1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức quân sự thế giới - phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 19/07/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    Iraq mua AH-64E Apache Longbow..Đã mua mi28n rồi sao còn mua apache nữa nhỉ

    VietnamDefence - Cục Hợp tác quốc phòng và an ninh DSCA thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo cho Quốc hội về kế hoạch dự kiến bán cho Iraq các trực thăng tiến công AH-64E Apache Longbow theo chương trình “Bán hàng quân sự cho nước ngoài”.

    [​IMG]
    AH-64E Apache Longbow (Lục quân Mỹ)

    Tính cả trang thiết bị kèm theo, phụ tùng và dịch vụ bảo dưỡng, tổng giá trị hợp đồng có thể là 4,8 tỷ USD.

    Chính phủ Iraq đã đề nghị Mỹ bán 24 chiếc AH-64E Apache Longbow, 56 động cơ General Electric T-700-GE-701D, 27 hệ thống phát hiện/chỉ thị mục tiêu cải tiến AN/ASQ-170, 27 hệ thống nhìn đêm cải tiến AN/AAR-11, 12 radara điều khiển hỏa lực sóng mm AN/APG-78 Longbow, 28 hệ thống cảnh báo tên lửa tấn công AAR-57(V)7, 28 bộ cảnh báo chiếu xạ laser AN/AVR-2B, 28 bộ phát hiện chiếu xạ radar AN/APR-39A(V)4 hay APR-39C(V)2, 28 máy gây nhiễu AN/ALQ-136A(V)5, 52 bộ kính nhìn đêm AN/AVS-6, 90 hệ thống chỉ thị/hiển thị gắn trên mũ bay Apache, 60 bệ phóng tên lửa Hellfire, 480 tên lửa chống tăng có điều khiển AGM-114R Hellfire.

    Ngoài ra, đơn đặt hàng còn có các giao thoa kế AN/APR-48A, bộ thu phát của hệ thống nhận dạng địch-ta AN/APX-117, các hệ thống dẫn đường tích hợp GPS/quán tính, các máy vô tuyến điện MXF-4027, pháo tự động 30 mm, các tổ máy khởi động tại sân bay, rocket Hydra cỡ 2,75 inch, đạn pháo 30 mm, các mồi bẫy hồng ngoại cải tiến М211 và М212, phụ tùng và các tổng thành, thiết bị bổ trợ và huấn luyện, tài liệu kỹ thuật, huấn luyện nhân viên, hỗ trợ kỹ thuật từ phía chính phủ và nhà thầu Mỹ, các nội dung khác liên quan đến bảo đảm vật chất.

    Các trực thăng mới sẽ tăng cường khả năng chống khủng bố và các mối đe dọa thông thường của quân đội Iraq, nâng cao khả năng bảo vệ các cơ sở hạ tầng dầu lửa, củng cố chủ quyền đất nước. Việc bán AH-64E sẽ hậu thuẫn cho những nỗ lực của quân đội Iraq nhằm xây dựng một lực lượng trực thăng tiến công đa nhiệm có thể dùng để chi viện đường không, trinh sát và chống tăng.

    Các nhà thầu chính của chương trình được lựa chọn là Boeing, Lockheed Martin, General Electric, Lockheed Martin Mission Systems and Sensors, Longbow Limited Liability Corporation và Raytheon.

    Việc thông báo về dự kiến bán vũ khí là cần thiết theo luật Mỹ và không có nghĩa là hợp đồng nhất thiết phải được ký kết.
  2. Magicsword

    Magicsword Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    6
    USA :

    Khu trục hạm tàng hình DDG-1000 (USS-Zumwalt) thuộc Hải Quân Hoa Kỳ đã chính thức hạ thủy.

    Chiếc khu trục hạm tàng hình thứ nhất và cũng là hiện đại nhất trong lực lượng tàu nổi của Hải Quân Hoa Kỳ đã được hạ thửy từ cơ xưởng Bath Iron Works thuộc công ty General Dynamics vào tháng 10 năm qua (2013).

    Với tổng trị giá lên đến khoảng 3,5 tỉ US-Dollars, chiếc khu trục hạm tàng hình lớp ZUMWALT này với danh hiệu chính thức trong biên chế hành quân của Hải Quân Mỹ là USS-Zumwalt (DDG-1000) cũng là chiếc tàu chiến hiện đại đắt giá nhất hiện nay trong toàn bộ lực lượng Hải Quân thế giới – ngoại trừ lực lượng Hàng Không Mẫu Hạm của Mỹ.

    [​IMG]
    Khu trục hạm tàng hình DDG-1000 thuộc lớp Zumwalt được hạ thủy từ cơ xưởng Bath Iron Works thuộc công ty General Dynamics vào ngày 28 tháng 10 năm 2013 vừa qua.

    Việc chế tạo chiếc khu trục hạm tàng hình đầu tiên này, USS-Zumwalt (DDG-1000), đã hoàn tất được khoảng 80 % và dự tính là sẽ được đưa vào hoạt động trong lực lượng Hải Quân Hoa Kỳ vào khoảng cuối năm nay (2014). Theo như kế hoạch, thì sau đó, USS-Zumwalt sẽ đi vào một chương trình trắc nghiệm kéo dài 2 năm để khảo sát khả năng tác chiến đa dạng của nó trên đại dương, trước khi được biên chế chính thức vào biên đội khu trục hạm tấn công thuộc một hạm đội của Hải Quân Hoa Kỳ vào năm 2016.

