1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự thế giới - phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hanuman2008, 02/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Lão ấy phải chạy đi có việc.
    Tóm lại, một thể chế chính trị có cái ông vua công khai, được mọi người đồng lòng hướng vào, để trung hiếu với ông ấy, tạo thành sức mạnh nhà nước, đấy là bản chất gốc rễ của chính trị. Khi cái ông ấy méo mó, thì người ta ai ai cũng nhìn thấy, và la ó sửa chữa. Ví dụ, thi cử hỗn loạn, thì cứ tâu lên vua nọc thượng thư bộ lễ ra xẻo. Biên giới thất thoát, thì bộ binh bị tế. Trộm cắp hoả hoạn, thì báo chí chửi bộ hộ. Dân phu đắp đê đói cơm, thì kiện bộ công. Kiện mãi không được, thì bực mình kiện luôn bộ lại.
    Thế nhưng, khi mà người ta dựng lên một bù nhìn rơm làm vua, thì không ai biết ai là vua thật cả, đó là các xã hội vua lê chúa trịnh. Tiếng vua lê làm vua, nhưng triều đình thật sự lại là đám mafia xã hội đen bên phủ chúa trịnh. Ai là tể tướng ? ai là thừa tướng ? ông nào phe nào ? không ai biết. Vỡ đê định cách chức huyện lệnh, thì có ngay thư tay của một thằng trông như nghẹo, hoá ra nó lại là tay chân ruột của chúa.
    Tại sao lại phải nguỵ trang chính quyền thật sự đi như thế, dĩ nhiên, khi đó chính quyền đã bị xã hội đen hoá, công khai thì ai cũng biết chỗ chửi.
    Và khi nguỵ trang chính quyền như thế ? thì đương nhiên, càng ngày, dù có không muốn, càng giấu kín chính quyền thật, mafia hoá, xã hội đen hoá. mà thực chất, như thế là tiếm quyền, cướp ngôi vua.
    Bên tầu thì theo hiến pháp là dân chủ, vua là dân, cái này trẻ con cũng biết, dân thực hiện nghĩa vụ làm chủ qua việc bầu cử, ai cũng biết. Quốc hội là triều đình, ai cũng hiểu . Quốc hội là vua, ai cũng biết. Vua cử ra thủ tướng, OK. Thủ tướng điều hành lục bộ, quá chính xác . Thế cái ĐCS là gì mà lãnh đạo ? à? cái này.... bí quá.
    Ai lãnh đạo ai. Ta lấy ví dụ từ cấp cơ sở. Một huyện bên tầu tuyên rằng, chủ tịch xã phải là bí thư ĐCS xã. Như vậy có hai quan điểm lập lờ rất dễ dối trá. Một là, một người được bầu lên làm CTX, thì chi bộ ĐCS xã ấy phải bầu ông ấy là bí thư. Hai là, một ông được chi bộ bầu là bí thư, phải được chính quyền tấn phong làm CTX. Dĩ nhiên, chúng ta thấy cái ngu si ở đây, một là: sai điều lệ ĐCS. Hai là: vi hiến nhà nước. Vậy tại sao có cái ngu si ấy: lập lờ lừa đảo, tại sao phải lừa đảo: thì đấy, mafia hoá, xã hội đen hoá, dựng lên bù nhìn và tiếm quyền trong bóng tối.
    Dĩ nhiên, còn nhiều cái ngu si hơn nhiều mà bọn hủ nho đầu lợn rất thích nhai lại. Như là: chỉ BT được ứng cử CTX, chỉ CTX được ứng cử làm BT.... những mớ cám lợn ấy lợn đến mức nó thường xuyên xuất hiện bên tầu, đâu đâu cũng có, thật tởm, dân tầu ai cũng quen mùi đến mức thiếu là.... không hợp lý.
    Đây là đứng trên quan điểm lý sự, còn quan điểm hành động ? CTX do ai bầu: phổ thông đầu phiếu xã. BT lên chức thế nào: bỏ phiếu kin nội bộ chi bộ ĐCS. Vậy, phổ thông đầu phiếu có được bầu BT không: không hề. Thế chi bộ ĐCS có dược đem BT ra ứng cử CTX không: đương nhiên vô tư. Vậy, CTX không thể trở thành BT, còn BT dễ dàng và nhiều khi là ứng cử viên duy nhất.
    Lừa đảo chính trị? và chính quyền xã đó bên tầu đã bị chiếm đoạt như thế. Chính quyền thật sự là Hội Đồng HĐ xã, hoạt động công khai.... chỉ là bù nhìn. Còn chi bộ, theo điều lệ phải bí mật, mới là chính quyền thật. Chính quyền đã tự đi vào bóng tối, và đương nhiên sẽ mafia hoá. Có ai biết cái chính quyền bí mật đấy ai làm chức gì, giỏi về mặt nào, có xứng ghế đó không ??
    Đơn giản nhất, người ta không thể "kiện" mà phải "chạy". "Chạy" tức là đi tìm hiểu cái cơ chế bí mật của chính quyền bí mật.
    Biển Đông của ta có phải là thứ quan trọng để hai nước đánh nhau không ? tại sao khựa đang tâm làm bẫy cò ke ? Mỗi năm quan hệ kinh tế 2 nước hàng chục tỷ, đầu tư song phương như thế. Đến bao h biển đông mới làm được 10 tỷ cá, 10 tỷ dầu ? Đấy là chưa nói, Vịt khùng lên, đem bom cảm tử vào Bắc Kinh, mỗi vụ như thế giảm đầu tư và uy tín chính quyền khựa mấy ngàn tỷ ? Ngày nay có phải thời mông lung đâu, mà ngay trong thời trung cổ, điều đó có lợi đâu ?
    Lịch sử toàn như thế. Gây sự với Vịt trong sử, khựa không bao h lợi cả. Vương An Thach thất thế, muốn lấy võ trị văn, mới mất cả nghiệp. Gấu nhất là nhà Minh, chiếm được Vịt Cồ, nhưng rồi dân Vịt sang đấy lũng đoạn triều đình, lại bắt vua Minh làm bù nhìn rơm, đẩy Trương Phụ đến chết. 1979 thì đám cách mạng Hứa Thế Hữu= khai quóc công thần, cũng nướng chả sự nghiệp, làm toàn bộ khối sỹ quan cổ lỗ bay sạch.
