1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự thế giới - phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hanuman2008, 02/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX

    SSX Guest

    Cái này đúng với mìn chôn trên đường. Còn mìn hiện nay không phải là toàn mìn chôn đường, còn vô số các nguy hiểm khác như B41 nữa, với nó thằng chạy nhanh có cơ sống hơn thằng chạy chậm. Nên câu trên không đúng. Nếu anh có giáp đủ cực mạnh chống tất cả các nguy hiểm thì về lý thuyết anh bạn có thể đứng im để chống trả cũng được. Cái này đã từng có thực tế rồi: lâu đài thời Trung cổ đấy bạn Bây.
    Còn không thì phải chạy hay phải cơ động để trốn tránh nguy hiểm. Đúng cho cả máy bay tàu bò, cho đến xe cộ. Hay binh lính cũng thế, mang súng nặng có thể bắn xa nhưng chưa chắc đã tốt bởi... chạy chậm.
    IED Improvised explosive device còn hơn cả là cải tiến bởi nó không chỉ là chôn dưới đường chạm nổ hay kích nổ điện, và Mỹ có từ khác chính xác chỉ cái đó là roadside bomb, ứng dụng hiệu ứng nổ lõm. Khi mà giáp không đủ khoẻ thì phải tính. Giáp dầy chạy chậm cũng nguy hiểm dễ chết chẳng kém giáp mỏng. Vậy cần một điểm cân bằng vừa giáp tốt vừa cơ động. Cái cân bằng ấy có rơi vào MRAP không thực tế hồi sau sẽ rõ.

    LarvaNH thích bài này.
  2. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    1 máy bay F-18 của lực lượng lính thuỷ đánh bộ Mỹ (US Marine Corps) vừa rơi tại San Diego, Caliornìa ngày hôm nay. Pilot nhảy dù và đc đưa tới bệnh viện.
    Tin CNN: http://e***ion.cnn.com/2008/US/12/08/military.jet.crash/index.html
  3. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Mấy con Mig của Nga kém hơn cái F của Mỹ là Mig không những không bay lượn được về sân bay mà còn xa khu dân cư tít tắp, trong khi ku F ít ra cũng không đến nỗi rơi nơi hoang vu. Và không chấp nhận lên Thiên đàng một mình.
    Được tekute1976 sửa chữa / chuyển vào 17:24 ngày 09/12/2008
  4. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.427
    Đã được thích:
    3.531
    Thế à, con F của Mẽo còn thua xa em Su27 của U, hạ cánh vào giữa đám đông.
  5. thit_cho_mam_tom

    thit_cho_mam_tom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    0
    Đang nói Nga, sao lại lôi U - nước muốn làm đồng minh với Mỹ trong tương lai vào làm gì để người ta tủi thân
  6. SSX

    SSX Guest

    Thuế Taliban: đồng minh nộp tiền cho kẻ thù để được an toàn vận chuyển
    [​IMG]
    Sau bài nói về việc Taliban đã hầu như kiểm soát 2/3 lãnh thổ Afghan của Globe and Mail.
    http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/1100497/trang-6.ttvn#13939459
    Tờ Times có bài viết nói về việc hàng hoá vận chuyển cho đồng minh NATO phải nộp tiền mãi lộ cho Taliban.
    Chuyện lình xình đã xảy ra từ lâu nhưng bị xì ra đúng lúc đồng minh đang gặp rất nhiều khó khăn.