    Khu trục hạm tàng hình USS-ZUMWALT (DDG-1000) có những thông số kỷ thuật chính sau đây :
    ● Lượng choán nước : 14564 tấn,
    ● Chiều dài : 182,80 m,
    ● Chiều rộng : 24,60 m,
    ● Độ sâu mớm nước : 8,40 m (Tiefgang),
    ● Hệ thống đẩy : 4 động cơ Rolls-Royce-Gasturbinen MT-30 với công suất mổi máy là 77,5 MW = khoảng
    104.000 mã lực (hp),
    ● Thủy thủ đoàn : 148 người,
    ● Tốc độ : 30 Knots (Hải Lý/giờ) = khoảng 55-56 km/h
    ● Trang bị vũ khí :
    * 2 đại pháo 155 mm AGS (Advanced Gun System) xử dụng loại đạn đặc biệt với tầm xa chừng 100 km LRLA (Long Range Land Attack);
    * 2 đại bác 57 mm MK-110;
    * 80 ống phóng phi đạn thẳng đứng VLS 41 (Vertical Launching System) với phiên bản cải tiến MK-57 có thể khai hỏa : tên lửa hành trình cận âm (Marschflugkörper) BGM-109 Tomahawk Block IV / hệ thống phi đạn-chống-phi đạn siêu âm SM-2 (Standard Missile) hay / hệ thống phi đạn phòng không tầm gần RIM-162 ESSM (Evolved Sea Sparrow Missile) tùy theo mục tiêu hành quân cũng như đòi hỏi của chiến trường;
    * hệ thống săn ngầm được cải tiến ASROC cũng như các trang thiết bị sonar đa dạng để có thể trinh sát và trắc thủ tàu ngầm đối phương dưới lòng đại dương,….
    * 2 trực thăng SH-60 hoặc 1 trực thăng MH-60R và 3 máy bay trinh sát không người lái cất cánh và hạ cánh thẳng đứng VTUAV (Vertical Take-Off and Landing Tactical Unmanned Aerial Vehicle) MQ-8

    [​IMG]
    Đầu mủi của chiếc khu trục hạm tàng hình USS-Zumwalt (DDG-1000).

    Với hình dáng thiết kế cực kỳ độc đáo và được trang bị kỷ thuật với công nghệ hiện đại nhất hiện nay, khu trục hạm tàng hình lớp ZUMWALT vì vậy có giá trị cực đắt, nên Hải Quân Hoa Kỳ chỉ được Quốc Hội chấp thuận ngân sách cho 3 chiếc khu trục hạm thuộc loại này mà thôi. Đó là :
    ● USS-Zumwalt (DDG-1000)
    ● USS-Michael Monsoor (DDG-1001) và
    ● USS-Lyndon B. Johnson (DDG-1002).
    Cả ba đều được chế tạo tại cơ xưởng Bath Iron Works thuộc công ty General Dynamics.

    Nguồn :
    ● Europäische Sicherheit & Technik (EST), Nr. 1/2014.
  3. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Israel chế tạo xuồng tuần tra robot

    IAI đã chế tạo robot tuần tra mặt nước mới Katana, có thể dùng để bảo vệ các dàn khoan trên biển, các lối vào cảng và căn cứ hải quân, tuần tra vùng biển chủ quyền và tác chiến điện tử.
    [​IMG]
    Katana (IAI)
    Theo thông tin của Công ty nhà nước IAI (Israel Aerospace Industries) của Israel , robot mới có thể hoạt động ở 2 chế độ: hoàn toàn tự hoạt và điều khiển từ xa.

    Tùy theo cấu trúc thượng tầng, Katana có khả năng phát hiện, nhận dạng và phân loại các mục tiêu mặt nước, cũng như cho phép bám và chặn đánh chúng. Hệ thống được trang bị các sensor quang-điện tử, khí tài liên lạc, một trạm radar và vũ khí. IAI không tiết lộ robot tuần tra được trang bị vũ khí cụ thể nào.

    Robot mới được chế tạo theo nguyên lý module, nhờ đó tải trọng hữu ích có thể thay đổi trong thời gian ngắn. Các thiết bị của Katana có thể lắp trên bất kỳ loại tàu nhỏ nào, nhờ đó chúng có được khả năng của một robot tuần tra tự hoạt.

    Cần lưu ý rằng, trong mấy năm gần đây, quân đội các nước quan tâm phát triển các robot mặt nước các loại. Tháng 8/2013, Mỹ đã thử nghiệm robot mặt nước Anaconda dùng để quan sát, chở đạn và đồ tiếp tế, cũng như bốc rút quân.

    http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/thegioi/Israel-che-tao-xuong-tuan-tra-robot/20142/53368.vnd
    Nguồn: Lenta, 7.2.2014.
  4. Magicsword

    Magicsword Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    6
    1. Pháo điện từ RAILGUN :

    RAILGUN (pháo điện từ) vẫn chưa được trang bị trên khu trục hạm tàng hình lớp ZUMWALT, bác ạ.
    DDG-1000 lớp ZUMWALT trước mắt sẽ được trang bị 2 khẩu pháo 155 mm thuộc hệ thống pháo tầm xa hiện đại AGS (Advanced Gun System) xử dụng loại đạn pháo hỏa tiển đặc biệt LRLAP (Long Range Land Attack Projectile) dung để tấn công chính xác các mục tiêu ở xa nằm trong đất liền.
    Hệ thống pháo AGS được trang bị tác xạ hoàn toàn tự động. Mỗi khẩu AGS như vậy có một hôp đạn chừng 304 viên với một tỉ lệ khai hỏa là 10 viên/phút. Công việc chuyển đạn, nạp đạn, chỉnh pháo, tất cả đều được điều khiển bằng điện với một độ tự động hóa rất cao.

    RAILGUN thì mặc dầu đã được bắn thử thành công ở Trung Tâm Thử Nghiệm Chiến Tranh Diện Địa của Hải Quân Hoa Kỳ (US Naval Surface Warfare Center) vào tháng Giêng năm 2008, nhưng chương trình pháo điện từ đầy tham vọng này vẩn còn tồn tại một số vấn đề kỷ thuật chưa được khắc phục hoàn toàn để có thể được đưa vào sản xuất thực tiển.