    Một chính quyền thật sự bên khựa không bao h có những chiện chó dại ở biển đông. Chính quyền nó bị xã hội đen thâu tóm, mấy công ty dầu lửa mới kích động tinh thần chó dại, quan thầy (được nuôi) trên trung ương bầy bẫy cò ke. Tầu khựa có thằng phản dân hại nước tầu, thì cái bẫy cò ke ấy lại có Vịt Rắn cõng về Vịt. Thật ra, chúng cùng một giuộc cả, cùng là chính quyền bị xã hội đen hoá, chính quyền đã bị tiếm.
    LarvaNH thích bài này.
  2. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Thổ Nhĩ Kỳ ?okhoe? máy bay do thám tự chế đầu tiên
    (Dân trí) - Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua đã chính thức giới thiệu chiếc máy bay do thám tự chế đầu tiên của nước này, với khả năng bay 24 giờ liên tục trên các khu vực núi non hiểm trở và hẻo lánh vốn là nơi ẩn náu của các phiến quân người Kurd.
    tên gọi Anka hay Phoenix - vẫn chưa được khẳng định chắc chắn nhưng các kỹ sư nước này cho biết họ tin tưởng nó sẽ ?ogia nhập? kho vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ.
    Khoảng 43 quốc gia trên thế giới đã phát triển được các loại máy bay do thám không người lái.
    Ông Ertem cho hay 4-5 nước, trong đó có Pakistan - vốn đang mua máy bay do thám từ Mỹ - dự kiến sẽ đặt mua Anka sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đặt hàng, có thể là vào cuối năm nay. Hệ thống đầu tiên, bao gồm 3 máy bay và một bộ điều khiển từ xa, dự kiến sẽ được chuyển giao cho Không quân Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2013.
    Anka - do Tập đoàn công nghiệp không gian vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI) thiết kế - có sải cánh dài 17m, khả năng bay 24 giờ, với vận tốc 75km/h và ở tầm cao 9.144m.
    Remzi Barlas, trưởng nhóm thiết kế tại hãng TAI, cho hay Anka mạnh ngang với máy bay do thám Heron của Israel và thậm chí còn có hệ thống chống đóng băng tốt hơn
    Thổ Nhĩ Kỳ đã mua 10 máy bay do thám Heron loại lớn của Israel và hợp đồng chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 8 này.
    http://dantri.com.vn/c36/s36-409439/tho-nhi-ky-khoe-may-bay-do-tham-tu-che-dau-tien.htm
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chương trình này rất đáng tin cậy. Thổ không có truyền thống ché tạo máy bay mạnh mẽ lâu đời, nhưng UAV cũng chả cần yêu cầu cao cấp gì. Hiện nay, các part bãn sẵn khá nhiều, quan trọng nhất là động cơ, cam các loại...... Nếu không lấy tài nguyên quốc gia làm việc tiểu đội như Mèo, hay yêu càu đanh nhau với siêu cường như Gấu, thì khá đơn giản. Thật ra, các cấu hình khí đông-động cơ không đắt và được các hãng chào khá nhiều, phàn điện tử thì tự làm theo yêu cầu của bản thân, giá hợp lý mà đắc dụng. Nhìn cái hiệu quả này lại nhơ đến chuyện viện hàn lâm nghĩa đô đang nghịc vệ tinh dành cho học sinh trung học. Lực cản lớn nhất với khoa học không phải là thiếu người giỏi hay vật liệu, tài chính..... mà là quá nhiều người ngu như lợn và tham như mõ
    http://www.defencetalk.com/pictures/showphoto.php?photo=39519
    Được minh_mai sửa chữa / chuyển vào 19:21 ngày 18/07/2010
    LarvaNH thích bài này.
  3. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Yes, rất nhất trí với bạn câu này, tặng bạn 5*
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Nhìn hay ghê, các xếp xoá hộ hai pót trên cho gọn.
    Lão HP này lại bị robot nó căn rùi. Các xếp xoá hộ pót trên nha.
    Tin tức quân sự gần đây có vẫn đề đang theo dõi là chuyến công du của Mỹ đến Đông Nam Á, Đông Á.
    http://nguoivietkharkov.com/index.php?option=com_content&view=article&id=10537:ngoaitruongmy&catid=39:tin-quoc-te&Itemid=504
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79243/default.html
    Ngoại trưởng Clinton sẽ tham gia hội nghị các Bộ trưởng Ngoại giao tại thủ đô Kabul của hàng chục quốc gia trên thế giới, bao gồm cả nước láng giềng Iran.
    Đây là hội nghị quốc tế lớn nhất tại Afghanistan kể từ năm 1970 để tranh thủ sự ủng hộ cho những kế hoạch của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai muốn xây dựng an ninh, quản lý nhà nước hiệu quả, và tái hội nhập những thành phần có thể hòa giải được của Taliban vào lực lượng an ninh của chính phủ.
    Tình hình Afghanistan chắc cũng sẽ là trọng tâm các cuộc thảo luận của Ngoại trưởng Mỹ Clinton trong chặng dừng chân đầu tiên tại Pakistan
    Ngoại trưởng Mỹ H.Clinton sẽ dừng chân tại Seoul để cùng Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates họp bàn về an ninh khu vực với những người đồng cấp Hàn Quốc theo phương thức ?o2+2?.
    huyến công du của bà Clinton lần này sẽ kết thúc tại Hà Nội với các cuộc họp song phương cùng với các quan chức Việt Nam và hội nghị khu vực với Bộ trưởng Ngoại giao các nước trong khối ASEAN
    Đồng thời, Ngoại trưởng Clinton cũng chủ trì một cuộc họp với các quan chức các nước khu vực hạ lưu sông Mekong; gồm có Campuchia, Lào, Việt Nam và Thái Lan. Cuộc họp nhằm thúc đẩy sự hợp tác và phát triển khu vực, trong khi vẫn bảo vệ được môi trường.