    http://www.timesonline.co.uk/tol/news/world/asia/article5327683.ece
    Đồng minh NATO đang gián tiếp đóng tiền mãi lộ cho các chiến binh Afghan để mua sự an toàn trên các
    con đường vận chuyển đến các căn cứ ở phía nam Afghan.
    Hiện tại các HĐ vận chuyển nhiên liệu, trang thiết bị cho các căn cứ của Anh và các đồng minh phương
    Tây khác nằm trong tay các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, việc vận chuyển từ cảng Karachi Pakistan đến
    Afghan cho đồng minh NATO hầu hết được bán lại cho các nhà thầu phụ là các công ty vận tải địa phương.
    Bởi tình trạng nguy hiểm đang gia tăng ác liệt trên các con đường phía nam Kabul, các tay súng của các
    công ty an ninh Afghan cũng được thuê để bảo vệ các đoàn xe.
    Báo Times phát hiện ra rằng với việc bán HĐ vận chuyển này, đã có hàng triệu bảng Anh đã được chi trả,
    cả cho Taliban, mà trong đó có tiền thuế của dân.
    Việc chung chi tiền mãi lộ đầy tranh cãi này đã được một số nhà cung cấp nhiên liệu, vận chuyển và đảm
    trách an ninh xác nhận. Chẳng ai muốn bị lộ diện bởi sự rủi ro trong việc làm ăn và tính mạng con người.
    Một nhà thầu cung cấp nhiên liệu nói: "Chúng tôi ước lượng khoảng 25% số tiền mà chúng tôi chi cho an
    ninh và vận chuyển nhiên liệu đã rơi vào tay Taliban,"
    Một chủ thầu khác, là một nhà thầu phụ cung ứng hàng hoá cho các căn cứ của đồng minh cũng nói đã có
    đến 1/4 giá trị hàng hoá vận chuyển được trả cho các thủ lĩnh Taliban.
    Qui mô cung cấp hàng hoá để duy trì hoạt động quân sự của NATO là rất lớn. Chỉ riêng căn cứ chính của
    Anh tại Bastion tỉnh Helmand đã cần hơn 1 triệu lít dầu diesel và nhiên liệu máy bay mỗi tuần. Có hơn 70000
    binh lính NATO ở Afghan cần cung cấp lương thực, trang thiết bị mỗi ngày, hầu hết là vận chuyển đường bộ.
    Trong khi đó Mỹ có kế hoạch tăng thêm 20000 quân vào năm tới.
    Khác với đường hàng không, chỉ có tuyến đường bộ duy nhất chạy qua Pakistan và vùng đất Taliban đang
    kiểm soát ở Afghan.
    Một ông chủ công ty an ninh giải thích có cả đống các công ty ganh đua kiếm ăn dọc theo tuyến đường
    chính phía nam Kabul, một số là vận chuyển thương mại, một số là thầu cung ứng hàng hoá cho các căn
    cứ NATO, thông thường họ nhận thầu khoảng $1000 cho một xe tải. Một đoàn xe nhìn chung gồm 40-50 xe,
    thỉnh thảng đến 100 xe.
    Được hỏi liệu công ty của ông ta có trả tiền cho các thủ lĩnh Taliban để không bị chúng tấn công hay không,
    ông ta nói: "Mọi người đều đói, tất cả cần cái ăn. Họ tấn công các đoàn xe, vì họ không có công ăn việc làm.
    Họ dễ dàng lấy tiền để không tấn công." Ông nói rằng, cho đến khoảng 14 tháng trước đây, các công ty
    an ninh đủ sức để bảo vệ các đoàn xe mà không cần phải trả tiền. Nhưng sau đó, các cuộc tấn công trở
    nên quá dữ dội nếu không có tiền đóng cho các nhóm chiến binh kiểm soát các tuyến đường. Các vụ tấn
    công trên tuyến đường Kandahar trong năm nay hầu như xảy ra hàng ngày. Trong ngày 2/6, 50 xe tải của
    các nhà cung cấp hàng bị phá huỷ. Bảy lái xe bị chặt đầu bên lề đường. Tình hình hiện nay là cực kỳ nghiêm
    trọng đến nỗi một công ty đối thủ ở phía nam thành phố Ghazni, đã thuê chính các tay súng Taliban để hộ
    tống các đoàn xe của họ.
    Sếp một công ty nói "Tôi không nói tên công ty, nhưng họ từ thung lũng Panjshir (phía bắc Afghan). Họ có
    một mối quan hệ rất tốt với Taliban. Taliban đến và đi cùng đoàn xe. Họ ngồi ở phía trước xe để bảo vệ," .
    Taliban không phải là kẻ duy nhất kiếm ăn từ việc vận chuyển, còn có các chiến binh, những kẻ trộm cướp,
    cảnh sát và các quan chức chính phủ cũng tham gia vào việc chặt chém.
    Một chủ công ty vận tải đang chạy trên tuyến đường nổi tiếng nguy hiểm phía nam Kabul đến Kandahar nói:
    "Chúng tôi nộp thuế cho cả bọn trộm cướp và Taliban để được đi qua tỉnh Ghazni và có một số cách để nộp.
    Cả việc tìm đến quan chức cấp cao trong chính quyền Afghan.
    "Hầu hết các công ty an ninh Afghan đã phải qua trung gian để thương lượng về các đoàn xe vận chuyển sao
    cho không bị tấn công. Họ trả tiền cho từng đoàn xe một để được đi qua trong một thời gian nhất định. Họ phải
    trả tiền cho từng thủ lĩnh Taliban một bởi mỗi kẻ bảo kê một đoạn đường. Khi anh nghe nói về một vụ tấn công
    thì thường là bởi có một nhóm nhỏ Taliban nào đó mới đến chiếm quyền kiểm soát tuyến đường."
    James Gater, người phát ngôn NATO tại Afghan nói, việc cung ứng vận chuyển hàng hoá cho NATO đã được
    ký với các hãng thương mại và việc làm thế nào để vận chuyển hàng là việc của họ.
    "Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi sử dụng hai công ty châu Âu để cung cấp lương thực và nhiên liệu, mặc
    dù có vài lý do đã cam kết để nói sẽ là không khôn ngoan khi nêu tên của họ ra. Họ tự đảm trách lấy an ninh
    cho mình như là một phần của hợp đồng. Những công ty này hoàn toàn có quyền ký thuê thầu phụ với bất cứ
    ai họ muốn."
    "Chúng tôi biết rõ họ thường thuê thầu phụ tại các nơi họ hoạt động. Tại Pakistan họ thường dùng các công
    ty vận tải của người Pak, tại Afghan thường là các công ty của người Afghan. Đó là cách làm ăn của họ."
    Tuy nhiên, đã có công ty từ chối rằng họ trả tiền bảo kê. "Chúng tôi tuyệt đối bác bỏ bất cứ ám chỉ nào cho
    rằng chúng tôi đang, hay đã từng, trả tiền cho bất cứ cá nhân nào để có được sự an toàn cho các đoàn xe
    vận tải của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi không cho phép các nhà thầu phụ của chúng tôi nhân danh chúng
    tôi làm như vậy,".
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 14:25 ngày 13/12/2008
    LarvaNH thích bài này.
  7. ms0910