    Trên lý thuyết, RAILGUN quả là một loại pháo có thể đáp ứng được những yêu cầu rất cao của Hải Quân Mỹ cho một loại hải pháo cách mạng trên chiến trường tương lai như có thể cung cấp một hỏa lực tác xạ cực nhanh (tối thiểu 6 viên/phút), bay với một vận tốc siêu âm (7200 đến 9000 km/h) ở một tầm bắn tối thiểu trên 150 km (!) vượt xa hẳn tầm bắn xa nhất hiện nay (24 km) của loại pháo 127 mm (khai hoả loại đạn bay với vận tốc dưới 3000 km/h) được trang bị phổ biến trên các khu trục hạm hiện đại nhất hiện nay trong biên chế Hải Quân Hoa Kỳ.

    Tuy nhiên cho đến nay, người ta vẫn chưa thực sự thành công, chế tạo được một khẩu pháo RAILGUN nào có độ tin cậy cao cũng như khả năng bền bỉ, xử dụng được lâu dài để có thể đưa vào ứng dụng quân sự thực tiển được. Thực tế là nó còn phải đối phó với những vấn đề kỷ thuật gay go chính được liệt kê dưới đây, trước khi có thể được đưa vào sản xuất đại trà.

    [​IMG]
    Lần bắn thử ở Trung Tâm Thử Nghiệm Chiến Tranh Diện Địa của Hải Quân Hoa Kỳ vào tháng Giêng năm 2008. Tốc độ đầu nòng đo được là 2520 m/s (khoảng 9072 km/h). Người ta có thể quan sát được sự thành hình của đám mây Plasma ở đàng sau viên đạn do sự khác biệt áp suất cực lớn gây ra.

    Điện năng cung cấp :

    RAILGUN đòi hỏi một năng lượng điện khổng lồ để có thể khai hỏa những viên đạn bay đến mục tiêu ở cách xa chừng 250 dặm (khoảng 400 km) với một vận tốc siêu âm (chừng Mach 5 - gấp 5 lần tốc độ âm thanh - hoặc còn nhanh hơn nữa). Lượng điện năng khổng lồ cần thiết cho RAILGUN với cự ly lớn như thế này (155 mm cho khu trục hạm lớp ZUMWALT) xử dụng một cường độ dòng điện lên đến hàng triệu Amperes và đòi hỏi một hệ thống tụ điện lớn rất nặng nề, lại choán nhiều chổ, để có thể tích trử lượng điện năng cần thiết khi xử dụng RAILGUN trong quá trình khai hoả hàng loạt.
    Trên nguyên tắc thì « còn điện thì còn bắn; hết điện thì … tịt ngòi ». Chưa bao giờ mà câu nói truyền miệng trong dân gian « Hiện Đại thì….Hại Điện » lại quá đúng cho trường hợp của RAILGUN như vậy !

    [​IMG]
    Hệ thống trắc nghiệm RAILGUN ở Trung Tâm Thử Nghiệm Chiến Tranh Diện Địa của Hải Quân Hoa Kỳ.

    [​IMG]
    Hệ thống RAILGUN của công ty Mỹ General Atomics.

    [​IMG]
    Hệ thống RAILGUN của công ty Anh Quốc BAE-Systems.

    Hậu quả của tác dụng nhiệt điện và sức gia tốc của cảm ứng điện từ trường :

    [​IMG]
    Sơ đồ cho thấy phương thức hoạt động của hệ thống pháo RAILGUN dựa trên nguyên lý Lorentz.

    Lực cảm ứng điện từ dựa trên sự thay đổi từ trường cực nhanh khi một dòng điện mạnh với cường độ khổng lồ hàng triệu Amperes chạy qua dẫn đến một lực đẩy gia tốc cực lớn giữa 2 thanh đường rầy song song của hệ thống RAILGUN để tống viên đạn rời nòng bay đến mục tiêu với một vận tốc siêu âm bay nhanh gấp mấy lần tốc độ âm thanh. Điều này dẫn đến lực ma sát liên tục của bộ phận đặc biệt mang viên đạn vào 2 thanh đường rầy được từ hóa qua năng lượng điện kích động. Lực ma sát này phát sinh ra nhiệt năng mà hậu quả là sẽ dẫn đến sự hao mòn bề mặt của 2 thanh đường rầy dẫn từ vô cùng quan trọng này trong toàn hệ thống RAILGUN.

    Kết quả trong những lần bắn thử nghiệm đã cho thấy độ tin cậy cho quá trình tác xạ liên tục (6 viên/phút hay cao hơn) vẫn còn rất thấp. Tệ hại hơn nữa là sau một vài phát bắn, các bộ phận của RAILGUN dưới tác dụng không ngừng của nhiệt độ cao phát sinh trong quá trình gia tốc liên tục của lực cảm ứng điện từ cũng như lực đẩy nghịch chiều nhau, liên tục và cực lớn, giữa 2 thanh đường rầy đã bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt, tan rả do sự suy sụp độ bền của toàn hệ thống dưới tác dụng nhiệt động lực vô cùng mảnh liệt này.

    Thêm vào đó là bản thân viên đạn cũng phải có khả năng chịu nhiệt cao cũng như độ rắn chắt cần thiết trước sức gia tốc cực nhanh của hệ thống pháo điện từ RAILGUN.

    Hiện tại, những lần bắn thử với hệ thống RAILGUN trong cơ xưởng thí nghiệm cho thấy là các viên đạn được bắn đi có thể đạt được một năng lượng cực mạnh từ 20 đến 32 Megajoule trong vòng phần ngàn của một giây (ms !) (1 Megajoule là năng lượng cần thiết để tăng tốc một vật thể nặng chừng 1 tấn đạt đến một vận tốc chừng 160 km/giờ !).

    Độ chính xác :

    Mức độ chính xác tác xạ của pháo điện từ RAILGUN là một vấn đề lớn cho đến nay vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa. Đạn pháo RAILGUN sau khi rời nóng hoàn toàn không thể điều chỉnh đạn đạo được nữa.