    Đây là chuyến thăm liên tiếp, tiếp sau chuyến Đông Bắc á tháng 5
    http://www.sggp.org.vn/thegioi/2010/5/226351/
    trong khi vẫn bảo vệ được môi trường=trò chính trị rẻ tiền đả kích việc Tầu xây dựng thuỷ điện thượng nguồn sông Mê Kông. Trọng tâm của các trò rẻ tiền này là Vịt, bị hai thằng kẻ thù truyền thống dương bẫy cò ke chiếm mất Hoàng Trường. Như bình luận trên, Vịt bán nước, Tầu hại dân và mafia buôn vua Mỹ đều một giuộc. Chúng kích động tinh thầ chó dại bên tầu, hèn đớn cầu viện bên vịt, và chó dại ra oai bên Mèo..... để một vài công ty dầu lửa Tầu-Mỹ chia nhau khai thác vùng biển sâu của nhà Vịt.
    Rõ ràng, Mỹ phản đối Vịt và ủng hộ Đài, Phi, Bru, ... phía Đông bãi Trường, tầu thì xơi tái bãi Hoàng và khoảng giữa Hoàng Trường. Cuối cùng là vịt mất sạch. Tầu thì kích động chó dại chống Mỹ, Mỹ kích động lợn đầu đất đánh tầu. Chúng đánh ai ? cướp của ai ?
    Cái cần làm rõ là những con Vịt lai Rắn nào cõng cái bẫy cò ke này về nhà. Vịt chúng đã bị lợn hoá hết chưa mà chúng làm được như vậy ?
    tại cuộc họp của nhóm hành động cấp cao hôm thứ Bảy (17/7) để chuẩn bị cho hội nghị các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Hà Nội tổ chức vào tuần tới, ý định nêu trên của Mỹ đã được cuộc họp tiếp nhận. Đồng thời, qua cuộc họp của nhóm hành động cấp cao đã đạt được thỏa thuận theo thể thức ASEAN+8 cho phép Mỹ và Nga chính thức tham gia vào hội nghị thượng đỉnh
    Được thành lập vào năm 2005, hội nghị thượng đỉnh hiện thời gồm 10 thành viên ASEAN cộng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand, hay còn gọi là ASEAN+6. Hội nghị ASEAN+6 được tổ chức nhóm họp hàng năm.
    Khối ASEAN bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philipine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
    http://home.kyodo.co.jp/modules/fstStory/index.php?storyid=512669
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79251/default.html
    Nếu không có bọn bán nước , cõng rắn cắn nhà như trên, thì các tiến trình này đã phát triển nhanh hơn nhiều. Bọn nào bán nước cho khựa ? chả cần phải bàn, đồng chí của chúng đấy
    Hàn Quốc: Không có hội đàm hạt nhân nếu Triều Tiên đặt điều kiện
    VIT - Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yu Myung-hwan hôm nay (18/7) tuyên bố, Hàn Quốc không muốn các cuộc đối thoại hạt nhân 6 bên về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên được nối lại cho tới khi quốc gia + sản này ngừng đưa ra những điều kiện không thể chấp nhận được.
    ?oChưa phải lúc thảo luận các cuộc đàm phán 6 bên mà nặng chĩu các điều kiện do Triều Tiên đặt ra?, ông Yu Myung-hwan trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình KTV của Hàn Quốc.
    Ngoại trưởng Yu cho rằng, Triều Tiên rõ ràng đang nỗ lực sử dụng các cuộc đàm phán hạt nhân vốn bị đình trệ quá lâu làm công cụ để khiến thế giới xao lãng lưu tâm tới vụ chìm tàu Cheonan của Hàn Quốc hồi tháng 3.
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79258/default.html
    http://english.yonhapnews.co.kr/northkorea/2010/07/18/30/0401000000AEN20100718001000315F.HTML
    Gate đến NTT
    http://english.yonhapnews.co.kr/national/2010/07/19/0301000000AEN20100719000100315.HTML
    Tầu Mỹ thăm Busan
    http://english.yonhapnews.co.kr/national/2010/07/19/0301000000AEN20100719001300315.HTML
    BTT xả nước sang NTT do mưa to
    http://english.yonhapnews.co.kr/national/2010/07/18/0301000000AEN20100718002000315.HTML
    Tăng cường gặp gỡ song song với tăng cường tập trận
    http://english.yonhapnews.co.kr/national/2010/07/18/0301000000AEN20100718001400315.HTML
    Sỹ quan Pohang 772 có thể ra toà
    http://www.koreatimes.co.kr/www/news/nation/2010/07/113_69635.html
    Đạn tự hành có cánh mới Hyeonmu bao trùm được BTT
    http://english.donga.com/srv/service.php3?biid=2010071939088
    Chính trị NTT có dấu hiệu khủng hoảng lớn. Một mặt, phải thực hiện nhiệm vụ của quan thầy. Mặt khác, số phiếu ủng hộ sụt xống dưới 10%=mất tính nhiệm mức có thể gây đảo chính. Thêm nữa, các quan thầy đã phủi tay tránh xa 46 cái xác, mặc kệ Lee xoay xở. Chính quyền NTT hiện chỉ còn các chiêu văn vở lèo lá đơn đặt chính trị.
    Tầu tỏ ý không tin kết quả điều tra. NTT lươn lẹo lèo lá nói rằng như thế là vì tầu bênh BTT.
    http://www.koreatimes.co.kr/www/news/nation/2010/07/116_69702.html
    Một cuộc điều tra không dược bất kỳ nhà nước nào tham gia mà đòi các siêu cường công nhận. Sự hoá rồ này để gượng gạo chính trị
    Các ngoại trưởng của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chia sẻ ?omối quan ngại sâu sắc? về vụ chìm tàu chiến Cheonan của hải quân Hàn Quốc, và kêu gọi nới lỏng hoạt động phong toả tại Gaza.
