220 km is fitted on the INS Talwar and the INS Trishul. But this missile too does not perform to its specifications.
    The anti aircraft missile Shtil used on the Talwar Class frigates has proved unreliable and inconsistent. In fact former Naval chief. Admiral Madhvendra Singh had refused to take delivery of the Shtil.
    http://timesnow.tv/NewsDtls.aspx?NewsID=10616
    Vâng vũ khí Ngố luôn vô địch trong huyền thoại và .........thực tế có Bác Sát-dam Hút-sên nhà mình chứng minh trên vòng treo cổ.
  9. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Và có bác Thuận đại trưởng tăng T54 ghi danh lúc 11h30 ngày nào đó cách đây 33 năm.
    Buồn cho dân tộc Ấn, dìm đủ thứ đồ Ngố mà vẫn có liên doanh Bra-Mos, làm gì cho đời nhỉ???
  10. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.518
    Đã được thích:
    3.620
    TPO - Theo tướng Mir-Faisal Baqerzadeh, thành viên Bộ Tham mưu thuộc quân đội Iran, cho biết nước này dự kiến sẽ đào sẵn 320.000 mộ ở các tỉnh biên giới để chôn thi thể những kẻ tấn công Iran.
    Iran dường như đã sẵn sàng chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ nước này.
    Phát biểu với Hãng thông tấn Fars, tướng Mir-Faisal Baqerzadeh cho biết: ?oIran sẽ đào tại mỗi tỉnh biên giới nước này từ 15.000 đến 20.000 mộ, tổng cộng khoảng 320.000 ngôi sẵn sàng chào đón kẻ thù.
    Chúc mừng nhân dân Mẽo, sau cuộc chiến tranh này đỡ phải mất công cử các phái đoàn POW/MIA.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này