    Tóm lại, mặc dầu theo dự tính của công ty General Atomics tham dự vào chương trình RAILGUN này thì trể nhất cho đến năm 2020 hệ thống pháo điện từ RAILGUN có thể được trang bị trên các khu trục hạm lớp ARLEIGH-BURKE. Nhưng theo đánh giá của các khoa học gia vật lý cao cấp nỗi tiếng quốc tế thì đánh giá này được xem là quá lạc quan và không phù hợp với thực tế.

    Những vấn đề kỷ thuật hốc búa nêu trên, vấn đề trọng lượng lớn cũng như giá thành cực kỳ cao của toàn hệ thống RAILGUN khiến người ta hoàn toàn nghi ngờ khả năng thực tiển cho ứng dụng quân sự của loại pháo điện từ này mà nếu thực sự thành công chắc chắn sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt chiến trường cũng như cán cân quân sự trong những cuộc xung đột vũ trang qui mô trong tương lai.

    2. Hệ thống đẩy :

    Ở đây tôi phải thành thật xin lổi các bác đã đọc bài viết của tôi về « khu trục hạm tàng hình DDG-1000, USS-Zumwalt ». Tôi đã viết sai về một dữ kiện kỷ thuật của con tàu này và xin được đính chánh lại ở đây :
    USS-Zumwalt được trang bị 2 động cơ Gasturbine MT-30 của công ty Anh Quốc Rolls-Royce – chứ không phải là 4 như tôi đã nhầm lẩn khi viết trong bài trước đó.


    [​IMG]
    Động cơ Gasturbine Rolls-Royce MT-30.

    [​IMG]
    Rolls-Royce MT-30 với công suất 36 MW được trang bị cho khu trục hạm tàng hình lớp ZUMWALT.

    Từ ban đầu, các nhà thiết kế của Hải Quân Mỷ đã xác định là khu trục hạm tàng hình DDG-1000 lớp ZUMWALT sẽ thuộc vào thế hệ tàu chiến chạy điện (all-electric ship ) khác hẳn với các lớp chiến hạm thuộc thế hệ trước để có thể đáp ứng được những đòi hỏi điện năng gia tăng bởi các trang thiết bị hiện đại trong tương lai (như hệ thống pháo điện từ RAILGUN,….).

    Chính vì thế, hệ thống động cơ phản lực chạy bằng Gasturbine phiên bản MT-30 của công ty Anh Quốc Rolls-Royce đã được Hải Quân Mỹ chọn để làm hệ thống động cơ đẩy chính cho lớp khu trục hạm ZUMWALT, bởi vì nó cung cấp một công suất điện năng tổng cộng gần 80 MW (với 2 máy chính) – nghĩa là gấp 10 lần hơn lượng điện năng khả dụng của toàn bộ hệ thống từ vận hành đến tác chiến của lớp khu trục hạm ARLEIGH-BURKE được coi như hiện đại nhất hiện nay trong biên chế tác chiến của Hải Quân Hoa Kỳ.

    Động cơ phản lực Gasturbine MT-30 của công ty Rolls-Royce còn được coi là mạnh hơn cả loại động cơ Gasturbin LM-2500 hiện đại nhất hiện nay của hảng chế tạo động cơ nổi tiếng nhất của Mỹ General Electric cho Hải Quân (LM-2500 chỉ đạt được một công suất tối đa chừng 25 MW mà thôi).

    Rolls-Royce MT-30 vì vậy mới đây cũng được Hải Quân Nam Hàn chọn để trang bị cho chiến hạm thế hệ mới nhất của họ FFX của họ.
    usadok, suhomangTrungTuong thích bài này.
  5. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Tưởng rằng động cơ có bước đột phá chứ vẫn dùng Gaz tuabin thì cũng bình thường...:)
    http://ttvnol.com/threads/hinh-anh-...h-tren-the-gioi.511438/page-148#post-12313450
    Hệ thống đẩy
    DDG-1000 được dự định trang bị hệ thống đẩy động cơ điện sử dụng nam châm vĩnh cữu PMM. Hệ thống đẩy động cơ điện này giúp tàu hoạt động rất êm, giảm tối đa độ ồn và độ bộc lộ hồng ngoại.
    Tuy nhiên, hệ thống động cơ điện PMM đã bị hủy bỏ do những khó khăn trong phát triển và chí phí quá cao. DDG-1000 được chuyển sang sử dụng động cơ motor cảm ứng nâng cao AIM.

    Hệ thống đẩy cao cấp AIM. Ảnh: Nava-technology
    [​IMG]
    Hệ thống đẩy AIM đòi hỏi một động cơ nặng hơn, chiếm nhiều không gian hơn, nó đòi hỏi phải có bộ điều khiển riêng biệt để giảm tiếng ồn. Hệ thống đẩy AIM sản xuất ít năng lượng điện hơn so với hệ thống đẩy PMM.
    Tuy nhiên, hệ thống đẩy AIM vẫn là một công nghệ động cơ cao cấp so với hiện tại và nó hoàn toàn khả thi để trang bị cho tàu khu trục DDG-1000. Hệ thống đẩy AIM cung cấp tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ.
    suhomang thích bài này.
  6. Lo_To

    Lo_To Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/06/2013
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    53
    Chiến đấu cơ Mỹ ném bom 500 pound trúng đầu...lục quân Mỹ
    Thứ sáu 21/02/2014 15:08

    ANTĐ - Theo thông tin từ 1 trang mạng của cựu binh Mỹ, gần đây, trong khi tiến hành một nhiệm vụ tác chiến, không quân Mỹ đã ném nhầm 1 quả bom nặng 500 pound vào khu vực trú quân của bộ đội mặt đất Mỹ.
    Theo tin của “Nhân dân nhật báo”, trang mạng của cựu binh Mỹ “Funker530.com” đã đăng tải 1 đoạn video theo đó, một đơn vị pháo cối của lục quân Mỹ tại chiến trường Afghanistan đã phát hiện 1 cơ sở nghi là địa điểm đóng quân của tàn quân Taliban ở khu vực Paktika - miền đông Afghanistan và liên lạc gọi lực lượng không quân đến chi viện.