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79257/default.html
    http://www.rnw.nl/english/bulletin/asean-concerned-skorea-ship-sinking-gaza
    http://news.asiaone.com/News/Latest%2BNews/Asia/Story/A1Story20100718-227535.html
    Chung chung như thế là khôn, đãi các liệt não chút xíu chứ không phải là hoàn toàn chống mông vào
    Một báo cáo bị rò rỉ đã tiết lộ trước Hội nghị quốc tế về Afghanistan rằng chính phủ Anh có kế hoạch sẽ rút quân đội khỏi Afghanistan vào năm 2014
    http://www.independent.co.uk/news/world/asia/exclusive-official--troops-out-of-afghanistan-by-2014-2029419.html
    http://www.presstv.ir/detail.aspx?id=135286&sectionid=351021810
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79262/default.html
    Chiêu tầm thường, tung tin để các liệt não cỡn lên sủa, 4r um tỏi, rồi rút quân thật. 1 ngàn lẻ 1 chiêu vả mõm đàn chó dại liệt não toàn cầu
    Người phát ngôn của quân Anh tại Afghanistan: "Một lượng lớn vũ khí được vận chuyển vào Afghanistan qua Pakistan và Iran"
    VIT - THX đăng lại tin từ tờ "Daily Telegraph" của Anh nói, thiếu tướng Jordan Messenger, người phát ngôn của quân Anh tại Afghanistan cho biết, rất có thể Pakistan và Iran đã đứng sau những vụ đánh bom liều chết nhằm vào quân Anh ở Afghanistan.
    Thời gian qua, số binh lính Anh hy sinh trên đất Afghanistan tăng đột biến, một số nhà phân tích nhận định, điều này chứng tỏ lực lượng Taliban đã điều chỉnh chiến lược nhằm ngăn cản quân Anh rà phá bom mìn.
    Thiếu tướng Messenger cho biết, hiện nay lực lượng Taliban thường sử dụng những loại vũ khí có độ chính xác cao chứ không dùng hỏa lực tấn công quân ta như trước. Vì vậy, chúng ta cần phải điều chỉnh chiến lược để đối phó với những sự thay đổi này.
    http://news.xinhuanet.com/mil/2010-07/02/content_13790096.htm
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA78675/default.html
    Bế tắc cho quân Anh. Người Mỹ phân ra làm 2, Obama muốn rút quân trong danh dự, tránh động chạm đến phỉ, làm như "an ninh". Các tướng muốn kéo dài chiến tranh, bao h căn cứ nước ngoài và viễn chinh, viện trợ cũng là đường rửa tiền tốt nhất, nhất là đánh phiến quân, lại thêm các nông trường thuốc phiện béo nhất hoàn cầu, các tướng muối duy trì chiến tranh bằng cộng tác với phỉ thỉnh thoả "tập trận", không thua không thắng. Cả hai phái Mỹ đều chiếu tướng quân Anh, bó tay chấm côm. Khổ thân người Ahh, lại dùng chung thứ tiếng của cỗ máy chế tạo liệt não bên Mỹ, sản lượng cao ngất trời thời Bush, nay biết làm sao ? đổi sang tiếng Nga đi các ông Anh Quốc ơi, tiếng Tầu hơi khó học.
    Clinton thông báo gói viện trợ khổng lồ cho Pakistan
    số tiền viện trợ này sẽ tập trung cho các dự án về nước, năng lượng và y tế. Đây là một phần dự án viện trợ trị giá 7,5 tỷ USD được Quốc hội Mỹ tán thành vào năm ngoái
    à Clinton nói: ?oChúng tôi mong muốn và yêu cầu Pakistan thực hiện những bức đi bổ sung để tiêu diệt lực lượng nổi dậy?.
    http://news.yahoo.com/s/afp/20100718/pl_afp/pakistanusdiplomacy
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79266/default.html
    Chẳng nước nào đầu đất như Pak. Tự nhiên gây chiến với Ấn Độ, ngày nay Ấn chơi bài cân bằng quan hệ, cả Nga Mỹ cấm vận vũ khí kỹ thuật cao Pak vì tranh nhau bán hàng cho Ấn, Pak dùng toàn đồ còi xương nhà khựa. Cầu viện trợ Mỹ đánh Ấn trước đây, phải nuôi Taliban đánh Liên Xô. Nay lại đi đánh Taliban cùng Mỹ. Bom Mỹ dội chết hàng loạt công dân cũng phải cười. Đúng là để đầu lợn làm chiến lược cũng tai hại thật. Dân chủ muôn năm.
    Mỹ sẵn sàng giúp đỡ chính phủ lâm thời Kyrgyzstan ổn định tình hình tại khu vực phía nam nước này, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg hôm 18/7 cho hay.
    http://en.rian.ru/exsoviet/20100718/159854159.html
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79261/default.html
    Đại sứ US tại Tashkent: viện trợ Kyrgy 32m
    http://en.rian.ru/exsoviet/20100625/159579607.html
    OSCE, gửi chuyên gia cảnh sát đến Kyrgy tốn vài m eur
    http://en.rian.ru/exsoviet/20100717/159847781.html
    Nga cử thêm 2 IL chuyển hàng viện trợ nhân đạo
    http://en.rian.ru/russia/20100625/159572321.html
    Số tiền vài trăm m $ vay Nga 2009 sẽ được dùng tái thiết
    http://en.rian.ru/world/20100708/159732429.html
    Iran: Quốc hội yêu cầu tiếp tục làm giàu uranium
    VIT - Ngày 18/7, Quốc hội Iran đã thông qua một dự luật yêu cầu chính phủ tiếp tục làm giàu uranium ở mức 20% tại nhà máy hạt nhân Natanz, Hãng thông tấn bán chính thức ISNA đưa tin
    http://www.haaretz.com/news/international/iran-parliament-urges-government-to-pursue-uranium-enrichment-1.302603
    http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA79263/default.html
    Bản chất của cuộc tập trận chung U-NATO. Lại mua bán vũ khí mà. Các hợp đồng mua súng Mỹ đều có lại quả siêu đẳng về số lượng và trình độ, ế chỏng mà, ế chỏng lại giá cao.
    http://nguoivietkharkov.com/index.php?option=com_content&view=article&id=10524:haiquanumuatrangthietbimy-&catid=35:tin-ucraina&Itemid=496
    Khủng hoảng kinh tế Ucraina được Nga cứu sau 10 năm, những rất có thể tái diễn. Khổ thân, mùa thu đông năm nay cả Uvaf Mèo đều đau đầu vì là mùa giá nhiên liệu lên, điều kiện năng lượng hai nước khá giống nhau, nhiều than và hạt nhân, thiếu dầu, nhập khẩu dầu khí rất lớn. Cái này sẽ lại gạt bỏ những tàn dư của thời đại loạn.