    ms0910 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    1.388
    Đã được thích:
    0
    Chiến đấu cơ NATO bám sát máy bay Nga
    Đại diện của lực lượng không quân Nga hôm qua 12/12 cho biết, các máy bay chiến đấu của NATO theo dõi sát sao máy bay ném bom chiến lược Nga khi những chiếc máy bay này thực hiện nhiệm vụ bay tuần tra trên khu vực Biển Bắc.
    [​IMG]
    Máy bay ném bom chiến lược hạng nặng Tu-160 Blackjack của không quân Nga.
    Đại tá Vladimir Drik, phát ngôn viên của lực lượng không quân Nga nói rằng 2 chiếc phi cơ ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack đã ?ođược chăm sóc? kỹ lưỡng bởi các máy bay tiêm kích F-16 của Na Uy và Tornado của không quân hoàng gia Anh.
    [​IMG]
    Chiến đấu cơ Tonardo của không quân Anh.
    Ông Vladimir Drik cũng cho biết thêm, việc những máy bay tuần tra của Nga luôn được các máy bay chiến đấu của các nước thành viên khối Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO bám sát là vấn đề thường xuyên xảy ra, kể từ khi Nga quyết định nối lại các hoạt động bay tuần tra chiến lược sử dụng máy bay ném bom hạng nặng trên các khu vực biển Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương.
    [​IMG]
    Tiêm kích chiến đấu F-16 của quân đội Na Uy.
    Nga luôn khẳng định việc tiến hành hoạt động bay tuần tra bằng lực lượng không quân chiến lược của mình không đe doạ bất kỳ quốc gia nào, và tất cả những chuyến bay tuần tra của Nga đều được công khai trước khi thực hiện.
    Lực lượng không quân Nga cũng khẳng định rằng, mục đích của việc bay tuần tra là nhằm rèn luyện và tăng cường các kỹ năng bay chiến đấu của phi công và thực hành kỹ thuật tiếp nhiên liệu trên không.
    Bình Nguyên (Theo Ria Novosti)
  8. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Rất đáng khen cho báo nhà ta, lần này đã chú thích chính xác rằng máy bay Tornado của Ăngle, dù rằng nhầm lẫn xí xẹo giữa GR và F3, nhưng chuyện vặt đâu cần để ý.
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Bush bat ngo tham Iraq va mo cuoc hop bao ky gia. Mot phong vien nguoi Iraq bat ngo nem doi giay vao Bush va ho khau hieu chong doi. Bush ne tranh sau do dua rang doi giay so 10. Nhieu phong vien khac ngan can phong vien kha khich kia . Voi cuoc chien tranh Iraq co le Bush la tong thong My bi nhieu nguoi chong doi nhat. Dan My da so chong chien tranh Iraq tuy nhien khac voi hoi chien tranh VN lan nay do so dan My cung cho rang ho chong chien tranh Iraq nhung cuoc chien do la can thiet . Van de la lam sao de My co the em tham rut quan ma van duy tri che do than My tai Iraq. Khong biet tong thong da den co lam duoc khong.
  10. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bác ơi, Bush có võ đấy, sáng nay em xem trên Bloomberg Thấy Bush tránh hai quả giầy giống như hòa thượng thiếu lâm luyện công phu ấy.

Chia sẻ trang này