    Thế nhưng máy bay chiến đấu được không quân Mỹ cử đi chi viện lại nhầm lẫn địa điểm trú quân của đơn vị pháo cối lục quân Mỹ là địa điểm lẩn trốn của quân Taliban và ném xuống 1 quả bom nặng 500 pound. Rất may là vụ “quân ta ném bom quân mình” này không gây ra thương vong cho đơn vị bộ binh Mỹ.

    Đoạn video hiển thị rõ, binh lính Mỹ đang giám sát địa điểm bí mật của Taliban đột nhiên thấy một chiếc tiêm kích bom của không quân Mỹ bay qua đỉnh đầu, vài giây sau họ phát hiện thấy bom của chiếc máy bay này ném xuống đang bay về phía mình rồi lập tức một tiếng nổ kinh thiên động địa phát ra.

    [​IMG] Máy bay ném bom B-52 Mỹ (Ảnh minh họa)
    Một binh lính kể lại, quả bom ném xuống và nổ tung chỉ cách trạm gác của họ có mấy mét khiến toán lính Mỹ hết sức hoảng loạn. Bom hạng nặng 500pound có sức công phá rất lớn, nếu ném trúng giữa đội hình chắc chắn không còn ai sống sót. Rất may vụ ném bom nhầm của máy bay Mỹ không gây ra hậu quả thương vong nào cho quân mình.

    Người lính kể tiếp: “Chúng tôi đã chỉ dẫn nhiều vụ cho không quân ném bom nhưng chưa bao giờ nghĩ là chuyện này sẽ xảy ra, đặc biệt là khi mọi việc đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Trước khi bom nổ khoảng nửa giây, tôi đã nghe thấy tiếng bom rít lên khi lao xuống mặt đất nghe chói tai, tôi lập tức hiểu ra, ở đây đã có sự nhầm lẫn mục tiêu.

    Nguồn tin cho biết, hiện vẫn chưa có kết quả điều tra gì về sự cố chết người này.

    'Tia chớp' F-35 tiếp tục sợ sét

    (Vũ khí) - Sau nhiều cuộc thử nghiệm, siêu tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ đã có được khả năng bay đêm và trong điều kiện thời tiết xấu, tuy nhiên hiện vẫn bị cấm bay khi có bão và sấm sét.

    Thông tin trên được trang tin quân sự Vpk.name ngày 12/2 cho biết, theo đó các tiêm kích F-35A của Không quân Mỹ hiện đang đóng tại các căn cứ Eglin (bang Florida) và Edwards (bang California) chỉ có thể bay ban ngày khi thời tiết đẹp.

    Trong các cuộc thử nghiệm hồi tháng 2/2013, tiêm kích F-35A đã thực hiện hai chuyến bay đêm và trong thời tiết xấu, ngay lập tức, điểm yếu của siêu tiêm kích này lập tức lộ diện. Sau đó các tiêm kích này đã được cải tiến nhỏ.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35A

    Được biết, không chỉ 35A, mà các biến thể khác của tiêm kích F-35 là F-35B dành cho thủy quân lục chiến Mỹ và F-35C dành cho Hải quân Mỹ hiện vẫn “chống chỉ định” với bão và sấm sét với cùng lý do “chưa đáp ứng các yêu cầu bảo vệ cần thiết để bay trong các điều kiện đó”.

    Trước đó theo bản báo cáo từ năm 2012 của Cục Thử nghiệm và kiểm tra thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (OT&E), nếu sét đánh vào chiếc F-35 Lightning II có thể gây cháy nổ bình xăng của chiếc tiêm kích này.

    Theo OT&E, cả 3 phiên bản của F-35 đều có hàng loạt sai sót và các điểm thiết kế bị lỗi. Nhiều lỗi chỉ mới được phát hiện trong thời gian gần đây nên chưa thể khắc phục ngay.

    Lỗi lớn nhất của “Tia chớp II” quả là trớ trêu khi nó lại sợ sét. Theo các chuyên gia quân sự, lỗi mà F-35 gặp phải được coi là rất ngớ ngẩn, bởi vì trong thời đại ngày nay, các máy bay quân sự và dân dụng đều có hệ thống chống sấm sét và có thể bay trong mọi điều kiện thời tiết.

    Để chống sét, các máy bay đều có bộ xả điện, chuyển hướng điện (sét) vào trong không khí. Còn để bảo vệ máy bay khỏi bức xạ điện từ của sét, hệ thống điện tử trên máy bay sẽ tự động vô hiệu hóa hiện tượng này.

    F-35 Lightning II cũng giống như các loại tiêm kích hiện đại khác được thiết kế để có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết và trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày.

    Hơn thế, các chuyên gia của OT&E lại tìm ra lỗi của hệ thống điều hòa khí trơ OBIGGS (hệ thống này bơm đầy khí trơ các thể tích được giải phóng trong các thùng nhiên liệu và duy trì trong đó mức ô xy thấp để tránh nổ động cơ và phòng khi sét đánh) có thể sẽ không hoạt động khi chiếc F-35 bay các vùng thời tiết xấu và có sự thay đổi áp suất không khí.

    Bên cạnh đó, các thùng chứa xăng thay vì điều hòa khí trơ lại ô xy hóa nó và điều này dẫn đến khả năng nổ bình xăng, cháy động cơ khi máy bay bị sét đánh. Trong báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ ghi nhận, những sai sót của OBIGGS được phát hiện từ năm 2009. Tuy nhiên chỉ đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất mới quyết định khắc phục và thiết kế lại hệ thống này.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia của OT&E còn yêu cầu sửa chữa hệ thống nạp không khí để khi áp lực đột ngột cao hoặc giảm mạnh máy bay sẽ không “nuốt” hỗn hợp khí giàu ô xy trong thùng chứa nhiên liệu.