    http://nguoivietkharkov.com/index.php?option=com_content&view=article&id=10544:muathunamnayusephaidoidau-&catid=35:tin-ucraina&Itemid=496
  5. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Nga cử đoàn hoành trang dến triển lãm hàng không, Farnborough-2010 Air Show, which opens near London on Monday. Cái đinh là Sukhoi Super Jet 100. Trong triển lãm này, Jet 100 dự định ký 100 đơn hàng. Điều này đã được dự đoán trước. Su cũng hé lộ một công ty hàng không Đông Nam Á South-East Asian ngỏ lời đặt hàng 30.
    http://en.rian.ru/mlitary_news/20100719/159858289.html
    Vịt thì không có xiền, toàn mua chịu, thật ra là bán tài nguyên mang tên thịt rường và cày thuê cho vốn của Boeing, ATR, Airbus..... Hay là Nhựt Bửn cho Vịt vay tiền mua máy bay Nga ? Đoán mò chút, một số nước Đông Nam Á có tiền và cần cải thiện đội bay, chủ yếu là Indonexia cần thay thế đám Boeing tầm trung tã quá quan tài bay
    Có thể thấy sự không chuyên nghiệp của Su khi làm thị trường máy bay khách. Hắn ta ồn ào lắm chiện, trong khi đó Tu và An chả cần triển lãm nhiều, mà hợp tác với khách tìm phương tức khai thác, chơi toàn với ông bà chủ.
    Tu tiến ra thị trường 2007 với Tu-204, khai tử chương trình Tu-154/155 sau 20 năm đắp chiếu. Ngay từ khi mới quan lại thử nghiệm 2001, Tu-204 đã có các cấu hình linh hoạt, chủ yếu là Tu-204-120 và Tu-204-300. Cái 120 được đặt hàng lớn khá sớm, nhiều háng quá tin tưởng vào nó, như hàng không Ai Cập đã đặt hàng từ 2001, trong khi 2007 mới bắt đầu sản xuất hàng loạt và xuất khẩu, format một chi nhánh Air Cairo riêng chỉ dùng Tu-204 làm tầm trung, chuyên oánh thị trường EU, loại này dùng động cơ RR và đăng ký giấy phép khai tác EU (JAA). Còn cái 300 là trung-xa, 8000km, lắp động cơ mạnh hơn của Nga, giá như tầm trung mà bay tầm xa, được tầu đặt hàng từ 2003, chưa cần xin giấy phép bay EU và Mỹ, tất nhiên, các tiêu chuẩn địa phương trên đều pha khá đậm chất cạnh tranh đểu, nhưng khi các hãng khai thác đã cạnh tranh với nhau, khi số lượng bán đã khá lớn, thì dễ dàng các hãng khai thác sẽ gây sức ép để cấp giấy phép cho động cơ Nga. Cái này Tu đói dài 20 năm, quá hiểu đời, cũng như An.
    An có 2 cái đinh là An-7x và An-14x, cũng trung, nhưng tham vọng của nó là trung ngắn đa năng, thế mạnh truyền thống. Tuy vậy, An còn rất chậm phát triển, do năm nay mới được cứu. Nếu như tốc độ sản xuất của Tu-204 đã tăng đến trên 10/năm, thì An vẫn nằm trong giai đoạn như Tu-204 trước năm 2007 xa.
    Tốc độ tăng sản lượng thùi Su vô cùng thuận lợi, nó vẫn đang sản xuất lớn máy bay chiến đấu mà. Nhưng cái hài, là nó khá vụng trong khi cùng với các khách hàng tiềm năng thiết kế phương thức khai thác máy bay. CŨng do thế yếu của Su là thiếu quan hệ lâu đời với các hãng khách dân sự, toàn chơi đồ chiến. Anh ta lạp ra một liên doanh sản xuất động cơ EU, định oanh tạc trước thị trường Âu-Mỹ, thế quái nào lại bị Nga.... đánh trượt động cơ trước. Cái này khá phức tạp, vì sẽ phải có 2-4 năm lấy mẫu thử ra chở khách khai thác, nếu như máy bay chiến đấu là giai đoạn "sản xuất nhỏ cho không quân tìm kiếm chiến thuật", qua thử nghiệm một chút và trước sản xuất loạt một chút. Về kỹ thuật, giai đoạn khai thách thử này cũng như quân sự, vừa thử nghiệm an toàn tiếp, vừa tìm kiếm phương thức khai thác hiệu quả, nhưng khác với quân sự, đây là thời điểm máy bay chở khách quảng cáo hoành tráng nhất, khai trương. Việc Nga không cấp phép khai thác cho động cơ Sukhoi sẽ làm chậm bước này. Động cơ do France''s Snecma and Russia''s NPO Saturn chế tạo, dự tính sau bước xin giấy Nga, sẽ xin giấy EU rồi Mỹ.

    http://en.rian.ru/russia/20100706/159705571.html
    http://en.rian.ru/russia/20100706/159705571.html
    Putin nói chuyện về kế hoạch tiếp thị thành công máy bay Nga 6-2010 ở diễn đàn kỹ thuật thế giới. Hai cái đinh là An-124 và Jet 100. Công việc cũng chỉ bao gồm các giấy phép sản xuất, khai thác....
    http://en.rian.ru/russia/20100630/159639032.html
    Su-30MKI: mối tình tay ba Nga-Ân-Malaysia
    http://www.kualalumpurnews.net/story/635860
    Siêu cơ Dreamliner lần đầu ?oxuất ngoại?
    (Dân trí) - Siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner hôm qua đã hạ cánh xuống sân bay ở Anh sau khi hoàn thành chuyến bay đầu tiên ra khỏi nước Mỹ để tham dự một triển lãm hàng không
    Dreamliner là mẫu bay mới đầu tiên của hãng Boeing trong hơn 1 thập kỷ qua
    nhiên liệu tiết kiệm 20%. Lý do giúp bay tiết kiệm nhiên liệu là chiếc Dreamliner sử dụng đến 50% các vật liệu composite nhẹ trên toàn bộ trọng lượng.
    ban đầu dự kiến chuyển giao chiếc siêu cơ đầu tiên cho hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways vào nửa đầu năm 2008. Nhưng kế hoạch này đã bị hoãn và tuần trước Boeing đã phải tuyên bố lùi chuyển giao chiếc Dreamliner đầu tiên từ cuối năm nay sang năm 2011. Dreamliner có thể chở tới 330 hành khách.