    Khả năng bay đêm và trong thời tiết xấu sẽ cho phép tăng đáng kể khối lượng bay thử, tăng cường độ huấn luyện phi công và đặc biệt tăng khả năng chiến đấu. Vì vậy, việc F-35 bị cấm bay khi có bão và sấm sét đã hạn chế đáng kể sức mạnh loại siêu tiêm kích đắt đỏ của Quân đội Mỹ.

    Chiến hạm Mỹ mắc cạn gần Sochi
    Một tàu hải quân Mỹ bị mắc cạn suốt một tuần qua ở Biển Đen, khi đang làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh cho Thế vận hội Olympic Mùa đông tại Nga.
    Chiến hạm Mỹ đến gần nơi diễn ra Olympic mùa đông
    [​IMG]
    Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Taylor. Ảnh: US Navy

    AFP dẫn lời các quan chức hải quân Mỹ hôm qua cho biết, tàu khu trục USS Taylor bị mắc cạn hôm 12/2 khi đang chuẩn bị hạ neo tại cảng Samsun, Thổ Nhĩ Kỳ, để tiếp nhiên liệu. Cảng này cách thành phố Sochi của Nga, nơi diễn ra Thế vận hội Mùa đông, chưa đầy 400 km.

    "Không có báo cáo về thương vong và vụ việc đang được điều tra", thông báo của hải quân cho hay.

    Một cuộc điều tra sơ bộ phát hiện các cánh quạt của USS Taylor bị hỏng, tuy nhiên thân tàu không hề hấn gì và không có dầu bị rò rỉ ra biển sau sự cố.

    Không rõ khi nào con tàu với thủy thủ đoàn gồm 200 người sẽ quay lại làm nhiệm vụ ở Biển Đen. Ông Philip Rosi, phát ngôn viên Hạm đội 6, đơn vị giám sát các tàu Mỹ ở Địa Trung Hải, cho hay "còn quá sớm để xác định ảnh hưởng của sự cố này đến kế hoạch hoạt động của tàu".

    Hiện USS Taylor vẫn lưu lại cảng Samsun để giới chức tiếp tục đánh giá thiệt hại.

    Vụ mắc cạn của USS Taylor diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố triển khai tàu này cùng tàu chỉ huy USS Mount Whitney đến Biển Đen nhân Thế vận hội Mùa đông. Hai chiến hạm sẽ làm nhiệm vụ sơ tán các công dân Mỹ hoặc hỗ trợ về mặt quân sự trong trường hợp phiến quân Hồi giáo tiến hành các vụ tấn công khủng bố nhằm vào sự kiện này.

    Siêu tàu sân bay số 1 thế giới chưa "ra trận" đã thê thảm
    (Soha.vn) - Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Mỹ hiện đang gặp phải hàng loạt vấn đề về hoạt động, thậm chí là những thất bại liên tiếp trong các cuộc thử nghiệm.

    Tờ Boston Globe dẫn một bản báo cáo nội bộ của Lầu Năm Góc tiết lộ USS Gerald R. Ford, tàu sân bay mới nhất trị giá hàng tỷ USD của Hải quân Mỹ, đang gặp phải hàng loạt vấn đề về hoạt động, thậm chí là những thất bại liên tiếp trong các cuộc thử nghiệm về khả năng phóng và thu hồi máy bay chiến đấu. Ít nhất 4 hệ thống tối quan trọng trên con tàu cho thấy khả năng hoạt động yếu kém hoặc thiếu tin cậy.

    Độ tin cậy yếu kém của những hệ thống quan trọng nói trên có thể gây ra một chuỗi những sự chậm trễ trong suốt hoạt động bay, làm ảnh hưởng đến khả năng xuất kích máy bay của con tàu, khiến con tàu dễ bị tổn thương trong các cuộc tấn công hoặc chí ít là gây ra những hạn chế đối với các hoạt động tác chiến theo lộ trình”, bản báo cáo viết.

    Khoảng 60% các hệ thống trên tàu sân bay Gerald R. Ford sẽ chạy bằng năng lượng hạt nhân như những tàu sân bay trước đó, dựa trên thiết kế của lớp Nimitz, trong khi đó 40% còn lại là các bộ phận mới hoàn toàn gồm một đường băng rộng hơn và các hệ thống công nghệ cao. Trong đó, rất nhiều công nghệ mới hiện đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng.

    Đầu tiên phải kể đến hệ thống phóng máy bay điện từ vốn được kì vọng thay thế hệ thống phóng máy bay sử dụng hơi nước. Hệ thống này sử dụng một motor điện công suất 100.000 mã lực, có khả năng phóng lần lượt nhiều loại máy bay khác nhau ở nhịp độ nhanh. Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm trên bộ đối được tiến hành ở New Jersey ho thấy hiệu suất thành công là 240 đợt phóng (không gặp phải trục trặc nào), trong khi đó lẽ ra trong giai đoạn phát triển hiện tại của tàu sân bay Gerald Ford, hiệu suất trên phải mà 1.250 đợt.

    [​IMG] Tàu sân bay USS Gerald R. Ford trong buổi lễ "rửa tội" ngày 9/11/2013
    Hệ thống cáp hãm đà sử dụng để giảm tốc độ máy bay khi hạ cánh trên boong tàu, cũng thể hiện độ tin cậy nghèo nàn không kém. Trong những lần thử nghiệm vừa qua, hệ thống trung bình xử lý được 20 lần hạ cánh mà không gặp phải thất bại nào. Thực tế này kém xa so với mức 4.950 lần hạ cánh thành công cần đạt được, đó là chưa kể đến mục tiêu cuối cùng của hệ thống này là 16.500 lần thành công liên tiếp.

    Nếu như hàng loạt vấn đề trên không được giải quyết, các nhà thử nghiệm vũ khí của Lầu Năm Góc cảnh báo rằng siêu tàu sân bay Gerald Ford sẽ không thể đáp ứng được số lần xuất kích trong chiến tranh mà các nhà lập kế hoạch của Hải quân Mỹ đề ra. Thay vào đó, với hoạt động như hiện nay, cần có hai tàu sân bay như trên mới đạt được hiệu xuất được kỳ vọng ở một chiếc. Các hệ thống phóng và hạ cánh trên đều do hãng General Atomics chế tạo. Hiện tại lãnh đạo của hãng này từ chối phản hồi về các vấn đề đặt ra.

    Bản đánh giá cũng nêu ra những mối lo ngại về tiến trình sản xuất radar băng tần kép mà hãng Raytheon thiết kế. Radar này đang được thử nghiệm dọc bờ biển Virginia, được kì vọng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như kiểm soát không lưu, quét tìm kiếm các mối đe dọa tiềm tàng ở mọi hướng và thu thập dữ liệu có thể tích hợp vào máy tính của các hệ thống vũ khí.

    Tuy nhiên, có rất ít thông tin về độ tin cậy của hệ thống radar mới này, mặc dù có tới 80% các bộ phận của hệ thống đã được bàn giao cho Hải quân. Hãng Raytheon cũng chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này.

    Hiện tại, cũng chưa rõ hệ thống thang máy hỗ trợ các vũ khí chủ chốt của con tàu có hoạt động như mong đợi hay không.

    [​IMG] Các cuộc thử nghiệm đầu tiên cho thấy tàu sân bay USS Gerald R. Ford có thể hoạt động kém hiệu quả hơn cả những tàu sân bay cũ của Hải quân Mỹ
    Theo đánh giá của J. Michael Gilmore, một quan chức thuộc Lầu Năm Góc phụ trách công tác thử nghiệm và đánh giá hoạt động của các hệ thống vũ khí cho hay một số hệ thống khác như thông tin liên lạc cũng hoạt động kém hơn mức tiêu chuẩn cho phép. Gilmore cho rằng hiện Hải quân Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thiết kế lại những bộ phận chủ chốt của con tàu.

    Để xoa dịu dư luận, trong một cuộc phỏng vấn, Phó Đô đốc Thomas J. Moore, sĩ quan điều hành các chương trình tàu sân bay, đã bày tỏ sự tin tưởng rằng trong 2 năm tới, trước khi bàn giao, Hải quân Mỹ và các nhà thầu sẽ vượt qua những trở ngại hiện nay.

    Những công nghệ mới này tạo ra rất nhiều thách thức phát triển, chúng tôi không đồng tình với những nguy cơ nói trên. Đây vẫn sẽ là một con tàu lý tưởng, mang lại những khả năng mà các thế hệ tàu sân bay trước đó không thể có được” - Moore nói.

    Tuy nhiên, Hải quân Mỹ lại từ chối đưa ra những nhìn nhận cụ thể về bản đánh giá nói trên và không đề cập cụ thể việc những trục trặc trên sẽ ảnh hưởng như thế nào tới kế hoạch bàn giao, chi phí và hiệu quả chiến đấu của con tàu.

    Về phần mình, hãng đóng tàu Newport News cũng từ chối bình luận về kết quả mà bản đánh giá đề cập. Christie R. Miller, phát ngôn viên của hãng đóng tàu cho hay: “Chúng tôi sẽ tuân thủ ý kiến của Hải quân về bản báo cáo này”.

    USS Gerald R. Ford là chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu sân bay thế hệ mới của Mỹ. Con tàu được làm lễ rửa tội và hạ thủy vào đầu tháng 11 năm ngoái. USS Gerald R. Ford hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm tại một xưởng đóng tàu ởVirginia và theo kế hoạch sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong năm 2016 với trị giá ước tính hơn 12 tỷ USD.

    USS Gerald R. Ford trước đây đã gặp phải không ít ý kiến chỉ trích. Năm ngoái Cơ quan Kiểm toán của Chính phủ Mỹ đã công bố rằng chi phí chế tạo con tàu tăng 22% so với kế hoạch ban đầu. Theo đó cơ quan này đã đề xuất tạm hoãn việc chế tạo tàu sân bay USS John F. Kennedy, chiếc thứ hai thuộc lớp này cho tới khi Hải quân Mỹ và các nhà thầu có thể làm chủ được chuỗi các công nghệ chưa từng được triển khai.

    Hải quân Mỹ hiện vẫn còn 2 năm phía trước để khắc phục những vấn đề gặp phải đối với con tàu trước khi bàn giao. Tuy nhiên đánh giá của Gilmore, dựa trên quá trình phân tích thì thử nghiệm và đánh giá kéo dài một năm đối với tàu Gerald Ford là tín hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy Hải quân Mỹ hiện có thể không đạt được mục tiêu tăng cường tần xuất các chuyến bay chiến đấu mà một con tàu đơn lẻ có thể đảm nhiệm.

    Trong khi đó, Ronald O’Rourke, một nhà phân tích hải quân thuộc cơ quan nghiên cứu của Quốc hội Mỹ đồng thời là chuyên gia về các chương trình đóng tàu cho hay con tàu đầu tiên của bất kì lớp mới nào thông thường cũng gặp phải những thách thức đáng kể về công nghệ và chi phí.

    Còn phó Đô đốc Moore không đề cập quyết trực tiếp những mối lo ngại của Lầu Năm Góc về hệ thống phóng và thu hồi máy bay mới nhưng cho rằng công nghệ này hiện đại tới mức…những vấn đề trên không thể được giải quyết. Ông thừa nhận rằng lượng điện năng mà Hải quân Mỹ cần thiết để phóng và thu hồi hàng trăm máy bay trên một tàu sân bay hoạt động trên biển là chưa từng có.

    Về hệ thống radar của tàu, Moore cho biết Hải quân Mỹ hiện vẫn rất tin tưởng vào radar mới bởi nó mới chỉ được thử nghiệm khi con tàu đang neo đậu tại cảng, đây là giai đoạn chưa thể tận dụng hết năng lượng của con tàu.