    Trong khi đó, đối thủ chính của Boeing là Airbus cũng đang phát triển một loại máy bay chở khách đường dài mới A350 XWB. Một dự án lớn khác cho Airbus là chiếc máy bay vận tải quân sự A400M, vốn bị chậm một thời gian dài
    http://dantri.com.vn/c36/s36-409675/sieu-co-dreamliner-lan-dau-xuat-ngoai.htm

    Không phải tự nhiên mà các trang tin đều chua rườm lời như vậy. Thật ra, Boeing 787 Dreamliner đã bại trận thảm hại, giờ đây nó chỉ còn thị trường rất hẹp cho chuyên cơ.
    Trên kia nói nó tiết kiệm nhiên liệu là sai, tức là, nó chỉ tiết kiệm nhiên liệu so với..... chính nó nếu như dùng vật liệu cũ. Mà đồ nhựa thì ngày nay chả hãng nào không dùng, thậm chí nước Mèo là áp dụng chậm nhất. Đây chính là chìa khoá của thất bại. Các hãng đường dài đều duy trì tốc độ khai thác 800-900 km/h, nhờ vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn 2-3 lần so với cùng cỡ, Dreamliner ngược lại, nó tăng tốc độ, tăng tầm bay, vé sẽ sang hơn, nhưng đắt hơn, và còi cọc ngay trong bào thai khi giá dầu lên cao gấp 5-10 lần như ngày nay.
    Và kẻ đánh gục Boeing chả phải ai xa lạ, là bác Airbus A-380, bác làm to máy bay ra, đơn giản thé thôi, thế là bay chậm, xa, và vẫn tiết kiệm, thật ra không phải là chậm, vẫn nhanh hơn cũ, nhưng không dám nói "nhanh" khi đứng cạnh Dreamliner . Thật ra, A-380 rất to, nên khi cần khai thác với tốc độ cao, thì tốc độ hành trình trung bình của nó đổi được rất nhiều từ việc hụt tầm, vẫn cao hơn Boeing Boeing 787 Dreamliner
    Cái dở ở đây là, thị trường đường dài từ lâu đã bão hoà, nên rất khó cạnh tranh, đi sau là chết rất kỹ. Lý do quá đơn giản, nghèo như Vịt mà cũng bỏ đường sắt khi đi sang Âu Mỹ từ 40 năm rồi. Trong khi đó, các tuyến đường bỏ ô tô tầu hoả sang máy bay mạnh nhất hiện nay là tầm trung. CHính vì thế, mới ốm dậy, Tu không dám trêu ghẹo Airbus và Boeing trong tầm xa, mà oánh vào tầm trung nhưng lại có cải tiến thành trung-xa. Thị trường này đương nhiên là dân nghèo mới mọc, nên oánh thẳng vào giá vé hạng bình dân, nội thất đơn giản. Đây là thị trường hót nhất hiện nay, tốc độ tăng trưởng kinh hồn, oánh chết Boeing 757 là ổn, cả Airbus và Boeing đều quá kinh hoàng 3 chú An, Tu, Su, nhường luôn tầm trung. Ví dụ, tương lai thì Vịt đi Tầu, Hàn, Nhật là nhiều, thì chỉ cần tầm 8000km là thừa thãi.
    IL-96 lại hẩm, khi thị trường tầm xa bão hoà, thì hót trong nội thị trường đó lại là hạng vé sang, chứ không phải bình dân, nên len mãi mới được chút. Khi tầm xa đến trên 10 ngàn km, thì sức cạnh tranh của IL-96 rất kém, nó không sang và cũng chả rẻ nhiều so với A-380.

    LarvaNH thích bài này.
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đến giữa năm 2010, thì đơn đặt hàng các máy bay Liên Xô cũ đã tăng về số lượng nhập khẩu so với đơn hàng ngoại, nhưng kém về giá trị và không có đường dài. Tuy vậy, về vận tải thì chưa cần An-225 xung trận, Bô E các loại thu càng xếp vây tuốt tuột không ọ ẹ trước An-124, dĩ nhiên là số lượng và giá trị của cargo còi xương hơn nhiều hành khách, khâu này chỉ tăng được uy tín !!!!! AQ chút, hàng danh cho An-124 chở tuyền loại sang trọng, vệ tinh với các máy bay, part máy bay..... đỡ khối.
    Số lượng lớn nhất là trung - ngắn An-148. Số lượng thứ 2 là Sukhoi Super Jet 100 và thứ 3 là Tu-204/214= trung xa. Con số đặt hàng rất lớn, An và Su mỗi chú có hơn 200 đơn hàng cả xuất khẩu. Tu có 90 cái.
    Tuy vậy, các đơn hàng của Su có giá trị hơn vì năng lực sản xuất của nó. Còn An, rất đáng thương, sau 20 năm bị cả Mèo lẫn Gấu bóp lè lưỡi, mỗi năm hãng đóng được sản lượng 1-2 con An-148. Dẫu sao thì Gấu cũng đang cứu và rủ Mèo cùng cứu An, Mèo có thể tậu đến 14 con An-124. Gấu thì "giúp" bằng cách bơm vốn gối đầu cho vài công ty Nga để "cùng làm", cái này-nói thẳng-là tranh việc của An, nhưng An và các maker nợ đầm đìa, ai dám ôm. Theo kế hoạch, An cần 400 m $ vốn và có thể làm toàn bộ nước Ucraina thu về 5 B trong 5 năm (trong dó của An đương nhiên chỉ là phần nhỏ, còn lại là của các maker).
    Tu có năng lực sản xuất tăng đều do nó cũng có lưng vốn quân sự, nói thật, Su chưa hoàn thành giấy phép, An thì bê bết về tài chính, chỉ có mỗi Tu đang tăng đều, mặc dầu Su Jet 100 có thể vọt lên nhanh hơn, và Tu hẫng hụt vì khủng hoảng. Năm 2008, Tu đã có hơn 10 Tu-204, nhưng sau đó do khủng hoảng nên các hãng đặt hàng hoãn nhận, năm 2009 giảm rất nhiều, năm nay dự kiến tăng hơn 2008.
    Thật ra, năng lực sản xuất của các hãng máy bay Liên Xô cũ dễ dàng tăng nhanh, do trong ngành này, vốn khó kiếm nhất là nhân sự, thì vẫn còn nhiều, tuy nhanh so với các ngành khác, nhưng cũng phải hàng chục năm mới hồi sức.
    Như vậy, trong 2-3 năm tới, không có gì cản trở 3 hãng Liên Xô cũ Tu, Su, An đưa năng lực sản xuất lên 100 máy bay tầm trung / năm, đây là con số rất lớn, đảm bảo họ là nhóm các hãng sản xuất máy bay tầm trung lớn nhất thế giới, bước đệm để đạt sản lượng cỡ ngàn chiếc / năm. Đấy là chưa kể quân sự An-70, An-74, Il076/78/86.... đều hạng tầm trung. Nhìn chung, sau 20 năm ngủ đông, người Nga tính rất chẩn, cả thiết kế đã ấp ủ đến chua khú, lẫn chiến lược và thủ đoạn tiếp thị, đến cả nguồn vốn sản xuất. Thị trường thế giới sẽ hẫng hụt tầm trung một trận to do giao thời, người Nga thì chưa thể năng năng lực lên ngàn chiếc / năm ngay tắp lự, trong khi đó Airbus và Boeing không dám đầu tư dài hạn để nghiên cứu nữa, mà máy bay của họ thì cổ rồi, không hợp lý với giá cả hiện tại. Những hãng sản xuất máy bay của các nước chưa từng là siêu cường hàng không nhuwe Mishubisi càng không dám đầu tư bùng phát, mặc dù cũng tận dụng thời cơ, họ sẽ tăng sản lượng với mức vừa phải, dưới 2 con số.
    Cơ sở này sẽ tạo vốn cho bọn Tu, Su, An, đấy là cốt lõi của việc Sukhoi Super Jet 100 thu nhiều đơn hàng xuất khẩu đến vậy, hàng càng hót càng hiếm, người ta tranh nhau và sẵn sàng chiều chuộng nhà sản xuất về tài chính để nhận hàng sớm hơn. Cái tính chó dại mà triều Bush tạo ra có lợi mặt này, cổ phiếu cổ phiếc cứ là ầm ầm.
    Chắc chắn là, cuộc khủng hoảng trong ngành ché tạo máy bay sẽ xảy ra khi sắp xếp lại thị trường với việc gấu toàn thắng trong tầm trung. Quá dễ để thấy chú nèo đứt phựt. Hay là Boeing làm máy bay nông nghiệp đi, ơ không, An đang tung An-3. Xa không, trung xa móm, trung ngắn không, cực ngắn không. Boeing chỉ còn lại thị trường taxi-chuyên cơ, quá nhỏ bé để chứa những nhà máy và binh đoàn nhân công to nhất quả đất. Thật ra, thị trường lớn mà Boeing có là cho thuê vốn, dạng như bán chịu cho Vịt để bòn vốn bên Mèo và đào thị trường Vịt, làm ăn bên Mèo khó khăn, ấy cũng là một cửa buôn lậu vốn về Vịt, dĩ nhiên cửa ấy không cao sang gì, nhưng rất mạnh, không tốt nhất nhưng tốt khá với Vịt. Có điều, cái cửa ấy khá nguy với Mèo, người ta hay dùng để đuổi dần..... nhân công, xong rùi là vốn Mèo đem mua Su hay E tuỳ thời, chắc chắn là không vướng nhiều thứ, đến lúc cái vốn nó chán các kỹ sư dốt, nó làm ăn một mình, thì khối đứa mới biết .... tình đời.
    Cũng dễ thấy là, làm chiến lược cho những máy bay cực kỳ khó. Vốn đầu tư nghiên cứu lớn khủng khiếp, mỗi mẫu máy bay hàng chục năm mới xong, từ lúc xong đến lúc lấp đầy thị trường lại 30-40 năm. Cổ nhân có câu: lỡ một bước thiên thu chỏng gọng, ấy là thế.
    Như post của mm ti to trên, các đơn hàng tầm xa thì các máy bay Liên Xô cũ không có đơn hàng nào, hiện cũng chỉ còn khai thác hơn 30 con IL-96 và Tu-154 (thật ra Tu-154 là trung xa ngày nay, nhưng ngày xưa là xa). Cũng dễ thấy người Nga ngay cả lúc đói không có xiền đóng máy bay, thì dùng máy bay cũng rất chẩn, họ toàn chơi Boeing 767 cho tầm xa, chả mơ chả mồng gì ráo. 767 có cấu hình khai thác giống Tu-154, ra sau hơn 15 năm (giữa 198x), khi Tu ngỏm thì nó có nhiều cấu hình động cơ mới, thích hợp với điều kiện giá cả mới, có đủ các phiên bản nâng tầm, nâng tốc và tiết kiệm dầu, cũng như thêm bớt khách vip, thương gia, bình dân..... Đáng lẽ ra, cái mơ cái mộng 787 nên phóng to con 767 thành 4 động cơ, là Airbus A-380 chết sặc, dưng cơ mừ giấc mộng nào mà chả ..... ủn ỉn.
    Thêm nữa, công ty khai thác lớn nhất Nga là Aeroflot vẫn phải đặt hàng chủ yếu là Boeing và Airbus trong tầm trung, tuy rằng con số Jet 100 cũng đã khá, nhưng sau đơn hàng 40 Boeing 737 vừa qua (Me cứu Boeing, giống như mua Mít), Boeing lại có đơn hàng nhiều gấp đôi ở Aeroflot. Vấn đề này là do năng lực sản xuất của các nhà máy chủ chốt không thể tăng quá nhanh, trong khi, thiên hạ mới chứng kiến Gấu tỉnh ngủ đông, đến....bắt quàng . Thêm nữa, giấy phép các máy bay mới của Nga trong các thị trường khai thác khác nhau còn lủng củng, các hãng nội địa thì ồ ạt mua An, Tu...hơn là Aeroflot cũng vì lý do này. Bù lại các đơn hàng xuất khẩu lại tăng vọt, vì khá nhiều hãng hàng không giá rẻ xuất hiện, riêng Ai Cập, Iran thì đổi Boeing lấy Tu vì các lý do khác nhau, nhưng đều mua loại có đủ giấy phép EU (JAA). Cái này sẽ là mẫu mực để tiên đoán thị trường Indonexia với Tu, An và Su, nó sẽ như TQ, mua loại không giấy phép EU và Mỹ cho rẻ (còn ICAO thì đương nhiên chú nào cũng phải có).