    Moore tin tưởng rằng siêu tàu sân bay Gerald R.Ford sẽ vượt qua tất cả những thử thách hiện nay trước khi gia nhập hạm đội.
    Lần cập nhật cuối: 23/02/2014
  7. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Australia mua Hải vương
    Bộ Quốc phòng Australia đã công bố ý định mua 8 máy bay tuần biển P-8A Poseidon.

    [​IMG]
    P-8A Poseidon (Boeing)
    Các máy bay đầu tiên sẽ được bàn giao trước năm 2017, toàn bộ 8 chiếc Poseidon sẽ được nhận vào trang bị Hải quân Australia vào năm 2021.
    Khi ký hợp đồng mua máy bay tuần biển với Mỹ, hai bên sẽ thỏa thuận điều khoản phụ có thể mua thêm 4 chiếc P-8A. Poseidon sẽ thay thế các máy bay cũ P-3 Orion.
    Australia dự định chi cho việc mua sắm máy bay tuần biển mới tổng cộng 4 tỷ AUD (3,6 tỷ USD). Trong biên chế Hải quân Australia, Poseidon sẽ được sử dụng cùng với các máy bay không người lái và máy bay tuần tra của Cơ quan Hải quân và biên phòng Australia. Chúng sẽ quan sát khoảng 2,5 triệu km2 vùng biển Australia.
    Tham gia dự án cung cấp máy bay sẽ có cả một số công ty Australia và họ đã nhận được các hợp đồng của Bộ Quốc phòng Australia tổng trị giá 8,5 triệu đô la. Đó là các nội dung bảo dưỡng kỹ thuật. Australia dự định trong mấy năm tới chi gần 1 tỷ USD cho bảo dưỡng kỹ thuật, cũng như xây dựng hạ tầng dành cho P-8A tại căn cứ không quân Edinburgh ở South Australia.
    Nguồn: Defense News, Lenta, 24.2.2014.
    By VNH
    http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/thegioi/Australia-mua-Hai-vuong/20142/53430.vnd
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Chiếc DDG-1000 được xây trên cơ sở 100% lý thuyết thời chiến tranh lạnh. Phí thật , bao nhiêu là tiền nay chả biết dùng vào việc gì. Hải quân thật ra muốn dẹp luôn cho khuất mắt nhưng quốc hội cứ ép mãi ép mãi thòi ra vài con để làm viện bảo tàng chăng? Nó hoàn toàn chả thích ứng cho lý thuyết chiến tranh hiện đại. Có vô số những chương trình vũ khí đối diện sai lầm như thế. Nói chung thứ bạn thấy thiên hạ chưởi kinh hoàng nhưng lầu năm góc cứ bất chấp lao vào mua là hàng xịn. ví dụ : MV-22, F-35...Có những thứ báo chí tụng trên mây nhưng lầu năm góc từ chối bằng mọi giá là rõ ràng không tìm được ứng dụng điển hình là DDG-1000. Ồ không DDG-1000 có thể làm tàu biệt kích dùng trong vài cuộc tranh chấp đảo xa chăng? Thứ sẽ là đối đầu TQ đó là DDG-51 lớp 3 kết hợp SM-6 và SM-3 lớp 2. thằng lớp 3 này nối mạng hải không quân và vào vũ trụ sẽ giết mọi TL tấn công từ trên bề mặt biển đến trong tận vũ trụ xa xăm. cũng như tiêu diệt địch từ rất xa. Nó sẽ thay tầu tuần dương bảo vệ đội tàu chiến.
    TrungTuong, suhomangkuyomuko thích bài này.
  9. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Phải chăng DDG-51 lớp 3 là cái này
    [​IMG]
  10. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Súng phóng lựu thế hệ mới 40 mm Cerberus và Hydra của Rheinmetall
    Công ty Rheinmetall (Đức) đang phát triển 2 loại súng phóng lựu tự động 40 mm mang tên các quái vật thần thoại Cerberus và Hydra.

    Mẫu nhỏ hơn là súng phóng lựu tự động chứa 1 viên đạn Cerberus, có hệ thống giảm giật thủy lực mà theo Rheinmetall thì cho phép giảm 20% lực giật so với các hệ thống hiện có.
    Cerberus có thể dùng như vũ khí độc lập và được trang bị bộ gá tiêu chuẩn NATO để lắp khi cần các hệ thống ngắm khác nhau.
    Nó cũng có thể gắn dưới nòng súng khác như súng trường tiến công 5,56 mm Heckler & Koch G36.
    [​IMG]
    Súng phóng lựu tự động Cerberus

    Cerberus chưa nạp đạn có trọng lượng 2,8 kg, còn biến thể kẹp nòng của nó nặng 2 kg. Cerberus có thể bắn đạn lựu tốc độ thấp 40 x 46 mm và đạn lựu tốc độ trung bình 40 x 46 mm.

    [​IMG]
    Biến thể gắn kẹp nòng của Cerberus

    Ngoài ra, khi thêm khối điều khiển hỏa lực Rheinmetall Multi-Ray và bộ lập trình kích nổ trên không, nó còn có thể bắn đạn nổ trên không 40 mm.

    [​IMG]
    Súng phóng lựu tự động Hydra với hộp đạn thẳng đứng
    Rheinmetall cho biết, Hydra hiện ở giữa giai đoạn phát triển là súng phóng lựu bán tự động 40 mm đầu tiên.
    Cấu trúc khóa nòng của Hydra cho phép bắn toàn bộ 7 đạn lựu tốc độ thấp 40 mm với tầm tối đa 400 m và 7 quả đạn tốc độ trung bình 40 mm với tầm đến 800 m.
    Hydra rỗng không đạn có trọng lượng 4 kg, có thể trang bị hộp đạn thẳng đứng chứa 3, 6 hoặc 10 quả đạn 40 mm.

    [​IMG]
    Hydra
    Nguồn: Jane’s, arms-expo, 5.3.2014
    http://vietnamdefence.com/Home/ktqs...erus-va-Hydra-cua-Rheinmetall/20143/53482.vnd

Chia sẻ trang này