    Hiện tại, Aeroflot đặt hàng 60 Boeing 737 và 30 chú Jet 100.
    Vì vậy, mình nghi ngờ Vịt là nhân vật trong lời chào mua 30 con Su trên, rất có khả năng là Indonexia, các quốc đảo như thế máy bay rất đắc dụng. Thật ra, cả hai hãng Vịt và In đã có ngỏ ý mua, nhưng lời tuyên của xếp Sukhoi trên là nói đến việc ký chi tiết hơn, chứ không nói hứa xuông. Kartika Airlines đã đặt 30 con Jet 100, còn thằng nào nữa ? hay chính nó đang bàn chi tiết ? Vịt Ngan e lai cũng đã chào mua 30 con Jet 100, dưng cơ mừ đếch có xiền. Vịt thì toàn chơi bài mua chịu, coi như bán thị trường nội địa, cày thuê cho Boeing với Airbus, ATR...
    Mấy hãng hàng không tư nhân nhà Vịt thì toàn văn nghệ, mút cổ phần mấy bà nạ dòng. Có vốn đủ mua một vài máy bay thật, nhưng chưa thằng nào tỏ ra biết tiêu tiền. Thêm nữa, có mỗi thằng biết hàng biết họ là Vịt Ngan e lai, thì nó lại khống chế các khâu hậu cần kỹ thuật cho chính nó, càng hàng hót càng rắn, mới khó. Thật ra, nói chơi chút. Nếu mấy hãng tư nhân có vốn thì nên đi từ từ, cứ tầm ngắn đã, rồi hãy trung. Trung ngắn rồi hãy trung xa. Cứ như thế, mua An-28, An-38, An-148, sân bay rất rẻ (bãi cỏ ngắn), nó thiết kế cho đám rẻ tiền nghèo ít vốn.....gọi là ít vốn dạng pờ rồ rồi. Thị trường ấy VN Aiirline nó nhường, cũng như Aeroflot chuyên tâm khai thác các chuyến đường dài, quốc tế... Còn hậu cần thì đã có sẵn quân sự, thay bằng mút cổ nạ dòng, thì tọng sông bia cho lính đi, nước sông công lính, kinh doanh mà biết là siêu lãi.
    Thế nhưng khổ, nước non suy đồi, dân cầm tiền toàn lại thích mút cổ tiêu hoang, dồn mãi được m$, nhưng mua trung ngắn là không oách , mà khổ, không oách là không mút được cổ . Thằng kiếm xiền đã liệt não tham nhũng, có cấu tạo dạng giun sán, đến con tiêu tiền thì chả lẽ hơn được đống õng ẹo nhồi đầy màu mè son phấn. Duy nhất nhà Vịt có hãng hàng không tầm trung giá m$ (phá sản chưa không biết).
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 14:38 ngày 19/07/2010
    LarvaNH thích bài này.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Nói chiện rông dài máy bay tí, đang có triển lãm hàng không, chắc mấy hôm nữa các bạn kiếm được vô khổi ảnh.
    Sea Breeze 2010 . Ucraina và NATO tập trận trên biển đen, kích lệ tinh thần chống Nga của dỉn đẹp giai. Cuộc tập trận được đặt ra từ năm 1997, huấn luyện lực lượng gìn giữ hoà bình NATO và thêm Ucraina, Gruzia. Cuộc tập trận này không thực hiện các năm 2006, 2009 do các đảng chính trị, dân chúng Crimean và Odessa, sau đó nói lại bởi khối thân Nga gật đầu.
    Năm nay có lính Ukraina, Mèo., dỉn, Moldova, quan sát viên của Azerbaijan, Bỉ, Đức, Hy Lạp, Đan mạch, Moldova, Ba Lan , Thuỵ ĐIể,n Áo.
    15 tầu chiến Mỹ, Ucraina, Thổ đang tập trung ở Odessa. U cử các máy bay Be-12, An-26 và Mi-14.
    http://en.rian.ru/mlitary_news/20100718/159856422.html
    Nicaragua tiếp đón trọng thể TT Abkhazian Sergei Bagapsh
    http://en.rian.ru/world/20100718/159857156.html
    NATO bắt 2 tấn He ở Afghan
    http://en.rian.ru/world/20100718/159854867.html
    Quan chức Nga được cử làm tư lệnh thuốc phiện của UN, NGO tuyên là phản đối, Nga không xứng. Nhưng TTK UN Ban Ki Mun nói .... hổng bít
    http://en.rian.ru/world/20100719/159861083.html
    Khiếp quá cơ, Gáu bị đại nạn thuốc phiện. Vừa rồi, Mèo mua 300m Mi-17 cho cả Afghan và Pak, chó dại các xứ được trận tập thể dục mõm tưng bừng. Hoá ra, Mỹ bỏ mấy lệnh cấm vận "nhằm vào Iran" là để mua... Mi-17 hợp pháp
    http://en.rian.ru/world/20100719/159861083.html
    Ấn Độ đặt mua thêm 2 AWACS A-50EI. Đây là máy bay có thân IL và radar Israeli-made Phalcon. Năm 2009, chiếc đầu tiên của không quân Ấn đưa vào phục vụ.
    http://en.rian.ru/mlitary_news/20100719/159864167.html
    http://en.rian.ru/world/20090528/155110253.html
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 19/07/2010
  8. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    Khóa sổ topic phần 4
    Lý do: đủ 100 trang
    Phần 5 xem tại:
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1100497.ttvn
  9. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Khoá topic với lý do: Đủ 100 trang
  10. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Mỗi lần nâng cấp lại xáo trộn tùm lum, topic này quá 100 trang luôn[:P]

Chia sẻ trang này